1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

50 diễn viên vĩ đại nhất của thế kỷ: Vivien Leigh (*)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi sskkb, 09/07/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Marlon Brando - The Godfather, ông trùm của những ông trùm
    Năm 1972, hãng Paramount cho ra đời bộ phim The Godfather, một bộ phim kinh điển về đề tài mafia ở Mỹ. The Godfather trở thành một trong những bộ phim hay nhất của mọi thời đại. Một trong những yếu tố làm nên thành công của bộ phim là sự diễn xuất vô cùng xuất sắc của các diễn viên, và đặc biệt là diễn viên thủ vai "Bố già" Vito Corleone - Marlon Brando. Là một biểu tượng của Hollywood trong những năm 50, Brando được đánh giá như một diễn viên vĩ đại nhất của nước Mỹ. Phong cách diễn hoàn hảo, tự nhiên làm anh trở thành một trong những người có ảnh hưởng nhiều nhất trong điện ảnh, là người mở đường cho một loạt các diễn viên lừng danh sau này như Paul Newman, James Dean và Robert De Niro.
    Brando ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1950 trong phim The Man với vai một người bị liệt chân. Anh đã phải trên giường bệnh của một bệnh viện trong vòng một tháng trời để luyện tập cho vai diễn này. Năm tiếp theo, với vai Stanley Kowalski trong phim A Streetcar Named Desire, Brando đã nhận được đề cử giải Oscar dành cho diễn viên nam xuất sắc nhất đầu tiên của mình. Ba năm tiếp theo, anh cũng liên tục nhận được đề cử giải Oscar cho các phim : Viva Zapata! năm 1952, ****** Caesar năm 1953 và On the Waterfront năm 1954. Với vai Terry Malloy, một võ sĩ quyền anh gặp thất bại trong phim On the Waterfront, Brando đã nhận được giải Oscar dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất.

    Năm 1957, Brando lại được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong phim Sayonara, sau một số phim khá thành công như Guys and Dolls (năm 1955) và The Teahouse of the August Moon (năm 1956). Năm 1961, Brando lần đầu tiên trở thành đạo diễn chính với bộ phim One-Eyed Jacks mà nhân vật chính cũng do anh đảm nhận. Danh tiếng của anh bắt đầu nổi lên như diều gặp gió sau những nỗ lực làm việc không biết mệt mỏi trong bộ phim Mutiny on the Bounty, một bộ phim được làm lại từ một bộ phim của những năm 30. Sau đó, anh bắt đầu thử sức trong một số phim hài như Bedtime Story (năm 1964), A Countess From HongKong (năm 1967) và Candy (năm 1968). Nhưng thật không may, anh sinh ra không phải để đóng phim hài. Những bộ phim đó gần như đã nhấn chìm sự nghiệp của Brando và anh suýt bị rơi vào quên lãng. Số lượng phim thưa dần và không lấy gì làm ấn tượng cho lắm đã đẩy anh ra ngoài cuộc chơi của làng điện ảnh cho tới khi anh được thử vai ông trùm của giới tội phạm - Vito Corleone. Diễn xuất phi thường của anh trong bộ phim The Godfather đã làm cho cả Hollywood kinh ngạc và kính phục. Bộ phim đó không chỉ mang lại cho Brando giải Oscar lần thứ hai dành cho diễn viên chính xuất sắc nhất mà còn phục hồi lại vinh quang và xoá đi những điều tiếng không tốt về tài năng của anh. Và ngay năm sau, anh lại được đề cử giải Oscar với vai diễn một người đàn ông trung niên dính líu vào một cuộc tình trong phim Last Tango in Paris.
    (một cảnh trong phim The Godfather)
    Kể từ đó, Brando ít xuất hiện trên phim hơn. Apocalypse Now là sự toả sáng cuối cùng của anh. Tuổi tác đã không còn giúp anh giữ được phong độ diễn xuất như trước nữa và không phải đạo diễn nào cũng chịu nổi cái giá cát-xê cắt cổ mà Brando đưa ra. Mọi người đều nghĩ rằng Brando là một người lập dị. Nhưng mỗi khi nhắc đến Brando, họ thường nghĩ đến anh như là một trong những diễn viên hấp dẫn, mạnh mẽ, lôi cuốn và tài năng nhất trong lịch sử điện ảnh.
    Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời
    You are the answer to my lonely prayer
    Được sskkb sửa chữa / chuyển vào 20:02 ngày 29/07/2002
  2. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Ingrid Bergman - món quà tuyệt vời cho Hollywood từ Thụy Điển
    Ingrid Bergman sinh tại Stockholm, Thụy Ðiển vào ngày 29 tháng 8 năm 1915. Một trong những diễn viễn quyến rũ nhất Hollywood vào những năm 40 này đã quyết định trở thành một diễn viên ngay sau khi rời khỏi ghế nhà trường. Cô thử sức với vai diễn đầu tiên trong một bộ phim Thụy Ðiển, Landskamp năm 1932 khi cô mới 17 tuổi. Cha mẹ cô qua đời và cô đến sống với người chú. Cô xin vào Nhà hát Hoàng Gia Thụy Ðiển, nhưng ngay lập tức, cô nhận thấy rằng sân khấu không phải nơi dành cho cô. Sau 3 năm trên sân khấu, năm 1935 cô đã có một cơ hội với vai Elsa Edlund trong phim Munkbrogreven. Sau một số vai diễn, năm 1936, Ingrid xuất hiện trong phim Intermezzo với vai Anita Hoffman. Thật may mắn, ông trùm làng điện ảnh David O. Selzick xem bộ phim này và cho người đại diện tới mua bản quyền bộ phim đồng thời ký hợp đồng với cô. Sau khi ký, Ingrid tới California để thực hiện lại bộ phim Intermezzo (năm 1939) vẫn với vai diễn cũ. Bộ phim gặt hái thành công và Ingrid được cả Hollywood biết tới. Sắc đẹp của cô không giống với bất kỳ ai mà nền công nghiệp điện ảnh Mỹ từng biết trước đó, và tài diễn xuất của cô thật xuất chúng. Khán giả yêu quý cô và Hollywood hiểu rằng họ đang có trong tay một nữ diễn viên tuyệt vời nhất mà họ từng có. 3 bộ phim cô thực hiện năm 1941 được công chúng chào đón nồng nhiệt : Rage in Heaven, Adam Had Four Sons và Dr Jekyll and Mr Hyde.

    Năm 1942, cô chỉ thực hiện duy nhất một bộ phim, và đó là một bộ phim tuyệt vời. Với một vai diễn không thể chê vào đâu được, Ingrid và Humphrey Bogart, người có một câu nói cực kỳ nổi tiếng "Here's looking at you, kid" trong phim, đã giúp cho Casablanca trở thành một câu chuyện tình đẹp nhất mà nền điện ảnh thế giới có thể thực hiện được. Năm 1943, Ingrid được đề cử giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim For Whom the Bell Tolls, bộ phim duy nhất cô làm năm đó. Và cuối cùng vinh quang cũng đến với cô cùng bộ phim Gaslight năm 1944. Lại là bộ phim duy nhất cô thực hiện trong năm, Ingrid đã dành được giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai Paula Alquist của mình. Năm 1945, cô lại được đề cử giải Oscar cho vai Sister Benedict trong phim The Bells of St. Mary's. Biến mất khỏi màn bạc trong năm 1947, năm 1948, cô đánh dấu sự trở lại của mình với một đề cử Oscar nữa cho vai diễn Joan trong phim Joan of Arc. Năm 1949, Ingrid tới Italy thực hiện bộ phim Stromboli, đạo diễn bởi Roberto Rosellini. Chẳng mấy chốc, cô "fell in love" với ông và chia tay với người chồng cũ là Dr. Peter Lindstrom. Sự kiện này làm công chúng phẫn nộ và Hollywood hoảng hốt. Năm 1952, cô sinh đôi con gái, Isotta và Isabella. Sau đó cô vẫn tiếp tục ở lại Italy để đóng phim, nhưng những bộ phim đó không được chào đón tại Mỹ.

    Sự nghiệp của Ingrid tưởng như phải chấm dứt tại Italy, nhưng đạo diễn Anatole Litvak đã mời cô tham gia bộ phim Anastasia vào năm 1956. Sự thể hiện xuất sắc của cô trong phim đã mang về cho cô giải Oscar lần thứ 2 và cánh cửa của Hollywood lại mở rộng với Ingrid. Tuy nhiên, cô không còn ham muốn trở lại kinh đô điện ảnh nữa. Trong hai thập niên 60 và 70, cô liên tục đi lại giữa châu Âu và Mỹ để đóng phim. Cô kết thúc sự nghiệp điện ảnh với bộ phim Autumn Sonata (năm 1974) và nhận được một đề cử giải Oscar trong vai một nghệ sĩ piano. Tuy không nhận được giải thưởng, nhưng đó là một trong những vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Ingrid. Năm 1982, cô thực hiện series phim truyền hình về thủ tướng Israel Golda Meir, A Woman Called Golda. Với loạt phim này, cô đã dành được giải thưởng Emmy cho diễn viên xuất sắc nhất. Nhưng thật không may, cô đã không kịp nhận được thành quả từ sự lao đông của mình. Ingrid qua đời vì bệnh ung thư vào đúng ngày sinh nhật của cô, 29 tháng 8 năm 1982, sau một bữa tiệc nhỏ với bạn bè tại London.
    Nữ diễn viên Goldie Hawn đã nhận xét về Ingrid "Oh, but she's a woman's woman. I mean, she is everything a woman should be. She's the kind of woman men aren't afraid of because she's so warm. She has a real quality. It's too bad she isn't queen of some country."
    Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời
    You are the answer to my lonely prayer
  3. perfect_man_80

    perfect_man_80 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/05/2002
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    EM NÓI KHÍ KHÔNG PHẢI NHƯNG SAO TOÀN NHỮNG DIỄN VIÊN CỔ THẾ (TOÀN TỪ NHỮNG NĂM 50,60s ). THẾ CÒN CÁC DIỄN VIÊN HIỆN ĐẠI, KHÔNG CÓ AI DIỄN HAY HAY SAO. HAY LÀ ĐIỆN ẢNH THẾ GIỚI NGÀY MỘT ĐI XUỐNG, CÀNG VỀ SAU CÀNG KHÔNG CÓ NGƯỜI GIỎI, ( TÔI NGHĨ "HẬU SINH" THÌ PHẢI "KHẢ ÚY" CHỨ.
    KHÔNG HIỂU NHỮNG JULIA ROBERT, TOM CRUISE, BRAD PITT, DUSTIN HOFFMAN....... HỌ NẰM Ở TẬN CHỖ NÀO VẬY. TỘI NGHIỆP.
    VÀ TỘI NGHIỆP CHO CẢ MÌNH NỮA KHI PHẢI KHÂM PHỤC NHỮNG NGƯỜI MÀ ĐA PHẦN (NẾU KHÔNG MUỐN NÓI LÀ TẤT CẢ )PHIM CỦA HỌ MÌNH KHÔNG ĐƯỢC XEM. CÒN NHỮNG NGƯỜI MINH THÍCH XEM HÀNG NGÀY THÌ LẠI LẶN MẤT TĂM. KHÔNG THẤY ĐÂU CẢ.
    BULL **** !!!!


    LIFE'S PERFECT WHEN THERE'S NOTHING TO SORRY ABOUT !!!
  4. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Đọc kỹ bài đầu tiên đã nhá, với lại đây có phải là danh sách tui lập ra đâu.
    Mà các diễn viên mới nổi bây giờ thì ai mà chả biết, thế nên tui mới phải giới thiệu những diễn viên cũ. Các diễn viên mới tất nhiên là diễn hay, có những người là rất hay. Nhưng khốn nỗi 50 người được bình chọn lại là những diễn viên quá xuất sắc, những người đã in đậm dấu ấn của họ vào nền điện ảnh thế giới bằng những bộ phim kinh điển, thế nên những diễn viên hiện đại đành phải xếp sau vậy thôi
    Được sskkb sửa chữa / chuyển vào 18:57 ngày 06/08/2002
  5. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    To Perfect man:Theo em đây là bảng xếp hạng khá là chuẩn xác,công nhận với bác các diễn viên bi giờ cũng có rất nhiều người giỏi...Nhưng bác hãy nhìn lại cái List và cái Supject của Topic này đi đã:50 diễn viên xuất sãc nhất của thế kỉ.
    Thứ hai đây là danh sách do viện hàn lâm hoa kì lựa chọn.Mà theo tiêu chí lựa chọn của họ thì một "huyền thoại điện ảnh của Mỹ" phải là một diễn viên có đóng góp lớn cho điện ảnh và bộ phim đầu tiên của họ phải ra mãt khán giả trước nãm 1950,trong trường hợp sự hiện diện của họ sau nãm 1950 thì họ phải đóng góp rất nhiều cho điện ảnh,và có nhiều phim hay trước khi chết.
    Thứ ba theo em những diễn viên như bác nói là JULIA ROBERT, TOM CRUISE, BRAD PITT...chưa có đủ tư cách để có tên trong danh sách này.Tại sao ư???vì họ còn trẻ,đóng góp cho điện ảnh chưa nhìu bãng,họ còn sống,họ là thế hệ diễn viên đi sau,những phim của họ chưa thể xếp vào loại kinh điển được cả
    Chãc bác hay xem phim moderm,ít chú ý những phim Classic,nên không biết những diễn viên kia thôi...Thực ra cũng có khá nhiều phim mà trong đó họ góp mãt đang được bán ngoài kia
    Like A Rolling Stone
  6. sskkb

    sskkb Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2002
    Bài viết:
    1.959
    Đã được thích:
    0
    Fred Astaire - người có đôi chân tuyệt vời
    "Không thể hát, không thể diễn. Hơi bị hói. Biết khiêu vũ chút ít", đó là những gì người ta nhận xét về Astaire vào cái ngày ông thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh. Những người đã nhận xét như vậy, chẳng mấy chốc bị rơi vào quên lãng. Còn Fred Astaire, ông hoàng của phim ca nhạc - khiêu vũ, thì luôn được mọi người nhắc đến như một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh.
    Cùng với người chị Adele, ông đã sớm bắt đầu sự nghiệp như một vũ công ngay từ khi còn rất trẻ trên sân khấu Broadway. Sau khi người chị thôi diễn vào năm 932, Fred tới Hollywood và ký hợp đồng với hãng phim RKO. Bộ phim đầu tiên của Fred là Dancing Lady (năm 1933). Cùng vào năm đó, ông và Ginger Roger diễn chung trong Flying Down to Rio, bộ phim mà với những bước nhảy tuyệt vời của vũ điệu Latin "The Carioca", họ đã làm mê hoặc tất cả khán giả. RKO nhanh chóng nhận ra rằng họ đang có trong tay một mỏ vàng. Trong 6 năm tiếp theo, Astaire và Roger đã cùng nhau diễn trong 8 bộ phim. Hai bộ phim Top Hat (năm 1935) và Swing time (năm 1936) được giới hâm mộ đánh giá là những bộ phim hay nhất của Astaire trong thời kỳ này.
    Sau khi Rogers chia tay những điệu nhảy để tập trung vào khả năng diễn xuất, Astaire bắt đầu sự nghiệp solo của minh. Từ đó, ông bắt đầu thả sức đưa ra ý tưởng về những điệu nhảy trong phim. Và tất nhiên, một vai diễn như của ông không thể thiếu bạn diễn. Với Eleanor Powell trong Broadway Melody năm 1940; Rita Hayworth trong You'll Never Get Rich và You Were Never Lovelier (1941); trong Holiday Inn (1942) và Blue Skies (1946) với Bing Crosby; với Gene Kelly trong Ziegfeld Follies (1946); với Judy Garland trong phim Ester Parade (1948); thêm một phim nữa với Rogers trong phim The Barkleys of Broadway (1949) và rất nhiều diễn viên khác.
    Thời kỳ phim âm nhạc trôi qua, Fred bắt đầu trở thành vai diễn chính trong một số chương trình truyền hình. Ông cũng nhận một vài vai trong những bộ phim bình thường. Ghost Story (1981) là bộ phim âm nhạc cuối cùng của ông.
    Dù với bất kỳ loại phim gì, Fred Astaire vẫn luôn là một biểu tượng của sự lịch thiệp, hào hoa và phong cách tinh tế. Tuy ông không đạt được những giải thưởng lớn cho những vai diễn của mình, nhưng khán giả và bạn bè của ông không bao giờ quên được hình ảnh của một diễn viên đầy tài năng, một người luôn luôn mỉm cười trước những khó khăn, một ngôi sao mãi mãi rực sáng trên bầu trời điện ảnh thế giới.
    Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời
    You are the answer to my lonely prayer
    Được sskkb sửa chữa / chuyển vào 23:04 ngày 16/10/2002
    Được sskkb sửa chữa / chuyển vào 23:05 ngày 16/10/2002
  7. tulipden

    tulipden Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Thế những diễn viên của thập niên 90 thì sao nhỉ? Cũng rất nhiều người tuyệt vời đấy chứ. Nữ thì mỗi người một vẻ, và quả là chưa ai làm tôi thấy đáng sánh với các đàn chị của những thập niên trước, nhưng những Dustin Hoffman, Tom Hanks không phải là diễn xuất tuyệt hảo sao?
  8. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Câu hỏi này cũng giống như câu hỏi của Perfect_man và đã được trả lời ở trên rồi mà.
    To sskkb:Dạo này bác bận quá hay sao,cái topic hay và giá trị như vậy sao không viết tiếp đi.Tui cũng máu phim Classic lém á .Bây giờ là đến lượt Grata Garbo đúng không

    Right Here Waiting For You
  9. exorcist

    exorcist Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/07/2002
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Bác nào vẫn muốn thắc mắc về các thần tượng sinh sau đẻ muộn của mình thì đọc thêm cái này. Em bận quá, chưa dịch được ra tiếng Việt, tạm hiểu nôm na là tiêu chí bình chọn của AFI.
    The American Film Institute in Los Angeles, California selected the 50 greatest "American screen legends" (composed of the top 25 women and top 25 men - defined as actors or a team of actors with a significant screen presence in American feature-length films whose screen debut occurred in or before 1950, or whose screen debut occurred after 1950 but whose death marked a completed body of work). Fifty of today's stars paid tribute to the 50 screen legends (hence, 100 stars) during a 3-hour CBS television broadcast in June of 1999.
    From a list of 250 nominees in each gender category, as compiled by AFI historians, the following criteria was used in vote-casting by a jury of film artists (directors, screenwriters, actors, etc.), critics, historians, executives and other cultural leaders to select the 25 greatest men and 25 greatest women screen legends of all time:
    Star Quality: An actor's charisma and unique personal characteristics that create a strong on- and off-screen presence which is often embraced by audiences as a separate, mythic persona.
    Craft: An actor's ability to embody distinctly different characters through the use of strong acting techniques and other creative methods.
    Legacy: An actor's body of work that enriches American film heritage and continues to inspire artists and audiences today.
    Popularity: An actor's public following over time.
    Historical Context: The role of world events, politics, and changing social mores in shaping, promoting or curtailing a legend's status and career.

    ================================================
    The hills are alive with the sound of music
    With songs they have sung for a thousand years...

  10. robotic_109

    robotic_109 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Em thấy các DV cũ mà các bác giới thiệu đều hay nhưng thực sự thì điện ảnh HĐ cũng có một diễn viên mà em thấy đóng góp rất nhiều cho điện ảnh và là một tài năng xuất chúng . Đó là Tom Hanks !!

Chia sẻ trang này