1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 kênh Marketing online phổ biến được nhiều người sử dụng

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi handang3, 05/12/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. handang3

    handang3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2018
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Marketing online là hình thức tiếp thị khách hàng thông qua internet, đa số mọi người ngày nay ai cũng có một thiết bị số đi theo bên mình như điện thoại, laptop, máy tính bảng,... tất cả các thiết bị này đều có thể kết nối internet. Vậy thì làm sao chúng ta có thể tiếp cận khách hàng, len lõi vào cuộc sống của họ bằng những thứ hằng ngày họ tiếp xúc, không khác gì hơn là sử dụng Marketing online thông qua các thiết bị mà họ đang sử dụng.

    Những kênh marketing online nào được người dùng sử dụng phổ biến nhất và làm sao có thể xác định khách hàng của mình đang tập trung ở kênh nào? Hoặc doanh nghiệp bạn cần kết hợp các kênh nào lại với nhau khi để tối đa hóa marketing. Sau đây là 5 kênh Marketing online được nhiều người sử dụng nhất.

    [​IMG]


    1. Website - Bộ mặt đại diện cho một thương hiệu.

    Tại sao mỗi doanh nghiệp khi hoạt động ngày nay đều xây dựng cho mình một website riêng, vì website chính là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên internet. Nơi đó bạn có thể đăng bất cứ thứ gì thuộc về mình, tự do giới thiệu những sản phẩm doanh nghiệp mình đang có mà không phải chịu bất kì chi phối nào từ người khác.
    Đây là hình thức Owned media thể hiện rõ nhất, là hình thức truyền thông sở hữu, kênh được sở hữu bởi chính doanh nghiệp bạn và bạn có quyền tự do quyết định những gì mình muốn thông qua kênh này.

    Lơi ích của việc marketing thông qua website là gì?


    [​IMG]

    2. Mạng xã hội - Mảnh đất màu mỡ lắm kẻ bán người mua.

    Nói chính xác hơn mạng xã hội là một thế giới thu nhỏ trên Internet, thế giới này không cần chúng ta đi đâu xa để tìm kiếm mà chỉ bằng một cú click chuột bạn cũng có thể kết bạn thêm được nhiều người, vậy thì tại sao không tận dụng nó để giúp cho doanh nghiệp mình tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

    Mạng xã hội được sử dụng nhiều tại việt nam như Facebook, Zalo, Instgram... nơi có lượng người dùng rất khủng, nếu doanh nghiệp của bạn được nhiều người sử dụng mạng xã hội biết đến thì không khác nào bạn đã khai thác được mãnh đất màu mỡ này.

    Để xem thêm về cách làm cũng như những lưu ý khi làm marketing thông qua các kênh này, bạn có thể tham khảo bài viết đầy đủ tại đây:
    http://www.danangmarketingonline.com/2018/12/5-kenh-marketing-online-pho-bien.html

    [​IMG]

    3. Email marketing - Tối đa hóa việc tiếp thị lại.

    Khi có được thông tin khách hàng thông qua các data truy cập website, các khách hàng để lại thông tin email cá nhân trên website hay facebook khi cần tư vấn. Từ đó bạn có thể cá nhân hóa đối tượng khách hàng tiềm năng, thay vì họ chỉ click vào website xem sơ sài vài cái rồi thoát ra, bạn nên xây dựng 1 landing page cho khách hàng điền thông tin cá nhân và email của mình vào đó, hay để cho khách hàng họ chủ động để lại email trên các bài viết Facebook.

    Thu được lượng data khủng từ khách hàng và sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt, hình thức này bạn có thể tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc khách hàng, tiếp thị lại cho một khách hàng cũ sẽ dễ hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới.

    [​IMG]

    4. Mobile marketing - Công cụ đeo bám khách hàng tiềm năng.

    Cũng giống như Email marketing, Mobile marketing cũng là công cụ giúp bạn Re-marketing và đeo báo khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng email đòi khỏi khách hàng phải mạng truy cập, nhưng mobile marketing thì khác, bạn có thể sử dụng các hình thức gửi tin nhắn hàng loạt hoặc gọi điện hỏi thăm khách hàng và để xin đánh giá sau khi mua hàng thông qua việc khách để lại số điện thoại khi tư vấn, hoặc sau khi đặt hàng, mua hàng từ bạn.

    [​IMG]


    5. Youtube marketing - Kênh tiếp thị qua video.

    Youtube được xem là một mạng chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Youtube cho phép người dùng tự do đăng tải video của riêng mình, đặc biết chúng hoàn toàn miễn phí, bất cứ ai cũng có thể vào xem và tham gia bình luận những video từ bạn, đó chính là lí do khiên Youtube trở thành công cụ tuyệt vời cho việc Marketing online thông qua video.

    [​IMG]


    Có hai cách làm Youtube marketing:

    5.1. Xây dụng một kênh Youtube của riêng mình:

    Trên đây các bạn có thể đăng tải những video giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kiến thức cho người dùng. Trang Youtube của bạn sẽ trở nên nổi tiếng và thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến nếu biết áp dụng đúng và tinh tế Youtube marketing.

    5.2. Quảng cáo trên Youtube

    Bao gồm các hình thức: quảng cáo trên trang chủ, quảng cáo ***g vào các video hot, quảng cáo thông qua các banner trên Youtube

    Tùy vào lĩnh vực và khách hàng mục tiêu mà lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp, lưu ý đến công tác chuẩn bị đoạn video phù hợp về độ dài, nội dung va tính viral để giúp cho một chiến dịch quảng cáo được diễn ra hiệu quả và không lãng phí tiền.

    Kết luận.
    Ngày nay Marketing online phát triển cũng dẫn đến việc phát triển song song của các kênh, vậy làm thế nào doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn được một kênh phù hợp hoặc áp dụng các kênh với nhau để phát huy tối đa nhất hiệu quả của việc marketing, đó là nhờ vào sự thấu hiểu khách hàng và sự linh hoạt từ bạn. Việc đầu tiên bạn cần nắm bắt là biết khách hàng tiềm năng của mình chủ yếu hoạt động ở kênh nào, để có thể tập trung vào kênh đó mà phát triển.

    Nếu vẫn chưa hiểu được bản chất và công dụng của từng kênh, bạn có thể tham khảo qua bài viết này hoặc hãy đến với học viện MOA, để cho chúng tôi giúp bạn!

    Học viện MOA
    02, Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM
    Hotline: 0913.881.343
    Website: moa.com.vn

Chia sẻ trang này