1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ắc quy ô tô bị hỏng hóc do những nguyên nhân nào ?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phamtuanktdt, 22/09/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phamtuanktdt

    phamtuanktdt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    1
    Nói về bình ắc quy ô tô chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng biết đặc tính của nó đc dùng làm gì rồi phải không nào ?. Tuy nắm được khoảng tầm quan trọng của bình ắc quy là như vậy thế nhưng mà lại chẳng phải ai cũng nhận biết nó dễ bị hỏng hóc và cần đc bảo trì đến mức như thế nào, chỉ đến lúc gặp phải sự cố khi khởi động xe họ mới tìm tới trung tâm bảo trì xe .
    [​IMG]
    Có không ít nguyên nhân có khả năng gây ra hư hại bình ắc quy của các bạn, hôm nay tôi sẽ đưa ra nhưng mà lại nguyên nhân thường gặp phải trong thực tế để mọi người có phương pháp phòng giảm thiểu :
    Xem thêm :Ắc quy bosch
    Có quá nhiều trang thiết bị tiêu thụ điện trong ô tô
    rất nhiều chủ xe có thói quen bật máy lạnh, hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan, đèn nội thất, hệ thống tiếng động giải trí khi không nổ máy mà không biết rằng, những việc làm này sẽ khiến ắc quy sụt giảm điện mau lẹ. Đặc biệt, nhiều tài xế Việt áp dụng cách câu điện khẩn cấp lúc ắc-quy xe hết điện sẽ càng khiến cho bộ phận này nhanh hỏng hơn. Chưa kể tới việc chủ xe quên mất tắt các trang thiết bị điện để qua đêm cũng khiến ắc-quy nhanh cạn sạch điện .
    Xe ko sử dụng trong một khoảng tầm lâu năm
    Việc tiêu tốn nguồn điện trong bình ắc quy là điều chẳng thể tránh khỏi được dù các bạn có muốn hay ko và thậm chí bạn có chạy xe hay ko chạy xe trong một lâu dài . Ngay cả khi xe dừng hoạt động, bộ nhận lệnh điều khiển và hệ thống chống trộm cắp vẫn ở trong trạng thái sẵn sàng chuẩn bị hoạt động . Dó đó, với những xe lâu ngày ko dùng đến sẽ khó nổ máy, thậm chí chết máy bởi lượng điện trong bình ắc-quy ở dưới ngưỡng cho phép vận hành xe .
    mức nhiệt môi trường thấp
    mức nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến ắc-quy phải hoạt động nặng hơn do dung dịch trong bình bị đông cứng . Bởi thế, khởi động trong mùa lạnh sẽ tiêu hao điện cao hơn để đủ năng lượng vận hành các hệ thống trên xe ô tô . Ngược lại, lúc mức nhiệt môi trường tăng cao, dung dịch bị bay hơi khiến nồng độ dung dịch trong bình chuyển đổi, phản ứng diễn ra nhanh và tạo thành tổn hại cho cấu tạo bên trong ắc-quy. Vì thế, chủ xe phải liên tiếp theo dõi độ hao hụt của dung dịch trong động cơ và tiếp thêm lúc hao hụt quá mức quy định .
    Xe ngập nước cũng là nguyên nhân gây ra hỏng ắc quy
    Mặt khác, những chiếc xe ngập nước mà không được bảo hành kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ hoen gỉ các ác cực của ắc-quy, dẫn tới tính năng tiếp xúc với các dây điện ko nên tốt. Đây cũng là nguyên nhân làm cho giai đoạn khởi động xe gặp khó khăn . Theo các thợ thiết kế chuyên chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, khởi động hoặc tắt máy liên tiếp có thể sẽ trợ giúp mọi người tiết kiệm xăng, nhưng mà điều đó lại dẫn tới giảm tuổi thọ của ắc-quy. tình huống xe bị ngập nước, nếu người lái cố khởi động sẽ làm nước tràn vào các đường dây hay rắc cắm, khiến nguồn điện bị cạn kiệt mau lẹ và có khả năng làm tê liệt nhiều bộ phận trên xe .
    bảo trì xe liên tiếp giúp bình ắc quy hoạt động tốt hơn
    Thường thì các chủ xe sẽ khá là chủ quan về vấn đề thắc mắc bảo trì cho bình ắc quy của xe bởi một phần là nó có giá bán khá là phải chăng so với các bộ phận khác trên xe một phần là nó nằm ở địa điểm khá khó để chúng ta có khả năng mang ra sữa chữa bảo trì . Thực tế cũng cho thấy rằng phần đông các chủ xe đều phải đi thay mới bình ắc quy mặc dù nếu tính theo tuổi thọ hoạt động của bình thì còn khá lâu nữa mới hết hạn . Điều cuối cùng tôi muốn gửi đến bạn đó chính là muốn chiếc xe của bạn hoạt động hết hiệu quả hãy nỗ lực bảo dưỡng bộ phận bình ắc quy cho thật tốt , một việc nhỏ thôi nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của một chiếc xe .

Chia sẻ trang này