1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai giúp em cái event khai trương chi nhánh công ty với, về nội dung và chi fí

Chủ đề trong 'PR' bởi cecilia_84, 06/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cecilia_84

    cecilia_84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2003
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Ai giúp em cái event khai trương chi nhánh công ty với, về nội dung và chi fí

    Xin chào tất cả mọi người, mình là thành viên mới trong room này, nên có nhiều điều còn chưa biết, mong mọi người để ý giúp đỡ.

    Vấn đề là thế này, sắp tới công ty mình sẽ tổ chức thành lập 1 chi nhánh mới, và sếp mình muốn bọn mình fải tự tổ chức 1 event hoành tráng (nghĩa là tự làm và ko thuê công ty ngòai), với quy mô cho khoảng 500 khách, bao gồm các thành phần như báo chí truyền hình ngân hàng, sản phẩm của công ty là ôtô các dòng,mục đích, khai trương chi nhánh mới, mở rộng quy mô kinh doanh, bố cáo, quảng bá sản phẩm, thương hiệu...

    Nhưng bọn mình lại chưa làm event to thế bao giờ nên chưa có kinh nghiệm, có ai biết thì giúp mình với, về nội dung chương trình cũng như là giá cả chi phí tương đối. Mình xin chân thành cảm ơn và có hậu tạ với ai nhiệt tình.
  2. viet_tiep

    viet_tiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2003
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    0
    Bạn liên hệ với mình nhé... Mình sẽ giúp bạn!!!
    YM: viet_tiep
  3. ltmaithi

    ltmaithi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Ai cha, event nay khong don gian de tu to chuc nha: 500 nguoi, moi bao chi truyen hinh. Sanpham ô tô.
    Cho to Y!mess hoac email, to se cho ban 1 list de chuan bi. (to ko thich de Y! public :) nen ban gui tin nhan vao hop thu rieng cua ttvn cho to nhe).
  4. sunflowerHT

    sunflowerHT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2007
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    cho tớ ké với nhé!!! Tớ cũng đc sếp giao chuẩn bị 1 chương trình giao lưu giữa ban giám đốc công ty với những khách hàng VIP. Mục đích là để cảm ơn khách hàng đã hợp tác rất tốt trong năm vừa qua và tiếp tục hợp tác trong năm tới. Nhưng khó ở chỗ đây sẽ là 1 chuyến đi du lịch Hong Kong và sẽ có 3 ngày ở tại HK. Nhiệm vụ của tớ là phải nghĩ ra các event để tổ chức trong thời gian 3 ngày tại HK đó. Tớ thấy khó quá mà chưa nghĩ ra đc ý tuởng j cả. Mọi ng ơi góp ý cho tớ với!!! Cảm ơn rất nhìu!!!
  5. BBC2007

    BBC2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2007
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Quy mô 500 khách cũng khá đấy.
    Bạn nên lập 2 nhóm chuyên trách mảng PR và mảng sự kiện.
    1. Mảng PR sẽ lên kế hoạch và danh sách báo chí, truyền hình, danh sách khách mời, chuẩn bị nội dung các bài phát biểu cho các xếp, chuẩn bị phần đón tiếp khách mời và báo chí. Viết thông cáo báo chí, xây dựng bộ Media kits, lập kế hoạch truyền thông (PR plan & Media Plan). Thiết kế và in ấn Media Kits và bảng phân công công việc cho từng người cụ thể.
    2. Nhóm chuyên trách mảng sự kiện
    Nhiệm vụ:
    Liên hệ với các nơi dự kiến tổ chức. cỡ 500 khách thì có Melia, Sheraton, Horizon, còn các khách sạn khác như Hilton, Daewoo, Sofitel Plaza cũng được nhưng hơi chật tí. Liên hệ với họ để book phòng, book buffet hoặc teabreak.
    Lên nội dung chương trình: bao gồm brainstorming concept chương trình, ý tưởng tổ chức, ý tưởng kịch bản chương trình theo concept đã chọn. Trình bày với xếp và các phòng ban khác để duyệt nội dung. Khi đã xong phần concept và các ý tưởng triển khai concept.
    Tổ chức thực hiện: Duyệt được phần kịch bản đến phần tổ chức thực hiện các phần trong KB bao gồm mời các MC , ca sỹ hoặc sản xuất chương trình theo nội dung và ý tưởng kịch bản (ý tưởng về luanching sản phẩm mới, về công bố logo mới, các cách thể hiện concept chương trình.). Tổng duyệt chương trình.
    Mấy cái quy trình này nói chung là làm quen thì cũng dễ làm, còn mới bỡ ngỡ thì hay lập cập lộn xộn. Qua vài trận tơi bời khói lửa là OK hết mà.
  6. trungkhai

    trungkhai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2007
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Múa lân sư rồng đi bạn ơii
    mọi người chú ý lắm đó!
  7. rubydoan87

    rubydoan87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Ban o HN hay Sai Gon vay nhi?? Ban co the lien he voi minh, miinh se giup ban.
  8. giangvan

    giangvan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2004
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    0
    Ban cho mình số contact mình sẽ call lại cho bạn
    Chắc chắn là phải thuê ngoài rồi
    Vấn đề chỉ là thuê đến đâu mà thôi
    vuhuong_259
    097-789-5679
  9. HomoSapien

    HomoSapien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0

    Sưu tầm một bài cho các bác nè
    1. Đầu năm nay, một công ty tư vấn mới thành lập tổ chức hội thảo nhằm giới thiệu hoạt động của mình. Cho rằng việc này đơn giản, công ty không thuê dịch vụ bên ngoài mà tự đứng ra lo liệu. Do đặt chỗ ở một khách sạn sang nhất nhì ở Sài Gòn nên mọi thứ cần thiết cho hội thảo đã được sắp đặt chu đáo. Nhưng điều mà công ty không dự liệu trước là tính học thuật quá sâu của hội thảo - nhiều giáo sư, tiến sĩ lên đọc những bài tham luận dài lê thê - khiến người nghe khó tiếp thu,
    trong khi đó thời gian dành cho phần thảo luận lại không còn. Hội thảo kéo dài đến hơn một giờ chiều, khách tham dự bỏ về gần hết, buổi tiệc trưa của công ty xem như thất bại. Vậy là chi hơn trăm triệu đồng để quảng bá hình ảnh công ty nhưng hiệu quả lại không đạt như mong muốn. Có thể công ty cho rằng một hội thảo được tổ chức trang trọng - thuê địa điểm đắt tiền, nhiều bài phát biểu ?onặng ký?, chiêu đãi ăn trưa - sẽ hấp dẫn khách mời. Trong khi đó khách tham dự lại muốn đặt câu hỏi và tranh luận để hiểu sâu về đề tài. Lẽ ra, công ty nên báo cho diễn giả biết trước về đối tượng khách tham dự, đồng thời kiểm soát được thời gian trình bày của các diễn giả để không rơi vào tình thế bị động.
    2. Cũng có những ?osự cố? xảy ra ngoài ý muốn của doanh nghiệp hay nhà tổ chức chỉ vì không rành ?oluật lệ?. Đầu tiên là chuyện xin phép tổ chức họp báo, vốn đã được cơ quan quản lý quy định rất rõ: thời gian cấp phép cho doanh nghiệp Việt Nam là một ngày, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài là bảy ngày. Ai lo tổ chức họp báo cho doanh nghiệp nước ngoài mà không nắm quy định này, cứ đợi đến sát ngày mới xin phép thì không chừng phải rơi vào cảnh... hoãn họp! Kế đến là việc treo băng rôn quảng cáo cho sự kiện. Nếu có công ty tổ chức sự kiện nào hứa với khách hàng là sẽ treo băng rôn ít nhất trong một tuần, tại hơn 20 địa điểm ?ođắc địa? trong thành phố thì chỉ là? hứa hão!
    Bởi vì thời gian treo băng rôn tối đa thường chỉ được phép năm ngày và chỉ được treo ở 20 địa điểm.
    3. Thông thường, khi tổ chức họp báo, giới thiệu sản phẩm, lễ trao giải thưởng? doanh nghiệp thường nhắm đến các tiêu chuẩn ?osao? của khách sạn. Khách sạn càng nhiều sao càng được xem là tối ưu về điều kiện tổ chức, tiện nghi, phục vụ? Đã có doanh nghiệp tổ chức hội nghị khách hàng tại một khách sạn hàng đầu ở TPHCM, thư mời phát đi rồi mới biết nơi tổ chức không chứa nổi số khách mời. Lẽ ra, nếu cẩn thận thăm dò trước, có thể doanh nghiệp sẽ được cung cấp những số liệu cụ thể hơn. Chẳng hạn, nếu lượng khách mời vượt quá 500 người thì tại TPHCM chỉ có các khách sạn Equatorial, Sheraton và Park Hyatt là có khán phòng đủ rộng; ở Hà Nội thì có khách sạn Melia và Deawoo. Các khách sạn khác dù có nhiều ?osao? nhưng sức chứa chỉ tối đa 300-400 người. Nhiều doanh nghiệp đã ?osốc? khi làm chương trình mang tính chất giao lưu cộng đồng tại các sân vận động, nhà thi đấu, câu lạc bộ? Hệ thống máy lạnh kém, ánh sáng chập chờn, âm thanh lúc được lúc mất, an ninh lỏng lẻo, vệ sinh không đảm bảo? Có nơi lại không cho thời gian dàn dựng và chạy thử chương trình, vì tiền thuê địa điểm chỉ được tính cho thời gian diễn. Muốn được việc, doanh nghiệp phải bóp bụng trả thêm từ một nửa đến nguyên giá thuê, cho thời gian dàn dựng và diễn tập này.
    4. Sự phối hợp không đồng bộ giữa các bộ phận làm chương trình cũng là một nguyên nhân gây trục trặc. Người mẫu không thể diễn khi sân khấu cứ được thiết kế theo kiểu? đủng đỉnh. Ca sĩ sẽ chịu trận nếu người phụ trách âm thanh không có sự chuẩn bị chu đáo trước giờ diễn. Ánh sáng trong thiết kế sân khấu cũng vậy, phải thật hoàn hảo ngay từ buổi diễn tập để đạo diễn sắp xếp đội hình người mẫu: cô mặc trang phục màu sậm thì đứng ở nơi có ánh sáng nhiều; trang phục sáng xuất hiện ở chỗ tối hơn; người mẫu diễn trang phục màu đỏ thì không đượcđể đèn xanh ?ođánh? vào? Người dẫn chương trình (MC) cũng có khi gây ra những cảnh ?odở khóc dở cười?. Thông thường, bên làm chương trình sẽ gửi bài nói của MC trước vài ngày để MC đọc và tập dượt cho nhuần nhuyễn. Nhưng cũng có khi lu bu quá nên quên, hoặc do MC quá tự tin vào khả năng của mình nên không cần xem trước. Đã có trường hợp MC chỉ nhận bài nói của mình trước vài giờ, thậm chí ngay khi chương trình bắt đầu. Kết quả là nội dung một đàng, dẫn chương trình đi một nẻo!
    Vấn nạn ?osao? cũng làm đau đầu giới tổ chức sự kiện không kém. ?oSao? thì có nhiều chương trình mời chào, hoặc tự mình làm cao nên thường không đến đúng giờ khiến ban tổ chức khốn khổ tìm cách ?ochữa cháy? chương trình. Quản lý các ?osao? hoặc phải thật mềm mỏng, hoặc phải đúng người, đúng giới, ?osao? mới chịu nghe. Ở một chương trình thời trang theo phong cách hoài cổ, đạo diễn yêu cầu người mẫu phải búi tóc cao để phù hợp với chiếc áo dài có những họa tiết về cảnh làng quê xưa. Lúc tập thì không có vấn đề gì, do chưa phải mặc trang phục diễn. Đến buổi diễn thử, trong đội hình người mẫu mười mấy người tự nhiên có hai cô tách ra đi làm đầu riêng - cô thì tóc duỗi, cô kia tóc xõa rẽ ngôi giữa. Lý do là vì tóc búi làm khuôn mặt các cô? không hợp với trang phục diễn! Dù đạo diễn đã cố giải thích rằng diễn thời trang cần nhất là làm toát lên ý tưởng bộ trang phục nhưng các cô vẫn không nghe. Nếu không kịp thời gọi ông bầu đến thì chương trình đã có nguy cơ bị gián đoạn.
    5. Trong tay luôn có bảng danh mục công việc cần làm để nắm bắt tình trạng công việc và thời gian hoàn tất. Ngoài ra, cũng không thể thiếu bảng tiến độ công việc, cũng như phải nghĩ đến các phương án quản lý rủi ro để có thể giải quyết sự cố xảy ra một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Đó là những tâm niệm cơ bản của người làm nghề tổ chức sự kiện, cũng như doanh nghiệp muốn tự đứng ra làm chương trình cho mình. Quan trọng hơn hết, không được xem nhẹ bất cứ công việc nào, dù là rất nhỏ như chọn bài hát làm nhạc dạo đầu cho chương trình, đặt lẵng hoa trên bàn tiếp tân? Có việc tưởng chừng đơn giản như chuẩn bị khay và khăn cho phần nghi lễ trao tặng quà, nhưng vì người tổ chức không kiểm tra kỹ, đến lúc xuất hiện trên sân khấu thì chỉ thấy chiếc khay trơ trụi với phần quà mà lại thiếu tấm khăn phủ! Những việc linh tinh này phải được liệt kê chi tiết trong bản danh mục công việc cần làm và phải phân công cụ thể cho từng người chịu trách nhiệm.
    Ở một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, người ta sẽ tính đến các giải pháp xử lý khủng hoảng. Theo đó, người tổ chức sẽ dự đoán những tình huống xấu nào có thể xảy ra, cách giải quyết cụ thể từng trường hợp ra sao? Làm như thế sẽ hay hơn là chỉ cố gắng làm một chương trình hoàn thiện theo kiểu tránh không để xảy ra một sơ suất nào. Trên thực tế, đây là điều không thể, có khi còn tác dụng ngược, bởi càng cố chu tất mặt này thì lại dễ sơ hở mặt khác.
    Đối với mỗi người, kinh nghiệm học được là do tự mình rút tỉa từ những vấp váp của bản thân trong cuộc sống, nhưng đôi khi ta cũng học được qua câu chuyện của người khác. Biết để không phải đi vào vết xe đổ.
  10. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2

Chia sẻ trang này