1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

7 bước để kinh doanh online vô cùng hiệu quả

Chủ đề trong 'Public Hà Nội' bởi tranphuonglinh2822, 15/07/2017 lúc 12:01.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tranphuonglinh2822

    tranphuonglinh2822 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    Thứ bảy
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    7 bước để kinh doanh online vô cùng hiệu quả
    Có một quy trình đã được chứng minh về các bước mà bạn có thể làm theo để đảm bảo bạn đang bắt đầu một việc kinh doanh online hiệu quả. Tôi đã nhìn thấy hàng ngàn người bắt đầu và phát triển kinh doanh online thành công bằng cách này.
    [​IMG]
    Website đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh online của bạn hiệu quả hay không.
    Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường
    Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường.
    Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. Bí quyết là hãy xác định một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng hơn:
    Truy cập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra về sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và những vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
    Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, độ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp khó khăn với các đối thủ lớn và lâu đời.
    Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web cùng các trang mạng xã hội mà họ triển khai các kênh marketing (ví dụ fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. Đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
    Bước 2: Viết ra bản thảo bán hàng trước khi tiến hành cách thức kinh doanh online
    Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:
    Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
    Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn các đối thủ thông thường trên thị trường).
    Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.
    Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
    Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
    Tạo một lời đề nghị.
    Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
    Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
    Yêu cầu để mua bán.
    Trong suốt bản thảo, cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người như thế nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “có gì đó trong đó đáng để mình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ?”.
    Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn để bắt đầu kinh doanh online hiệu quả
    Một khi bạn đã xác định được thị trường và sản phẩm của bạn, và bạn đã quyết định tới việc xây dựng quá trình bán hàng, thì bây giờ hãy sẵn sàng cho thiết kế web doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy nhớ nên làm một website đơn giản, dễ dùng kể cả với người chưa am hiểu về công nghệ thông tin cũng có thể hiểu được website của bạn. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập – nếu không họ sẽ biến mất, không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. Vì thế, hãy tối ưu tốc độ tải trang của website, đừng để khách hàng chờ lâu, họ không thích vậy đâu. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:
    Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Tạo sự điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.
    Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp và thương hiệu của bạn. Đừng dùng flash vì nó không thân thiện với bộ máy tìm kiếm của google.
    Cung cấp nơi để khách hàng đăng kí email nhận các thông tin cần quan tâm (ví dụ thông tin về các chương trình khuyến mại, hàng mới về,…) để bạn có thể thu thập địa chỉ email.

    Tạo sự dễ dàng để mua hàng (Theo thống kê khách hàng tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để thực hiện thanh toán)..
    Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy bạn nên làm cho nó thân thiện với khách hàng. Giúp họ dễ dàng “đi lại” trong website, biết “đi từ đâu tới đâu” và “tìm gì” trên website của bạn.

    Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến website của bạn
    Hình thức quảng cáo PPC là cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến một trang web có thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế hơn so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên (organic traffic). Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai quảng cáo PPC cho phép bạn hiển thị quảng cáo với các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
    Bước 5: giải pháp quảng cáo bán hàng tiết kiệm mà hiệu quả
    Tham gia vào các diễn đàn lớn đây là hình thức quảng cáo khá hay, bạn chỉ việc truy cập vào những forum lớn như facebook, webtretho, zingme, truongton, quangcao360.net, ******…để đăng tin sản phẩm/ dịch vụ của mình lên, và nếu bạn là thành viên Vip ( phải tốn tiền kích hoạt) thì mỗi ngày bài viết của bạn được ghim lại tại vị trí của nó, lượt xem cũng vì thế mà tăng lên.

    [​IMG]
    Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua
    Khi bạn xây dựng một danh sách email khách hàng (email người dùng đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà họ quan tâm trên website (thường đặt ở chân trang)), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:
    Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đã yêu cầu.
    Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ.
    100% phản hồi có thể đo lường được.
    Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.
    Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.
    Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua doanh số bán hàng back–end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao (bán gia tăng sản phẩm tới khách hàng)
    Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Theo thống kê có it nhất 36% những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chỉ dừng lại ở đơn hàng đầu tiên sẽ có thể làm mất cơ hội gia tăng doanh số với khách hàng cũ. Vì vậy, bạn nên sử dụng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:
    Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
    Gửi phiếu giảm giá điện tử mà khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
    Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.
    Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.
    Internet thay đổi nhanh đến mức một năm online bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực. Nên những nguyên tắc để bắt đầu và phát triển kinh doanh online hiệu quả, thành công cũng không phải là không có sự thay đổi. Nếu bạn chỉ là bắt đầu kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình này. Còn nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá nhanh chóng và xem để thấy được cách thức kinh doanh online của bạn đã hiệu quả chưa, có bỏ lỡ một bước nào không. Nói chung, bạn không nên đi ngược với những điều cơ bản và đã được chứng minh ở trên.
    Nguồn : Subiz

Chia sẻ trang này