1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

^_^ Lớp học tiếng Anh P13 Ms.Thuy(5th) ^_^

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi thuy_ed, 04/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    "Quất" là cái gì cơ
    Quên đê, chị thừa biết sao nick chú mày "vàng vàng"
    Dạo này còn phê pháo ko...cho chị 1 cốc sinh tố thanh long bỏ hạt nhé
  2. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    KẾT CẤU VÀ CÁCH DỊCH NHÃN HIỆU
    Kể từ khi nước ta có chính sách mở cửa với nước ngoài, các sản phẩm trong nước được xuất khẩu với số lượng lớn, hàng hóa của những nước khác cũng được nhập khẩu ồ ạt. Từ đó, tạo ra sự giao lưu lớn giữa các nhãn hiệu. Những nhãn hiệu có tiếng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể, còn những nhãn hiệu chưa được nhiều người biết đến có thể mang đến những tổn thất nặng nề. Có thể nói nhãn hiệu góp 1 phần quan trọng vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
    KẾT CẤU CỦA NHÃN HIỆU
    A. Các nhãn hiệu thông thường:
    Dùng các từ vựng thông thường làm nhãn hiệu có ưu điểm nói lên được tính năng, chất lượng của sản phẩm. Khuyết điểm là không nổi bật, hơn nữa khi đăng kí nhãn hiệu rất dễ bị trùng lặp.
    1.Nhãn hiệu danh từ chung, có thể phân thành:
    (1) Nhãn hiệu danh từ chỉ động vật, ví dụ:
    Arawana dầu cá Arawana
    Jaguar xe hơi
    Crocodile quần áo, đồ trang sức
    Redbull thức uống tăng lực
    (2) Nhãn hiệu danh từ chỉ thực vật, ví dụ:
    Apple máy vi tính
    Cherry đồng hồ đeo tay
    Carnation sữa bột
    Lotus máy vi tính
    (3) Những nhãn hiệu danh từ khác, ví dụ:
    Xe hơi Crown quần jeans Flashflights
    Quần áo thể thao Playboy
    2.Nhãn hiệu tính từ thường:
    Nước khoáng Clear
    Thức uống tăng lực Robust
    Kem Delicious
    3.Nhãn hiệu động từ thường:
    Xà phòng Safeguard
    Tã lót Pampers
    4.Nhãn hiệu các chữ số thông thường:
    7-up: nước giải khát 7-up
    Dukel150 : xe moto
    5.Nhãn hiệu vay mượn từ nước ngoài:
    Xà phòng Lux (Lux bắt nguồn từ tiếng Latinh, có nghĩa là ánh nắng, nghĩa bóng là cuộc sống đầy ánh sáng và hy vọng)
    Máy in Xerox (Xerox bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp Xerox, có nghĩa là ?ođặc tính khô?, ở đây chỉ Xerox đã tạo ra lich sử in ấn không dùng đến mực nước ướt)
    B. Các nhãn hiệu danh từ riêng:
    1.Bắt nguồn từ họ của người sáng lập:
    Kem đánh răng Colgate bắt nguồn từ họ của nhà sản xuất người Anh William Colgate
    2. Bắt nguồn từ từ ghép của 2 hoặc hơn 2 họ trở lên, thường chỉ những doanh nghiệp hoặc sản phẩm máng nhãn hiệu này là do hai hoặc hơn 2 người trở lên cùng kinh doanh, phát minh hay sáng lập nên.Ví dụ:
    Mỹ phẩm Revlon: lấy từ họ Revson của người sáng lập công ty Charles Revson và chữ cái đầu tiên ?oL? trong họ của người chung phần C.Lachman, tạo thành Revlon
    3.Bắt nguồn từ họ tên của 1 người:
    VD: Pierre Cardin lấy từ tên của nhà sản xuất thời trang Pierre Cardin
    Walt Disney được đặt theo tên của Walt Disney- người sáng lập công ty
    4.Bắt nguồn từ tên người +?Ts
    VD: sữa tắm, dầu gội Johnson?Ts, quần jeans Levi?Ts, mỹ phẩm Pond?Ts
    5.Bắt nguồn từ chữ cái viết tắt hoặc biến thể của tên người:
    VD:
    Băng video Ampex bắt nguồn từ các chữ cái đầu trong tên của nhà phát minh người Nga Alexander Mathew Poniatoff cộng với 2 chữ cái đầu của chữ excellence
    RR xe hơi Rolls-Royce bắt nguồn từ chữ cái viết tắt của từ Rolls và Royce
    6.Lấy từ các tác phẩm văn học, truyện thần thoại v.v..
    Xe hơi Mazda bắt nguồn từ tên vị thần ánh sáng, vị thần tối cao, người bảo vệ vương quyền trong đạo thờ thần lửa ở Ba tư thời cổ đại
    Sữa ca cao Milo lấy tên từ tên của kiện tướng thể thao Milo vào thời Hy Lạp cổ đại.Truyền thuyết kể rằng Milo từng nâng 1 con bò đực 4 tuổi đi được qua 1 quãng đường 40m, sau đó giết con bò và ăn hết trong vòng 1 ngày. Truyền thuyết khác kể rằng ông ta từng dùng 2 tay đỡ mái của 1 ngôi nhà sắp đổ sụp để những người trong nhà thoát ra ngoài.
    Nhãn hiệu mang tên địa danh
    BMW xe hơi bắt nguồn từ tiếng Đức Bayerishe Motoren Werke
    Santana xe hơi bắt nguồn từ tên của 1 thung lũng ở California
    C. CÁC NHÃN HIỆU GỒM NHỮNG TỪ MANG TÍNH SÁNG TẠO:
    Trong các nhãn hiệu tiếng Anh còn có 1 loại nhãn hiệu gồm những từ sáng tạo, tức là các nhãn hiệu trung tính. Loại nhãn hiệu này không gặp trở ngại khi đi đăng kí, vì thế rất được các doanh nghiệp lớn nhỏ ưa chuộng. Tuy nhiên, những loại nhãn hiệu này khiến nhiều người không hiểu chúng có nghĩa gì.Ví dụ:
    Good+humour f Good Humour
    Head + shoulder --> Head & Shoulders
    Ask + it -> Askit
    Sun kiss it f Sunkist
    Sony: Lẽ ra dùng tên tiếng Anh sonny (bé con) nhưng trong tiếng Nhật sonny bị đọc thành sohne (nghĩa là lỗ vốn, đền tiền) như vậy là phạm vào điều cấm kị của các doanh nghiệp nên về sau đổi thành Sony.
    Compaq cách phát âm giống như Compact (gnj nhẹ) để biểu thị đặc điểm gọn nhẹ tiện mang theo, thích hợp ở mọi nơi trên thế giới.
    Cách ghép chữ đảo ngược:
    Milk->Klim
    Robert->Trebor
    Beer-Reeb
    Ghép vần phỏng theo cách phát âm:
    Cool-aid-> Kool-Aid
    Light- Lite
    Cách viết rút gọn:
    Rút gọn các chữ cái đầu tiên:
    Kentucky Fried Chicken : KFC
    International Business Machines : IBM
    Rút gọn có quy tắc:
    Fantasie-Fanta
    Pepsin-Pepsi
    Tổ hợp từ mới:
    Exercise+bicycle=exercycle: xe đạp tập thể dục
    Vigour+Niagara-Viagra
    Biscuit+quick-Bisquick
    Voice+ data+ phone = vodaphone
    Rút gọn do 1 câu tạo thành:
    Man always remembers lovely beauty of romantic only ?" Malboro
    Oh, I see : OIC
  3. NightFox

    NightFox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    0
    Hay đấy, cuối tuần đi đâu koh chị. Đi trượt cỏ với em đê.
  4. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    Hừm, chiều nay chị hẹn các tình yêu đi ăn uống, hát hò, chơi bời...òitưởng em cũng có mặt trong số các tình yêu đấy chứ nhởhóa ra ko à, ở nhà học bài hả? (trẻ con đi phố mua bóng bay là vui rùi)
  5. huonghen

    huonghen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2004
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    0
    đời rất vô cùng đau khổ
    một trong các tình yêu của chị mất điện thoại
    em nó ra đi lúc 9h sáng, bơ vơ giữa đưòng không nhớ số của ai
    đau lòng quá huhu
  6. huonghen

    huonghen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2004
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    0
    ca thán thêm câu nữa,
    vừa mua thẻ điện thoại nạp vào chưa kịp xi nhê đã mất
    ôi em ơi...
  7. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    Ngoan nào,hic hic...
    Thoai em à, "cạn duyên" rùi, cho noá ra đi thôi hãy nghĩ rằng đây là cơ hội cho em...sắm 1 em mới
  8. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    CÁCH DỊCH NHÃN HIỆU
    Trên thực tế, thông thường các nhãn hiệu nước ngoài được giữ nguyên không dịch, đặc biệt là tên thuốc, ví dụ: Piracetam, Miconazole, v.v.. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp dịch 1 phần, không dịch 1 phần, trong đó phần không dịch thường là tên sản phẩm, còn phần được dịch là công dụng, chức năng của sản phẩm. Ví dụ:
    AAA Cleaner máy hút bụi AAA
    ES fibre sợi ES
    A-1 printing giấy in A-1
    VẤN ĐỀ VĂN HÓA VÀ NGÔN NGỮ KHI DỊCH NHÃN HIỆU HÀNG HÓA
    Các nước trên thế giới có phong tục tập quán và văn hóa khác nhau, ngôn ngữ cũng khác nhau nên khi dịch nhãn hiệu cần chú ý đến điểm này, nếu không có thể ảnh hưởng đến việc bán hàng, và quan hệ giữa các nước.
    A. Bối cảnh văn hóa:
    Phần 1. Ý nghĩa của những con vật:
    Ở Trung Quốc, có rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu ?oPanda? như tivi, giày da?Các nước châu Âu, Mỹ, Nhật đều thích gấu trúc nên họ chấp nhận, hoan nghênh nhãn hiệu này.Tuy nhiên, ở các nước Hồi Giáo, do gấu trúc có hình dáng giống như con heo nên nhãn hiệu ?oGấu trúc? bị bài xích, vì các nước Hồi giáo cấm dùng tranh ảnh con heo và chữ ?oheo?.
    Đối với người phương Tây, chim cú mèo là hiện thân của trí tuệ, sự dũng cảm và cương nghị. Nhà xuất bản của Đức, nhà xuất bản Bình Thường của Nhật, tạp chí tủ sách thiếu niên xu thế mới của Nhật v.v..dùng nhãn hiệu chim cú mèo.Ở nước ta, chim cú mèo khiến người ta liên tưởng đến ?ođiều chẳng lành?. Người Madagasca, người Thụy Sĩ và 1 số vùng ở Anh cũng xem nó là dấu hiệu của ?otai họa, điềm gở và phép phù thủy?.
    Người Ấn Độ xem voi là con vật tượng trưng cho điều tốt lành, người Sri Lanca xem nó là biểu tượng của sự trang nghiêm, Huy hiệu của Đảng Cộng Hòa ở Mỹ là hình con voi. Người Anh cho rằng voi, đặc biệt là voi trắng, là con vật vô dụng và đáng ghét. Các nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ nhất hoặc ngôn ngữ thứ hai thường không lấy voi trắng làm nhãn hiệu.
    Người Anh ví người đàn ông không đứng đắn như là con dê, nhưng 1 công ty xuất khẩu thịt ở Bungari, công ty dụng cụ leo núi Mỹ, công ty dệt len Nhật lại lây con dê làm biểu tượng trên nhãn hiệu.
    Xi đánh giày hiệu ?oKim Kê? (Gà vàng) của Trung Quốc rất nổi tiếng nhưng người Anh lại xem gà trống là con vật xấu xa, người Ấn Độ cũng kiêng kị hình vẽ con gà trống. 1 số người ở Hồng Kông xem ?ogà? là từ chỉ gái điếm nên không thích hợp để dùng làm họa tiết trên bao bì đóng gói các vật dụng giường ngủ. Tuy nhiên, loài chim biểu tượng quốc gia của Pháp và Kenya chính là con gà trống. Nhà máy sản xuất bút ở Thụy Sĩ, công ty vải sợi Ý, nhà xuất bản Ba Lan?đều lấy con gà trống làm nhãn hiệu.
    Chim yến là từ thường dùng trên 1 số nhãn hiệu ở nước ta. Trong sách ngữ văn, chim yến tạo cho người ta ấn tượng ?ovật lộn với sóng gió?. Có người cho rằng theo văn hóa Anh, chim yến là ?ođiềm gở? giống như chim cú mèo.
    Con dơi tượng trưng cho hạnh phúc, điều tốt đẹp đối với người Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Á. Nhãn hiệu ?oCửu phúc? của nhà máy dược Hoàng Hà, Trung Quốc rất được ưa chuộng. Nhãn hiệu hình con dơi do 2 chữ ?oNhật Bản? tạo thành của công ty dầu mỏ Nhật cũng là 1 nhãn hiệu rất nổi tiếng.Trong tục ngữ tiếng Anh, con dơi được cho là con vật xấu xa chuyên xuất hiện vào ban đêm, ám chỉ gái điếm. Từ điển tiếng lóng của Mỹ giải thích từ bat như sau: Từ được dùng từ đầu thế kỉ 17 đến nay, gái điếm, còn trong ?oThánh ca? mô tả Quỷ sa tăng ở địa ngục là con quỷ có đôi cánh giống hệt con dơi.ở Mỹ, con dơi là biểu tượng của hung thần quỷ dữ, là con quỷ hút máu, là từ chỉ sự khủng khiếp, cái chết và điều chẳng lành. Nhưng trên phim ảnh, phim hoạt hình, người dơi lại trở thành vị anh hùng trừ gian diệt bạo.
    Nhãn hiệu ?ocon mèo trắng? của bột giặt ở Thượng Hải, Trung Quốc rất được ưa chuộng, rất được người tiêu dùng tán thưởng. Nhưng khi xuất khẩu sang các nước nói tiếng Anh thì rơi vào cảnh ngộ thật đáng thương. Hóa ra trong tiếng Anh, cat ngoài nghĩa con mèo, còn có nghĩa ám chỉ người đàn bà đanh ác, thích nói xấu người khác. 1 số vùng ở nước Anh cho rằng mèo trắng mang lại điều chẳng lành, vì thế người tiêu dùng ở những vùng này, nhất là các bà nội trợ sẽ không mua bất cứ thứ gì mang nhãn hiệu White Cat.Người Hungari, người Nga cũng như người Trung Quốc cho rằng mèo trắng sẽ mang đến vận may. Nhưng mèo đen lại là hiện thân của quỷ dữ, tà ác và điều không hay. Người Anh, người Bỉ, người Tây Ban Nha và người dân ở các nước Châu Âu khác cho rằng mèo đen là con vật may mắn. Đồ gia dụng của Tiệp Khắc, dụng cụ chiếu sáng của Thụy Sĩ đều có nhãn hiệu mèo đen. Đối với người Anh con mèo lông nhiều màu là con vật may mắn.
    Quê hương của con công là Nam Á, nó là loài chim quốc gia của Ấn Độ và Myanmar. Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đều cho nó là biểu tượng của cái đẹp, người Cô-oet cũng rất sùng bái loài chim này. 1 số nước Châu Âu hiện đạo xem con công là ?oloài chim tai họa?, từ pea**** trong tiếng Anh còn có nghĩa là ?ongười thích sĩ diện hão, sự tà ác, sự xấu xa?. Công ty dệt của Đức, Ba Lan, công ty sữa của Bỉ, nhà máy quần áo nam của Ý, công ty xuất bản Chim Cánh cụt của Anh đều có nhãn hiệu con công.
    Ở Trung Quốc, phượng hoàng là biểu trưng của sự may mắn, cao quý, ở Hồng Kông có đài phượng hoàng, ở Trung Quốc có sản phẩm nhựa cây Phượng Hoàng.Còn ở các nước phương Tây, phượng hoàng là loài chim bất tử trong sa mạc Ả Rập, tượng trưng cho sự bất diệt và tái sinh, không thích hợp làm nhãn hiệu.
    Chim khách là loài chim rất được yêu thích ở Trung Quốc, nên có rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu con chim khách. Trong tiếng Anh, magpie có nghĩa là chim khách, nhưng cũng có nghĩa là ?ongười ba hoa?. Người Thụy Điển thích liên hệ chim khách với phép phù thủy. Người Scotland cho rằng chim khách đến nhà là điềm gở báo trước. Người Ailen cho rằng 2 con chim khách có nghĩa là ?oChuyện tốt lành đến nhà?, còn 1 con chim khách có nghĩa là ?oSự bất hạnh?
    Quạ là loài chim quốc gia của Thái Lan, là chim thần của Sri Lanca. Ở Trung Quốc và phương Tây, con quạ thường bị xem là loài chim xui xẻo.
    Người Trung Quốc và người Nhật xem con hạc là biểu tượng của sự trường thọ, niềm hạnh phúc.Người phương tây cho rằng con hạc biểu tượng sự ngu xuẩn, khù khờ còn người Ấn Độ cho rằng hạc là con vật tượng trưng cho ?osự bạc tình bạc nghĩa?.
    Người Trung Quốc xem con ếch là loài vật có ích, nên bảo vệ chúng nhưng người phương Tây rất ghét con ếch, họ cho con ếch là ?oloài ba hoa, huyên thuyên?.
    Người Trung Quốc xem con trâu, con bò là bạn của người nông dân vì trước khi cơ giới hóa nông nghiệp, nó có vai trò không thể thay thế ở nông thôn.
    Người Trung Quốc tự cho mình là ?otruyền nhân của rồng? nên có rất nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu con rồng.Tuy nhiên, không ít người phương tây cho rằng con rồng tượng trưng cho bản tính ?ohung bạo? và ?otàn ác? vì hình ảnh con rồng trong trí tưởng tượng của người phương tây không hoàn toàn giống hình ảnh con rồng trong trí tưởng tượng của người Trung Quốc.
    Người Nhật và người Trung Quốc đều xem rùa là con vật tượng trưng cho sự trường thọ. 1 số nước phương tây xem rùa là con vật xấu xí đáng ghét.
    Người Trung Quốc dành tình cảm đặc biệt cho con thỏ, như câu chuyện thần thoại ?oHằng Nga lên cung trăng? kể rằng có 1 con thỏ trắng bầu bạn cùng Hằng Nga. Người Nga xem thường con thỏ, cho rằng con thỏ nhát gan, không kiên nhẫn. Người Úc ghét thỏ, bởi vì Úc là nước nuôi rất nhiều cừu, do thỏ ăn nhiều cỏ nên cừu thiếu thức ăn, làm cho sản lượng len bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
    Theo cách nghĩ của người Trung Quốc, rắn là con vật xấu xa, có câu thành ngữ? độc như rắn rết?. Nhưng ở phương Tây,rắn tượng trưng cho năng lực trí tuệ, sự lương thiện và khả năng cứu giúp nhân loại. Biểu tượng các hiệu thuốc ở các nước phương Tây là 1 con rắn quấn quanh 1 cái ly có chân, ly có chân này chính là công cụ để lấy nọc độc của rắn. Trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, mỗi khi thần y Asdepius và con gái của Người, thần sức khỏe, xuất hiện đều có rắn đi cùng. Trong các tác phẩm của họa sĩ, nhà nghệ thuật thời La Mã cổ đại luôn mô tả nữ thần sức khỏe này. Dù trong cuộc sống hiện thực hay trong sáng tác nghệ thuật, rắn và thuốc trị bệnh luôn có mối quan hệ khăng khít. Từ thời Trung cổ đến nay, biểu tượng này vẫn còn được sử dụng.
    Chó là loài vật linh thiêng ở phương Tây, là con vật cưng của người phương tây. Mặc dù ở nước ta có những từ ngữ phê bình, chê bai khéo loài chó nhưng do chịu ảnh hưởng của phương tây nên hiện tượng nuôi chó làm vật cưng cũng trở nên phổ biến. Thái Lan, Afghanistan, Bắc Phi và các nước Hồi Giáo rất kiêng kị chó.
    Các nước phương Đông và phương Tây đều xem sư tử là biểu tượng của bậc đế vương, tượng trưng cho uy quyền.
    Chim ưng hầu như được sùng bái, ca ngợi và kính sợ trên toàn thế giới.
  9. smallgreen_frog

    smallgreen_frog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    0
    Hôm T7 đi ăn uống hát hò mà koh alo em 1 tiếng . Thấy ku Đạt gọi điện tìm mọi người ý ới
  10. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    Koko mất ĐT, Đạt và Chíp hẹn hò zì nhau chị hok bít
    làm chị bị mâý đứa lôi đi đến gần 12h mới về, dầm mưa thêm hôm nay, ốm rồi đây này(cơ mà mai vẫn đủ sức...ai ko làm BT thì...)

Chia sẻ trang này