1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

7 ý tưởng marketing điên khùng đến mức không tin được, nhưng thực sự hiệu quả

Chủ đề trong 'Thái Nguyên' bởi nguyenthanhsang, 12/03/2021.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenthanhsang

    nguyenthanhsang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2018
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Trong Quý này, nhiều công ty bắt đầu suy nghĩ và lên kế hoạch cho các hoạt động marketing để đạt được thành công tốt hơn vào năm 2021. Suy nghĩ mạo hiểm là một chiến lược tốt và đôi khi, những ý tưởng marketing điên rồ nhất cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng và tạo ra kết quả đáng kinh ngạc trong một thời gian ngắn.

    Vào thời điểm mà tất cả mọi người đều bị quá tải bởi tin tức và bị phân tâm bởi mạng xã hội, việc tiếp tục các chiến lược marketing giống nhau rồi mong đợi kết quả khác nhau có thể không phải là công thức phù hợp để làm một thương hiệu nổi bật.

    Để thể hiện sức mạnh của sự điên rồ trong việc tạo ra kết quả marketing vượt trội, đây là một số chiến dịch marketing không chỉ điên rồ mà còn hoàn toàn thành công trong 15 năm qua.

    1. Những cửa hàng không có biển hiệu đã khiến Costco nổi bật trên thị trường

    Mặc dù theo thông lệ, để khiến một thương hiệu phổ biến, bạn phải làm cho một cửa hàng dễ nhận biết, Costco đã đi ngược lại: Khách hàng mua sắm khó hơn. Nhưng mọi người lại yêu thích nó. Costco đã có chủ đích thiết kế các cửa hàng không có biển hiệu để buộc mọi người phải đi lang thang qua tất cả các lối đi và tìm những thứ cần mua.

    Costco thích tạo ra một "sự độc quyền", nên ngoài các cửa hàng không có biển hiệu, họ không cung cấp túi cho khách hàng vì họ cho rằng túi trông quá "bán lẻ".

    2. Chiến dịch khiêu khích: Mọi người đều đáng chết

    Vào năm 2012, Liên minh Ung thư Phổi (LCA) đã tạo ra một loạt các poster nhằm mục đích xóa tan những định kiến hoang đường bằng cách tuyên bố rằng mỗi người đều đáng chết: những người yêu mèo, hipster (người ảnh hưởng trong giới thời trang) và những bà dì già đáng chết, ....

    LCA muốn khơi mào một cuộc trò chuyện về hành vi mù quáng của bệnh ung thư phổi. Chiến dịch khiêu khích đã hoàn thành mục tiêu của nó, nó khơi mào cuộc trò chuyện và lượng truy cập vào website trong 3 ngày còn nhiều hơn cả 6 tháng trước đó.

    [​IMG]
    "Tỷ lệ tích cực và tiêu cực là khoảng 80:20. Chiến dịch này rất táo bạo, dũng cảm, khiêu khích và sắc sảo, lay chuyển cả ý thức lẫn tiềm thức của mọi người "- Kohnke, Phó Chủ tịch LCA.

    [​IMG]
    Phó chủ tịch của LCA, Kohnke cho biết: "Chúng tôi đã nghe mọi người nói rằng họ đã xé các biển báo vì chúng quá xúc phạm, nhưng mặt khác, chúng tôi đã nhận được email, tweet, bài đăng trên Facebook, ... chỉ với nội dung đơn giản là: Cảm ơn bạn, đã đến lúc phải đón nhận điều này. Các bình luận trong hàng nghìn bài đăng vô cùng tích cực và chúng tôi hiểu rằng mình đã cố gắng tạo ra một quan điểm."

    3. Sử dụng hương thơm cà phê cho quảng cáo của Dunkin ’Donuts

    Sức mạnh của mùi hương đã được ghi nhận rất rõ trong nghiên cứu nhận thức của con người; không có gì ngạc nhiên khi các nhà marketing muốn tận dụng sức mạnh đó.




    Dunkin ’Donuts đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo tại Seoul, Hàn Quốc vào năm 2012. Chiến dịch này sử dụng các dụng cụ xịt mùi hương để tỏa ra mùi cà phê thơm phức tại các bến xe buýt. Chiến dịch đã tiếp cận hơn 300.000 người và doanh số bán hàng của họ tăng 29%.
  2. nhatkhang

    nhatkhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2016
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    cần tìm đơn vị triển khai marketing, bạn nào biết giới thiệu giúp mình nhé
  3. dienthanh

    dienthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2018
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này