1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ai muốn học lớp toefl của thầy Vui thì vào đây giúp tớ nhé

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi xhdtte, 09/10/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TranNgocVui

    TranNgocVui Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    2
    Tôi xin nêu một vài ý kiến xung quanh một số học viên học thử và nhận xét có liên quan tới cá nhân tôi:
    Những thành công và hạn chế trong việc dạy và học theo phương pháp "Dịch Thuật".
    A) Thành công:
    1. Trong khi các chương trình của các giáo viên dạy TOEFL_PBT hoặc chưa đủ khả năng dạy dịch thông thường kéo dài bằng cách tập trung vào Ngữ Pháp (12 thời và 3 thể).
    +Phương pháp dạy và học TOEFL_iBT bằng "Dịch Thuật" do có ưu điểm "gắn được Hình (Hình Ảnh=Chữ Viết)" nên tập trung thẳng ngay vào các bài đọc hiểu khó nhất của Barron''s (Giáo trình khó nhất so với OFFICIAL GUIDE, LONG MAN, KAPLAN).
    + Kỹ năng Ngữ Pháp tự động hình thành trong quá trình Dịch+Tích luỹ.
    2. Nhờ phương pháp ôn luyện trên lớp và về nhà hiệu quả nên hầu hết học viên đều nắm vững và có kỹ năng đọc hiểu Nhanh+Hiệu quả.
    3. Do đầu vào của các học viên không cao, chủ yếu là sau A, B nên thành công trong việc nghe+tích luỹ + vận dụng đọc hiểu thẳng ngay vào Những bài khó nhất trong quyển Barron''s là rất lớn. Sau này khi ứng dụng vào các văn bản khác, đương nhiên học viên sẽ thấy dễ dàng hơn rất nhiều.
    4. Từ và cấu trúc được tích luỹ mang tính chất chiều sâu và sử dụng nhuần nhuyễn khiến học viên nắm bắt được "lối hành văn" và "thuần với lối hành văn" đó.
    5. Từ vựng + cấu trúc là gốc của mọi ngôn ngữ. Với khối lượng 2 trang A4/1 buổi (ước tính chung có khoảng 70-100 từ và cấu trúc mới đối với học viên trình độ sau A, B) được đề cập và hướng dẫn sử dụng đến độ khá thuần so với việc chỉ đơn thuần tập trung vào Ngữ Pháp (hoàn toàn không có trong các kỳ thi TOEFL_iBT hoặc IELTS hiện nay) là một trong những ưu điểm nổi bật của phương pháp đào tạo bằng "Dịch thuật".
    Nhược điểm trong giai đoạn đầu:
    1. Do tập trung chủ yếu vào kỹ năng Đọc Hiểu + Dịch nên các kỹ năng khác tạm thời không đề cập đến.
    Ví dụ như Nói, Nghe, Phát Âm..., bản thân tôi Giáo viên dạy dịch đã từng dịch cabin, và dịch đuổi cho các chương trình hội thảo trong nhiều năm nhưng khi huấn luyện cho học viên, do mục đích phải gắn những từ và cấu trúc đã học để phát triển Ý, vẫn bị chậm và không thông thoáng do vừa Nói vừa phải nghĩ đến việc vận dụng những cấu trúc đã học sao cho phù hợp nhất để luyện Speaking cho học viên. Chính vì thế tốc độ không thể nhanh và thuần được.
    Những bạn học TOEFL_iBT và IELTS cũ đã từng nghe một số bài Nói dài theo kiểu phát triển Ý thông thoáng "Politician" sau này chắc đã biết về vấn đề "Speaking like a real politician" này rồi?
    2. Phát Âm chuẩn
    a) Phát âm chuẩn: Để phát âm được chính xác trước hết phải dạy và học theo hướng có trọng âm và có đuôi của từ. Lưu ý, khi giáo viên đọc to rõ các trọng âm để học viên chép thì đừng vội cho là "thầy hay cô "này phát âm kém. Hoặc khi "thầy hoặc cô" đọc cả đoạn thì phải để ý những "trọng âm và đuôi của từ" có một biên độ lớn hơn rất nhỏ (đừng vội khẳng định ngay rằng "thầy hay cô này" đọc không có trọng âm).
    b) Để luyên kỹ năng Nghe+ Phát âm, các chương trình của tôi thường phân ra thành những giai đoạn khác nhau:
    1. chuyên trọng âm (có quy luật chính xác tới 80%) các từ.
    2. Chuyên đuôi của từ:
    3. Chuyên trọng âm câu (Dựa vào tín hiệu NKTH) để phân đoạn và Ngắt câu.
    4. Nghe nhỏ và mờ luyện cảm nhận từ.
    Các phần trên đây mang tính chất tham khảo giúp một số học viên nhìn nhận vấn đề chính xác hơn không vì một buổi học thử mà đánh giá cả quá trình.
  2. sunbeamftu

    sunbeamftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Truoc tien minh phai noi muc dich cua minh ko he co y dinh noi xau thay Vui. Va minh cung doc bai cua ban SEVEN roi, bat cu ai doc cung ko the noi la ban ay co dung y noi xau thay. Do chi la nhung nhan xet khach quan, mong duoc chia se y kien cung voi nhieu ban khac nua. Dien dan tuy la "ao" nhung ma no'' cung mang tinh thuc rat nhieu. Nhung nguoi nao ma` noi xau nguoi khac, thieu thien chi, ... thi chinh thieu ton trong ban than minh. Day la y kien cua minh.
  3. Huongtuyett

    Huongtuyett Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2003
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    *****nbeamftu: truoc het HT cam on ban ve nhung thong tin cua ban. Muc dich di hoc dau tien cua minh la de tich luy von tieng Anh theo mot he thong sau do moi tinh tiep. Truoc day HT chua hoc mot lop TOEFL hay IELTS nao ca, tham chi la di hoc thu hai lop nay cua thay Vui nhung minh da hoc may buoi o lop bien phien dich cua thay rui va co mot vai nhan xet nhu vay:
    - Lop hoc qua dong (ko biet hai lop TOEFL va IELTS co vay ko), phong hoc ko chuyen dung. Do lop hoc dong nen thay ko quan tam den hoc vien.
    - Thay ko chuan bi ki bai o nha cho nen khi dich luc the nay luc the khac (mong thay Vui co gang chuan bi bai giang truoc khi den lop).
    - Lop hoc co nhung trinh do ko dong nhat, thuong xuyen co nguoi moi (hoc thu) nen se han che kha nang tang toc cua nhung ban hoc cu.
    - Phuong phap dich cua thay kha on, chi co dieu moi nguoi luyen tap nhu the nao thoi.
    To all: Luu y moi nguoi day la topic keu goi nhung ai muon hoc lop TOEFL moi cua thay Vui o DHSP nhe.
    To xhdtte: co bao nhieu nguoi dang ki roi ha em?
  4. sunbeamftu

    sunbeamftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
  5. sunbeamftu

    sunbeamftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
  6. hoangvietphu11

    hoangvietphu11 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/05/2002
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    Chưa rõ tình hình???
    Bác nào có nguyện vọng thì nói ra nhé.
    Lâu quá là em đành chọn học lớp khác vậy.

Chia sẻ trang này