1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 chiến lược chuyển đổi số giúp thích ứng với “bình thường mới”

Chủ đề trong 'Rao vặt Khu Vực Hà Nội' bởi minhduongpro, 09/03/2022.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. minhduongpro

    minhduongpro Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2017
    Bài viết:
    2.181
    Đã được thích:
    1
    Giờ đây, chúng ta phải đối mặt với một mối nguy của sự gián đoạn không giống như bất kỳ sự đứt quãng nào trong lịch sử gần đây – một nguy cơ của sự gián đoạn mà không thể nào tránh khỏi những tác động đến các góc cạnh kinh doanh. Trong những tháng tới, khả năng mau chóng thích nghi với những nhu cầu đổi thay sẽ rất quan yếu đối với sự tồn tại của tổ chức. May mắn thay, có nhiều cách để bắt đầu số hóa nhằm đạt được kết quả có ý nghĩa trong tình hình mới.

    mặc dù các yếu tố liên quan chuyển đổi có thể đã đổi thay, nhưng các chiến lược chuyển đổi số và các cách thức thực hành tốt nhất để lập mưu hoạch, thực hiện và quản trị vẫn giữ nguyên giá trị.

    Hãy bắt đầu với vấn đề, không phải biện pháp

    Đặc biệt là khi bị tương tác bởi cảm giác thúc bách, bạn có thể muốn lao vào chuyển đổi mà không dành thời kì để hiểu hết các thử thách. Bạn có thể (và nên) tìm cơ hội để bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Nhưng ngay cả khi giải quyết một việc đơn giản như khai triển một công cụ hợp tác trực tuyến, đây là bước trước nhất quan trọng. Hãy bắt đầu bằng việc phân tách và xác định rõ ràng vấn đề mấu chốt mà bạn cần giải quyết. Hãy dành thời kì để kết nối với viên chức và khách hàng, để hiểu những thách thức, vùng tối hoặc cơ hội tồn tại ở đâu. Đây là chìa khóa để bảo đảm sự liên kết và giá trị tiên quyết trong sáng kiến của bạn.

    Đừng khinh thường nguyên tố con người

    Chuyển đổi số thành công phụ thuộc vào việc mọi người áp dụng hiệu quả các cách thức làm việc hoặc liên quan mới với công ty của bạn. Điều này có tức là chiến lược chuyển đổi số của bạn cần phải vượt lên trên công nghệ để bao gồm những con người và quy trình sẽ tương trợ nó. Quản lý sự thay đổi của doanh nghiệp cung cấp thiếu gì dụng cụ có giá trị để bảo đảm sử dụng hiệu quả và tối đa hóa ROI của công nghệ – từ việc lập chiến lược cho giao tế và huấn luyện đến dự đoán và vượt qua những trở lực.

    Đầu tư vào hạ tầng bền vững trong ngày mai

    Khi nói đến việc đặt nền móng cho các công nghệ mới, ngày nay và trong mai sau, cần phải đầu tư ở một chừng độ nào đó. Nhưng được quản lý đúng cách, lợi ích của việc chuyển đổi vượt xa cái giá phải trả của sự bê trễ. Và một số công nghệ này, chả hạn như public cloud, đích thực có thể làm giảm phí trong thời kì dài.

    bắt đầu bằng cách xây dựng dựa trên những gì bạn đã có. Không có một kiến trúc CNTT phù hợp tất cả và thường có nhiều cách để cải thiện khả năng hồi phục, bảo mật hoặc tạo hiệu quả phí tổn của các hệ thống hiện có. Một số có thể được hưởng lợi từ các mô hình phí biến đổi của đám mây và XaaS. Các công ty khác chạy trên nền móng nguyên khối có thể được hưởng lợi từ microservice. Phải chắc rằng bạn có các developer hoặc data scientist để quản lý các đề xuất hoặc hiệp tác với các chuyên gia CNTT khác, giúp bạn xác định và lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong team CNTT của mình.

    >>> Xem thêm: giá dell r6515



    Luôn nhanh nhẹn bằng cách lặp lại từ tốt đến tuyệt vời

    Đổi mới kỹ thuật số không phải là bắt đầu với một ý tưởng hoàn hảo; đó là việc đưa ra một khái niệm vững chắc và làm cho nó trở nên tuyệt vời. Các nhiệm vụ lớn như nhiều tổ chức hiện đang phải đối mặt được hoàn tất tốt nhất trong các phần có thể quản lý được chuẩn y phản hồi liên tiếp và cộng tác với người dùng cuối. Các cách thức tiếp cận như Agile và DevOps cung cấp một phạm vi có giá trị để đạt được mục đích chuyển đổi của bạn đồng thời khắc sâu văn hóa cải tiến liên tục.

    Giữ giao thông

    Chuyển đổi là một quá trình phát triển liên tục – không phải thực hành một lần. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng quản lý liên tục và đổi thay liên tiếp là cần thiết để bảo đảm cải tiến liên tục và đáp ứng với những đổi thay liên tục trong bối cảnh lớn hơn. Giữ giao thông hai chiều không chỉ với những người quản lý sự đổi thay, mà với những người bị liên quan bởi nó. Thu thập phản hồi, số liệu thống kê sử dụng và các số liệu khác xung vòng vo tương trợ để đo lường thành công và giải quyết những thách thức đang diễn ra.

    Tạo ra một con đường đến với một “bình thường mới”

    Trong những nhiều tháng tới, chúng ta phải đối mặt với một mức độ không chắc chắn liên tiếp. Nhưng trong khi kiên cố có những trở ngại trên con đường đi đến thông thường mới của chúng ta, thì đồng hành với nó cũng sẽ có những cơ hội.

    Những người đang thực hiện hoặc có kế hoạch chuyển đổi trong tương lai gần có thể đang cân nhắc xem có nên đẩy nhanh, hủy bỏ hoặc thay đổi các kế hoạch đó để đáp ứng các lĩnh vực mới cần hay không. Hãy nhớ rằng trục xoay là một phần cấp thiết của bất kỳ sự chuyển đổi nào và điều quan trọng là tiếp tục tiến về phía trước.

    Nếu đơn vị của bạn đã tiến tới tích hợp các công nghệ mới, hãy tận dụng động lực đó. Phê duyệt lại các thách thức kinh doanh của bạn và điều chỉnh các kế hoạch khi cấp thiết để khởi đầu đưa tổ chức của bạn vào vị trí tận dụng được sự bình phục kinh tế chung cuộc.

    Nếu bạn chưa có kế hoạch chuyển đổi, hãy bắt đầu ngay bây chừ. Đó có vẻ là một chặng đường dài phía trước, nhưng mỗi bước tiến tới số hóa là cơ hội để công ty của bạn phát triển mạnh mẽ hơn và thích hợp hơn trong mai sau.

    Bằng cách giải quyết từng thách thức một cách khái quát và lặp đi lặp lại để biến những ý tưởng hay trở thành tuyệt vời, công ty của bạn có thể khởi đầu không chỉ thích ứng với thường nhật mới của chúng ta mà còn giúp xác định nó theo cách cải thiện cách chúng ta sống và làm việc trong nhiều năm tới.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r6525

Chia sẻ trang này