1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Airforce One của Bush khi tới Vietnam có các chiến đấu cơ bay theo không ?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi sonyclie, 15/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
  2. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Một bài trên Báo Giao Thông Vận Tải

    MÁY BAY CỦA TỐNG THỐNG MỸ
    Năm 1944, Tổng thống Rudơven yêu cầu lập ra Văn phòng phi công cho Tổng thống để lo việc chuyên chở bằng đường không cho Tổng thống và đoàn tùy tùng?

    Năm 1962, chiếc máy bay phản lực đầu tiên, loại Boeing 707 được mua sắm để dùng phục vụ Tổng thống, với biệt danh Không lực 1. Hiện nay Nhà Trắng có 2 chuyên cơ thuộc loại Boeing 747-200B với số đuôi là 28.000 và 29.000.

    Bên trong chuyên cơ

    Sơ đồ cụ thể trong khoang máy bay này không có sẵn. Vì Không lực 1 chỉ là ký hiệu máy bay Tổng thống chứ không phải một máy bay duy nhất. Tuy vậy, qua những tiết lộ của nhiều nguồn, có thể hình dung Không lực 1 như sau:

    Phi công: Thông thường là cấp trung tá hoặc đại tá, có tuổi nghề thường thường bậc trung và được lựa chọn vì lái máy bay an toàn.

    Tổ bay: Gồm 26 người, được chọn lựa về mặt đạo đức, có trình độ đại học.

    Khoang trên: Là buồng lái, phòng thông tin liên lạc,nhà bếp nhỏ, các khu vực dành riêng khác.

    Khoang giữa: Một không gian rộng 4.000m2 đủ để hội họp và làm việc trên "Nhà Trắng bay".

    Khoang dưới: Dành để đồ đạc, hành lý.

    Nhiên liệu và động cơ: 53611 ga lông nhiên liệu (hơn 20 tấn) cung cấp cho 4 động cơ phản lực của hãng General Electric, mỗi động cơ đảm bảo sức đẩy 25 tấn.

    Thiết bị điện tử: 85 điện thoại có đường truyền an toàn, nối kết trên không với mặt đất, một số máy vô tuyến 2 chiều, máy fax và nhiều máy vi tính. Trên khoang còn có 19 máy vô tuyến truyền hình và thiết bị văn phòng tiêu chuẩn. Các thiết bị điện tử này đòi hỏi 420km dây nối, nhiều gấp đôi dây trên máy bay 747 thương mại.

    Ăn uống: Tổ bay có thể chuẩn bị bữa ăn cho 100 người một lúc. Kho chứa đông lạnh ở khoang dưới có thể dự trữ 2.000 suất ăn.

    Báo chí: Phóng viên báo chí ngồi ở phần đuôi máy bay. Nơi đây có bàn ghế làm việc và một nhà bếp để chuẩn bị bữa ăn.

    Các biện pháp phòng vệ: Một loạt các thiết bị quân sự trong đó có thiết bị gây nhiễu rađa và chống tên lửa.

    Bảo vệ sức khỏe khi bay: Trong khoang có bác sĩ riêng cho Tổng thống, một tủ thuốc và một bàn mổ.

    Nơi làm việc của Tổng thống: Có phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc.

    Đặc điểm kỹ thuật máy bay 747 - 2000B:


    Hai chiếc 747 thay phiên nhau đều do Phi đoàn 89 đóng tại căn cứ không quân Anđru, bang Marilen quản lý. Sải cánh 195 fit, chiều dài 231 fit, cao 63fit, tốc độ tói đa 701 dặm/h (bằng tốc độ tiếng động), trần bay tối đa 8,5 dặm.


    Nặng 833000 pao (khi chở đầy), tầm bay xa 9.600 dặm. Không lực 1 có thể bay không nghỉ từ Lôt Angiơlet đến Sitney. Khác với máy bay thương mại, 2 chiếc Không lực 1 có khả năng tiếp dầu trên không.


    Bay trước chuyến bay của Không lực 1 còn có các máy bay vận tải C141, làm nhiệm vụ chở các ô tô có khả năng chống đạn, các vũ khí, các xe cộ khác làm thành đoàn xe phục vụ Tổng thống.


    Từ Nhà Trắng đến sân bay Anđru, có máy bay lên thẳng loại VH - 3D để chở Tổng thống. Khi Tổng thống lên chiếc máy bay lên thẳng nào thì chiếc đó có ám danh "Lính thủy đánh bộ 1".

    Khi Tổng thống ngồi trên máy bay nào thì ám danh vô tuyến đều được dùng là Không lực 1. Máy bay có khả năng bay nửa vòng trái đất mà không cần tiếp thêm nhiên liệu và có thể chở hơn 70 hành khách.

    6 thập kỷ qua, các chuyến bay của Không lực 1 gắn với những điểm nút của lịch sử thế giới. Níchxơn cưỡi máy bay làm chuyến đột phá tới Trung Quốc vào tháng 2/1972 và tới Liên Xô tháng 5/1972. Những năm 80, Không lực 1 đưa Rigân tới gặp Goócbachốp tại Giơnevơ, Râykiavich và Mátxcơva. Còn Clintơn vượt bất cứ một tổng thống nào về kỷ lục ra nước ngoài: 133 lần trong 8 năm cầm quyền.

    Trong những giờ phút căng thẳng ngày 11/9, Không lực 1 là đại bản doanh có hiệu quả để Bush điều hành cuộc chiến chống khủng bố.

    Chuyến bay bí mật của Rudơven năm 1943 để gặp gỡ Sóc Sintại Cadablăngca để 2 nguyên thủ bàn về việc đổ bộ lên châu Âu trong chiến tranh thế giới thứ 2, sau này được nhiều người để ý. Cuộc hành trình kéo dài 42 giờ. Tổng thống xuất phát từ Miami ngày 11/1 trên chiếc máy bay của hãng Pan Am, với biệt danh "Thuyền bay". Rudơven bị liệt cả 2 chân (do bệnh bại liệt) đã khiến cho chuyến đi trở thành cực hình.

    Sau khi cất cánh vào sáng sớm, ông thay bộ đồ giản dị và ngồi theo dõi vị trí máy bay trên bản đồ bay, thỉnh thoảng ngoái ra cửa sổ ngắm vùng nước xanh ngoài khơi bờ Đại Tây Dương. Brian, phi công của Tổng thống thời đó kể lại, ông không đòi hỏi gì đặc quyền, mặc dù chúng tôi đã kéo mấy chiếc ghế lại làm thành giường cho ông, nhưng ông thích ngồi lên và thức vì những người khác trên máy bay không có tiện nghi tương tự.

    Chuyến bay về từ Trinidat tới Phlorida, các nhân viên đã chuẩn bị một bữa ăn đặc biệt cho Tổng thống để kỷ niệm ngày sinh lần thứ 61: trứng cá, gà tây, khoai, đậu, cà phê và một chiếc bánh ngọt to, tất cả được mang lên máy bay từ cảng Xpên, Rudơven tự tay cắt bánh bằng chiếc dao bay nhỏ và trao cho từng người.

    Năm 1944, quân đội thiết kế một chiếc máy bay đặc biệt cho Rudơven, chiếc C-54 mà giới phóng viên đặt cho biệt danh "Con bò bất khả xâm phạm". Có thang máy để nâng chiếc xe lăn vào khoang máy bay. Cửa máy bay bố trí rất khéo nên người ngoài không nhận ra đâu là ngăn chứa xe lăn. Ông không muốn ai biết về nỗi đau của mình, và không muốn gián điệp để ý xem ông ngồi máy bay nào.

    Người kế tục ông là Tơruman lại cho thiết kế máy bay riêng, và lấy tên nơi sinh ra mình tại bang Misuri đặt cho máy bay để khi ngồi trên máy bay ông có cảm giác vẫn ở quê hương. Khác với người tiền nhiệm, Toruman rất thích đi máy bay. Đã có lần ông cho phi công nhào xuống Nhà Trắng theo kiểu máy bay cắt bom trong khi vợ con đứng trên mái nhà quan sát trò trình diễn này.

    Aixenhao là Tổng thống đầu tiên dùng máy bay phản lực. Để chứng tỏ khả năng Tổng thống có thể đi đến bất kỳ góc nẻo nào của thế giới, tháng 12/1959 ông làm cuộc hành trình dài 18 ngày từ Oasinhtơn qua khắp các nước Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakixtan, Ápganixtab, Ấn Độ, Iran, Hy Lạp, Tuynidi, Pháp, Tây Ban Nha và Marốc.

    Tổng thống Kennơđi, 43 tuổi lại dùng Không lực 1 để đánh bóng tên tuổi của mình lên nhiều hơn. Bên cạnh đệ nhất phu nhân xinh đẹp, máy bay Không lực 1 là cầu nối giữa Tổng thống và dân chúng. Các chuyến đi được đăng tải rùm beng trên tuyền hình. Theo ý của phu nhân Giắcky, ông cho trang trí máy bay bằng những họa tiết, sơn màu xanh và trắng mà đến nay các Tổng thống vẫn dùng.

    Kennơđi biết rằng cơ quan tình báo và quân đội đang dùng ám danh " Không lực 1" để chỉ máy bay chở Tổng thống và cũng biết rằng các tướng lĩnh muốn giữ kín ám danh đó. Song ông này lại tin rằng số 1 chứa đựng một hàm ý oai vệ ghê gớm, thế là ông cho phép cộng sự dùng ám danh đó công khai. Từ đó trở đi, hình thành tên cho máy bay của Tổng thống.

    Rigân trong suốt chuyến bay chỉ chú mục vào cuốn nhật ký bìa da và ghi ghi chép chép. Đây là tư liệu để sau này ông cho ra đời các cuốn hồi ký của mình. Còn Tổng thống Bush (cha) lại có một đặc điểm riêng. Ông cấm ngặt món súplơ trong thực đơn trên máy bay. Ông đã ghét món rau này từ khi còn nhỏ vì mẹ ông đã nhồi nhét, ép ông ăn đến phát ngán.

    Trong 2 nhiệm kỳ ông đã bay tổng cộng 1.409.090 dặm, hơn 2 lần quãng đường của Tổng thống Rigân cũng ưa thích nay đây mai đó (ông Rigân chỉ bay được 675.640 dặm cũng trong8 năm ròng). Ở trên không, Tổng thống Clintơn thay đổi cung cách làm việc căng thẳng. Không lực 1 là nơi hoàn hảo để ông dốc bầu tâm sự với đoàn tùy tùng về nhận xét đối với các vị lãnh đạo mà ông vừa gặp, về nơi mà ông vừa xem, vấn đề còn canh cánh trong đầu. Ông nói về thể thao, về sách trong khi cùng xem phim, chơi bài hoặc điền vào ô chữ.

    Ông Bush (con) nhận thức giá trị tuyên truyền của Không lực 1 rất nhanh. Trong một chuyến đi Montana vào đầu năm 2001, Tổng thống mới nhìn ra cửa sổ thấy ô tô nối đuôi nhau hàng cây số trên đường vào sân bay Billing.

    Dân địa phương tụ tập để chiêm ngưỡng chiếc chuyên cơ. Sau vụ dó, ông có thói quen khi nói chuyện là chêm vào những nhận xét về chuyện ông bay trên Không lực 1 ra sao. Việc này tác động nhiều đến người nghe.

    Với những chuyến bay trong ngày, ông Bush thích rời Oasinhtơn vào sớm tinh mơ để có thể trở về sớm tinh mơ để có thể trở về sớm dùng bữa ăn tối với đệ nhất phu nhân Lôra.Trên máy bay ông không thích các báo cáo dài dòng, chỉ nghe các báo cáo miệng của trợ lý cao cấp.
    [Báo giao thông vận tải]
  3. pvhquoc

    pvhquoc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Hồi chiều này . khoảng 3g30 một chiếc US AirForce ( loại vận tải ) đáp xuồng TSN , trông rất hoành tráng chắc là chở các " đồ chơi " của bác Bush đến trước đây
  4. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    C-130 hay C-17 hả bạn?
  5. pvhquoc

    pvhquoc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    C-17 bạn a` vì nhà sát với đường phi đạo , nên thường nghe động cơ của máy hoài , nhưng hôm nay thì tự nhiên nghe tiếng động cơ này rất lớn mà lạ nữa nên cũng ráng ra xem . công nhận nhìn thiệt sứơng con mắt . Chắc có lẽ là còn tới vài chiếc nữa
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ngày mai Air Force One sẽ rời Washington đi Moscow họp riêng với Putin trước khi tới VN
  7. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Đúng vậy!
    Putin chào đón Bush ở sân bay.
    http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/2006/11/3B9F04DB/
  8. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    chào các bạn Việt Nam, tui là Pu ............... tin nhé , các bạn khỏe chứ !
    tôi sẽ mang theo 10 con SU-37 và 10 con SU-39 hạng nặng cho các bạn, để các bạn đề phòng bác Đào ! các bạn yên tâm, theo tin tình báo thì quần đảo Trường sa có 1 trữ lựơng dầy mỏ khổng lồ ! người Nga chúng tôi không bao giờ đứng ngoài ! đơn giản thì chỉ là tiền thôi ! tất nhiên chúng tôi yêu quý các bạn !
    cá nhân tôi cũng buồn khi xưa không giúp gì được cho các bạn vì nước Nga-CCCP hồi đó có rắc rối ! các bạn phải tự lực ! tôi tin vào sự thông minh của ngừơi Việt Nam sẽ không làm hổ danh giòng giống số 1 thế giới CON RỒNG CHÁU TIÊN !
    nào , anh em ta làm 1 phát
  9. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Không liên quan gì đến an ninh của bác Bút cả đâu. Chiếc máy bay này đến để chở hài cốt lính Mỹ đấy.
  10. badinh

    badinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Ơ đang mơ ngủ à ?.Mơ gì mà mơ kinh thế cơ chứ

Chia sẻ trang này