1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai có nhu cầu mua xe ô tô cần lưu ý

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi invisibleman1102, 26/08/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. invisibleman1102

    invisibleman1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Ai có nhu cầu mua xe ô tô cần lưu ý

    Giá xe ô tô ở Việt Nam chuẩn bị tăng nữa.
    Các bạn ai có nhu cầu mua xe ô tô trong năm nay khẩn trương lên kế hoạch mua ngay đi không lại mất tiền oan.
    Theo kế hoạch của bộ Tài chính, từ ngày 01/01/2005 thuế tiêu đặc biệt áp dụng cho xe ô tô sẽ tăng hơn 20% so với năm 2004.Các nhà sản xuất xe ô tô ở Việt Nam (VAMA) sẽ tính toán lại giá thành sản xuất và đưa ra mức tăng giá khoảng trên dưới 10% tuỳ theo từng loại xe.
    khi đó giá rẻ nhất sẽ là Matiz của GM-Daewoo khoảng 12000US$, và đắt nhất sẽ là Mec. E240 khoảng trên 100000 US$.
    Thời điểm mua xe tốt nhất sẽ là bây giờ, nếu để đến cuối năm e rằng sẽ hơi bị khó.
  2. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Tưởng đến 2006 gõ bỏ hàng rào thuế quan cơ mà, sao lại...? Hay là các bố ấy làm một phát nữa trước khi ra đi?
  3. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Từ năm 2003 đến năm 2007 mỗi năm tăng 20% các pac ạ Dự kiến là đến năm 2007 giá xe sẽ đắt gấp đôi so với thời điểm năm 2003 đó
  4. PoGiaKhoaiGamCoNon

    PoGiaKhoaiGamCoNon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    trích từ bài của Zizi_de_Zozo
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Từ năm 2003 đến năm 2007 mỗi năm tăng 20% các pac ạ Dự kiến là đến năm 2007 giá xe sẽ đắt gấp đôi so với thời điểm năm 2003 đó
    -------------------------------------------------------------------------------
    Tăng thuế TTĐB nghĩa là nhà nước kg khuyến khích sd ô tô cá nhân.Trong khi đó thuế NK phải cắt giảm theo các hiệp định thương mại----->tới 2007 giá xe nhập khẩi nguyên chiếc so với xe sx ,lắp ráp trong nuwóc sẽ chênh lệch nhau kg đáng kể.
    Nếu thực sự chưa cần thì khuyên các pác đừng mua vội.Với giá chênh lệch kg nhiều sở hữu 1 con xe nhập nguyên chiếc ngon hơn nhiều.
    các pác đừng vội vã để bon liên doanh nó ép giá.Khi chúng kg bán được thì tất chúng phải down giá thôi.
    Hỡi cộng đồng người tiêu dùng trên toàn quốc: hãy đoàn kết nhau lại!
  5. sassy_boy

    sassy_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2004
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người nói giá ôtô ở viêt nam đã thuộc vào dạng cao hơn nhiều so với các nước khác , mà giá cứ tăng theo tình hinh này ... thì ko hiểu thị trượng ôtô VN sẽ theo phương hương nào....
  6. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    Ko biết đến năm 2007 Việt Nam đã thực hiện cái khoản kia chưa thì ko biết, nhưng trong vòng vài năm tới thì cứ mỗi năm sẽ tăng 20% gòi. Năm sau mấy con Camry hay Mondeo sẽ lại tăng thêm khoảng 7000USD nữa, hê hê Mong rằng ngày kia sẽ sớm đến gần
  7. tengimachaduoc

    tengimachaduoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    0
    có bác nào kiếm được "sổ" ko? mua biển NN cũng được mà LD thì càng tốt, tôi định mua con audi s8, nhưng ko có sổ thì đắt lắm. nếu ai có thì PM cho tôi nhé, thanks
  8. TrungJu

    TrungJu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2003
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Sốt Toyota Camry hay kỹ xảo kinh doanh của đại lý?
    (VietNamNet) - ?oNếu ai lỡ kết em New Camry 2004 (Toyota) và muốn đưa nàng về dinh vào thời điểm này như tôi thì gay đấy! Tôi đã liên hệ với cả chục đại lý của hãng Toyota VN nhưng tất cả đều bảo đã hết hàng, muốn mua thì đợi sang đầu năm mới? - anh Quyền, trưởng phòng nhân sự một công ty kiểm toán tại TP.HCM cho hay.

    Đây không phải là trường hợp duy nhất, do đó mấy ngày qua dân sành xe có vẻ rất ấm ức vì nhiều người than thở không mua được xe ô tô Toyota New Camry. Cơn sốt này vì thuế tăng (đầu năm 2005 thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô tăng từ 24% lên 40)hay lợi dụng thuế tăng?

    Xếp hàng mua cũng? không có

    Tại Hà Nội, hiện giờ muốn đăng ký mua một chiếc New Camry loại 2.4G hoặc 3.0V là không được nữa. Đến đại lý nào thì cũng được nghe điệp khúc ?osố lượng người mua (có hợp đồng) đã xếp hàng đợi lấy xe đến hết năm 2004 rồi. Từ nay đến cuối năm công ty chỉ làm xe trả cho khách?.

    Một nhân viên phòng kinh doanh Toyota Láng Hạ cho biết, ngay cả các loại xe như Altis, Zace, Vios? hiện nay khách đăng ký mua cũng phải đợi đến tháng 11/04 mới được lấy xe. Nhu cầu về ô tô tăng nhanh, mỗi ngày có hàng chục khách đến đăng ký mua xe. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, các loại xe Toyota như Altis, Zace, Vios? sản xuất trong năm 2004 cũng sẽ hết, ai không nhanh phải đợi sang năm.

    Không chỉ có 4 đại lý Toyota tại Hà Nội hết hàng, mà 5 đại lý ở TP.HCM cũng có tình trạng tương tự. Phòng kinh doanh của Xí nghiệp Ô tô Toyota BếnThành (Q.1), Công ty Thương mại Dịch vụ An Thành - ASTA (Q.5) cũng báo hết xe. Nhưng khi người viết năn nỉ cô nhân viên phòng kinh doanh Công ty ASTA kiếm dùm một chiếc New Camry 3.0V vì rất cần, thì cô nhân viên đã xin số điện thoại để liên lạc và hứa sẽ giúp nếu tìm được xe (!?)

    Còn tại DNTN Toyota Biên Hòa (Đồng Nai), cô Thanh Hải - nhân viên phòng kinh doanh thỏ thẻ ?oCông ty em chỉ còn đúng một chiếc New Camry 3.0V thôi, một chiếc duy nhất, chị phải quyết định sớm kẻo người khác đặt mất? Khi nào chị trả lời? Báo ngay cho em nhé!?
    Ông Lâm Chí Quang, Phó tổng Giám đốc Công ty Toyota VN cho biết: "Hợp đồng mua xe ngày càng tăng, chúng tôi đã sản xuất cả ngày thứ 7 khoảng 1 tháng nay để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với nhu cầu hiện tại, công ty phải làm 3 ca/ngày mới đáp ứng được nhưng không thể nâng công suất 3 ca/ngày được, muốn làm điều này thì phải chuẩn bị từ đầu năm".

    Trước đây, mua xe Toyota từ đại lý còn có thể bớt được khoảng 500 USD/xe, nay không có chuyện này nữa. Nhiều nhân viên bán xe ở các đại lý Toyota bật mí, hiện tại muốn mua xe New Camry chỉ còn cách tìm khách hàng đã ký hợp đồng mua xe trong năm nay rồi thương lượng, giá cao hơn khoảng 1.000 - 2.000 USD/chiếc, giá này chấp nhận được.

    ?oChiêu? mới nhưng không? lạ!

    Anh Hải, dân thích chơi xe ô tô và luôn quan tâm sâu sát tới mảng này bức xúc nói: ?oHiện nay ngoài Hà Nội xe 2.4 bày đầy các đại lý, hỏi 3.0 thì tất cả các đại lý đều trả lời ký hợp đồng từ bây giờ đến 11/04 mới lấy được xe và cộng thêm 1K (1.000 USD) so với giá công bố. Chắc họ muốn gây sốt xe như cuối năm ngoái để chờ mọi người lấy xe sau 1/1/05 tăng giá luôn thể??.

    Theo giới kinh doanh và chơi xe ô tô, việc thiếu hàng xảy ra có thể một phần do đại lý muốn ém hàng vì nắm bắt được tâm lý đổ xô mua xe ô tô trước khi thuế tăng (tăng 16% là con số không nhỏ). Hơn nữa, mạng lưới đại lý Toyota cũng không nhiều (12 đại lý trên toàn quốc) nên các đại lý cũng dễ dàng ?obắt tay nhau?.

    Song nếu như lượng ô tô mà công ty cung cấp dư dả thì cũng khó có chuyện đại lý qua mặt được. Vào cuối năm 2003, thị trường cũng đã có cơn sốt xe ô tô do thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô tăng vào đầu năm 2004. Do đó, nhu cầu mua xe ô tô cuối năm tăng lên là điều hòan hòan có thể dự liệu và tính toán trước. Dù đã trải qua một năm kinh nghiệm đầy mình, song năm nay Toyota vẫn tiếp tục để tình trạng thiếu xe, trong khi Nhà nước hiện không giới hạn việc nhập linh kiện xe ô tô (cho phép nhập theo công suất nhà máy).

    Thông thường ở các nước, mẫu xe mới được tung ra thị trường đầu năm, còn tại VN, hầu hết các hãng xe đều tung ra mẫu mới vào thời điểm giữa hoặc gần cuối năm, như New camry cũng vừa xuất hiện cuối tháng 7/04. Cộng với lý do thuế ô tô tăng vào đầu năm đã làm cho thị trường ô tô mất cân bằng: thời điểm cuối năm thì đắt đỏ, qua năm mới lâm vào cảnh chợ chiều.

    Camry 2004 V6 3.0

    Mới ngày 25/8 vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VN cho biết, hiện nay các công ty thành viên của hiệp hội hầu hết mới chỉ sử dụng khoảng 30% công suất thiết kế. Người tiêu dùng nghĩ gì khi thị trường ô tô đắt hàng mà Toyota ?okhông có hàng để bán?? Có lẽ nhà kinh doanh chuyên nghiệp như Toyota dư sức dự liệu khả năng này - Phải chăng đây là kỹ xảo kinh doanh?


    Theo tìm hiểu của VietNamNet, hiện nay việc sốt xe ô tô chỉ mới diễn ra với xe của Công ty Toyota VN, còn các hãng khác vẫn bình thường. Mua xe Ford, GM Deawoo, Mitsubishi, Mazda... vẫn có hàng ngay và có thể bớt giá được. Ví dụ, Ford các loại có thể bớt khoảng 800 USD/chiếc, xe Lanos (Dewoo) bớt khoảng 1.600USD/chiếc, Jolie (Mitsubishi) bớt từ 1.400-1.600USD/chiếc

    Trần Thủy - Nguyễn Sa
    -------
    Xem ra, cần áp dụng chiêu "dĩ bất biến, ứng vạn biến" hay gọi nôm na là "củ từ" các bác nhỉ?! Chứ cứ để chúng nó muốn thao túng thế nào cũng được thì đập đầu chết woách cho xong!
  9. invisibleman1102

    invisibleman1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    6 nguyên nhân có thể gây sốt thị trường ôtô cuối năm
    Thông tin về thuế tiêu thụ đặc biệt tăng khiến giá ôtô sẽ tăng cao trong năm 2004 khiến cho giai đoạn cuối năm 2003, khách hàng đổ xô đi mua xe. Dường như tình trạng này sẽ một lần nữa lặp lại trong những tháng cuối năm nay do nhiều nguyên nhân.
    Bản thân Vụ trưởng Vụ chính Thuế, Bộ Tài chính, ông Quách Đức Pháp, trong cuộc họp bên lề Triển lãm ôtô Việt Nam 2004 đầu tháng 9 vừa qua, cũng đã nhận định do lộ trình thuế định trước nên "cuối năm nay sẽ lại xảy ra tình trạng sốt xe như thời điểm một năm trước". Hay như Toyota Việt Nam cũng thừa nhận hãng đang lâm vào tình trạng như ở cuối năm 2003.
    Bộ Tài chính từng nhận định giá xe tăng cao trong thời gian đầu năm nay là do lỗi của nhà sản xuất đã lợi dụng tâm lý người tiêu dùng, tăng giá theo thuế tiêu thụ đặc biệt. Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trên VnExpress, đại diện của các liên doanh sản xuất ôtô lại cho rằng họ chỉ là trung gian thu thế hộ chính phủ và vì vậy, thuế tăng đương nhiên sẽ dẫn đến giá bán xe phải tăng theo.
    Gần đây xảy ra cháy hàng đối với một số loại xe đang có lượng tiêu thụ mạnh. Một số chuyên gia cho rằng đây có thể là do các đại lý "găm hàng" để bán giá cao, còn nhà sản xuất phân trần là không kịp phản ứng với nhu cầu của thị trường. Đúng sai chưa bàn tới, nhưng đó rõ ràng là tín hiệu dự báo "cơn bão" đang sẵn sàng để nổ ra với những nguyên nhân sau.
    1. Thuế TTĐB tăng
    Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự thay đổi về giá xe năm ngoái. Như Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Thomas Krapp từng khẳng định, hãng chỉ "thay mặt Nhà nước để thu các loại thuế VAT và TTĐB", vì vậy việc tăng thuế chắc chắn sẽ dẫn đến việc tăng giá bán xe. Từ đầu năm 2005, thuế TTĐB sẽ là 40%, tức là tăng thêm 16%. Còn nhớ sau năm 2003, thuế này tăng từ 5% lên 24% đã khiến giá bán xe của các hãng tăng ít nhất trên 20%.
    Theo lộ trình, sang năm 2006, thuế TTĐB sẽ là 56% và hiện chưa thấy có giải pháp nào của cả nhà sản xuất lẫn phía những người hoạch định chính sách để ngăn ngừa "căn bệnh sốt" theo chu kỳ này.
    2. Nhu cầu mua xe trong nước còn rất lớn
    Theo dự báo của Viện chiến lược Bộ Công nghiệp, năm 2005, nhu cầu của thị trường ôtô nội địa vào khoảng 120.000 xe, tức là gấp gần 3 lần lượng tiêu thụ trong năm 2003, năm tiêu thụ mạnh nhất trên thị trường ôtô trong nước của toàn bộ 11 liên doanh thành viên Hiệp hội sản xuất ôtô VN (VAMA). Dự báo này cũng nhiều hơn gần 4 lần ước tính của VAMA về lượng tiêu thụ ôtô trong năm nay, 32.000 xe.
    Qua cơn sốt xe cuối năm ngoái có thể thấy rằng người Việt Nam muốn mua xe và cần mua xe còn rất nhiều, dù giá xe trong nước thuộc hàng cao nhất khu vực. Và khách hàng chỉ biết tiết kiệm bằng cách mua sớm chừng nào hay chừng nấy.
    3. Thị trường nhỏ và tỷ lệ nội địa hóa thấp
    Giống như bất kỳ một mặt hàng nào khác, người bán chỉ có thể giảm giá khi mà số lượng tiêu thụ tăng lên. Năm mà thị trường trong nước phát triển mạnh nhất là năm 2003, tổng cộng các thành viên VAMA bán được gần 43.000 xe. Tuy vậy con số này còn quá nhỏ bé so với năng lực thật sự của các công ty. Tổng công suất của 11 liên doanh thành viên lên tới 148.000 xe/năm. Rõ ràng khi hoạt động chưa tới 30% năng lực thật sự, các nhà sản xuất phải tìm cách để bù đắp chi phí.
    Tỷ lệ nội địa hóa thấp cũng khiến giá xe ở mức cao chót vót. Quả thật khó mà bán ôtô với giá rẻ nếu như linh kiện lắp ráp toàn nhập từ nước ngoài. Lẽ ra đến tháng 9 năm nay, thuế nhập khẩu linh kiện CKD sẽ tăng thêm 5% (với xe 5 chỗ sẽ lên thành 30%), nhưng dường như các nhà quản lý còn đang phân vân, không muốn làm găng trước sự tăng giá bán khá quyết liệt của các hãng từ đầu năm.
    Chuyên gia các hãng nhận định thị trường cần phải đạt mức tiêu thụ 100.000 xe/năm thì mới có thể tính đến khả năng nội địa hóa. Theo tiến trình nội địa hóa, tới năm 2005, tỷ lệ các bộ phận chế tạo trong nước của xe ôtô phải là 20-25%. Nhưng hiện nay, mức nội địa hóa của các công ty trong nước chỉ đạt 2-10%. Thêm nữa, các phần nội địa hóa này mới dừng lại ở những chi tiết đơn giản, giá trị thấp như săm, lốp, ghế ngồi, dây điện, ăng-ten... Duy nhất có Toyota Việt Nam là có dây chuyền dập thân xe.
    4. Chính sách bảo hộ
    Malaysia cũng là một nước bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa rất mạnh và nó giúp cho công ty ôtô quốc gia Proton phát triển rất nhanh. Tuy nhiên giờ đây Proton đang rất khó khăn khi phải đối đầu với sự cạnh tranh từ Thái Lan khi mà thời hạn gia nhập AFTA đang tới gần. Malaysia và Việt Nam chính là hai nước có yêu cầu lui lại lâu nhất thời hạn thực hiện CEPT/AFTA với mặt hàng ôtô nguyên chiếc.
    Sự bảo hộ của Nhà nước là một trong những nguyên nhân khiến các công ty ở Việt Nam không muốn bán xe giá thấp. Tại Triển lãm ôtô 2004, một trong những chiếc xe thu hút sự quan tâm nhất là BMW Z4. Chiếc xe này có giá CIF là 38.700 USD. Nếu nhập khẩu vào Việt Nam, theo dạng CBU (nguyên chiếc), chiếc xe sẽ phải chịu thêm 100% thuế nhập khẩu, 10% thuế VAT và 80% thuế TTĐB (kể từ năm 2004). Để so sánh cụ thể hơn, trên trang Yahoo, một chiếc BMW 325i có giá bán do nhà sản xuất đề nghị (MSRP, còn giá bán thực tế tùy thuộc vào đại lý) là 28.100 USD. Nếu lựa chọn số tự động 5 cấp thì khách hàng trả thêm 1.275 USD. Tại Việt Nam, giá bán của chiếc BMW 325iA (hộp số 5 cấp tự động) là 66.000 USD.
    5. Lượng xe tiêu thụ tăng liên tục từ đầu năm
    Tính từ đầu năm đến nay, lượng xe các liên doanh bán ra liên tục tăng tháng sau cao hơn tháng trước. Cá biệt trong tháng 7, VAMA còn bán được nhiều xe hơn năm ngoái (tháng 2/2004 cũng có lượng xe tiêu thụ cao hơn một năm trước nhưng có nguyên nhân là do tháng 2/2003 rơi vào đúng dịp Tết Quý Mùi).
    Hơn nữa, thị trường ôtô Việt Nam có một đặc điểm là thường trở nên nhộn nhịp vào cuối năm. Có thể giải thích một phần ở chỗ các hãng thường chọn thời điểm từ tháng 6 trở đi để tung ra các phiên bản hoặc kiểu xe mới. Từ đầu năm, có tổng cộng 9 mẫu xe mới hoặc phiên bản mới dành cho năm 2004 được ra mắt. Cuối tuần này, Mercedes-Benz VN sẽ giới thiệu thêm mẫu xe 16 chỗ hoàn toàn mới mà trong thông báo của mình, công ty tin chắc sẽ chinh phục phân đoạn thị trường xe minibus nhờ "công nghệ vượt trội".
    6. Độc quyền cung
    Đây là điều mà Viện trưởng chiến lược Chính sách, Bộ Công nghiệp, ông Phan Đăng Tuất, nhắc đến không chỉ một lần. Trả lời phỏng vấn trên VnExpress, ông thừa nhận "do không có nguồn cung nào khác, người dân phải chấp nhận" và "cứ độc quyền cung như hiện nay các liên doanh muốn làm gì ta khó mà can thiệp được".
    Đúng là 11 liên doanh ở nước ta khá đoàn kết. Dẫn chứng cụ thể là việc tất cả mới đây đã cùng thống nhất trong việc trả lời khi được Bộ Tài chính tham khảo về Biểu thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện mới thay thế cho thuế nhập khẩu dạng CKD và IKD. Trước đó, VAMA cũng đã có chung một bản kiến nghị gửi các Bộ liên quan về việc sửa đổi lại lộ trình thuế.
    Theo VNexpress.

Chia sẻ trang này