1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

All about "Áo Lụa Hà Đông" (*)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi Hisashi, 12/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Hisashi

    Hisashi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2004
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    1
    Tự nhiên đợt này Hàn Quốc của mình cũng bị dính vô, chụp mũ cái vụ "mua nước mắt" - thối. Thế mới thấy mấy ông viết chả suy nghĩ gì cả. Ngoài ra, LHP Pusan là LHP Quốc tế, khán giả đâu chỉ riêng là người Hàn Quốc.
  2. Hisashi

    Hisashi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2004
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    1
    Mà có bài này "rất hay" này
    http://www.congan.com.vn/home/van_hoa_nghe_thuat/mlnews.2007-03-26.8590961459
    (CATP) Chiếc ?oáo lụa? ấy xấu không chỉ vì bị hoen bẩn bởi một vệt mực học sinh. Nó xấu từ ngay chất liệu và quá trình lao động để hình thành ra nó: từ dâu, từ tơ, từ bàn tay người may, người dệt và trước đó nữa, từ ý đồ chế tác. Lai lịch chiếc áo ấy gắn với số phận bi thảm của hai con người Việt Nam là Gù và Dần cùng bốn cô con gái của họ. Và tất cả đó lại gắn kết với một giai đoạn lịch sử bi thảm nhưng HÀO HÙNG của Việt Nam: Giai đoạn nhân dân Việt Nam đánh Mỹ và thắng Mỹ oanh liệt trong cuộc kháng chiến 1954-1975. Hiện thực lịch sử hào hùng đó không chỉ người Việt Nam công nhận mà cả nhân loại ngày nay công nhận; không những nhân dân yêu chuộng hòa bình và công lý của Hoa Kỳ công nhận mà cả những người Mỹ đã tham gia cuộc chiến tranh xâm lược đó, thậm chí, những người Mỹ đứng hàng đầu trong việc chủ trương và điều hành trực tiếp cuộc chiến tranh đẫm máu đó cũng đã phải công nhận. Lấy giai đoạn lịch sử hào hùng ấy làm bối cảnh, làm đối tượng mô tả, thể hiện, những người chế tác phim Áo lụa Hà Đông, tiếc thay không chịu chấp nhận cái sự thật lịch sử hiển nhiên ấy mà có thể nói là đã bẻ cong, đã xuyên tạc nó.
    Hầu hết các đại cảnh về những đoàn người Việt Nam, những đám người Việt Nam tham gia cuộc kháng chiến ấy, trong Áo lụa Hà Đông được mô tả như là những đoàn người, những đám người thụ động hoàn toàn, chẳng ý thức được một chút nào về cái nhiệm vụ cao cả của mình là phải chiến đấu để tự mình tham gia giải thoát cho mình, tự mình tham gia chặt phá cái ách nô lệ mà đế quốc cứ muốn đặt lên vai, lên cổ của mình. Hai nhân vật chính của phim Áo lụa Hà Đông - Gù và Dần - là tiêu biểu cho muôn vạn người thụ động đáng thương ấy. Đó là một trong những sai phạm thuộc loại bao quát nhất và nghiêm trọng nhất mà những người chế tác ra phim Áo lụa Hà Đông đã mắc phải. Những con người Việt Nam thời 1954-1975 ấy đã bị những người chế tác phim Áo lụa Hà Đông lôi kéo vào, xô đẩy vào cuộc chiến ác liệt, dữ dội ấy và bị lột bỏ hết những tinh hoa về tinh thần bất khuất, về ý chí tự cường, về khát vọng tự do, độc lập... để liên tục cam chịu một cách thụ động những đau thương, mất mát, chết chóc.
    Không nhận ra hoặc cố tình lẫn tránh sự thực, cố tình đánh tráo chính - tà, những người chế tác ra phim Áo lụa Hà Đông muốn làm cho người xem nhận diện sai thủ phạm đã gây ra những mất mát, đau thương, chết chóc đó; gán kẻ thù của dân làm bạn của dân và ngược lại mô tả những người là bạn của dân thành những người gây đau thương, thậm chí gây tội ác đẫm máu đối với dân! Biện pháp ?onghệ thuật? mang tính chất ?ođánh lận? đó dàn trải khắp nhiều nơi trong phim và nổi bật là ở những điểm nhấn có thể gây ấn tượng xấu, rất xấu đối với nhận thức của một số người xem.
    Đang đêm, đã quá giờ giới nghiêm, Dần trên đường từ nhà người thợ may về, bị những lính ngụy chặn lại, bắt vào đồn và cho một trận đòn thừa sống thiếu chết. Mới đầu, thấy lính ngụy đánh Dần hiểm ác, tàn nhẫn như vậy cứ tưởng đâu là những người chế tác phim Áo lụa Hà Đông muốn qua đó mà vạch tội ác của chúng. Hóa ra không phải, một tờ truyền đơn được chúng lấy ra từ cái giỏ xách của Dần và đó mới chính là nguyên nhân của trận đòn độc ác ấy đối với Dần. Với tác giả - đạo diễn Áo lụa Hà Đông, Dần đâu có muốn làm cách mạng, đâu có muốn giải phóng! Nguyên nhân của nỗi đau đớn, ê chề từ trận đòn mà Dần vừa phải gánh chịu đó là từ tờ truyền đơn, là vì ?oMặt trận dân tộc giải phóng?! Ôi! Đổi trắng, thay đen đến thế đã là quá đáng! Nhưng chưa hết: Sợ chi tiết ?otội ác? tờ truyền đơn chưa đủ độ cần thiết để tố cáo ?otội ác? của ?oMặt trận dân tộc giải phóng?, tiếp ngay sau đó, những người chế tác ra phim Áo lụa Hà Đông nhấn thêm một vài nét bẩn nữa: Những hành vi thô bạo của kẻ đi rải truyền đơn; một tờ truyền đơn khác trải rộng trên mặt nước sông, ông già chèo thuyền ngang qua nhác thấy... nhưng không thèm nhặt, không thèm quan tâm mà vẩy mái chèo lướt qua nhanh!
    (Còn tiếp)
  3. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    "Đang đêm, đã quá giờ giới nghiêm, Dần trên đường từ nhà người thợ may về, bị những lính ngụy chặn lại, bắt vào đồn và cho một trận đòn thừa sống thiếu chết. Mới đầu, thấy lính ngụy đánh Dần hiểm ác, tàn nhẫn như vậy cứ tưởng đâu là những người chế tác phim Áo lụa Hà Đông muốn qua đó mà vạch tội ác của chúng. Hóa ra không phải, một tờ truyền đơn được chúng lấy ra từ cái giỏ xách của Dần và đó mới chính là nguyên nhân của trận đòn độc ác ấy đối với Dần. Với tác giả - đạo diễn Áo lụa Hà Đông, Dần đâu có muốn làm cách mạng, đâu có muốn giải phóng! Nguyên nhân của nỗi đau đớn, ê chề từ trận đòn mà Dần vừa phải gánh chịu đó là từ tờ truyền đơn, là vì ?oMặt trận dân tộc giải phóng?! Ôi! Đổi trắng, thay đen đến thế đã là quá đáng! Nhưng chưa hết: Sợ chi tiết ?otội ác? tờ truyền đơn chưa đủ độ cần thiết để tố cáo ?otội ác? của ?oMặt trận dân tộc giải phóng?, tiếp ngay sau đó, những người chế tác ra phim Áo lụa Hà Đông nhấn thêm một vài nét bẩn nữa: Những hành vi thô bạo của kẻ đi rải truyền đơn; một tờ truyền đơn khác trải rộng trên mặt nước sông, ông già chèo thuyền ngang qua nhác thấy... nhưng không thèm nhặt, không thèm quan tâm mà vẩy mái chèo lướt qua nhanh!"
    Đoạn này: Dần vì thất học mù chữ nên khi bị xô ngã không biết đấy là truyền đơn, đinh ninh đấy là đơn thuốc vội nhặt vào trong làn đem theo cả khi may áo. Lính bẳt được trong giờ giới nghiêm với truyền đơn trong tay: một dạng phạm pháp quả tang còn chối không biết nên ăn đòn đến thân tàn ma dại, cái cơ cực cái đại hoạ gặp phải do thất học mà ra (người biết chữ đã tránh xa được tai hoạ). Nghèo thất học nhưng quyết chí nuôi con ăn học để đổi đời đấy là phẩm chất của người Việt, cái ý chí nuôi con thành người của những "áo dài". Nó hay vì phim thể hiện tinh thần ấy trong những hoàn cảnh hết sức tủi nhục.
    Nhiều ông chữ nghĩa thừa mứa mà không có TÂM không hiểu được cái gì cho ra hồn.
  4. Congxtan

    Congxtan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2003
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Không biết tác giả bài viết có ý thức được mình đang viết cái gì không nữa.Chắc đang tập lý luận triết học :))
  5. NMCuong08

    NMCuong08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Hình như có người muốn "đánh" Áo Lụa Hà Đông ?
    Tôi không hiểu ông tác giả này căn cứ vào đâu mà cứ nhất định bắt dân nghèo VN không được như Chị Dần với Anh Gù nhỉ ?
    Cái hay ở phim này chính là ở chỗ chị Dần anh Gù chỉ là những con người lam lũ bình thường, chỉ muốn được sống yên thân. Điều đó thì có gì là xấu nhỉ .
    Hơ ... nếu chị Dần Anh Gù cũng phải đi làm CM thì chắc tôi sẽ không xem ALHĐ
    Hy vọng với thời kỳ đổi mới này những bài bồi bút như thế này không làm ảnh hưởng đến việc phát hành bộ phim
  6. duri

    duri Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/01/2006
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
  7. datrang

    datrang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Tớ đã viết là tớ cười khi nghe nói khán giả HQ khóc rưng rức khi xem ALHĐ. Em nào đấy hỏi tại sao tớ cười - vì nói chung, người HQ thích Drama. Họ khóc - nghĩa là phim này thực sự Drama. Và tớ thấy rằng, nói chung người VN cũng sẽ phù hợp nhất với làm phim Drama. (Thử nhìn lại Chuyện của Pao xem). Tớ cũng cười, vì dù sao Phước Sang cũng nắm đúng thị hiếu dân ta còn gì.
    Nói rằng HQ không phải lúc nào cũng sướt mướt thì cũng đúng, nhưng mà thị hiếu đại đa số người xem phim thì hướng tới Drama. Thử hỏi xem những bộ phim của Kim Ki Duk được bao nhiêu người HQ xem. Thử nhìn lại xem những bộ phim tạo nên cơn sốt ở HQ thuộc thể loại nào. Khán giả HQ cũng đang thay đổi dần dần - phim của họ càng ngày càng bớt sướt mướt đi, cũng là do sự nhàm chán.
    @Hisashi: Liên hoan phim Pusan là LHP Quốc Tế. Nhưng khán giả tới rạp thì đại đa số là người HQ. Lời kể của người đã tới LHP đó như thế này:
    Jaw: cái hồi chị đi LHP Pusan ấy
    Jaw: chị thấy khán giả chủ yếu là ai
    NTH: Chu yeu la nguoi Han
    Jaw: là người HQ hay người nước ngòai
    NTH: Du moi lua tuoi.
    Jaw: thế riêng cái phim ALHĐ?
    NTH: Chi khong nghi nguoi Han Quoc lai yeu thich dien anh den the.
    NTH: Phim ALHD thi cung du thanh phan, nhung vi la to chuc tại Han nen chu yeu la khan gia Han.
    Jaw: à, thế hồi đó chị có khóc ko?
    NTH: Nhung nguoi Han tri thuc thi danh gia no cung binh thuong thoi.
    NTH: Cung co khoc vi thay thuong nguoi ********* con phim thi chi van thay no khong hay. Luc do o nuoc ngoai, thay ho suong con dan minh sao lai qua kho the
    NTH: Giai thuong do la giai be nhat, khong chinh thuc, luc dau khong co tien dau, sau co tai tro thi moi co.
    NTH: chang co ve danh gia gi nhu bao chi va cac cong ty san xuat thoi phong dau.
  8. poly

    poly Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2001
    Bài viết:
    2.236
    Đã được thích:
    0
    xin phép đang thêm một bài trên blog cua T.Vinh
    http://blog.360.yahoo.com/blog-Hc.SPU0ncqio00MKkhd64ohyj08K_WI-?cq=1&p=1301
    Áo Lụa Hà Đông-Tang thương và Mãnh liệt
    Sau một thời gian dài mong đợi, cuối cùng thì cũng đã xem được "xuất phẩm cuối cùng" của bộ phim nhựa Áo Lụa Hà Đông do Vietnam Media COPR, Phước Sang Entertainment, AVA Production và Vietnam Studio hợp tác sản xuất. Không biết phải khởi đầu bài viết này như thê nào để tóm tắt lại cảm xúc của bộ phim, chỉ biết rằng phim rất xúc động, đủ khiến người xem bần thần và suy nghĩ rất nhiều khi đèn khán phòng bật sáng. Entry này chỉ xin viết về những cảm nghĩ và cảm xúc của mình khi xem xong bộ phim hoàn chỉnh chính thức thôi.
    Về diễn viên: Ngoài Trương Ngọc Ánh và Quốc Khánh đã được PR khá nhiều hình ảnh và thông tin trên truyền thông thì phim còn quy tụ khá nhiều những người có tên tuổi khác, cụ thể như Như Quỳnh (NSUT), Thanh Vy (NSUT), Hồng Vân (NSUT), Tú Trinh (NSUT), Việt Anh, Hà Kiều Anh, Kim Thư, Bình Minh... xuất hiện ở những vai phụ, rất nhỏ, nhưng cũng đủ để tạo hứng thú và bất ngờ cho khán giả.
    Về diễn xuất: Không chê vào đâu được từ diễn viên chính đến phụ. Mọi người đều đầu tư rất nhiều cho vai diễn và có thể nói, họ đã hoàn thành rất xuất sắc nhân vật của mình, góp phần làm nên sự hoành tráng và lôi cuốn của bộ phim.
    Về cảnh quay - góc quay - khuôn hình: Nghe nói những phim Mùa Len Trâu hay Hạt Mưa Rơi Bao Lâu đều là những phim có góc quay đẹp, nhưng chưa có dịp được xem. Lần đầu tiên, một phim Việt Nam có được góc quay rất lạ, toát lên vẻ đẹp và sức hấp dẫn của làng quê Việt Nam. Những góc quay có thể nói là rất táo bạo, nhưng vô cùng đẹp. Từ cảnh quang thiên nhiên, đồng lúa, đến từng ngôi nhà, bờ rào, từng nét mặt diễn viên đến những khắc họa tâm lý, tất cả được ghi lại và chặt lọc để chọn ra những thước phim đắc nhất, đủ làm vừa lòng khán giả khó tính nhất của dòng phim nghệ thuật và dễ tính nhất của dòng phim giải trí.
    Về nhạc phim: Quá đỉnh. Đức Trí phụ trách phần nhạc nền cho bộ phim này. Không có những bài hát có lời, chỉ là những đoạn instrumental đệm nhẹ, ***g vào từng thước phim tạo nên hiệu ứng đặc biệt và rất sâu sắc cho phim. Lôi cuốn đến cùng và làm bật ra những suy nghĩ, cảm xúc của khán giản về diễn biến của câu chuyện, khi thăng lúc trầm bằng những thanh âm của nhạc cụ. Đoạn tang thương nhất, vỡ òa những cảm xúc, khán phòng dường như nghẹt thở và nín lặng, sụt sùi trước cảnh tượng hãi hùng của một trận oanh tạc, những lời hát của một ca khúc cũ vang lên do chính các bạn thiếu nhi trình bày càng gây cho khán giả xúc động và niềm lưu luyến, đồng cảm, tiếc thương và đau xót.
    Về ***: Có. Nhưng rất nghệ thuật. Nếu đã xem qua trailer, chắc chắn bạn sẽ thấy 2 cảnh khỏa thân của nhân vật Dần. Nhưng trong phim còn 1 cảnh quay "tân hôn" của Gù và Dần vô cùng nghệ thuật và rất lạ. Không phô một tí nào mà lại rất đẹp, rất lạ. Tôn vinh tình yêu chứ không mang tình yêu ra làm trò rẻ tiền.
    Sẽ không nhắc lại chuyện phim trong blog entry này, chỉ muốn viết về những điểm và những chi tiết làm mình xúc động nhất, gợi cho mình nhiều kỷ niệm nhất, về gia đình, về mẹ...
    Tình cảm gia đình. Đó là chủ đề thứ nhất của phim. Rất xúc động. Một gia đình nghèo vật chất, nhưng họ luôn giàu tình yêu thương, sự quan tâm, lòng lo lắng dành cho tất cả những thành viên khác. Không khi nào họ muốn người thân của mình làm những việc không tốt hay phải chịu những khổ cực. Sự yêu thương, quan tâm lẫn nhau được đẩy lên đỉnh điểm ở đoạn 2 chị em cùng chia sẻ chiếc áo dài để đi học. Tình cảm ấy thật thiêng liêng và đủ lớn mạnh để mọi thành viên trong gia đình sống, yêu thương và trở thành những người tốt, "... những người con gái đoan trang".
    Tình cảm mẹ con. Hai chị em chia sẻ cùng nhau 1 chiếc áo dài để đi học. Rồi vô tình mực vẩy lên áo. Chiếc áo dài của con được may từ thân áo dài cưới của mẹ và tay áo sờn của bố. Một kỷ niệm rất quý của cả gia đình. "... Không sợ mẹ giận, chỉ sợ mẹ buồn." Vô tình nghe lại câu nói này trong một hoàn cảnh khác. Tự nhiên thấy mủi lòng, nhớ lại lúc nói chuyện cùng mẹ về bản thân mình. Chính mình đã nói với ba mẹ cũng 1 câu y chang như thế. Bởi làm con, ai cũng biết rằng, tình yêu thương của mẹ dành cho mình lúc nào cũng mênh mông như trời bể, thì làm sao còn chỗ nào cho những giận hờn đứa con do chính tay mình dứt ruột đẻ ra và nuôi nấng, dạy dỗ. Bởi làm con, ai cũng biết rằng, mình chưa thể nào xứng đáng được như mẹ mong mỏi, chờ đợi mỗi khi phạm một sai lầm. Bởi làm con, ai cũng biết rằng, nếu có lúc mẹ buồn, mẹ sẽ không nói ra, mẹ chỉ lặng lặng giữ nỗi buồn ấy cho riêng mình và âm thầm dạy dỗ con những điều để chúng không phạm lỗi như vậy.
    Tình cảm đôi lứa. Hình ảnh cây cau từ khi còn là quả xanh đến khi nảy mầm rồi mọc thành cây to, ra quả trở lại, trưởng thành xuyên suốt chiều dài của bộ phim, tựa như một minh chứng cho tình yêu chung thủy, bền chặt của con người Việt Nam. "Hạnh phúc nhất là cưới được người mình yêu, chứ anh không màng ba bò chính trâu làm gì!" Người chồng chăm bón từng ngày, vun tưới những giọt nước - như những niềm tin vun đắp cho cây cau mau lớn, mau ra quả để minh chứng cho tình yêu nồng nàn của mình. Và cũng để thực hiện như lời cô gái đã nói. "Nếu yêu em, anh hãy mang quả cau này về trồng. Khi nào cau ra quả thì khi đó mình sẽ cưới nhau... Em tin, nếu tình yêu của anh chân thành, thì cau sẽ ra quả!" Cây mọc từ quả cau ấy chính là tình yêu của hai vợ chồng nghèo nhưng son sắt, nồng nàn. Dù có giận quá, muốn chặt bỏ đi nhưng cũng không nỡ, bởi tình cảm con người là thật, không thể nói dứt tình là dứt được. Vì dù sao, họ đã yêu nhau bằng cả trái tim và cuộc đời mình. Trải qua bao bomb đạn, thăng trầm của thời cuộc, chắc chắn rằng cây cau vẫn còn đấy, vẫn đứng vững và vẫn cho những quả rất tròn, căng bóng lớp vỏ như một chứng nhân tình yêu chung thủy, nồng nàn và căng tràn những ngọt ngào dành cho nhau của con người Việt Nam.
    Phim nên dừng lại ở 1 đoạn, đừng kéo dài thêm nữa sẽ hay hơn và khán giả dễ giữ gìn cảm xúc cũng như ấn tượng hơn nhiều. Tuy vậy, những hình ảnh hoán dụ, ẩn dụ trong phim rất thâm thúy và đặc biệt, gợi ý nghĩa rất hay. Nếu bỏ qua những lỗi nhỏ khó phát hiện thì phim hoàn toàn là một phim nghệ thuật rất xuất sắc. Nhưng không vì thế mà phim sẽ kén khán giả khi công chiếu ở rạp. Kết quả doanh thu phòng vé những ngày đầu khởi chiếu đã cho thấy sức hút và sự quan tâm của khán giả từ những thông tin trên phương tiện truyền thông về bộ phim. Áo Lụa Hà Đông là một phim hiếm hoi thành công ở cả hai mặt nghệ thuật và giải trí.
    "Tang thương hơn chiến tranh. Mãnh liệt hơn tình yêu."
    "Con người ta trong thời loạn, chết đến mấy lần, nhưng thực sự sống thì chỉ sống có một lần."
  9. BLOODHUNTER

    BLOODHUNTER Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Tôi ko thích fải ý kiến thái độ gì với ai ? Nhất là người đây là con gái, nhưng đọc bài post của datrang, tôi thấy ngứa ngáy thế nào ấy !
    Thưa bạn datrang, bạn biết The Host chứ ! Bạn biết doanh thu của nó chứ ! Hình như nó ko fải Drama bạn nhỉ ? Sao ko thấy bạn nhắc đến Park Chan Wook nhỉ ?....
    Và Drama thì sao? Bạn biết Casablanca chứ ? Lên iMDB xem film đó được rated sao nhé ! Vị trí của nó !
    Bạn cười Drama, bạn dị ứng với Drama xem ra cái dây thần kinh thương cảm của bạn có vấn đề nhỉ ? Nếu thế thì tốt nhất là đừng nên nói ra điều đó !
    Tớ đọc cái đoạn chat bạn trích ra tớ thấy cái bạn nào có tên là NTH đó có vẻ khinh dân VN quả nhỉ ? Dân VN có vẻ như ko biết giải khán giả bình chọn là giải bé nhỉ ? Ai thổi phổng, báo chí họ nói ALHĐ được giải khán giả thì có gì là thổi phồng, họ nói quá hả bạn ? Mà tôi ko rõ bạn NTH này là khán giả hay là nhà ĐA nữa, cái cách coi giải giải khán giả là nhỏ rõ là có vấn đề ! Nếu là khán giả như thế tự coi mình là nhỏ, nếu là nhà ĐA thì như thế là coi thường khán giả. Xin hỏi một bộ phim làm ra mục đích chính là phục vụ ai ?
    Pusan là LHP Qtế thì tức là nó fải có khán giả Quốc Tế. Ít hay nhiều cũng là có, mà khán giả HQ chả nhẽ ko được tính là Quốc Tế, họ ở đâu, HQ ở mặt trăng hả bạn ?
    Xin lỗi tôi ko muốn mổ xẻ phân tích bài post của bạn. Nhưng quả thật tôi dị ứng với cái lối tư duy ra vẻ coi thường cái gì gắn mác VN của bạn. Bạn cãi mình ko coi thường, ồ nhưng tôi nghĩ 10 người VN vào đây đọc,9 người nghĩ bạn đang có thái độ đó đấy !
    Vẫn biết VN nhiều cái còn chưa được,ĐA VN cũng thế, ALHĐ cũng còn yếu mặt nọ mặt kia.....nhưng xin lỗi bạn chả nước nào là ko có vấn đề của mình,chả nền ĐA nào là hoàn hảo kể cả Hollywood to nhất, chả bộ phim nào kể cả tầm master pieces kinh điển là ko có lỗi cả....nhé !
    Và tôi nói thật tôi khinh cái lối suy nghĩ kiểu này ! Về sau nếu may mắn có thể tôi sẽ trở thành nhà làm phim, tôi sẽ cần có khán giả của mình càng đông càng tốt, nhưng tôi xin nói thẳng cái kiểu khán giả có lỗi suy nghĩ như bạn, tôi không cần !
    Có thể thái độ của mình ko thích hoặc thích cái gì đó, nhưng đây là diễn đàn public nên có cách nói năng dễ nghe và đỡ khó chịu 1 tí đi !
    P/S : Xin lỗi Mod, cứ để datrang vào đọc xong cái comment của mình rồi xóa đi hộ mình ! Mình cũng thấy ngốc thật khi mất thời gian ngứa ngáy ít chữ này cho datrang. Nhưng thôi....cũng phải ngốc 1 lần cho đỡ ngứa ngáy
  10. NMCuong08

    NMCuong08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Bloodhunter nói hay lắm, mong các mod để yên đừng xoá, tôi thấy bạn ấy không nói gì quá đáng cả
    Nói thật mình đọc bài của bạn Datrang cũng thấy rất khó chịu, không chỉ với riêng bạn Datrang mà cả với cái cô / cậu NTH nào đó. Các bạn có lý do gì hằn học với bộ phim này như thế không nhỉ , đọc đoạn chat của các bạn thấy rõ một thái độ khinh khỉnh, có vẻ ghen ăn tức ở.
    Chưa ai nói là giải thưởng mà ALHĐ đã đoạt ở Busan là to tát gì cả, báo chí cũng không hề thổi phồng mà chỉ đưa tin, tất nhiên là có đôi phần hãnh diện . Mà hãnh diện thì có gì sai, liên hoan phim này dù nhỏ nhưng cũng là liên hoan phim quốc tế, có hàng mấy trăm bộ phim tham dự, ALHĐ không những đã lọt vào vòng tranh giải ( 10 phim?) mà còn đoạt giải khán giả yêu thích nhất ở chính nước chủ nhà . Tự hào quá đi chứ .
    Mà mình cũng rất ghét cái thái độ coi thường khán giả như của hai bạn . Các bạn tự nghĩ mình ... trí thức hơn cả những người đã yêu thích và bình chọn cho ALHĐ ? Ở điểm nào ? Nếu muốn chứng tỏ tri thức thì hãy chỉ ra cái hay, cái được và cái chưa được của bộ phim đi, ngồi đấy mà nói kháy .
    Nhiều lúc nghĩ mà rất thương những người làm phim nghệ thuật VN, đặc biệt các đạo diễn Lưu Huỳnh, Ngô Quang Hải, Bùi Thạc Chuyên ..., những người phải rất yêu nghề và tâm huyết với điện ảnh VN để làm ra một phim điện ảnh VN đúng nghĩa . Thế mà cứ có những khán giả kiểu như bạn Datrang và NTH ... bao giờ công sức của họ mới được đền đáp ?

Chia sẻ trang này