1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

8 chuyện phải biết trong học nghề nail

Chủ đề trong 'Trung tâm thông tin TP Hồ Chí Minh' bởi nghiant249, 02/11/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nghiant249

    nghiant249 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    1. Khi giao tế với khách nên tránh sa đà vào những tranh luận về tôn giáo & chính trị.

    Chị Ngọc.T.T, từng là thợ nail vùng Ontario Mill Mall tâm tình : "Mình từng là đay nghiến Anh văn ở Việt Nam. Sang Mỹ, làm nghề nail, mình rất thích chuyện trò với khách. Có lần mình sơ sểnh sa đà vào vòng tranh luận với khách về tôn giáo. Mình nói về cái hay của thiên chúa giáo trong khi khách lại theo đạo Tin Lành và rồi (cười) … người khách giận hờn bỏ đi khỏi tiệm … chỉ vì góc cạnh không nên nói đến - "tính cao trọng” của một đạo nào đó!”

    - Vậy theo chị nên làm thế nào? – chúng tôi hỏi.

    - Không nên tranh biện với khách về tôn giáo hay chính trị ! (You should not discuss with the patron about religion or politics!)

    2. Khi trò chuyện với khách nên gọi họ bằng chính tên thật của họ.

    Người Việt mình có nhiều cách gọi một người khác, khi thì gọi bằng tên thật như cô Lan, cô Ngọc … nhưng cũng có lúc gọi người khác một cách hình tượng như "cái cô tóc vàng ấy”, "cái bà mắt to ấy” & cũng có khi gọi bằng tên riêng ít người biết đến như "cái tủn”, " lọ lem” … Những điều này không nên vận dụng khi giao dịch với khách Mỹ. Khi hành nghề, chỉ nên gọi khách bằng chính tên thật của họ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc xảy ra.

    3. Nên ăn mặc gọn và sạch sẽ.

    Có nhiều thắc mắc không ít ở thợ đào tạo làm móng mới vào nghề rằng xống áo trang phục của thợ nail phải thế nào? Dùng vải trắng hay màu? Mặc đồng phục hay không? Đồng phục có phải là điều bắt? Câu trả lời đúng nhất được ghi nhận là chỉ cần ăn mặc gọn và sạch sẽ (neat and clean ) là được. Việc bận đồng phục thường là do qui định của từng hệ thống cửa hàng nails nào đó, ngành thẩm mỹ không thắt điều này.

    4. Nên biết ai là những người có bổn phận lo cho vấn đề vệ sinh tiệm & phương tiện hành nghề.

    Những người có bổn phận thực hiện lề luật về vệ sinh trong tiệm thẩm mỹ bao gồm người quản lý điều hành tiệm (the operator in charge of the establishment), người đứng tên môn bài (the holders of the establishment license) & các thẩm mỹ viên (the cosmeticians). Như vậy cần phải hiểu rằng vớ những người làm việc trong tiệm nails đều có bổn phận thực thi lề luật về vệ sinh và bảo vệ môi trường.

    5. Bằng hành nghề phải được để cho thấy tại nơi làm việc.

    Đây là điều thắt. Việc cho rằng bằng hành nghề (license) chỉ đưa ra khi nào làm cho khách hay treo ở chỗ chỉ có các thợ học làm nail khác có thể thấy là điều không đúng. Và tất nhiên làm nails không license là không được hài lòng, bạn sẽ gánh hậu quả nặng nề nếu cố tình vi phạm.

    6. Hơn 90% thất bại của tiệm nails là do quản lý yếu kém và thiếu kinh nghiệm.

    Tiệm nails mở ra nhiều, người làm nails cũng ngày càng nhiều hơn …nhưng không phải cứ mở tiệm nails là " hốt bạc”, cứ làm nails là sẽ khấm khá. Cũng có tiệm phải đóng cửa, có thợ phải bỏ nghề. Ở giác độ mở tiệm, có nhiều lý do dẫn đến sự thất bại khi mở tiệm, trong đó hơn 90% là từ sự quản lý yếu kém và thiếu kinh nghiệm. Đa phần chủ tiệm nails đi lên từ người thợ nails lâu năm, có nhẽ đó là kinh nghiệm rất thực tại. Nhưng không hẳn đó là con đường duy nhất, việc dự thành lập hay sinh hoạt trong Hiệp Hội Nghề Nails cũng là nhịp đàm luận tìm hiểu căn kẽ về nghề thẩm mỹ này.

    7. Tai nạn dễ xảy ra nhất trong tiệm nails chính là phỏng (burns) và trầy da (skin abrasions).

    [​IMG]

    Thợ nails phải nắm vững tay nghề, hiểu biết về lệ luật vệ sinh và bảo vệ môi trường, những điều nên làm và không nên làm. ngoại giả cũng cần, biết rõ về điều trên " tai nạn dễ xảy ra trong tiệm nails” để luôn cẩn thận và kỹ lưỡng trong công việc.

    8. Lôi cuốn khách bằng tay nghề vững vàng & sự ân cần, vui vẻ, niềm nở với khách.

    Thợ nails khi đến tiệm làm việc cần gạt bỏ mọi vướng bận bực dọc để luôn vui vẻ vồn vã với khách; luôn thao tác công việc chuẩn xác, an toàn, vệ sinh và làm vừa lòng khách về nhiều mặt. Có vậy thợ nails mới luôn có "hấp lực” với khách. Điều này dễ nhận biết được qua lượng "khách hẹn” ở từng người thợ.

Chia sẻ trang này