1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 loại tinh dầu cần thiết cho sinh viên đại học

Chủ đề trong 'Công nghệ Sinh học' bởi txluyen, 01/04/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. txluyen

    txluyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2016
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Chỉ cần tưởng tượng tinh dầu có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, tỉnh táo trong các lớp học nhàm chán và cải thiện sự tập trung mà không cần bất cứ một loại thuốc nào! Đó là công dụng của các sản phẩm tinh dầu.

    Thông thường, mọi người chuyển sang dùng thuốc khi bị đau hoặc cảm thấy ốm, mệt mỏi hoặc bồn chồn. Trong khi y học thường là một phương pháp điều trị hiệu quả cho những căn bệnh này, có những lựa chọn thay thế dường như có tác dụng và có thể rẻ hơn. Một cách khác là liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu, có thể giúp ích cho các tình trạng mà y học có thể chữa được, chẳng hạn như căng thẳng.

    Tinh dầu giữ tinh chất của một loại cây, đó là mùi hương và hương vị của chúng. Hóa chất thơm được chiết xuất từ nhiều loại thực vật và sau đó được thêm vào một loại dầu nền, một loại dầu làm loãng tinh dầu, chẳng hạn như dầu dừa.

    Nghiên cứu về hiệu quả của liệu pháp tinh dầu có kết quả hỗn hợp, nhưng nhiều bằng chứng cho thấy nó tạo ra sự khác biệt. Bạn thậm chí có thể nâng cao kinh nghiệm học đại học của bạn bằng cách sử dụng các loại tinh dầu. Ít nhất, nó đã thắng được tổn thương khi thử, và nó có mùi rất tuyệt.

    Nếu bạn muốn dùng thử hiệu quả của tinh dầu trước khi sử dụng một loại thuốc tây vào cơ thể thì dưới đây là 5 loại tinh dầu bạn có thể thử.

    1. Bergamot (Giảm căng thẳng và lo lắng)

    Bạn có thể nhận ra mùi hương của cam bergamot, bởi vì nó thực sự là thứ mang đến cho trà Earl Grey mùi hương của nó. Tinh dầu đến từ vỏ của một quả cam. Bergamot được cho là hữu ích trong việc giảm căng thẳng vì flavonoid của nó hoạt động như thuốc giãn cơ cho thần kinh và căng thẳng thần kinh. Đổi lại, nó sẽ giúp giảm mức độ lo lắng và hy vọng làm giảm các tác động vật lý của lo âu, chẳng hạn như huyết áp cao.

    Một nghiên cứu năm 2011 sử dụng các kỹ thuật xoa bóp tinh dầu cho thấy những người đã tiếp xúc với bergamot tự đánh giá họ thoải mái hơn những người không tiếp xúc. Một nghiên cứu khác cũng có kết quả tương tự, kết luận rằng bergamot giúp giảm cảm xúc tiêu cực và hạ thấp một số hormone gây căng thẳng trong cơ thể.

    Liệu pháp hương liệu Bergamot là một cách hỗ trợ theo kinh nghiệm để giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng, điều mà trường đại học mang lại cho bạn quá nhiều. Vì vậy, thử loại tinh dầu này có thể rất có lợi cho sức khỏe tinh thần và có thể là kinh nghiệm học đại học của bạn.

    2. Hoa oải hương (cho một giấc ngủ đêm ngon hơn)

    Hoa oải hương có lẽ là loại tinh dầu phổ biến nhất hiện có, có lẽ vì mùi hoa dễ thương và nhiều vấn đề mà loại dầu này được cho là có ích. Tinh dầu oải hương được biết đến nhiều nhất với tác dụng làm dịu, làm cho nó trở thành một trợ giúp giấc ngủ tuyệt vời.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa oải hương là một trợ giúp giấc ngủ hiệu quả cho sinh viên đại học. Những sinh viên sử dụng hoa oải hương trong liệu pháp mùi hương cho biết ngủ ngon hơn, thức dậy cảm thấy sảng khoái hơn và có nhiều năng lượng hơn vào ban ngày. Loại tinh dầu này có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong thời gian dài và giành chiến thắng với sự sụp đổ của caffeine. Nó cũng giành chiến thắng khi so sánhvới thuốc ngủ không kê đơn về tác dụng phụ của thuốc mang lại.

    Bạn có thể tham khảo thêm những công dụng và nơi mua tinh dầu Lavender tại: https://thesala.vn/hoa-oai-huong-lavender/

    3. Bạc hà (tăng sự tập trung)

    Bạn có thể thử chuyển sang dùng dầu bạc hà thay vì cà phê vào lần tới khi bạn cần tăng năng lượng. Tinh dầu bạc hà đã được sử dụng trong y học để điều trị hội chứng ruột kích thích và giúp giảm đau đầu, nhưng nó có thể làm được nhiều hơn thế.

    Nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit cho thấy rằng sử dụng tinh dầu bạc hà trong liệu pháp mùi hương giúp cải thiện trí nhớ, kỹ năng suy luận, hình thành khái niệm và khoảng chú ý. Tất cả những yếu tố này là những đóng góp chính cho khả năng tập trung và thực hiện tốt học tập của bạn. Điều đó đang được nói, bạc hà cũng có thể được sử dụng như một cách nhanh chóng khi bạn cảm thấy buồn ngủ.

    4. Gừng (Giảm cảm giác nôn nao)

    Cảm giác nôn nao có thể khiến bạn cảm thấy khá bất lực, đặc biệt là nếu bạn đã thực hiện tất cả các yếu tố cần thiết để chữa trị như: nghỉ ngơi, ngậm nước và uống thuốc, và bạn vẫn cảm thấy khủng khiếp. Đây là khi các loại tinh dầu có thể phát huy tác dụng giúp bạn vượt qua cái nôn nao.

    Gừng đã được sử dụng làm thuốc trong hàng ngàn năm vì những lợi ích sức khỏe của nó. Cách tốt nhất để có được lợi ích của gừng là thông qua tinh dầu gừng vì nó có nồng độ gingerol cao hơn, hóa chất chính trong gừng. Tinh dầu gừng được biết đến nhiều nhất với đặc tính giảm buồn nôn. Nó thường được sử dụng bởi phụ nữ mang thai và bệnh nhân hóa trị vì hiệu quả của việc giảm cảm giác buồn nôn.

    Ngoài việc là một phương thuốc chữa buồn nôn, tinh dầu gừng còn được cho là giúp giảm đau đầu và tỉnh táo và do đó sẽ là một bước quan trọng trong thói quen chữa trị nôn nao của bạn.

    Để tham khảo về nơi mua tinh dầu gừng mời bạn ghé thăm: https://thesala.vn/tinh-dau-gung-nguyen-chat-ginger/

    5. Ylang ylang (cho tâm trạng chán nản)

    Ylang ylang là một loại tinh dầu khá mới và đến từ một cây được tìm thấy trong rừng nhiệt đới. Nó được biết đến với việc giúp đỡ với trầm cảm lâm sàng và các triệu chứng của nó. Các nghiên cứu ủng hộ ý tưởng rằng sử dụng tinh dầu ylang ylang trong liệu pháp mùi hương giúp cải thiện tâm trạng chán nản bằng cách thư giãn cơ thể - tương tự như bergamot - và thúc đẩy cảm giác tích cực.

    Tinh dầu cũng có tác dụng như thuốc kích thích ******** và có thể chống lại ham muốn ******** thấp, một triệu chứng chính khác của trầm cảm hoặc khối lượng công việc nặng nề mà sinh viên đại học thường gặp phải.

    Cho dù bạn có bị trầm cảm lâm sàng, suy nhược thần kinh, trầm cảm cấp tính hay bạn chỉ cảm thấy thấp, dầu ylang ylang có thể hữu ích.

    Mời bạn đọc thêm thông tin công dụng tinh dầu ngọc lan tây – Ylang ylang tạ: https://thesala.vn/tinh-dau-ngoc-lan-tay-ylang-ylang/

    Cách sử dụng tinh dầu

    Bạn có thể sử dụng tất cả các loại tinh dầu này theo nhiều cách khác nhau, và bạn cũng có thể kết hợp các loại dầu khác nhau để có được hiệu quả tối đa. Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng các loại tinh dầu là với một bộ khuếch tán, nó sẽ lấp đầy căn phòng của bạn với mùi hương của các loại dầu, giống như nến làm nhưng trị liệu nhiều hơn. Máy khuếch tán dầu thường có giá 200k trở lên.

    Các nhà trị liệu bằng hương thơm khuyên bạn nên ngửi các loại tinh dầu trực tiếp từ chai vì nó mang lại cho bạn hiệu quả nhanh hơn. Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách nhỏ một vài giọt dầu lên một miếng vải. Nếu bạn thích sử dụng các loại tinh dầu trên da, bạn có thể trộn tinh dầu hoặc các loại dầu bạn chọn với một loại dầu nền để ngăn ngừa kích ứng da.

    Một cách khác để sử dụng tinh dầu tại chỗ là bằng cách cho chúng, trộn với dầu nền, vào một chai bi lăn và bôi nó vào khu vực mong muốn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này với bạc hà để giúp bạn tỉnh táo trong một lớp học nhàm chán.

    Tinh dầu có ảnh hưởng đến mọi người khác nhau, vì vậy bạn nên xem loại nào phù hợp nhất với bạn. Hy vọng rằng những biện pháp tự nhiên này giúp nâng cao sức khỏe và kinh nghiệm học đại học của bạn.

    Tại cửa hàng tinh dầu The Sala chúng tôi có cung cấp các loại tinh dầu phục vụ cho bạn. Bạn có thể ghé thăm cửa hàng chúng tôi hoặc truy cập website để tìm các loại tinh dầu phù hợp với nhu cầu của bạn: https://thesala.vn

Chia sẻ trang này