1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai đẹp zai nhất trường mình. Show hàng cho con gái ngất ngây con gà tây. "kém miếng khó chịu"

Chủ đề trong 'ĐH Xây Dựng' bởi iory8485, 16/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. _Arwen_

    _Arwen_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    3.574
    Đã được thích:
    0
    Cho chị hỏi tí, tại sao cầu Long Biên lại có chiều đi ngược lại với giao thông thông thường thế các em nhỉ?
  2. anghenlenin

    anghenlenin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    4.161
    Đã được thích:
    0
    Do lịch sử để lại từ thời Pháp, đã có 1 bài viết về vấn đề này rùi nhưng quên rùi
  3. _Arwen_

    _Arwen_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    3.574
    Đã được thích:
    0
    Hix... Trước khi hỏi cưng chị cũng đã biết điều này rồi, nhưng vấn đề là tại sao lại thế trong khi giao thông của người Pháp để lại tại VN là đi bên phải đường như ngày hôm nay. Chán.
    Hihi... Đây là lĩnh vực của dân giao thông - xây dựng nhé. Nên chẳng thể trách chị chơi xấu các em khi hỏi 1 câu ngoài luồng.
    Câu hỏi này thoạt nghe tưởng nó chỉ liên quan đến dân giao thông, nhưng câu trả lời của nó lại hoàn toàn thuộc về dân XD đấy.
    Được _arwen_ sửa chữa / chuyển vào 11:09 ngày 15/01/2007
  4. anghenlenin

    anghenlenin Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    4.161
    Đã được thích:
    0
    Nghe cô em nói thế này anh đoán chắc là do cấu tạo của cầu rồi , cái này đúng chuyên ngành của chú NCD
  5. nguyenhoangtanru

    nguyenhoangtanru Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2006
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    trời đất, bác Hói K35 ( hay la 25) thì đúng là tâm huyết thật. Nể 2 phần và sợ 1 phần. Hì hi`. 2 bác đúng là trưởng bản rồi. E thích gọi là trưởng bản vì mình đã phải ng thành phố đâu. Mà có khi mãi cũng chả thành thành phố dc
    ( Chỗ em ở mới lên thị xã đấy nhé , nhưng mà chả có triển vọng lắm)
  6. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    Cầu Long Biên khi khánh thành vào năm 1902 chỉ phục vụ cho đường sắt thôi, không hề có đường cho người đi bộ và xe đạp.
    Sau đó tận năm 1920 thì mới được làm thêm 2 cánh gà để phục vụ người đi bộ và xe đạp. Do đặc thù của tổ chức giao thông hai đầu cầu nên đường đi bị ngược như các bác thấy.
    Bác nào còn thắc mắc thì hôm nào kéo em ra đầu cầu, em chỉ cho
    Bonus : Cầu Việt Trì cũng bị đi ngược chiều như cầu Long Biên đấy .
  7. _Arwen_

    _Arwen_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    3.574
    Đã được thích:
    0
    Không phải đâu nhé, hồi đầu nó cũng đi như bình thường đấy, sau đó vì 1 lí do đặc biệt mà phải đổi chiều ngược lại. Chịu thua đi rồi chị chỉ cho.
  8. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    Ak, vấn đề của mọi vấn đề vẫn là tổ chức giao thông mà thôi. Nếu ban đầu mà đi xuôi nhưng sau một thời gian mà thấy lưu lượng đi phía Gia Lâm rẽ vào nội thành đông hơn thì nó cũng phải tự đổi thôi.
    Sau này Cầu Việt Trì hoàn tòan do các kỹ sư VN xây dựng cũng phải có tình để đi ngược chiều đấy
  9. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    @ có lần nghe một cụ già bảo là do xe tăng của Pháp lúc ra đi ngược chiều, nên nó thành thói quen đi ngưọc chiều ? Chả liên quan gì cả
  10. _Arwen_

    _Arwen_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    3.574
    Đã được thích:
    0
    Thôi. Đừng đoán nữa, để chị nói vậy chứ cứ để thế này chắc cả tháng cũng không ai tìm ra sự thực. Số là hồi chị làm luận văn, có lên thư viện QG và khi mệt mỏi, nhứt đầu vẫn giải trí = các tạp chí của ngành xây dựng bởi vì thú thực chị rất thích xem ảnh các công trình xây dựng lớn.
    Hồi đầu cầu LB đi phải chiều như giao thông của Pháp và của VN hiện nay. Trong chiến tranh 9 năm vì tuyến xe lửa đường 5 luôn bị đánh mìn, rất khó chống, khắc phục lâu, thiệt hại lớn nên quân đội P chuyển sang sử dụng các xe vận tải khí tài hạng nặng, đi thành đoàn lớn để bõ công bảo vệ. Xe lửa đi giữa thì cân đối, không sao, nhưng đến khi các đoàn xe lên cầu lệch 1 bên và thành đoàn dài nên lâu ngày cầu bị nghiêng về phía bên phải theo chiều từ Gia Lâm sang nội thành. Người ta nghĩ ra cách khắc phục đơn giản nhất là đảo chiều đi trên cầu LB và xây lại 2 đầu cầu.
    Sau đó, HN được giải phóng và các kỹ sư VN vẫn giữ nguyên điều trái nghịch đó cho đến ngày hôm nay. Thua chị rồi nhé.

Chia sẻ trang này