1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

9+ Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym không phải ai cũng biết

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi khacanh1992, 09/01/2019.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khacanh1992

    khacanh1992 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình tập gym, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trong và góp phần trong sự thành công trong tập luyện của một người . Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho người tập gym . Chúng ta cùng đi tìm hiểu!

    Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym

    1. Bạn cần buộc phải nạp đủ Protein
    [​IMG]

    Protein là chất đặc trưng quan yếu trong cuộc sống, giả dụ bạn từng xem những chương trình sinh tồn thực tại như là Man vs Wild thì bạn với thể từng được biết rằng giả dụ bạn ko sở hữu Protein để ăn thì bạn sẽ cực kỳ nhanh chóng bỏ mạng trong rừng. Bear Grylls sẽ tậu tất cả nguồn thức ăn mang lại protein cao nhất để ăn mà ko hề lãng phí một chút nào.

    Tập gym nên phải nạp đủ lượng Protein bắt buộc thiết
    Protein chính là các viên gạch giúp xây buộc phải cơ bắp của bạn
    Và rưa rứa như vậy, trong giai đoạn tập gym của chúng ta nếu bạn muốn đạt được bất kỳ một mục tiêu nào đều nên nhớ chuyện ăn đủ lượng Protein nên thiết.

    Với một người thông thường thì lượng Protein tốt nhất bắt buộc phải cung cấp mỗi ngày là 0.8g/kg thể trọng. Còn có người tập gym, tùy vào cường độ của từng người mà lượng Protein nó sẽ khác nhau từ 1,5 cho tới 3g protein/kg thể trọng.

    Làm sao để biết chuẩn xác mình bắt buộc ăn bao nhiêu gram protein 1 ngày ?. Điều này đơn thuần là bạn sẽ bắt buộc nên có sự thử nghiệm. Ví dụ bạn ăn 2g protein và tập luyện 6 buổi/tuần. Nếu bạn thấy cơ bắp của mình phát triển phải chăng thì ấy là lượng Protein mà mình cần. Ngược lại, nếu nó lớn mạnh chậm (tất nhiên loại bỏ duyên cớ là do bạn tập sai, không đúng kĩ thuật hoặc lịch tập chưa chuẩn…ra) thì bạn bắt buộc nâng cao thêm 1 ít protein nữa tới lúc bạn nhận thấy cơ của mình bắt đầu vững mạnh tốt.

    Nguồn thức ăn giàu Protein những bạn với thể mua thấy là

    Các chiếc thịt
    Trứng
    Sữa
    Bông cải xanh
    Yến mạch
    ……

    2. Bạn buộc phải nên nạp Carb
    Bên cạnh Protein thì Carb là nguồn sản xuất năng lượng chính cho cơ thể khi tập luyện. Cho dù là bạn giảm cân, nâng cao cân hay tăng cơ thì Carb vẫn luôn nên với mặt trong menu ăn uống lúc tập gym của bạn.

    Tăng cơ hay nâng cao cân thì nạp carb chắc bạn không thắc mắc nhưng những người thường giảm cân sẽ được khuyên là không bắt buộc ăn carb và ở đây lại kêu bạn cần ăn carb sẽ khiến cho bạn với một chút băng khoăn đúng không.

    Thực tế, duyên do tăng cân không buộc phải ở Carb không mà là đa số những gì bạn ăn vô trong ngày gây buộc phải điều đó. Còn lúc tập tành giảm cân, trường hợp bạn không ăn carb, bạn sẽ ko có năng lượng để tập, mà khi cơ thể ko với đủ năng lượng thì bạn sẽ tập ko sở hữu hiệu quả. Cuối cộng dẫn đến thâm hụt calo kém và bạn sẽ không thể nào giảm cân cấp tốc được.

    Vậy thì một ngày chúng ta sẽ nên nạp bao nhiêu gram Carb đây ? Đơn giản là những bạn chỉ cần tróc nã cập vô công cụ tính lượng Carb này và nhập các con số nên thiết vô là sẽ sở hữu ngay kết quả thôi nha.

    Nguồn thức ăn giàu Carb bạn có thể tiêu dùng là

    Cơm
    Gạo lứt
    Bánh mì đen
    Ngũ cốc
    Yến mạch
    Khoai lang
    Trái cây
    ….

    Theo các nhà khoa học, một bữa sáng được xem là lành mạnh nhất nên bắt đầu trước 7h30 và chậm trễ nhất là 8h. Điều này còn quan yếu hơn rất đa dạng trong chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình. Sẽ cực kỳ tệ ví như bạn bỏ qua bữa sáng vì nghĩ bữa ăn này không quan yếu đối có mình. Trên thực tế, bữa sáng đóng vai trò quyết định tới khả năng tăng cơ trong công đoạn tập thể hình trong ngày của bạn.

    Trứng là món ăn chính quan yếu nhất cho bữa sáng của bạn

    Những chiếc thực phẩm phải dùng vào bữa sáng cho người tập thể hình chính là trứng gà luộc khoảng từ 2 – 4 quả, ngũ cốc (bánh mì, phở, hủ tiếu,..), chuối từ 1 -2 quả. Sự hài hòa lý tưởng này sẽ đem đến nguồn protein hiệu quả để giúp cơ bắp của bạn thêm săn chắc trong giai đoạn tập luyện thể hình.

    Để hạn chế tình trạng bị ngấy thực phẩm, bạn cần luân phiên đổi thay giữa các món ăn sở hữu nhau vào bữa sáng. Đồng thời, giữ nguyên món chính là trứng luộc. Bạn cũng có thể thay thế chuối bằng các dòng hoa quả để lượng calo nạp vào trong ngày giảm đi, tránh việc tăng lượng mỡ thừa lúc tập thể hình.

    2. Chế độ ăn uống cho người tập gym vào bữa trưa:
    Để giảm thiểu thúc đẩy đến các bữa ăn khác trong ngày, bạn buộc phải dùng bữa trưa vào trước 12h. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường bổ sung các dưỡng chất một cách logic nhất. Lúc này, bạn cũng nên tăng cường những chiếc thực phẩm giàu dinh dưỡng và phổ biến để lớn mạnh cơ bắp săn chắc.

    Dùng giết bò hoặc giết mổ heo nạc vào bữa trưa để nâng cao cường protein cho cơ bắp phát triển

    Những mẫu thực phẩm ưa thích cho bữa trưa là giết bò (hoặc bạn cũng với thể tiêu dùng thịt heo nạc) chỉ khoảng từ 150 – 250g, cơm cùng bông cải xanh. Với giết thịt bò hoặc giết thịt heo nạc, bạn có thể được cung ứng lượng protein to để phục vụ cho giai đoạn nâng cao cơ một bí quyết hoàn hảo nhất. Protein là một khía cạnh vô cộng trong chế độ ăn khi tập gym. Kết hợp chúng sở hữu bông cải xanh với công dụng không chế lượng mỡ nạp vào cơ thể, đem tới cho bạn hiệu quả tập dượt ko thể xuất sắc hơn.

    Nếu bạn là người tập thể hình để tăng cân, bạn cần lựa giết mổ bò có lượng mỡ nhất định. Điều này vừa tạo tiền để để bạn nâng cao hiệu quả tập luyện, vừa giúp bạn cải thiện cân nặng mau chóng hơn.

    Nếu bạn mang nhu cầu muốn giảm cân và săn chắc cơ nhất, bạn nên hạn chế lượng cơm nạp vào cơ thể, đồng thời nâng cao lượng bông cải xanh lên gấp đôi. Bông cải xanh sẽ giúp bạn khống chế calo và ngăn đề phòng cơn đói.

    Bạn đừng bỏ lỡ khuyến mại lớn nhất năm của California Fitness 2018 . [BẬT MÍ] Bảng giá tập tại California Fitness 2019 và voucher khuyến mại

    3. Chế độ ăn uống lúc tập gym cho bữa tối:
    Dù là bạn tập thể hình có mục tiêu gì, bạn cũng nên ăn tối trước khoảng thời kì 19h. Vì giả dụ ăn quá muộn, bạn sẽ khiến cho thúc đẩy tới việc nạp năng lượng cho những bữa phụ hoặc gây bắt buộc tình trạng khó tiêu và khiến cho bạn khó ngủ hơn. Bạn bắt buộc tính toán kỹ lượng thực phẩm nạp vào thân thể để tránh tích trữ mỡ thừa vì buổi tối, khả năng tiếp thụ sẽ giảm hơn những thời khắc khác trong ngày.

    Giá thành ko quá cao cộng việc giàu protein là 2 lý do khiến bạn bắt buộc mua ức gà cho bữa tối của mình

    Những cái thực phẩm bắt buộc được tiêu dùng vào bữa này chính là ức gà, hoặc giết thịt gà ít mỡ, khoai lang và các chiếc đậu. Thịt gà đựng rộng rãi Protein giúp tạo ra môi trường logic nhất để bạn mang thể tăng trưởng cơ.Đồng thời, khoai lang sở hữu đặc tính lâu tiêu giúp bạn giảm thiểu cơn đói mang thể xảy ra vào buổi khuya.

    Nếu bạn là người muốn nâng cao cân, bạn cần tiêu dùng 1 ly sữa lớn, đồng thời, chế biến ức gà theo kiểu rán, chiên cộng dầu oliu. Còn nếu như bạn muốn giảm cân, thì phương pháp ăn uống khi tập gym yêu thích có bạn chính là hãy chỉ ăn ½ củ khoai lang và thay hẩu lốn đậu bằng rau xanh.

    4. Chế độ ăn vào bữa phụ:
    Trong chế độ dinh dưỡng cho người tập gym, bạn không nên bỏ qua những bữa phụ phù hợp để thân thể mang được sự vững mạnh xuất sắc nhất. bữa phụ thấp nhất cho bạn là vào khoảng 10h sáng và 15h chiều.

    Những loại thực phẩm phải dùng trong bữa phụ là bánh mì, phô mai, ức gà,… cộng các món ăn giàu protein khác. Sự kết hợp thăng bằng này mang thể giúp bạn giảm cơn đói, nâng cao cường dưỡng chất bắt buộc thiết cho công đoạn tăng trưởng cơ. Đồng thời, đem đến hiệu quả luyện tập phải chăng nhất.
    Phô mai ít béo là thực phẩm nâng cao cơ bậc nhất cho bạn vào bữa phụ
    Bạn bắt buộc thêm vào bữa phụ 1 ly sữa ít béo ví như muốn tăng cân nhanh chóng hoặc sử dụng bánh mì giảm đường nếu muốn siết cơ và giảm cân lúc tập tành thể hình.

    Ngoài ra, đối sở hữu người tập thể hình thì việc bổ sung những sản phẩm hỗ trợ để tăng cơ là điều vô cộng cần thiết, vì chế độ ăn uống hàng ngày khó với thể đáp ứng được nhu cầu cho việc cải thiện thân hình rõ rệt. Nếu bạn đang đích thực nghiêm túc có kế hoạch tập luyện và mục đích đổi thay hình thể của mình

    Trên đây là gợi ý khía cạnh và gần như nhất về chế độ ăn cho người tập thể hình. Hy vọng những thông báo này sẽ sở hữu ích cho độc giả trong công đoạn tập Gym và mang đến hiệu quả tập luyện thấp nhất.

Chia sẻ trang này