1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

A di đà phật nghĩa là gì ạ ?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi antigod, 20/06/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    A di đà phật nghĩa là gì ạ ?

    Ý nghĩa câu này là cái gì hả các bác.Thấy nhà sư hay nói câu này mà ko hỉu nó là cái gì?
  2. FJX

    FJX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    5.880
    Đã được thích:
    0
    http://en.wikipedia.org/wiki/Amitabha
  3. SiriusBlack299

    SiriusBlack299 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2006
    Bài viết:
    1.307
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi có fải câu " A di đà phật" này nó cũng hơi tương đương với câu "Amen" trong Thiên Chúa Giáo ko nhỉ?
  4. Lucky368

    Lucky368 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2006
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    Trích đoạn.......Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn thì bấm vào đường Link cuối bài này
    Nầy Phật tử ! Nam-mô A-Di-Đà Phật nghĩa là gì ?
    Nam-mô là thủy giác. A-Di-Đà là tương tục giác, Phật là bản giác.
    Nam-mô là năng niệm, A-Di-Đà là tương tục niệm, Phật là sở niệm.
    Nam-mô là giới luật, A-Di-Đà là thiền định, Phật là trí tuệ.
    Nam-mô là thế gian giới, A-Di-Đà là pháp giới, Phật là vô sai biệt giới, vô sở hữu cảnh giới, vô trụ xứ cảnh giới.
    Nam-mô là thường, A-Di-Đà là tịch, Phật là quang.
    Nam-mô là diệu quan sát trí, A-Di-Đà là bình đẳng tánh trí, Phật là đại viên cảnh trí, vô tận sở hữu trí.
    Nam-mô là phi hữu, A-Di-Đà là phi vô, Phật là không tánh, phi hữu vô định tánh.
    Nam-mô là như thực hữu, A-Di-Đà là như thực không, Phật là như thực bất không.
    Nam-mô là sai biệt trí, A-Di-Đà là vô sai biệt trí, và Phật là pháp hải tuệ công đức vô tận tạng viên mãn trí.
    Nam-mô là phương tiện lực, A-Di-Đà là cứu cánh lực, và Phật là dung thông phương tiện siêu việt cứu cánh lực.
    Nam-mô là ly trần, A-Di-Đà là ly căn, Phật là ly thức.
    Nam-mô là chuyển y tạng, A-Di-Đà là vô tận thiện căn tạng, Phật là quyết định chính giác tạng.
    Nam-mô là ly cẩn tạng, A-Di-Đà là niết bàn tạng, Phật là như huyễn giải thoát tạng.
    Nam-mô là trang nghiêm Phật quốc độ, A-Di-Đà là thành tựu vô biên Phật quốc độ, Phật là như huyễn thập phương Hoa Tạng Thế Giới Hải.
    Nam-mô là gia trì lực, A-Di-Đà là tiếp dẫn lực, Phật là tự tánh tương ưng nhiếp thọ lực.
    Nam-mô là khai thị vô lượng trí, A-Di-Đà là thâm nhập chính giác trí, Phật là quang minh phổ chiếu trí.
    Nam-mô là thế gian giải, A-Di-Đà là giác ngộ giải, Phật là nhất thiết trí biến chiếu thập phương viên mãn giải.
    Nầy Phật tử, danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật có vô lượng vô biên bất khả thuyết ý nghĩa thâm mật vi diệu như thế, dẫu ba đời mười phương chư Phật diễn nói cũng không cùng tận.
    Lại nữa, không thể chấp trước nơi ngữ ngôn, văn tự, âm thanh, tri kiến, biện luận ... mà bảo rằng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà là hữu niệm hoặc vô niệm. Vì sao vậy ? Bởi vì danh hiệu ấy chính là không tánh, là vô sở đắc, là vô sở ý, vô cấu nhiễm, là vô sở tương ưng, là vô sở bội nghịch, vô công dụng hạnh, là vô sở cầu hạnh.
    http://www.thuvienhoasen.org/u-knpblm-03.htm
    http://www.adidaphat.us/
    Một số bài tụng kinh Phật http://www.phapam.com/BangTungVN.php
    Được Lucky368 sửa chữa / chuyển vào 00:01 ngày 21/06/2006
  5. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    A di đà phật.Giờ thì đã hiểu ạ
  6. kara_men

    kara_men Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    2.835
    Đã được thích:
    0
    Nhìn vào cái "bản ngã" với cả "thiền định" gì gì đó em vẫn chả hiểu. Các bác cứ cao siêu cho lắm vào .
    Chúng ta niệm câu Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát, thì trước hết chúng ta phải hiểu ý nghĩa câu này. Nam mô là tiếng Phạn, có nghĩa là quy mạng, Quán là quán tưởng, lấy diệu tưởng để quán tưởng. Ngài Quán Thế Âm, vì Ngài có loại trí huệ chơn chánh, cho nên đối với hết thảy mọi âm thanh của thế gian Ngài đều hay, đều thấy, không hề bị lầm lẫn. Chữ Thế là chỉ thế gian. Âm là âm thanh. Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát tu pháp môn phản văn văn tự tánh, cho nên Ngài dùng tâm để quán sát tiếng kêu cứu của các chúng sanh trong thế gian. Một khi Bồ Tát nghe được sẽ tức khắc phân thân đến nơi để cứu độ nạn nhân ra khỏi bể khổ, thoát đượcmọi phiền muộn của chúng sanh. Bồ Tát Quán Thế Âm giống như mẹ hiền của chúng ta, con cái muốn được những gì, thời mẹ đều cho cả.,
    (Trong thuvienhoasen.)
    Cứ giải thích thế đi, có mà hiểu.
    Mấy bài tụng kinh hay nghe thì toàn dùng tiếng Phạn (Ấn Độ à??) nên mình chả hiểu gì. Thế mà các cụ ở quê cứ thế là đọc dài dằng dặc cả tiếng đồng hồ (chắc cũng chả hiểu gì nốt). "bà la ma ti u ê dang la na tu li" gì gì ấy.
    Được kara_men sửa chữa / chuyển vào 09:59 ngày 21/06/2006
  7. FINALFANTASYFAN

    FINALFANTASYFAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2003
    Bài viết:
    1.904
    Đã được thích:
    0
    Thật là diệu kỳ , tiếp thu đc câu khẩu quyết này khéo phải lên đến mấy phần công lực Như lai thần chưởng chắc cũng phát triển từ đây
    Đùa chứ giờ mà để 2 bác sư đã gần thành chính quả nói chuyện với nhau thì đúng là chẳng khác j nghe mấy bác Xomali nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Đọc bài giải thik A-di-đà-phật của bác Lucky tự nhiên em phát hiện ra hình như mình ... ko hiểu tiếng Việt
  8. GREEN_PINE

    GREEN_PINE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2004
    Bài viết:
    1.608
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng thế. Để yên thì còn biết Adiđàphật là câu cửa miệng của nhà Phật... Còn bi giờ đọc xong lại tự hỏi tương tục giác , thủy giác , bản giác... vân vân và vân vân là cái gì... nữa . Khó thay...
    Thôi thì mình cứ thành tâm đọc câu đó được rồi.

Chia sẻ trang này