1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

7 thách thức trong xây dựng thương hiệu

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 29/03/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Tạo dựng thiet ke catalog chuyen nghiep được một thương hiệu mạnh dễ hay khó? Câu trả lời ko chỉ là khó mà là vô cùng khó. Nghe có vẻ bi quan nhưng giả dụ chúng ta phân tích những thách thức của việc tạo dựng 1 thương hiệu mạnh tại thời điểm hiện tại thì Bạn sẽ thấy nhận định trên mang thể thông minh.

    [​IMG]

    xây dựng thiet ke profile cong ty thương hiệu là việc giúp người mua và các người liên quan thấy được những gì khiến sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ khác biệt, và hấp dẫn hơn của đối thủ khó khăn. 1 thương hiệu thì to hơn đa số chứ không chỉ đơn thuần là logo của doanh nghiệp. thương hiệu như là toàn bộ các gì sở hữu trong đầu của khách hàng ngày nay hay tiềm năng khi họ mường tượng một công ty, sản phẩm hoặc một cá nhân. Tuy nhiên, việc tạo dựng nhãn hàng mạnh chẳng hề đơn giản lúc chúng ta phân tích các thách thức mà công ty đang nên đối mặt.

    hầu hết các sản phẩm đang ở xu thế bão hòa

    Thị trường thiet ke bao bi san pham bão hòa là một thách thức to đối mang việc có mặt trên thị trường. Vòng đời 1 sản phẩm với 4 giai đoạn bao gồm: giới thiệu, vững mạnh, chín muồi và suy tàn. mang sự tăng trưởng của kỹ thuật và gia nâng cao đầu tư của nền kinh tế nên tất cả các sản phẩm hiện với trên thị trường đều đang ở trong quá trình bão hòa. mang thể đề cập đến hàng loạt các sản phẩm đang bão hòa tại Việt Nam như xe máy, viễn thông, điện tử, điện thoại di động, ngân hàng, nước ngọt…

    1 đặc điểm quan trọng ở giai đoạn bão hòa là thị trường thường có quá đa dạng nhãn hiệu để người dùng tìm lựa, bởi vậy người dùng thường với xu thế tìm những sản phẩm với “thương hiệu mạnh” buộc phải những nhãn hàng nhỏ sẽ ko bán được và dần dần bị cái khỏi thị trường. Chẳng hạn, Việt Nam có 7 mạng di động nhưng hầu hết toàn bộ người đều tìm 3 mạng để dùng là Mobifone, Vinaphone và Viettel và thị phần các mạng này hơn 95%, do vậy cơ hội tồn tại cho các thương hiệu còn lại ngày càng bị thu hẹp.

    Thị trường bão hòa là 1 thách thức lớn cho sự tồn tại của những nhãn hiệu nhỏ trên thị trường lúc người dùng sẽ chuyển dần dùng những sản phẩm của thương hiệu lớn. vì vậy, để tạo dựng được nhãn hàng trong hoàn cảnh này thì các nhãn hiệu nhỏ bắt buộc tìm 1 phân khúc thị trường mới hay sản phẩm mới để tái lập lại vòng đời sản phẩm.

    cạnh tranh ngày càng khốc liệt

    các đối thủ khó khăn đáng gờm thâm nhập vào thị trường từ hầu hết phía. những đối thủ mới ko chỉ tạo sức ép về giá, thị trường mang rộng rãi nhãn hiệu hơn, điều đấy với nghĩa là việc tìm được chỗ đứng cho nhãn hàng phát triển thành khó khăn hơn. Theo đó, mỗi nhãn hiệu có xu hướng bị đặt vào các vị trí nhỏ hẹp hay bắt buộc lựa tìm những thị trường ngách để tồn tại.

    những tìm mọi cách để chọn thấy 1 phân khúc thị trường to vươn lên là cạnh tranh hơn trong bối cảnh những nhãn hiệu tràn ngập trên thị trường. Hơn nữa, 1 số đối thủ cạnh tranh sẵn sàng chấp nhận rủi ro để tìm phương thức hoạt động mới. Hậu quả có thể dẫn tới sự mất ổn định của môi trường cạnh tranh. bên cạnh đó, trên thị trường cũng xuất hiện 1 xu hướng là các đối thủ sẽ bắt chước bất cứ phương thức hoạt động nào đang đạt được sự thành công.

    khó khăn trong việc tạo ra khác biệt

    Người ta thường kể “khác biệt hoặc chết”, điều này hoàn toàn ưa thích mang hoàn cảnh kinh doanh ngày này. lúc có quá rộng rãi đối thủ cạnh tranh, mang quá đa dạng sản phẩm trên thị trường thì vấn đến của công ty là làm cho sao sản phẩm của mình cần có điểm khác biệt và ấy chính là lý do để quý khách chọn sản phẩm của họ. doanh nghiệp nào cũng ý thức phải chọn ra điểm khác biệt cho sản phẩm do vậy để doanh nghiệp bạn tìm được 1 điểm khác biệt quả là ko dễ dàng.

    Chính vì không tìm được các điểm khác biệt rõ ràng nên đa số tất cả sản phẩm trên thị trường đều có vẻ “giống giống” nhau và sẽ tạo cho khách hàng 1 cảm giác “me too” với tất cả sản phẩm. 1 thế giới quá nhiều sản phẩm và quá ít lựa tìm. lúc mang càng đa dạng sản phẩm thì hầu như quý khách lại không với nhiều lựa tìm và đa dạng lúc bạn không tìm được sản phẩm nào.

    nếu bạn bắt buộc mua một mẫu máy vi tính xách tay và háo hức tìm tới 1 vô cùng thị chất lượng mang niềm tin sẽ tìm được sản phẩm ưng ý. khi đứng trước kệ trưng bày, bạn không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm mẫu máy tính khác nhau của hàng chục hãng uy tín như Sony, HP, Dell, IBM, Toshiba, Samsung, Acer, Asus… Sau một khi tỉnh tâm, bạn bắt đầu quan sát sản phẩm 1 phương pháp yếu tố hơn nhưng đi hết 1 vòng vẫn chưa tìm được sản phẩm nào ưng ý. Bạn cố đi thêm một vòng nữa để chọn ra một sản phẩm nổi bật nhưng cái bạn thấy sẽ là 1 làm “hao hao” giống nhau, một cấu hình “khủng” như nhau và những thông số cũng như nhau. Kết quả, mang hàng trăm sản phẩm của những nhãn hàng chất lượng không giúp bạn tìm được 1 sản phẩm nào. Và câu hỏi trong ví như này là tại sao? Câu trả lời thật đơn thuần bởi vì bạn không tìm thấy sự “khác biệt” của những sản phẩm, và sự khác biệt lớn nhất đó chính là những sản phẩm này sở hữu các loại tên khác nhau thôi.

    Bạn với thể chọn thấy vô vàng giả dụ tương tự trong cuộc sống như khi đi sắm mua Tivi, điện thoại, xe máy, điện thoại, quần áo… và đấy chính là 1 thách thức to cho công ty và các nhà tiếp thị.

Chia sẻ trang này