1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

6Đ Group - Nhật ký hành trình Xuyên Việt 2 và hướng tới những chuyến đi sắp tới

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Argentina214, 10/12/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. LamborLP460

    LamborLP460 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0

    KỸ THUẬT VÀO CUA
    Trong các chuyến Du Lịch bụi của chúng ta phần lớn là đi trên nhưng con đèo đường dốc rất dài nguy hiểm . Những đoạn cua gấp , những khúc cua tay áo liên tục đó nhiều khi 1 bên là vách núi , 1 bên là vực sâu chỉ cần người lái lơ là mất tập trung trong 1 tích tắc có thể tai họa khôn lường .
    Vì thế "Kỹ Thuật Vào Cua" trở nên cực kỳ quan trọng , có thể nói là 1 trong những kỹ thuật quan trọng nhất khi đi xe máy . Thế nhưng hầu hết các bạn đều nghĩ đơn giản một điều: Vào vua mà cần gì đến kỹ thuật! . SAI .
    Trước tiên ta hãy hình dung sự khác biệt giữa xe ô tô và xe máy có gì khác nhau:
    - Đối với xe ô tô thì việc chuyển đổi hướng bạn sẽ thấy sự thay đổi ở bánh xe trước và hầu như không có việc kết hợp giữa người lái và phương tiện. Người lái bị nghiêng ngả bởi quán tính và lực ly tâm tác động.
    - Người điều khiển xe máy thì khác hoàn toàn, việc kết hợp giữa người lái và xe phải được hiểu rõ và thuần thục. Người và xe được chia ra làm 3 phần gồm: Đầu; Thân mình; và Xe. Ba phần này luôn phải phối hợp nhịp nhàng khi thực hiệc cua quẹo.
    Tốc độ ảnh hưởng đến bán kính đường cua như thế nào?
    Nếu bạn quẹo một góc cua cố định với tốc độ càng nhanh thì góc cua càng lớn và góc ngiêng giữa xe và mặt đường càng nhỏ . đó là kết quả của lực ly tâm đẩy xe bạn văng ra ngoài góc cua . Quá rõ ràng phải không các bạn .
    Có bao nhiêu cách vào cua cơ bản nhất mà bạn cần biết ?
    1. Nghiêng cùng xe :
    -Đây là kiểu cua tự nhiên mà cả người lái và xe nghiêng cùng chung một độ . Kiểu này giúp cho người lái xe có thể hoàn toàn điều khiển được xe trước bất cứ tình huống nào.
    2. Nghiêng trong xe :
    -Đây là kiểu cua mà thân của người lái xe nghiêng nhiều hơn so với xe. Như vậy xe có một độ nghiêng ít, do đó độ bám đường của xe tốt. Kiểu này đặc biệt hiệu quả trong lái xe dưới trời mưa hay đường dốc.
    3. Nghiêng ngoài xe :
    -Đây là kiểu quẹo mà xe nghiêng nhiều hơn so với người lái. Trong trường hợp này, góc nghiêng lớn, cho phép cua gấp. Nhưng đòi hỏi phải phối hợp với tốc độ xe vì góc ngiêng quá lớn có thể gây mất thăng bằng ---> Ngã .
    Để thực hiện một đường cua an toàn bạn cần làm những gì :
    - Quan sát là yếu tố hết sức quan trọng cho việc thực hiện một đường cua an toàn. Trước khi vào cua thì đầu và mắt hướng về phía góc cua để quan sát phát hiện chướng ngại vật . Sau đó định hướng và hình dung trong đầu đường cua của xe sao cho gọn và dứt khoát.
    Chú ý , tư thế tối ưu của đầu là vuông góc với mặt đường và hướng ra phía đường cua .
    - Sau khi quan sát bạn phải xác định tốc độ của xe có phù hợp không . Nếu tốc độ quá cao , bạn không tự tin vào tay lái thì phải giảm tốc độ lại cho phù hợp với đường cua . Giảm tốc độ có 3 cách :
    + Phanh : Sử dụng phanh trước và sau . Lưu í cẩn thận với phanh đĩa trước không được bóp quá mạnh và bóp đột ngột . Cũng không nên sử dụng cả 2 phanh nhiều quá vì sử dụng nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ đĩa phanh và trống phanh lên rất cao ---> phanh mất tác dụng .
    + Bộ Ly Hợp : Việc phanh bằng cách dồn số rất hiệu quả ( nhưng không có lợi cho xe của bạn )
    + Phanh và Dồn số : Cách này là cách phanh khẩn cấp nhất và hiệu quả cũng cao nhất .
    - Sau khi đã đưa được xe về với tốc độ bạn cho là phù hợp . Bạn bắt đầu ngiêng người và xe , bắt đầu đưa xe vào vòng cua . Về độ ngiêng thích hợp thì tùy vào khúc cua rộng hay gấp , tùy vào tốc độ của xe phần này đã nói ở trên .
    * Chú ý TUYỆT ĐỐI không được ôm cua lấn vào phần đường dành cho xe ngược chiều , chỉ được cua trong làn đường của mình . Thử hình dung mình đang cua 1 khúc cua lên dốc khuất tầm nhìn , mình ôm cua lỗi lấn sang phần đường bên kia , đúng lúc đó có 1 chiếc oto hoặc 1 chiếc xe máy đang chạy chiều ngược xuất hiện . Thế là có tai nạn xảy ra . Rất nguy hiểm . Vì lý do an toàn cho cả xế và ôm mình khuyên các bạn KHÔNG được đi lấn sang phần đường của xe ngược chiều .
    - Có lẽ nên nói nhiều hơn về vấn đề này , phần đường của mình là từ vạch vôi giữa đường cho đến vạch vôi bên lề phải đường . Dùng 2 sợi dây tưởng tượng chia làn đường của mình thành 3 phần bằng nhau . Thì khi ôm cua sang trái mình nên đi bám theo sợi dây gần vạch vôi ở giữa , khi ôm cua sang phải thì mình nên bám theo sợi dây gần lề đường . Dễ hiểu phải không các bạn .
    - Sau khi đã chọn được tốc độ phù hợp , đã xác định được đường cua phù hợp thì dù cho bạn đang vào cua với tốc độ chậm hay nhanh thì 2 tay giữ tay lái phải khóa góc . Hết sức tránh việc thay đổi hướng đi đột ngột trong lúc cua bởi khi cua , tiết diện tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường rất ít + trọng tâm xe lệch ---> bánh xe sẽ rất khó giúp bạn giữ thăng bằng ---> mất an toàn và ngã .
    - Khi vào cua thường thì xe của bạn có góc hơi nghiêng so với mặt đường do đó bạn cần phải tạo thêm độ bám đường tốt giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn bằng cách giữ cho động cơ ở trạng thái "kéo" . Có nghĩa là , tay ga phải căng , không được tăng hay giảm ga trong đường cua . Giữ nguyên 1 cỡ ga từ lúc vào đến lúc thoát 2/3 đường cua sau đó mới tăng ga từ từ ở 1/3 còn lại . Một số bạn thường có thói quen ngắt ly hợp để ôm cua. Khi ngắt lý hợp, xe của bạn không còn chủ động kéo bánh sau do đó lực ma sát của xe đối với mặt đường giảm đi, khi xe bị mất thăng bằng bạn sẽ có nguy cơ mất điều khiển ---> Ngã .
    * Chú ý khi đang trong đường cua tuyệt đối không được về số vì khi về số làm bánh xe bị trượt ---> Ngã .
    - Sau khi tăng ga thoát góc cua coi như là bạn đã hoàn thành xong 1 góc cua . Tiếp tục chinh phục những góc cua kế tiếp .
    # 1 số câu hỏi :
    - Có phải không được dùng phanh khi vào cua ?
    + Đúng! theo nguyên tắc thì trong khi vào cua bạn không nên dùng phanh dù có phanh nhẹ hay mạnh. Dùng phanh trong cua quẹo dễ gây ra tại nạn do trượt , văng xe.
    - Vậy được dùng phanh khi vào cua hem ?
    + Đúng! Có thể các bạn ngạc nhiên khi tôi nói điều này tuy nhiên bạn vẫn có thể tạo một áp một lực phanh rất nhẹ vừa đủ dần lên phanh tay và phanh chân để giảm tốc độ trong đường cua . Nhưng hết sức cẩn thận nếu bạn dùng phanh trong cua quẹo một cách đột ngột sẽ làm trượt xe của bạn.
    CHÚC CÁC BẠN LÁI XE AN TOÀN .

  2. LamborLP460

    LamborLP460 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    0
    Tên theo tiếng Lào nhé các bẹn . .
    Để xem tên của các bẹn theo tiếng Lào nó đọc như thế nào nào .
    Họ: số cuối cùng của năm sinh của bạn sẽ là họ của bạn.
    0: Xỉn Bựa
    1: Phỏi
    2: Nòi
    3: Khăn
    4: Khạc
    5: Nhổ Toẹt (họ kép)
    6: Thạc Xoay
    7: Phăn
    8: Xoăn Tít
    9: Củ Lều
    Đệm : Chính là tháng sinh của bạn
    1: Tày Xô
    2: Khơ Mú
    3: Nùng
    4: Min Chều
    5: Páp Lịt
    6: Gảy Kua
    7: Tu Gây
    8: Vắt Xổ
    9: Mổ Kò
    10: Náng Phổn (cái này nghe quen quen)
    11: Kạ Rịt
    12: Lò Kịt
    Tên : Ngày sinh của bạn quyết định tên gọi của bạn
    01: Mủ
    02: Vổ
    03: Móm
    04: Trĩ
    05: Xin
    06: Thoắt
    07: Tòe
    08: Vẩu
    09: Lác
    10: Quẩy
    11: Mắn
    12: Vảy
    13: Bát
    14: Nhổ
    15: Phỉ
    16: Xỉ
    17: Phây
    18: Tẻn
    19: Nản
    20: Chóe
    21: Kói
    22: Lốn
    23: Chàm
    24: Ven
    25: Bón
    26: Khoai
    27: Hủi
    28: Quăn
    29: Xém
    30: Xịt
    31: Lít
    Để em làm chuột bạch thử xem nào .
    02-12-1987 ----> Phăn Lò Kịt Vổ
    Bác Huy tổng hợp danh sách ngày sinh của cả nhà rồi dịch sang tiếng lào nhé . Mình Update danh sách toàn bằng tên Lào cho nó chơi .
  3. sarangheeyo

    sarangheeyo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    0
    @sarangheeyo: Lần sau bạn lưu ý giùm, đừng quote khi nó quá dài thế kia nhé. Tks
     

    Sao hok tìm nốt tên bằng tiếng Lào đi ku, đọc cho méo mồm lun thể!
    Tình hình là đã coá lịch quyết toán cuối năm, hu hu, muốn đi HG, fải tự túc làm thêm từ bi jờ, hi sinh ngày 1-1 đau k chịu được (lương gấp 3 ngày thường, có khi còn nh` hơn cả tiền đóng đi HG í chứ! nên suy nghĩ lại hok nhể? chịp chịp ... ), gỡ ghim, khoan và đóng chứng từ, tay lại sắp chai roài!!! Tuyển man fụ tá khoan đục nào
     

    được dumdum sửa chữa / chuyển vào 12:44 ngày 15/12/2008
  4. seaurchin

    seaurchin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Ui em đi chết đây... huhu... Có ai đi làm mà khổ như cái thân em không, hơn 1 năm từ khi đc vác cái mác "đi làm" có biết thế nào là Tết nhất nữa!
    Seaurchin+3 có em là to mồm nhất, bi giờ xin rút thế này, hichic, cả nhà đừng mắng em mà tủi thân ạ!!!
    Thôi thì có Như, chị Hà, chị Thủy đi lần này chuộc lỗi thay em nhé!
    Nếu có lần sau, em xin đi theo chịu phạt vì cái tội ... bon chen xí xớn!!! Mất mặt quá đi thôi!!!
    Xin phép anh Huy em e*** lại cái danh sách kia chút xiu nhé! Vừa đẹp ôm-xế rồi đấy ạ!!!
    Được seaurchin sửa chữa / chuyển vào 11:50 ngày 15/12/2008
  5. sarangheeyo

    sarangheeyo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    0
    Ối, nếu có lần sau ... sao hok xin nghỉ đc hả em, chị còn fải hi sinh (1 ngày lương x 3) đây nài
  6. chuoichuoiwa

    chuoichuoiwa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    1.230
    Đã được thích:
    0
    Hi, hi..có chỗ ăn chứ bác, cái chính là mình ko để ý tới,ko thấy, và cũng không ngon, ko tiện bằng thôi bác ạ..
    Tối nay ngồi ném đá, thấy đội ta, âm thịnh dương suy quá ta..các xế chuyến này vất lắm đây..
    [/quote]
    Ái chà, chú em về rồi ah, Fan lạnh ko em. Ở nhà họ Vương thì có đâu gần chục cái nhà, có 1 bé gái rất xinh ở đó, nhg chỗ ăn thì có thể nói là ko, ý anh là ngon bổ rẻ ấy, về Đồng Văn, cách đó 17km nữa, ngon lành cành đào...
  7. sarangheeyo

    sarangheeyo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    0
    Loa loa loa: Cả nhà sắp xếp nghía lại tủ quần áo, xem cái nào k mặc nữa thì mang đê quyên góp lên Hà Giang nhé! Nếu có xe chạy 1 mình thì cho đèo thùng quần áo, k thì chia ra, mỗi người vác 1 ít! Đồng bào tao còn nghèo, tớ thì có nh` đồ k mặc nữa, nên kêu gọi mọi người cùng ủng hộ nhé!
    Có bác nào k đi cùng đoàn đc muh có ý định từ thiện, thì contact với đoàn lun để đoàn sắp xếp chở đồ, sợ nh` quá thì cũng fải xem xét, vì tớ cũng hiểu mùa đông, balô sẽ to và kồng kềnh hơn, nhưng lên đấy, thấy các em nhỏ và nh` người khác thiếu quần áo mặc, cũng thương lém! Tốt nhất, mình có cơ hội đi, thì mang chút tấm lòng lên với họ!
    Việc chia quần áo, có thể lên đến nơi, mình contact với uỷ ban xã, huyện, thôn/bản sau cũng được, k thì tuỳ cơ muh fân fát...
    Ai có thêm ý kiến đóng góp j thì jơ tay nhé! Tớ cũng chỉ mới nảy ra thế, chứ hok bit thực hiện có khó hok
    Thân!
  8. sarangheeyo

    sarangheeyo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2004
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    0
    Danh sách cho đến jờ chỉ mới thía nài thoai, vưỡn âm thịnh, dương suy
    Xế:
    1.Argentina214
    2.ISO800
    3.LamborLP460
    4.Jokervip
    5.Minh (Bạn jokervip)
    6.Doiquanho (than ế, cố lên!)
    7.Hùng (Bạn của Như)
    8.Chuoichuoiwa (dập dòm???)
    (như vậy là cóa 2 nhân chưa chắc chắn nhá! Ngoài ra, tớ đang lôi kéo đc 2 xế nữa, nhưng cũng chưa nhận đc confirm chắc chắn )
    Trong khi ôm thì từng nài mống xinh tươi, mẫu chuẩn hóng dài cổ chào đón chào các xế muh cổ thì càng ngày càng thấy dài thêm, chẹp chẹp ...
    Ôm:
    1.Pest (trừ mống nài, xinh tươi thì còn fải xét, hé hé! )
    2.Sarangheeyo
    3.Miss Mộc Châu
    4.Suachuada
    5.HuyenCara
    6.Như (Bạn của seaurchin)
    7.Thủy (Bạn của seaurchin)
    8.Hà (Bạn của seaurchin)
    9.Lương (Bạn LamborLP460)
    Đề nghị mr. Vịt kìu tập luyện tay lái gấp để được chuyển thẳng lên đẳng cấp xế nhá! hik hik.
    Muh chuyến nài, ôm k thể làm xế đc à, nếu túng xế quá, tớ tình nguyện làm xế, chứ hok fải "đòi" làm xế đâu ạ! Nhưng hok có xe, và nếu để tập cua đường 1 hum, thì đợi tớ đi QChâu về roài làm chuyến training 1 ngày nữa đê cả nhà! Đang máu
  9. seaurchin

    seaurchin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Công ty em chuối củ lắm chị ơi!!!
    Em được sếp nhớn book đi stock-take 2 ngày cuối năm á, muốn từ chối thì chỉ có 1 cách duy nhất là tìm người khác thay thế thui à!!! Mà ngày đó thì có ai muốn đi làm đâu, nào thì về quê về quán, người yêu người đương, etc...!!! Có trách thì trách cái số em nó hẩm hiu!!!! Huhu
    Chứ ngày lễ kể cả có trả lương gấp 4, gấp 5 lần em cũng chả ham hố đâu! Đi làm ngày Tết, ngày quốc tế Lao động... tủi thân khiếp!!!
  10. HuyenCara

    HuyenCara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Ko đi đc thì đành chịu thôi.
    Hẹn nàng lần sau(nếu có)
    Thân ái !!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này