1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

7 bước căn bản để đưa 1 website lên top Google nhanh chóng và dễ dàng

Chủ đề trong 'Giáo dục Giới tính' bởi lqsang1995, 02/07/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lqsang1995

    lqsang1995 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Trước khi đọc bài này Bạn lưu ý: Đây là tri thức và kinh nghiệm của riêng tôi nên có thể sẽ không như nhau với Các Bạn , người chơi chỉ nên đọc để tham khảo. Bài viết này chỉ dành cho seoer thế hệ . Và 7 bước dưới đây chỉ là căn bản, mỗi 1 phần trong bảy bước này cũng còn rất nhiều vấn đề, vì thế mình sẽ tiếp tục seri tiếp theo để kết thúc trọn bộ này, mong mọi người đóng góp quan điểm và đàm đạo để mình rút ra kinh nghiệm.
    huấn luyện SEO
    I. Lên danh sách từ Khóa muốn SEO
    Phân xẻ thực đơn dựa theo level khó giảm dần của từ Khóa , độ ưu tiên từ Khóa dễ hay khó, phần này như là 1 cái móng nhà, nó quyết định phần lớn tới cấu trúc website của người chơi cũng như các bước sau này khi người chơi SEO website của mình.

    II. thi công website :
    - đòi hỏi xây cất web chuẩn theo mô hình MVC
    - Tìm bên nào đon đả support, đòi hỏi cho xem web họ đã từng làm để xem giao diện có ok không
    - Check admin có dễ sử dụng không. đòi hỏi xem trực tiếp 1 bạn dạng admin họ đã làm.
    III. đòi hỏi thiết kế web chuẩn SEO
    - Có thể chỉnh sửa tùy ý 3 thẻ:
    + thẻ tiêu đề (title) 75
    + phiên bản mobile: >60
    - Tối ưu thẻ Heading từ H1 đến H6
    + đòi hỏi chỉ có 1 thẻ H1 trên 1 page
    + mỗi trang ít nhất phải có 1 thẻ H2 và H3 trở lên.
    + H4-H6 tùy nhu cầu nhưng có hay không (yêu cầu coder fix cứng)
    ( Chuẩn chỉ cần H1, H2, H3 là ok)
    Lưu ý: Sự phân bửa từ Khóa trong 3 thẻ H1, H2, H3 sẽ theo mức độ khó giảm dần.
    Ví dụ: H1: bếp điện từ munchen g60 (chứa main key word)
    H2: thông số kỹ thuật bếp điện từ munchen g60 (chứa những từ Chương trình tương tác tới từ Khóa chính)
    H3: bếp điện từ munchen g60 có tốt không? Mua chính hãng ở đâu? (chứa những từ Chương trình tác động đến từ Khóa chính)
    - dùng khí cụ SEO Quake> Diagnosis để check các chỉ tiêu buộc phải chuẩn SEO:
    + Google analytics
    + Site map
    + Robots.txt ( coder phải biết cách thức cho phép bọ đọc gì và k đọc gì trên web mình)
    LƯU Ý:
    - Trước khi coder làm phải yêu cầu: bất cứ 1 cái ảnh nào trên web phải buộc có ALT
    IV. Onpage

    seo-onpage.jpg
    SEO Onpage (Ảnh internet)
    Nguyên tắc: Từ xa tới gần, từ mập đến nhỏ
    1. Onpage trang chủ:
    phụ thuộc danh sách từ Chương trình đã lên từ đầu ở mục 1 để xác định xem trang chủ SEO từ Chương trình gì hoặc có nên SEO hay không, hay chỉ làm thương hiệu.
    - Có SEO trang chủ hay không?
    Không SEO trang chủ vì: Tên miền mang thương hiệu cá nhân hoặc cống phẩm của website không giống hệt
    Có SEO trang chủ vì: tên miền như nhau với sản phẩm và toàn cục nội dung web chỉ về 1 nhóm cống phẩm độc nhất.
    - Làm thương hiệu hay không?
    Làm thương hiệu ảnh hưởng đến tên miền hoặc website thuộc tổ chức trước tiên tạo ra 1 cống phẩm dịch vụ.
    Khi domian (tên miền) trùng với ngành nghề, lưu ý chỉ ứng dụng khi các sp trong web chỉ thuộc về một nội dung.
    đào tạo SEO
    2. Onpage Category (menu/danh mục/nhóm sp)
    Dựa trên danh sách từ Chương trình đã lên ở phần 1.
    Cần phải làm:
    - Tối ưu 3 thẻ TDK (Title-Description-Keyword)
    Ví dụ: SEO cho danh mục BẾP ĐIỆN TỪ
    Thẻ T: Mua bếp điện từ, bếp từ cao cấp giá rẻ tại Hà Nội (Xem lại cách viết title theo chuẩn SEO, giật tít..v.v.)
    Thẻ D:Mua bếp điện từ giá rẻ nhập cảng tại Hà Nội, bếp điện từ An cường thịnh chính hãng du nhập có CO/CQ xuất xứ các thương hiệu lớn trên địa cầu như Italy, Germany, Tây Ban Nha...
    Thẻ K: bếp điện từ, bep dien tu, bếp điện, bep dien, bếp từ, bep tu, mua bếp điện từ, mua bep dien tu, bếp điện từ giá rẻ, bep dien tu gia re, bếp điện từ du nhập , bep dien tu nhap khau
    - Việc tiếp theo cần làm đó là chú ý tối ưu hóa nhất có thể tỷ lệ chuyển đổi trang cho người dùng. Việc này liên quan đến thiết kế bố trí trang ngay từ khi kiến tạo trang web.
    C. Onpage sản phẩm/ bài viết
    - Tối ưu 3 thẻ TDK
    - Gắn thẻ H2, H3 (H1,H4-H6 coder đã fix cứng)
    - Tối ưu tỷ trọng chuyển đổi (cực kỳ quan trọng) (học tập theo cách mà các trang báo mạng đang làm để biến đổi người đọc từ 1 bài viết sang nhiều bài viết khác, kéo dài time on site của người dùng) – yêu cầu coder làm thêm tag.
    Ví dụ: onpage về item bếp từ munchen g60
    Ta nên có:
    + Những bài viết liên quan về item này
    + Các item ảnh hưởng đến item g60 như: các vật phẩm cùng giá tiền mà của thương hiệu khác, các sản phẩm cùng thương hiệu munchen nhưng mà khác giá tiền, các sp hút mùi, lò nướng, chậu vòi có thể ăn nhập làm combo với bếp G60, v.v.v.
    >>>>> Nên làm auto ngay từ khi thiết kế và code web (gọi Đóa tương trợ nếu cần thiết)
    - Viết nội dung chuẩn SEO
    + Nghiên cứu từ Khóa chính, từ Khóa ảnh hưởng để gắn nó vào thẻ H2, H3
    + Lặp lại từ Chương trình chính trong bài viết: từ Chương trình chính và từ Chương trình ảnh hưởng lặp lại trong nội dung bài viết 1 cách tự nhiên nhất, bôi đậm các từ Chương trình chính.
    + Tạo tag
    - Build Link nội bộ (Rất quan trọng)
    D. Onpage hình ảnh
    - Vấn đề trước tiên trong phần này là hình ảnh trên website của game thủ phải là độc nhất vô nhị , tốt nhất là nên chụp hình ảnh thực tại post lên website.
    - Tiếp theo là gắn các thẻ alt cho ảnh. Việc này cần thực hiện đối với tất cả các ảnh trên website của bạn bao gồm cả các ảnh fix cứng trong sườn của website. Thẻ alt có thể hiểu đơn giản là thẻ tên của ảnh, nó biểu tượng cho tên gọi của 1 ảnh trong mắt google là gì! Từ đó sẽ phần biệt được các ảnh với nhau ra sao và quyết định đến kết quả đẳng cấp ảnh của game thủ trên bảng kết quả kiếm tìm.
    - Nếu ảnh trên website của game thủ là duy nhất và là bạn dạng quyền của người chơi thì nên gắn thương hiệu ảnh của mình lên ảnh, 1 là để hạn chế kẻ thù copy ảnh 1 cách trắng trợn(tất nhiên nếu bên nào chịu đầu tứ thì vấn lấy được bt) 2 là để nâng cao chất lượng cũng như đẳng cấp của website bạn .
    V. Off Page

    mo-hinh-site-ve-tinh.jpg
    SEO Offpage (Ảnh internet)

    5.1. Mạng xã hội:
    Một số MXH tiêu biểu trên TG: Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, G+, Printest, Yahoo
    Xem thêm: DS 100 MXH bự nhất VN
    tính năng của MXH:
    - Mang lại lượt tróc nã cập cho website
    - Mang lại chỉ số bổ ích cho website như like, +, share
    Lưu ý: không nên quá lạm dụng khi đăng bài, like, share trên mạng xã hội, tránh việc trùng IP thúc đẩy cho link trong 1 time dài.
    Ưu tiên: share trên các group cùng chủ đề. Tham khảo thêm bài viết:

    5.2. Building Link – Rải link
    Rải link chia ra nhiều màn chơi từ thấp đến cao như sau:
    A. Diễn đàn – level thấp nhất
    đa phần là spam, 1 bài viết rải nhiều diễn lũ . Cách này có thể áp dụng đối với các từ Chương trình khó để tăng độ liên hiệp domain đến link của mình, nhưng mà nó chỉ nên diễn ra từ 1 tới 2 lần. (nếu có lực nên hạn chế, mỗi bài viết chỉ đi 5-10 diễn đàn)
    Nhược điểm của việc spam 1 bài viết trên nhiều diễn đàn: lượng link đổ về k chất lượng, tỷ trọng Google index thấp, phá hoại diễn bầy mình tham dự.
    Ưu điểm của diễn đàn: dễ tìm, dễ thay thế, số lượng phệ , không lấy phí
    Nhược điểm: chất lượng link kém nhất, có thể mất link bất cứ lúc nào phụ thuộc vào diễn lũ .
    B. Site vệ tinh
    Chia làm 2 từng lớp chính:
    B.1 Site vệ tinh mã nguồn mở: Blogspot, wordpress, site google, wap maker.... (search từ khóa: khí cụ làm web free)
    Ưu điểm: miễn phí , dễ sử dụng
    Nhược điểm: khó tối ưu SEO, giao diện fix cứng, chất lượng link không thật sự cao.
    B.2 Website: bởi vì mình bỏ tiền lập ra
    Ưu điểm: tác dụng tùy biến cao, chất lượng link tốt
    Nhược: mất chi phí
    Mô hình site vệ tinh:
    Có nhiều mô hình building hiện giờ , Trong khi đều là biến thể của dạng mô hình kim tự tháp, tùy theo phân cấp và số cấp mà tạo thành nhiều dạng cũng như tự sáng tạo ra mô hình riêng cho mình. để ý tránh việc build link 2 chiều, link vòng.
    Mô hình site vệ tinh tối ưu nhất đó là:
    Cấp 3: link từ diễn bầy đổ về blogspot
    Cấp 2: link từ blogspot đổ về site phụ (có thể đổ cả về site chính)
    Cấp 1: link từ site phụ đổ về site chính.
    5.3. Tăng chỉ số của MXH, các chỉ số đc Google công nhận như:
    - Moz: DA (Domain authority), PA (Page authority) là chỉ số về tên miền và trang. Đối với các trang bán hàng thì thường DA nghiêng ngả ~ 30. Các trang mạng xã hội như Facebook, G+, Youtube DA thường rất cao ~100. Chỉ số DA và PA cũng có thể sử dụng khi ta muốn tìm website để đàm đạo link, hoặc khi ta mua 1 tên miền cũ đã từng đc sử dụng . Chỉ số DA, PA cũng nói lên mức độ build link của 1 website. Nói cách khác nếu muốn DA và PA cao thì lượng link đổ về phải càng lớn.
    - Alexa Rank: bình chọn duyệt lượt view website, chỉ số time on site
    - Google index: Thường 1 website lượng link được Google index nhiều hơn lượng sp trên website 10% là ok, nếu lượng link Google index thấp hơn lượng sp chứng tỏ website đó có nội dung kém.
    - G+: nên thường xuyên mỗi ngày post link vào các nhóm + cho nhau
    - Facebook Like, share: nên làm thường xuyên
    Mẹo kiếm link từ facebook là dùng facebook note :
    Mã:
    https://www.facebook.com/notes
    - Printest
    - Twitter
    Mẹo kiếm like, share trên facebook joint vào các group, kiếm ảnh đẹp girl xinh, video độc (bắt buộc phải chuyên chở video về và up lên)... và cắm link.
    VI. Cách xây đắp site vệ tinh:
    Hệ thống site vệ tinh đc phân theo cấp độ sau: site chính 0=>1...=>10. Trong đó n/a là thấp nhất.
    + Google index: chỉ số này giúp ta biết được lượng thông báo trên web có nhiều hay không.
    Giúp nhận diện được web có chất lượng hay không khi chọn website để building hoặc mua bán bàn thảo textlink.
    Chú ý: nếu chỉ số Google index của 1 web là n/a chứng tỏ web đó bị Google phạt
    + Alexa Rank (A rank): cho biết đẳng cấp của website trên trái đất và ở việt nam. thứ hạng này đc đánh giá dựa trên tỷ lệ truy vấn cập trang, time on site, tỷ trọng biến đổi trang.
    + Age: tuổi của website
    + Whois: cho biết tất cả báo cáo tác động tới domain
    +Keyword Density: Mật độ từ Chương trình trên website
    +Diagnosis: Cho biết các chỉ số cơ bản của 1 page có chuẩn SEO hay không. Một số tiêu chí cần chú ý: các thẻ TDK, Thẻ Heading, IMG thiếu ALT, robots.txt,site map, google analytics....
    +Links: cho biết lượng link trên 1 trang bao gồm internal link, external link, followed link và nofollowed link.
    7.2. Moz
    Là công cụ đánh giá DA, PA của website (độ tín nhiệm của tên miền và trang)
    dùng Moz xem link internal, external, followed, nofollowed.
    7.3. Ahref thần thánh
    Là dụng cụ check backlink của 1 website.
    Dardboard: những chỉ số cần vồ cập chính:
    Backlinks : lượng backlinks trỏ về link gốc , bao gồm link live và die
    Referring Domains: lượng domains đoàn kết bao gồm domain live và die
    Referring Pages: lượng pages đổ link về site của mình
    Total Backlinks: tổng lượng backlink
    tỷ lệ giữa Referring Pages và Total Backlinks cho biết tỷ lệ link trên 1 pages.
    Referring Ips: lượng IP đổ về link gốc
    Referring Ips và Referring Domains cho biết tỷ trọng bao nhiêu domain trên 1 IP đổ về link gốc. tỷ trọng IP và domain bằng nhau là tốt nhất, k nên để lượng domain vượt quá lượng ip quá nhiều, sẽ bị Google đánh giá thấp hoặc phạt.
    Referring Subnets; tỉ dụ 103.18.7.211 thì 211 là IP, 103,18,7 là subnet. tỷ trọng subnet/IP cho biết có bao nhiêu IP cùng 1 máy chủ >>> nếu số lượng subnet thấp hơn lượng IP quá nhiều thì sẽ k ok.
    tỷ trọng link Dofollow và nofollow k vượt quá 80:20(Chỉ số này để tham khảo, phiên bản thân mình cũng không quá coi trọng vấn đề này, chính yếu là chất lượng link và tỷ lệ ảnh hưởng click vào link đó của bạn thôi)

Chia sẻ trang này