1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

5 lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc

Chủ đề trong 'PR' bởi nhanpt1, 16/11/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nhanpt1

    nhanpt1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/05/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Vẻ đẹp văn phòng tác động tới hiệu suất làm việc và ảnh hưởng tới công việc của 100% nhân viên làm việc trong văn phòng. Chính vì vậy để tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu phục vụ tối đa cho công việc, đây là việc làm cần thiết và nếu được triển khai thì càng sớm càng tốt.

    Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài cách thiết kế không gian văn phòng đảm bảo được những yêu cầu trên nhé!

    Phù hợp với công việc

    Trước khi tạo ra hay thiết kế không gian nên xác định đâu sẽ là danh sách các đồ đạc phù hợp với công việc. Ví dụ: đồ nội thất là bàn ghế, rèm cửa sổ dùng cho không gian phòng họp sẽ chọn mẫu bàn và kiểu ghế nào là thích hợp? Hay đồ nội thất là vách ngăn thì dùng phù hợp không gian nào? Đối tượng sử dụng cũng rất quan trọng là phòng nhân viên hay phòng giám đốc…

    [​IMG]
    5 lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc
    Nếu đồ đạc, rèm văn phòng thiết kếphù hợp với không gian và tính chất công việc nhằm tạo ra sự logic và làm tăng các tiện ích cho người dùng cũng như tính thẩm mỹ và rõ ràng sẽ gia tăng hiệu suất làm việc lên rất nhiều lần.

    Yêu cầu về yếu tố màu sắc

    Vấn đề quan trọng nhất của công đoạn này đó chính là nhiệm vụ chọn tông màu chính là màu chủ đạo và tạo ra các điểm nhấn bằng nhiều tông màu đối lập hay những tông màu tươi sáng. Chẳng hạn như màu chủ đạo của văn phòng là màu trắng thì chọn các phụ kiện trang trí nội thất có thể là những gam màu vàng, nâu, đỏ, xanh… nhằm làm tăng sự nổi bật trên nền trắng đó. Dù vậy bạn cũng nên đảm bảo màu sắc của văn phòng làm việc phù hợp với phong cách thiết kế và độ tuổi làm việc phù hợp với văn hóa công ty.

    Thiết kế vị trí phòng để tiện đi lại

    Bố trí phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng kế toán, phòng pantry... tại đúng những điểm phù hợp tiện lợi và đúng công năng sử dụng của phòng. Đơn giản như thế này: phòng thư ký giám đốc phải được đặt cạnh phòng sếp, hoặc trước phòng sếp sẽ tốt nhất cho việc theo dõi và hỗ trợ sếp trong công việc.

    [​IMG]
    5 lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc
    Bên cạnh đó cũng nên chú đến báo giá rèm cửa văn phòng hay đường đi, lối lại, cần bố trí ánh sáng cần thiết và hiệu quả cho các vị trí làm việc trong công ty.

    Với không gian sinh hoạt chung

    Những vật dụng, thiết bị văn phòng mang tính chất sử dụng chung như: bàn thảo luận nhóm, tủ tài liệu, máy photocopy, máy in nên đặt ở vị trí trung tâm để không bao giờ gây ảnh hưởng đến công việc của bất kỳ nhân viên nào.

    Lưu ý khi sử dụng vách ngăn

    Với những bàn làm việc của vị trí có tính độc lập cao như quản lý, phụ trách cần có góc quan sát tốt nhóm nhân viên làm việc. Để không tạo ra tiếng ồn bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn văn phòng thiết kế theo dạng Module bàn làm việc hiện nay rất phổ biến và thông dụng.

Chia sẻ trang này