1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 chi tiết thường bị bỏ qua khi bảo dưỡng xe ô tô

Chủ đề trong 'Rao vặt Khu Vực Hà Nội' bởi nguyentrankha123, 25/01/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyentrankha123

    nguyentrankha123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    5 chi tiết thường bị bỏ qua khi bảo dưỡng xe ô tô[​IMG]
    Khóa nắp ca-pô

    Khóa nắp ca-pô xe nhìn chung thì ai cũng nghĩ rằng chúng chỉ để khóa và giữ nắp ca-pô. Mấy ai biết được rằng một khi chúng gặp trục trặc thì đơn giản là bạn sẽ chẳng mở được, gây phiền toái khá nhiều. Hoặc có thể nguy hiểm hơn là nếu khóa này không bám giữ chắc chắn khi xe di chuyển trên đường cao tốc thì nguy cơ tai nạn sẽ xảy ra do nắp cốp bị bay lên cao, thậm chí là rớt ra ngoài.
    [​IMG]
    Khóa nắp ca-pô
    Bộ phận khóa cửa

    Khóa cửa là bộ phận để bảo vệ an toàn cho tài xế và những người ngồi trên xe, chúng được nằm trong áo cửa, phía bên trong tapi cửa nên hay bị ẩm, nước mưa, bụi vào nhiều, lúc đó sẽ gây ra kẹt khóa, khi đóng vào phải dùng lực thật mạnh. Điều này sẽ khiến tuổi thọ của khóa cửa giảm một cách nhanh chóng, có thể gây phiền toái không nhỏ nếu một ngày “đẹp trời” nào đó cửa không còn khóa được nữa.
    [​IMG]
    Bộ phận khóa cửa
    Ghế ngồi

    Ngày nay thì những chiếc ghế chỉnh điện, sấy điện không còn quá xa xỉ trên một chiếc ô tô. Thực tế thì chúng hay gặp phải những trục trặc trong quá trình vận hành là do hơi ẩm, bụi bẩn, bám dính vào đó lâu ngày sẽ khiến nó bị tăng ma sát dẫn đến hệ thống vận hành bị quá tải, trường hợp xấu nhất là bị kẹt, gây hư hỏng hệ thống điều khiển.
    [​IMG]
    Ghế ngồi
    Bản lề cửa

    Bản lề cửa nhìn chung ai cũng quan niệm rằng chúng cũng giống như bản lề cửa nhà mở ra mở vào mãi cũng không sao. Trên thực tế một số bản lề dùng bạc lót sắt/nhôm hoặc nhựa thì bạn cần phải bôi trơn cho chúng thường xuyên, vì quá trình hoạt động, lại nằm tại vị trí mà nước và bụi bẩn thường xuyên bám dính khiến bản lề bị “sượng” khi đóng/mở, có thể phát ra tiếng kêu, bạc lót lâu ngày bị mòn sẽ làm xệ cửa xe. Vì thế, việc bảo trì, bảo dưỡng chi tiết tưởng như nhỏ nhặt này lại có ý nghĩa rất quan trọng.
    [​IMG]
    Bản lề cửa
    Cần ăng-ten

    Ở đây chúng ta chỉ đề cập đến cần ăng-ten dạng ống khớp rút, được lắp đặt ở ngoài thân xe nên thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa vì thế việc vận hành của ăng-ten không được ổn định là chuyện thường nên chủ xe phải tiến hành bôi trơn để chống kẹt và gỉ sét.
    [​IMG]
    Cần ăng-ten
    Các chi tiết nhỏ được nêu trên đây tuy không phải là những bộ phận quan trọng nhất trên xe nhưng chúng đem đến sự an toàn, thoải mái khi vận hành xe, đặc biệt là rất quan trọng đối với những chiếc xe đã “có tuổi”. Việc bảo trì, bảo dưỡng chúng cũng rất đơn giản và không quá phức tạp.

    Bạn chỉ cần mua hộp mỡ bôi trơn, chai xịt bôi trơn, chống gỉ sét, cọ quét và khăn lau là bạn đã có thể tự tiến hành “chăm sóc” chiếc xế yêu của mình. Việc đầu tiên mà bạn cần phải làm là vệ sinh thật sạch các chi tiết cần bảo dưỡng, rồi lau khô, sau đó xịt chất bôi trơn & chống rỉ sét và cuối cùng là bôi thêm “mỡ bò” nếu cần thiết. Một số chi tiết có lò xo thì chủ xe cũng nên kiểm tra xem lò xo đó cần thay hay không.

    Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn những cách rất đơn giản để bảo trì và bảo dưỡng các bộ phận nhỏ trên ô tô, tránh việc gặp phải những phiền toái không đáng có mỗi khi chúng “dở chứng”.

    Xem thêm: tin bán ô tô

Chia sẻ trang này