1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai co truyện ngắn 'Cún" cua NHThiệp xin đăng lên

Chủ đề trong 'Văn học' bởi gionson, 22/07/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gionson

    gionson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Ai co truyện ngắn 'Cún" cua NHThiệp xin đăng lên

    Đọc bài cua Thuy Khe ve NHThiẹp qua hay . Ai co truyên ngắn Cún mà tác giả này đề caạp xin đang lên để mọi người thưởng thức.Hinh nhu no chua tung duoc in chinh thuc trong cac hop tuyen NHT.

    @@@
  2. Thieu_iot

    Thieu_iot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.998
    Đã được thích:
    0
    Cún

    I- GÂY CHUYỆN
    Trong số người quen của tôi, tôi rất nể phục nhà nghiên cứu văn học K. Anh am hiểu các vấn đề lý luận văn học ở ta (lĩnh vực mà thú thực tôi không hiểu gì mấy). Những bài viết của K có thời được nhiều người ví như "ngọn roi" quất vào "con ngựa sáng tác văn học" giúp nó phi nhanh hơn và không trật đường.
    K đẹp trai, thông minh, đặc biệt nhạy cảm với những cái gì đau đớn, tủi cực. Nhiều lần đi chơi với anh, tôi thấy K thường lảng tránh những nơi có người ăn mày hoặc tàn tật. Trường hợp không lảng tránh được, K rất bối rối, tôi thấy mặt anh tái đi, anh bốc hết túi cho người ăn mày hoặc người tàn tật đó.
    Với tôi và các nhà văn trẻ thuộc thế hệ tôi, K rất nghiêm khắc. K đòi hỏi cao điều mà anh gọi là tính người: tinh thần làm việc, đức hy sinh, lòng tận tụy, chữ "tâm"... và dĩ nhiên cả văn phạm nữa. Sự nghiêm khắc ấy làm cho tình bạn của 2 chúng tôi không phải là không sóng gió. Tuy nhiên tôi khâm phục K.
    Nhiều khi lẫn thẫn, tôi nghĩ rằng phải có 1 lý do nào thật sâu xa lắm mới rèn nên được 1 người như K. Có lần tôi gặng hỏi mãi, K tự dưng buột miệng :
    - Cha tôi là Cún. Cả 1 cuộc đời ngắn ngủi của ông chỉ có độc 1 khát vọng thành người thế mà không được...
    Từ câu nói ấy, của K, tôi viết câu chuyện này...
    II- CÂU CHUYỆN
    Cún biết cái chết sẽ đến với Cún chỉ vài phút nữa. Chân Cún đã lạnh, cái lạnh từ chân cứ thế ngược lên, bao giờ cái lạnh ngấm đến đỉnh đầu là hết, là vĩnh biệt con người, vĩnh biệt cuộc sống...
    Cún há miệng ra. Khát, khát... Cún thấy cổ họng mình se lại. Cảm giác bị dồn, bị đè bao phủ toàn thân. Cún biết lần này Cún không thể thoát nó. Nó đấy ! Nó thò cái lưỡi vô hình, đen như đêm tối liếm vào đôi mắt Cún rồi...
    Hơn chục năm trước, người ta thấy Cún ở 1 cái cống bên con sông đào ngoại ô thành phố. Con sông đen ngòm nước thải, đầy rác, giấy vụn và những đám bèo Tây lá đầy bụi bặm. Cái cống xi-măng vỡ nằm ngang con đường đất nhỏ, hứng gió cả ở bên phía bờ sông, cả ở bên phía cánh đồng. Cún nằm trong đống tả rách hôi hám, cả đầu cả chân tím ngắt vì gió. Chẳng hiểu sao Cún không chết ngay khi ấy ? Chắc vì lão Hạ. Nếu Cún không gặp lão Hạ, chắc Cún đã chết ngay rồi.
    Lão Hạ là lão ăn mày ở chợ. Hôm ấy, không hiểu sao lão Hạ lần ra cống. Đứng trên đường, lão nghe thấy tiếng khóc. Tiếng khóc như từ dưới đất vọng lên, như từ âm phủ vọng lên. Lão rùng mình hãi sợ. Chiều đang xuống, nắng đã tắt, ráng mây mỡ gà ở phía chân trời hắt xuống mặt đất 1 vệt ánh sáng lạnh lẽo và kinh dị. Gió bấc đuổi nhau hun hút quanh các lều chợ lụp xụp không bóng người. Lão Hạ run cầm cập. Quang cảnh này hồn ma rất dễ hiện hình. Đây là thời khắc xuất hiện ma quỷ. Gần cả đời người. Lão Hạ sống nhưng không sợ người, người chỉ làm lão yêu hoặc lão ghét, thích hoặc không thích, lão Hạ chỉ sợ cái gì không phải là người.
    Lão Hạ sợ quá, bủn rủn hết cả chân tay. Tiếng khóc ngằn ngặt đúng là có thật. Lão giỏng tai nghe. Đúng là tiếng khóc trẻ con.
    Lão Hạ cuống cuồng chạy xuống vệ sông. Lão vừa chạy vừa ngã. Tiếng khóc níu lão lại. Lão nhìn lên đưòng và nhận ra đứa bé nằm ở trong cống.
    Lão Hạ dần dần hoàn hồn. Hóa ra chẳng có ma quỷ nào cả ! Hú hồn hú vía ! Ma quỷ đã bỏ mất 1 cơ hội để rình chộp lão !
    Lão Hạ bò về phía cống, thò tay kéo đứa bé ra. Chân tay nó lạnh buốt.
    Lão Hạ ôm đứa bé về lều chợ. Lão đặt tên nó là Cún. Cún là tên chó không phải tên người. Đứa bé này thật cũng chưa phải là người, nó kỳ hình dị dạng, đầu nó to tướng, hai chân hai tay mềm oặt như chẳng có xương, chỉ hơi lệch trọng tâm là người nó ngả kềnh ra đất. Điều kỳ lạ là Cún có khuôn mặt đẹp lạ lùng.
    Cún ở cùng lão Hạ. Cún không chết bởi nó có 2 khả năng kỳ quặc. Một là đôi mắt, đôi mắt của nó làm cho tất cả mọi người chung quanh đều sợ hãi. Họ đi qua Cún mà mà không bỏ 1 đồng hào vào cái nón rách thì không an lòng. Ánh mắt Cún ám ảnh họ, hành hạ họ suốt đêm ngày. Khả năng thứ 2 của Cún là khả năng chịu đựng tuyệt vời: nó chịu được đói, được rét, nó sống trơ trơ như thân thể nó được tạo bằng thức nguyên liệu siêu phàm.
    Lão Hạ đâm qúy thằng bé tàn tật. Có nó, lão kiếm tiền được dễ dàng hơn. Lão mang thằng bé đi khắp đó đây kiếm ăn. Chỉ trong 1 hội Phủ Giày, lão kiếm được bằng mấy năm lão đi ăn xin 1 mình. Cách làm của lão thật đơn giãn. Lão cứ đặt Cún nằm ngửa 1 chỗ với cái nón mê giữa đám đông người. Thế là xong chuyện. Cún sẽ cựa quậy và mắt nó sẽ làm việc, mắt nó sẽ hỏi mọi người,
    - Này ông, này bà ! Ông bà là người, hãy nghĩ đến tôi là kẻ chưa được thành người...
    Lão Hạ nấp ở đâu đấy, khi thấy nón đã khá tiền thì ra thu về. Thỉnh thoảng lão đút cho Cún mấy miếng bánh đúc ngô tựa như người ta đút cho những con gà mang bán ở chợ.
    Lão Hạ coi Cún như con. Tuy nhiên, lão cũng chẳng quan tâm nhiều lắm đến thằng bé. Lão có bao nhiêu việc phải làm. Con người của nghề nghiệp khác có bao nhiêu việc ở đời thì việc của lão ăn mày cũng nhiều như thế. Ở trong thế giới ăn mày, thân phận 1 đứa bé con què quặt chẳng đáng kể gì. Lão Hạ chẳng hề áy náy vì những lần để Cún đói lả, run người trong những trận sốt mê man để đi uống rượu hay đi đánh bạc. Bản thân lão cũng đã bao lần bị đói, bị ốm, bị rét như thế. Trong thế giới ăn mày, người ta có thể xử dụng 1 đứa bé con trong vài 3 tháng để làm cớ xin ăn. Khi đứa bé chết, người ta vứt nó ra ngoài đống rác như vất 1 thứ vật hỏng bình thường, như cái rổ, cái rế... Việc kiếm ra 1 đứa bé không khó. Chỉ cần vài 3 đồng bạc, 1 sái thuốc phiện, 1 bộ quần áo cũ là xong. Đời còn đói rét. Đói rét bất chấp tất cả, cả đạo lý, cả tình người.

    Muối iốt muôn năm
  3. Thieu_iot

    Thieu_iot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.998
    Đã được thích:
    0
    Cún (tiếp)
    Cún lớn dần lên, Cún dần ý thức được thân phận mình, buộc phải ý thức về hoàn cảnh mình.
    Năm ấy, bấy giờ đang có chiến tranh, nhiều người chết đói. Trời rất lạnh. Cún và lão Hạ nằm cuộn trong 2 bao tải ở 1 hiên nhà cách chợ Mới ở ngoại ô thành phố chừng trăm mét. Lão Hạ ho dồn. Lão ta yếu lắm, đã mấy ngày nay lão không dậy được, thỉnh thoảng lại ho ra máu.
    - Cún này, mày đã lớn rồi... Tao sắp chết rồi... Mày sắp mất tao, mất chỗ dựa rồi... - Lão Hạ thều thào bảo Cún - Thực ra tao cũng chẳng phải chỗ dựa của mày. Cả tao và mày cùng sống... Sống như con giun, con dế, như con ong, cái kiến... - Lão ho sù sụ rồi khóc - con người sống khác... Trời ơi, sao trời hành hạ chúng con như thế ? Chúng con muốn sống như mọi người thôi mà không sống được...
    Cún lắng tai nghe. Cún mặc kệ lão Hạ nức nở rền rẫm 1 mình. Cún chẳng nói gì. Cún quen với cái cảnh này rồi. Cún lấy tay co cái bao tải rách che bụng. Cún thở dài... Cún mệt mỏi rả rời. Hơn chục năm nay, Cún đi ăn mày, Cún cũng chẳng lạ gì cuộc sống con người... Ăn mày là ai, ăn mày là ta... Đói cơm rách áo hóa ra ăn mày... Cuộc sống con người đầy bất trắc và vô nghĩa, họ sống cũng như Cún, như Lão Hạ, như con giun con dế, như con ong cái kiến... Cún chỉ đau đớn vì Cún khuyết tật. Cún chưa phải là người, cái gì mọi người làm được thì Cún đều thấy khó quá. Càng lớn, Cún càng thấy việc Cún đứng vững ở trên mặt đất thực chẳng dễ gì. Cún cứ lẩy bẩy, cứ đi ba bước là lệch trọng tâm, cứ thế ngã quay ra đất. 2 chân 2 tay của Cún không tuân theo được ý mình.
    Gần đây, Cún tự dưng lo sợ, lo sợ 1 cái gì đấy vô hình. Cũng chẳng hiểu sao Cún lại hay nhớ, hay mơ đến Diệu, cô chủ nhà mà Cún và lão Hạ nằm ở hiên này. Cô Diệu bán hàng ở chợ, người lúc nào cũng thơm nức nước hoa, băng phiến. Cô Diệu có đôi mắt nhỏ và 2 cánh mũi mỏng dính phập phồng. Tính cô hay đùa, hay cười. cô hay gọi Cún là " thằng hình nhân mặt đẹp ".
    - Này thằng hình nhân mặt đẹp ! Cho mày 1 hào, sáng mai mày ra đón cửa cho tao. Mày như ngôi sao Hóa lộc ở cái nhà này. Hôm nào đi chợ gặp mày là người thiên hạ xô vào mua bán như tranh như cướp...
    Cún cười bẽn lẽn. Cún cúi xuống nhặt đồng hào nhưng lại chúi người ngã quay ra đất. Đồng hào cách bàn tay Cún ba hàng gạch. Cún nhỏm dậy lấy 1 đâ`u gối làm trụ để giữ trọng tâm. Cún giơ tay với nhưng không giữ được, lại ngã nghiêng người sang phải. Đồng hào còn cách Cún 1 hàng gạch nữa. Cô Diệu cười như nắc nẻ trên bậc thềm nhà :
    - Cái thằng hình nhân mặt đẹp này ngộ quá chừng... ! Cố lên ! Cố lên lần nữa xem nào !
    Cún thích chí cười. Trời ơi, Cún đã làm cho nàng thích. Cún thấy sung sướng.
    Cún nhỏm dậy, cố gập 2 đầu gối. Được rồi... Thế, thế... Chỉ cố thêm 1 tí nữa và nghiêng người sang trái là chạm được vào đồng hào rồi. Cún thở hổn hển, mồ hôi toát ra. Cún ước lượng, Cún cười. Đúng lúc Cún bật nghiêng người lên thì Diệu nhảy thụp xuống nhặt đồng hào để nhích sang 1 hàng gạch bên cạnh. Diệu ré lên cười. Cún bị mất đà ngã xuống nền gạch. Cún đập trán xuống nền gạch, máu trong miệng Cún trào ra nhưng Cún mặc kệ. Cún hít vội vàng cái mùi đàn bà quyến rũ. Chưa bao giờ Diệu lại ở gần Cún như thế.
    Cún cười sằng sặc. Nếu Cún biết hát thì Cún đã hát...
    Lão Hạ ngồi yên trong góc tường vỡ thương hại nhìn Cún. Lão nhỏm dậy chậm chạp đến cái chỗ đồng hào, lão lẵng lặng nhặt đồng hào cho vào túi mình.
    - Thằng già khốn nạn ! - Diệu bặt nụ cười, môi mím lại đanh đá - Đồng hào không phải cho mày đâu đấy ! Rồi lại đi nướng vào rươụ cho xem.
    Lão Hạ đứng im ủ rủ như người có lỗi, vai lão so lại như chờ người đánh. Diệu đi khuất vào nhà, lão Hạ mới ngồi thụp xuống lau máu cho Cún rồi xốc nách Cún dìu về phía chợ...
    Cô Diệu ấy len vào đời Cún từng ngày một.
    Cún cứ miên man suy nghĩ. Cún hình dung thấy cô Diệu đi lại, nói cười, Cún chẳng để ý gì đến những tiếng kêu ú ớ nghẹn ngào của lão Hạ nằm bên cạnh Cún. Mãi sau, lão Hạ hộc lên, những ngón tay sần sùi của lão bấu vào mặt của Cún rất đau Cún mới bừng tỉnh. Cún mở mắt ra. Cún giật mình thấy mặt lão Hạ biến dạng hẳn đi, mặt lão trắng bệt như sáp, nhân trung lệch sang 1 bên. Từ miệng lão, máu đen tràn ra ồng ộc. Lão cố ú ớ nói gì đó. Bàn tay lão cố ấn vào tay Cún 1 cái túi con nằng nặng. Cún bò nhổm dậy. Cún đã hiểu ra sự việc: cái chết nó đang hiện ra bằng xương, bằng thịt ở trước mặt Cún. Nó đấy. Nó nấp trong tròng mắt sâu hoắm và không thần sắc của lão Hạ đây. Cún khóc nức nở, thế là Cún đã mất đi 1 chỗ dựa rồi, chỗ dựa để Cún khỏi lệch trọng tâm ở trên mặt đất mà chính Cún cũng chỉ hiểu rất lờ mờ...
    Sau cái chết của lão Hạ, số phận Cún cũng chẳng đổi thay mấy. Vẫn đói và rét. Trong cái mùa đông khủng khiếp năm ấy, Diệu đi lấy chồng. Chồng Diệu là 1 gã trai đưa hàng. Gã có đôi mắt khô ráo hoảnh. Mắt gã chẳng hề xúc động trước 1 điều gì. Cún theo dõi từng ngày cuộc sống của người con gái. Cún linh cảm rồi cô sẽ chẳng được sung sướng gì.
    Linh cảm không đánh lừa Cún. Ba tháng sau ngày cưới, gã chồng cô Diệu cuỗm sạch tài sản của vợ mới cưới trốn đi Nam bộ với cô tình nhân mới.
    Cô Diệu như kẻ hóa rồ. Chỉ vì nhẹ dạ cả tin mà cô mất hết. Cô ốm đến hơn tháng trời, có lúc cô định tự vẫn. Ngày cô Diệu khỏi ốm, bắt đầu ăn giả bữa được là 1 ngày hè nắng dịu dàng. Cô ngồi trong buồng trông ra ngoài phố. Nắng rung rinh trên vòm lá bàng, cả vòm lá sấu và vòm lá đinh lăng nữa. Nhà cô đi vắng hết, chỉ có tiếng mọt gõ gai cả người kêu ở góc chiếc tủ mọt rỗng không. Cô Diệu nhớ chợ, nhớ cửa hàng xén của mình. Liệu có bao giờ cô mới có được cửa hàng như thế ?
    Muối iốt muôn năm
  4. Thieu_iot

    Thieu_iot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.998
    Đã được thích:
    0
    Cún (tiếp)
    Cô Diệu buồn bã trông ra ngoài phố. Cô chợt thấy Cún ngồi ngay thềm cửa nhà mình. Cún đang đưa tay thu thu cái gì trong túi. Cô quỳ xuống ngó ra cửa sổ, Cún đang giở bọc vải lão Hạ cho Cún, cái bọc vải gụ, khâu chỉ đen, bé xíu như cái mề gà. Cô Diệu bỗng giật thót mình vì thấy trong lòng tay Cún lóng lánh mấy chiếc nhẫn vàng. Cô thấy lạnh toát sống lưng. Chân tay cô run bần bật. Một ý nghĩ bất chợt lóe trong óc cô.
    Cún sống trong trạng thái bất yên mấy tháng trời trong khi cô Diệu mang thai. Cún ốm nặng, Cún chỉ sợ nhất cái chết ập đến bất ngờ khi Cún chưa biết đứa con thế nào. Cún thỏa thuận với cái chết, Cún cầu xin nó từng ngày. Cái chết đồng ý cho Cún chờ đến cái phút con Cún ra đời. Nó sẽ thay thế Cún chạy tiếp chặng đường dài trên mặt đất.
    Đúng đêm cô Diệu đẻ, Cún bò lê từ lều chợ đến cửa sổ nhà cô. Trời mưa phùn, cái lạnh thấm vào người làm Cún tê buốt. Đầu Cún nóng bừng, thỉnh thoảng Cún lại ngất đi mê man. Chỉ hơn trăm mét mà Cún thấy xa xôi quá. Cún cố gắng giành giật từng mét đường đi cùng với cái chết. Nó đẩy. Nó đen như là đêm tối kia rồi. Cún cứ nhích lên là nó lại kéo Cún ngã dúi xuống bùn.
    Cún vừa lết đi vừa rên, máu từ trong tai ri rỉ chảy ra. Cún đến được hiên nhà bên cái cửa sổ sáng đèn thì ngất xỉu. Khi tỉnh lại, Cún có cảm giác như bị 1 vật gì mông mênh đè nặng lên người.
    Cún há miệng ra... Khát, khát. Cún thấy khát khô cổ họng. Cả đời ăn mày nhọc nhằn của Cún cũng chưa bao giờ bị khát thế này. Cún cố nín thở để giữ sức lực. Cún chờ tín hiệu của đứa con mình. Cún cứ hết mê lại tỉnh. Mãi đến nữa đêm Cún bỗng giật mình vì những tiếng kêu rối rít trong nhà. Có tiếng oa oa của trẻ sơ sinh... Tiếng khóc con trai. Cún biết nó đấy, đứa con mà Cún chờ đợi nay đã ra đời.
    Cún cười sung sướng rồi lịm người đi. Có 1 làn gió rất chi mơ hồ lướt trên khuôn mặt bất động của Cún.
    Cún đã chết. Cuộc đời thật ngắn ngủi, cuộc đời của kẻ chưa được thành người. Đấy là mùa đông năm 1944.
    III- KẾT CHUYỆN
    Sau khi vết xong chuyện Cún, tôi mang đến đọc cho nhà nghiên cứu văn học, giáo sư tiến sĩ K nghe. Mặt anh tái đi theo diễn biến câu chuyện.
    - Không phải thế! - K giằng lấy tập bản thảo ở trên tay tôi - Cậu viết những điều bịa đặt ! Càn phải tuân theo chủ nghĩa hiệnthực. Hiện thực khác lắm ! Cậu biết cha tôi như thế nào không?
    K lục lọi dâu đó ở trong tủ sách và anh lấy ra 1 tấm ảnh màu. Anh khe khẻ cười, hơi ngân nga nữa, bàn tay mềm mại chạm vào giữa huyệt Du chí ở tay tôi:
    - Cha tôi là Cún nhưng không phải thế ! Hiểu không ? Ảnh của ông cụ đây này !
    Trong ảnh, 1 khuôn mặt đàn ông to béo mặc áo the đen, cổ hồ cứng, có hàng ria đen xén gọn nhìn tôi mỉm cười.
    Mà đồng chí gì đó ơi, truyện này được đưa vào tuyển tập truyện ngắn NHT (Những ngọn gió Hua Tát) rồi.
    Chào!

    Muối iốt muôn năm
  5. hoangnguyen79

    hoangnguyen79 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Nói thêm một chút- các bác có thể biết giáo sư văn học K - cũng như bác Kháng trong Những người thợ xẻ- là ai nếu theo dõi những bài phê bình về truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp những năm 90. Ngoài đời, ông ta là giảng viên Mỹ học của khoa văn trường Tổng hợp đấy
    Lấy văn học để rửa hờn các nhân là một hành động không đẹp...
  6. gionson

    gionson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Cam on ban gi da dang truyen . Qua la doc lai thi toi moi nhan ra la doc chuyen nay roi . Chuyen chi co vay ma ong Thuy Khe ong ay mo xe ra nhieu thu qua lam minh phat hoang cu tuong la chuyen minh chua doc.
    NHThiep hay dung van ẨN DỤ . Thâm thi co thâm ,nhưng nó hơi giống toán đố ,kiểu : đố biết thuc ra toi noi cai gi ? Hai trang liền tả tâmlý của kiểu viết khac co the chang tham thuy gi, phơi bày hết cả ruột gan , nhưng đoc lên rung mình vi nỗi khoái cảm văn học ........
    Hom no doc bao VN, thấy Nguyen Khai khoe voi phogn vien cai buc hoa chan dung duoc ....NHThiệp vẽ ! Troi, ong Khai bi nhet cut vao mom trong truyen ngan cua NHT duoc chinh tac gia ve tranh chan dung ?? Hay ong Khai khoe voi phong vien buc tranh de noi rang :Nay, no ko phai am chi toi trong truyen ay dau, toi voi no choi than ?? Chiu cac ông nhà văn !!
    A, thi ra nhan van K. la o khoa Văn ? Ai nhi ? tôi cũng có biêt vài vị ơ khoa này. Cá nhân tôi ủng hộ NHT . Cái tội bồi bút xứng đáng bị nguyền rủa ,no khốn nạn như hành nghề đĩ điếm vậy ,nó mượn danh Văn chương để giết văn chương đích thực mà thay vào là rơm rác dược nguỵ trang.
    @@@
  7. VNHL

    VNHL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2001
    Bài viết:
    1.764
    Đã được thích:
    0
    Các nhà văn móc máy nhau, đưa nhau vào trong tác phẩm của mình cũng là chuyện thường, nếu cứ hiểu nhân vật là một con người cụ thể nào đó thì chỉ làm hỏng tác phẩm thôi. Ông Vũ Bằng bị người đời rẻ rúng một thời gian dài cũng một phần vì ông là nguyên mẫu nhân vật Hoàng trong Đôi mắt của Nam Cao.
    Thuỵ Khuê là bà chứ không phải ông.

    Bỗng nhớ cánh buồm xưa ấy
    Giờ đây cũng bỏ ta đi

  8. Dragon_lady

    Dragon_lady Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2001
    Bài viết:
    399
    Đã được thích:
    0
    Có nghĩa là hoangnguyen79 cũng đã học GS Khang rùi hả,vui phết,nghe thầy giảng văn NGuyễn Huy thiệp mà fê,cười ngất ngây
    Thầy ghét mình thế tưởng thi lại mà Mỹ học vẫn được 8,khekhêkke
    TCHYA
  9. hoangnguyen79

    hoangnguyen79 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2002
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Giáo sư đâu mà giáo sư- ông ta chỉ là tiến sĩ thôi. Luôn tự khoe sắc hiệu Lưỡng quốc tiến sĩ- được bọn nào bên tầu phong thì phải. Khi dạy sv thì điên cuồng chửi Thiệp tới mức uống sạch 3 chai lavie
    Muốn biết thêm về bác ta thì xem mấy bài viết của Nguyễn Hoà bên văn nghệ quân đội ấy.Mà bác Dragon lady cẩn thận nhé- đến năm cuối anh Kháng sẽ quay lại dạy bác môn Phương pháp sáng tác đấy. Và chắc chắn đề thi sẽ yêu câù phân tích hiện tượng NHT. Bác mà khen thì biết nhau ngay
    Muốn làm hề đừng làm quan
  10. codet

    codet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2002
    Bài viết:
    1.130
    Đã được thích:
    0
    Trời , Ông Đinh Văn Khang bây giờ vưỡn giữ mối hờn đó sao? Có lẽ suốt đời chả bao giờ quên được nhỉ. Kể cũng tội nghiệp , ai lại bị lôi ra những hai truyện thì phải, vưỡn tấm tức là đúng thôi , giáo sư mà lại bị bảo về bú tí mẹ thì còn gì là vui nhỉ!Hành động của HThiệp đúng là không đẹp nhưng mà tớ vưỡn thích vì sự kết hợp giữa văn chương và sự tức giận quá khéo!
    codet

Chia sẻ trang này