1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG MÔI TRƯỜNG VIỆC LÀM

Chủ đề trong 'PR' bởi dtphong_1989, 10/12/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Đối với tân cử nhân , với sự thiếu sót trong kinh nghiệp việc làm thì yếu tố để giúp họ tim viec nhanh chính là những kỹ năng. Kiến thức và kinh nghiệm có thể có được trong thời gian ngắn nhưng kỹ năng cần phải được rèn luyện trong một thời gian dài. Dưới đây là 5 kỹ năng cần thiết trong môi trường công việc mà người tìm việc làm nên rèn luyện trước khi đi tim viec lam.

    [​IMG]

    Giao tiếp

    Giao tiếp là chìa khóa của một vấn đề, nó khác với trò chuyện hay tán gẫu. Giao tiếp là kỹ năng mà bạn dùng lời nói để nắm bắt được vấn đề, để thỏa thuận một đơn hàng nào đó với khách hàng, để trình bày dựa án cho sếp , để giải quyết các mối bất hòa trong công việc. Giao tiếp là nghệ thuật, vì vậy đây là kỹ năng quan trong nhất cả trong công việc lẫn trong cuộc sống.

    Đàm phán

    Trong các viec lam hàng ngày thì kỹ năng đàm phán luôn luôn hiện hữu. Khi đi phỏng vấn, bạn đàm phán về mức lương. Khi đi gặp khách hàng, bạn đàm phán về đơn hàng. Khi gặp đối tác bạn đàm phán về cơ hội hợp tác. Đàm phán là một kỹ năng quan trọng trong việc làm , Việc đàm phán phải sẽ được thuận lợi khi bạn đặt lợi ích của người đối diện bằng với lợi ích của bản thân.

    Xử lý vấn đề

    Trong bất kỳ việc gì, luôn luôn có những vấn đề phát sinh khiến bạn phải giải quyết. công ty tuyển dụng sẽ không dám tuyển một ứng viên xin việc mà khi đứng trước những tình huống khó khăn thì họ luôn “quéo” người lại.

    Quản lý công việc

    Quy trình làm việc của doanh nghiệp đang dần được chuyện nghiệp hóa. Mỗi người là một mảnh ghép hoàn hảo cho hoạt động của doanh nhiệp . Vì vậy, kỹ năng quản lý việc làm của từng cá nhân là điều mà phía tuyển dụng rất quan tâm. Vì nếu có sai sót thì nó sẽ làm hỏng cả quy trình làm việc của họ.

    Lãnh đạo

    Không phải chỉ riêng những nhà lãnh đạo cấp cao của công ty cần phải có kỹ năng này mà bất kỳ mỗi nhân viên nào đều phải có. Không chỉ là lãnh đạo những người khác mà còn phải lãnh đạo cả bản thân mình.

    Đối với từng việc khác nhau sẽ cần những kỹ năng khác nhau. Nhưng trên đây là 5 kỹ năng qua trọng nhất mà bất kỳ công việc nào cũng cần phải có.

Chia sẻ trang này