1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai xem Once upon a time in America & Lawrence of Arabia rồi?

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi ttkk1978, 28/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ttkk1978

    ttkk1978 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2004
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    Ai xem Once upon a time in America & Lawrence of Arabia rồi?

    Tôi xem phim này xong mà vẫn còn nhiều thắc mắc quá. Ai xem rồi xin giải thích giúp với:
    1. Lawrence of Arabia: Phim này được đánh giá 5 sao (Allmovie.com) mà tôi không thể cảm nhận nó hay ở điều gì?
    2. Once upon a time in America: Đoạn đầu phim đã thấy nhân vật Max bị bắn chết cùng với 2 người bạn khác rồi mà sao cuối phim lại ở vai ông bộ trưởng???
    Nhóm đi tìm bắn Noodles ở đầu phim là nhóm nào vậy?
    Có một số thắc mắc như vậy, mong các bạn chỉ giúp.
  2. phuongcobain81

    phuongcobain81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Cái "Noren ở Ả rập" được đánh giá cao ở Cinematography và E*** nữa.
    Cảnh quay ấn tượng nhất là cảnh: Camera lấy cận cảnh Lawrence ( Peter Toole ) thổi phụt tắt ngọn lửa của que diêm đang cháy, không gian trở nên tối thui ... rồi bỗng chuyển cảnh cái rụp sang đại cảnh Sa mạc Sahara cực kỳ rộng lớn với đường chân trời xa tít tắp. Đây quả là một cuộc đại cách mạng trong việc chuyển cảnh của đạo diễn David Lean, khán giả vừa mới mù mờ bởi ánh diêm phụt tắt bỗng cảm thấy sốc khi được chiêm ngưỡng cảnh sa mạc ngập chàn bởi ánh nắng chói chang, đang từ tối chuyển nhanh sang sáng, đang từ cận chuyển sang toàn (Panorama thì phải) làm cho mắt ta có cảm giác như từ trong hầm đi ra ngoài trời vậy, quả là một điều thích thú, hư ảo, và lạ lùng. Trong phim còn có rất rất nhiều cảnh lấy đại cảnh, với khuôn hình mở rộng hết cỡ, dùng màn ảnh rộng (sử dụng loại phim 70mm, em không rõ lắm về kỹ thuật này), có tỷ lệ là 1:1,66 - 1:2,55. Với việc có rất nhiều cảnh chiến đấu có tình hoành tráng như vậy sẽ phải sử dụng nhiều Camera ở nhiều hướng khác nhau. Ông Lean đã kết hợp việc lấy cận cảnh trong toàn cảnh. Tức là mọi hoạt động của toàn cảnh diễn ra được một hay nhiều camera lấy hình, trong khi đó ở một phần trên ngoại cảnh, một camera khác vẫn tập trung lấy cận cảnh chi tiết nhỏ khác, tạo ra chiều sâu của khuôn hình. Ngoài ra ông còn sử dụng những đại cảnh với độ dài lớn mà không cắt cúp. Ví dụ như cảnh quay rất dài khi đoàn quân của Lawrence tấn công vào thành phố. Hay hình ảnh con người chỉ là một chấm nhỏ như hạt cát trên nền sa mạc. Thời nay có thể là bình thường, nhưng ở vào thời điểm đó là một cuộc đại cách mạng trong điện ảnh, cho vào SGK để học
    Em chỉ biết có thể, hic.
  3. Prince-of-Percia

    Prince-of-Percia Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/09/2001
    Bài viết:
    3.136
    Đã được thích:
    0
    Bộ phim đâu tiên đỉnh cao vì nó quay ở thời cũ..khi mà kỹ sảo chưa có nhiều.
    Đỉnh cao thứ hai là một bộ phim kô có bóng dáng của đàn bà con gái...thế mới hay chứ
  4. Congxtan

    Congxtan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2003
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Mì?nh cùfng xem phim "Lawrence of Arabia" rĂ?i , 'ùng là? phim rẮt hay, cò hơi dà?i . Phim nà?y thì? mì?nh cùfng thẮy Ắn tượng nhẮt với càc cà?nh quay sa màc hù?ng vìf và? Ắn tượng. Cành quay trong phim là?m mì?nh liĂn tươ?ng tới phim " The good. the bad, the ugly ", cùfng nhưfng khuĂn hì?nh rẶng hẮt mức. Peter O'' tool diĂfn xuẮt cùfng rẮt Ắn tượng . MÌ?nh cùfng 'òc qua tiĂ?u sư? cù?a Lawrence . Tình càch cù?a Ăng cùfng 'ược phà?n ành như mẶt ngươ?i cò hới nèt gì? 'ò bì "gay" :( MÌ?nh thì? thìch nhẮt là? cà?nh Lawrenci cù?ng chù bè ngươ?i bà?n xứ tiẮn và?o tĂ?ng hà?nh dinh cù?a quĂn 'Ặi anh với tư càch cù?a mẶt ngươ?i anh hù?ng, 'Ắy tự tin mf̣c thài 'Ặ coi thươ?ng ban 'Ă?u cù?a dĂ?ng 'Ặi. Nòi chung là? phim hay lf́m. :)
  5. Orion-Dust

    Orion-Dust Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    0
    Về "Once Upon a Time in America":
    - Max không hề chết ở đầu phim, cuộc đụng độ và đọ súng với cảnh sát là do chính anh ta dàn dựng. Nếu như bạn để ý sẽ thấy thi thể của hai người kia còn nguyên vẹn nhưng xác của Max lại cháy thui, đến mẹ anh ta cũng chẳng còn nhận ra nữa là cảnh sát. Đây là cách để Max thực hiện những toan tính đầy tham vọng của mình, chối bỏ nguồn gốc lưu manh Do Thái ở Lower East End để vào vai Secretary Bailey.
    - Nhóm của Max và Noodles có rất nhiều địch thủ (dĩ nhiên), lẽ thường dậu đổ bìm leo, khi thấy 3/4 thành viên của nhóm đã chết thì việc đầu tiên các băng đảng khác nghĩ đến là "thịt" nốt Noodles cho xong xuôi.
  6. chuoi102

    chuoi102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Tôi cho rằng chính Max định thịt nốt Noodles sau khi đã cuỗm sạch tiền của cả nhóm
    Nói chung film Robert De Niro đóng thường là chưa hiểu hết ngay sau 1 lần xem
  7. regme83

    regme83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2004
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Trong phim "Lawrence of Arabia" em co'' một thắc mắc: vì sao Lawrence lại sợ chính mình vì đã cảm thấy vui khi một anh người hầu bị chết lún trong cát? (đoạn ông ta tâm sự với anh bạn người hầu còn lại khi về tổng hành dinh).
    Có anh chị nào giúp em hiểu đoạn trên không ạ? Em xin cảm ơn.
    Được regme83 sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 07/08/2004
  8. abingo

    abingo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Một thời nước Mỹ : có ba cảnh ******** làm tui quan tâm.
    Cảnh đầu tiên là cảnh ******** giữa cô gái điếm với ông cảnh sát rồi với cả đám nhóc đá cá lăn dưa "mì sợi". Tụi nhỏ rình bắt quả tang cảnh sát đi chơi gái rồi dùng bằng chứng đó ép lão hợp tác thậm chí thành kẻ phục vụ cho băng nhóc. Nhưng toàn cảnh đó, fim chỉ cho mình biết vậy thôi chứ có thấy gì đâu nà. Suốt thời gian sau đó, cô gái điếm trở thành người nhà, thành đàn chị của băng, được tôn trọng bậc nhất. Ấy là vì cô đã "mở mắt", làm bọn chúng "trưởng thành" trở thành những thằng đàn ông nhí.
    Cảnh thứ hai là cảnh hiếp dâm giữa Max với cô nhân viên ngân hàng. Thật ấn tượng nhưng quá khéo léo, không thấy một miếng da thịt nào. Cô này sau cũng trở thành người nhà của băng nhóm.
    Cảnh thứ ba ghê rợn nhất. "mì sợi" hiếp nàng .... (hì, khi không quên tên). Tàn nhẫn quá. Tui quá ghét "mì" lúc đó : một thằng ranh ngu ngốc mới nổi lên nhờ ăn cướp. Hắn thuê cả một nhà hàng. một ban nhạc để chiêu đãi nàng. Phút trước cảnh đẹp như mơ. Phút sau, hắn biến thành ác quỉ trấn lột nàng.
    Nhưng suốt đời "mì sợi" sau đó chẳng ra gì. Hắn sống đau khổ, cô đơn và ân hận cả đời. Thật đáng kiếp !
  9. Orion-Dust

    Orion-Dust Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    0
    Nàng này là Deborah, em gái của ông chủ hàng ăn Do Thái Fat Moe. Tôi thích cảnh Deborah múa ballet trong nhà kho trong khi Noodles khoét tường nhà vệ sinh ra nghía... Deborah nude 100% (tất nhiên là từ đằng sau, hic ) giữa những đám bụi bột mì bốc lên lởn vởn, một vẻ đẹp tinh khiết đến mức không ai dám đụng vào (ít ra là tôi ).
    Noodles cũng chẳng sung sướng gì khi làm như vậy với Deborah, thử tưởng tượng xem bao nhiêu năm ngồi tù chỉ mơ về hình bóng của nàng, nay lại bị sốc khi nghe tin nàng sẽ đến Hollywood để lập nghiệp. Đáng tiếc là Noodles đã chọn cách xử sự tồi tệ nhất trong nhiều cách "có thể" để giữ chân Deborah. Dù sao thì về cuối đời họ cũng đã làm lành.
    Bác này xem phim mà toàn chú ý đến cảnh ******** với hiếp dâm vậy, bác làm tôi ngượng quá
  10. abingo

    abingo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Hì, sorry bạn "bụi bặm" (có bài hát "dust in the wind" nghe hay lắm, sarah brightman chơi kiểu pop-opera hay scorpions chơi kiểu rock-opera đều nhức nhối).
    Bạn hông thấy là chưa có ai trao đổi một cách "chính thống" về bộ fim "khổng lồ" này ? (cỡ godfather chứ chẳng chơi). Vì vậy, tui cũng nói cạnh nói mé thôi. he he !

Chia sẻ trang này