1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Alô, Một công ty chuyên kinh doanh thông tin !!!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi IYE, 03/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Vì là bạn đang giả định nên mình cũng giả định nhé, chúng ta đang thảo luận về ý tưởng thành lập công ty loại này mà. Chúc vui
  2. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Chào bạn,
    Chúng ta bắt đầu nhé !
    Khi mời thầu, người ta luôn phải lập một bộ hồ sơ về công ty mình. Khi tôi muốn bạn trở thành khách hàng của tôi, đương nhiên tôi phải giới thiệu về công ty của tôi.
    Mục đích : Áp dụng việc xử lý thông tin để :
    + Giúp DN bạn đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.
    + Phân tích các điểm mạnh và yếu để bạn tận dụng tối đa các nguồn lực trong công ty bạn.
    Nhân sự :
    + Tôi được đào tạo tại Pháp về ngành này, đó là một lợi thế
    + Tôi có hệ thống thu thập, phân tích và xử lý tại VN khoảng 10 người
    + Tôi có một nhóm tương tự tại Pháp
    Kinh nghiệm :
    + Tôi có thể trình bày những dự án, những nơi thực tập mà tôi và nhóm của tôi đã làm.
    Tài chính
    + Tình hình tài chính của công ty tôi đủ mạnh để thực hiện dự án với công ty bạn.
    Ý kiến của chúng tôi là : Đây là một loại hình dịch vụ mới ở VN nhưng là một trong những ngành phát triển nhất ở Mỹ. Nếu bạn tham gia cùng chúng tôi, bạn sẽ là người đi đầu và tận dụng được những lợi thế so với những doanh nghiệp khác. Nếu công ty bạn thực sự có tham vọng chiếm lĩnh thị trường, chúng tôi sẵn sàng làm hài lòng bạn .
    [/quote]
    Đi chơi có một tý mà nhiều người bàn ghê, chủ yếu là ông bạn ntvonline đó sắp phá sản cần hỏi đường đi nước bước chứ gì? hì hì ...
    Thôi, tôi nói vào cuộc nhé! Tôi đồng ý với bạn là không cần qui mô lớn ngay ban đầu. Nghề của bạn nó có cái phát triển có phần giống như một luật sư, chỉ cần một trận cãi đen thành trắng, lập tức nổi tiếng ngay!
    Như vậy, thực chất cái ta cần ban đầu chính là một đối tượng để thi hành, kiểm tra lại năng lực của chính mình đồng thời nó là một tiếng nổ của chai sâm banh khai cuộc!
    - Mọi năng lực bạn kể trên đều đáng quý và đáng giá cả, nhưng theo tôi có hai vấn đề ở đây :
    + Điều kiện thu thập thông tin thị trường ở Việt nam khác với ở Pháp vì người Châu Á nói chung kín đáo hơn, công nghệ thông tin chưa áp dụng nhiều nên thông tin của các đối tượng khác trên mạng cũng hạn chế. Doanh nghiệp Việt nam nói chung muốn phát triển đều phải dựa vào cái tập thể "luật bất thành văn" (ví dụ như muốn đấu thầu phải có hội) do vậy mảng thị trường tự do rất hạn chế. VD: Anh kinh doanh về vấn đề thiết bị điện, nếu muốn phát triển anh phải "chơi thân" với sở điện nào đó... Chính vì vậy, các thông tin mà mình muốn tìm hiểu thường được giữ kín bưng, còn thông tin mình khai thác được lại rất khong có giá trị....Nói chung thị trường ở ta chưa được "thị trường" lắm.
    + Thị trường của ta kín mà hở : kín là cái gì cũng có, mặt hàng nào cũng đã có người tham gia sản xuất, phân phối. Kín về thông tin cả đầu vào và đầu ra.
    Hở là còn nhiều bất cập về luật, chính sách thuế, thị trường tự do, cạnh tranh về năng lực thực sự còn rất kém. Hở là vì còn nhiều mặt hàng tuy đã có người tham gia nhưng chưa đầy đủ, khập khễnh không đồng bộ, nên khó thu hút khách hàng ( VD : mặt hàng xe đạp điện, đáng lẽ ra ở thời điểm này phải phát triển mới đúng, nhưng thực ra lại không được ưa chuộng lắm, không phải vi nó kém, mà vì nếu hỏng thì sửa ở đâu?, ở đâu có linh kiện thay thế đồng bộ? việc nạp điện còn tốn nhiều thời gian và điều quan trọng là chẳng có một hãng nào có mạng lưới hậu mãi trợ giúp khách hàng rộng rãi như xe máy cả?)
    Từ những suy nghĩ trên, tôi nhận thấy ngành kinh doanh của bạn sẽ có hiệu suất cao nếu như không cần lực lượng đông vậy, chỉ cần một số cái đầu biết phân tích số ít thông tin quan trọng, kiểm tra kẽ hở của thị trường mà vạch ra hướng tiến tới của doanh nghiệp. Về lâu dài, khi thị trường tiến tới triệt để thì những phương pháp thu thập thông tin, phân tích và báo cáo như bạn đã nói ở đầu topic là rất quan trọng. Nhưng ở thời điểm này, có khi doanh nghiệp từ sắp phá sản lên làm ăn tốt có khi chỉ nhờ một cú điện thoại!
    Tôi thấy năng lực như bạn trình bày, ở Việt nam là hơi hiếm đấy, cái khó của bạn hiện nay là : những công ty lớn có doanh thu lớn thì lại không cần tư vấn chiến lược (vì họ có cửa làm ăn rồi), còn những công ty nhỏ, muốn có những phân tích hướng phát triển chiến lược thì lại khó về vốn là chính, chính vì vậy họ rất ngại khi phải chi một khoản (theo họ nghĩ là cũng khá khá) để nhận một bản báo cáo hướng đi của doanh nghiệp mà chưa chắc họ đã thực hiện được ( do thiếu vốn, thiếu điều kiện mà bạn đưa ra)
    Bạn nghiên cứu tiếp về hoạt động thị trường ở ta thêm nhé, muộn rồi, mai mình lại pos tiếp. Hẹn gặp
  3. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Chào bạn,
    Chúng ta bắt đầu nhé !
    Khi mời thầu, người ta luôn phải lập một bộ hồ sơ về công ty mình. Khi tôi muốn bạn trở thành khách hàng của tôi, đương nhiên tôi phải giới thiệu về công ty của tôi.
    Mục đích : Áp dụng việc xử lý thông tin để :
    + Giúp DN bạn đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.
    + Phân tích các điểm mạnh và yếu để bạn tận dụng tối đa các nguồn lực trong công ty bạn.
    Nhân sự :
    + Tôi được đào tạo tại Pháp về ngành này, đó là một lợi thế
    + Tôi có hệ thống thu thập, phân tích và xử lý tại VN khoảng 10 người
    + Tôi có một nhóm tương tự tại Pháp
    Kinh nghiệm :
    + Tôi có thể trình bày những dự án, những nơi thực tập mà tôi và nhóm của tôi đã làm.
    Tài chính
    + Tình hình tài chính của công ty tôi đủ mạnh để thực hiện dự án với công ty bạn.
    Ý kiến của chúng tôi là : Đây là một loại hình dịch vụ mới ở VN nhưng là một trong những ngành phát triển nhất ở Mỹ. Nếu bạn tham gia cùng chúng tôi, bạn sẽ là người đi đầu và tận dụng được những lợi thế so với những doanh nghiệp khác. Nếu công ty bạn thực sự có tham vọng chiếm lĩnh thị trường, chúng tôi sẵn sàng làm hài lòng bạn .
    Chào bạn!
    Như bạn nói bạn được đào tạo tại Pháp đó là một lợi thế , nhưng ở cương vị của tôi đấy không hẳn là một lợi thế, thị trường của chúng tôi ở việt nam và chúng tôi cần hiểu rõ tâm lý khách hàng của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cần bạn biết được diễn biến thị trường trong thời gian qua " cho dù bạn không tham gia cụ thể vào một dự án nào cả " Tất nhiên công ty các bạn là công ty mới tôi cũng không đòi hòi nhiều về kinh nghiệm( cho dù lĩnh vực bạn làm cần rất nhiều kinh nghiệm..). Cái tôi cần là hiệu quả mà công ty bạn sẽ mang lại cho chúng tôi.Tôi cảm thấy thiện cảm với bản hồ sơ năng lực của các bạn vì vậy bạn có thể mời tôi một chén trà để chúng ta nói chuyện tiếp.Xin tiếp tục với vấn đề của công ty chúng tôi, Công ty chúng tôi là công ty nhỏ sản xuất về đồ uống , sữa đậu nành. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty lớn sản xuất về lĩnh vực này, chúng tôi chưa thể canh tranh với họ, vì vậy chúng tôi cần một hướng đi, một giải pháp, để cho công ty tôi tiếp tục tồn tại và phát triển.Với những lý do như vậy tôi tìm đến công ty bạn và mong nhận được câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
  4. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Trước hết, tôi làm rõ quan điểm này một chút :
    + Khi bạn nhận một bộ hồ sơ công ty (profile), bạn thấy trong đó có những người có kinh nghiệm và được đào tạo đúng chuyên ngành (đối với một dịch vụ mới mẻ như công ty của tôi), bạn sẽ yên tâm hơn khi câu hỏi : « Liệu họ có hơn bản thân mình tự làm hơn không ? » được giải đáp một phần. Đó là lợi thế của tôi so với các công ty khác.
    Chúng ta có đề bài rồi, sữa đậu nành và thị trường nước giải khát. Tôi sẽ giả sử cho bạn về mô hình mà tôi sẽ làm để ra báo cáo. Giả sử bạn có 3 công ty chính đang cạnh tranh với bạn trên thị trường (chúng ta đang trong mô hình, qua khảo sát thực tế có thể là hàng chục đến hàng trăm loại) : Vinamilk, Tribeco, Number1, các công ty nhỏ khác và bạn, công ty ABC.
    Loại sản phẩm bạn đang cung ứng ra thị trường ví dụ bao gồm : sữa đậu nành đóng chai. Giả sử sau khi thu thập thông tin thực tế, tôi có các thông tin như sau :
    Vinamilk :
    + Công ty mạnh nhất, có truyền thống, uy tín và công nghệ sản xuất hiện đại, chiếm 60% thị phần
    + Giá bán/ sản phẩm : 3.000d/chai
    + Sản phẩm có đường và không có đường
    + Không phân đoạn thị trường cụ thể
    + Sản phẩm bán toàn quốc trong các siêu thị
    + Mẫu mã : tốt
    + Quảng cáo thường xuyên trên truyền hình, triển lãm
    + Sản phẩm có thời hạn rõ ràng ghi trên bao bì
    + Vị trí được «bảo về » bởi một tập đoàn lớn trong nước
    Tribeco :
    + Đang nắm 10% thị phần, sản phẩm có mặt được 5 năm, tốc độ phát triển tốt
    + Công nghệ sản xuất sản phẩm hiện đại
    + Giá bán sản phẩm : 2.900d/chai
    + Phát triển mạnh tại thị trường phía Nam, chưa thấy có mặt tại thị trường phía Bắc
    + Không phân đoạn thị trường
    + Sản phẩm có thời hạn ghi trên bao bì
    Number1 :
    + Sản phẩm mới tung ra hè năm nay
    + Giá bán : 2850d/chai
    + Tổ chức quảng cáo liên tục trên truyền hình và đang khuyến mại trên hệ thống siêu thị
    Công ty ABC :
    + Xuất phát từ một xưởng sản xuất thủ công truyền thống thành công ty TNHH
    + Chất lượng sản phẩm rất ?ocó tiếng? trong phạm vi nhỏ (vd: khu tập thể)
    + Có khách hàng thường quen thường xuyên khoảng 3000 người và ngày càng ít đi
    + Giá bán cố định : 2500d/chai
    + Không có chương trình quảng cáo nào
    + Không có thời hạn sử dụng cụ thể
    + Đang khó khăn về tài chính có thể phá sản
    Công ty nhỏ khác :
    + Bắt chước mẫu mã, tên gọi công ty khác
    + Giá bán : 2500d/ chai
    + Có quy mô như công ty của bạn
    Màu đỏ tượng trưng cho những đe dọa, màu xanh cho cơ hội cho công ty ABC
    Sau quá trình phân tích thông tin và đưa ra các báo cáo phân tích các đe dọa và cơ hội cho công ty ABC, dựa trên bài toán mô hình nói trên, tôi sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý trong những gợi ý như sau :
    - Về công nghệ sản xuất :
    Bạn có thế mạnh là xưởng sản xuất truyền thống phát triển thành công ty TNHH, nhưng cũng có mặt trái rằng khi thu nhập đã đầy đủ người ta sẵn sàng bỏ tiền để mua các sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Một lời xì xào về xưởng sản xuất của bạn không đủ vệ sinh, khách hàng của bạn sẽ không bao giờ quay lại. Ở trên bạn có nói, công ty tự nhiên đi xuống một cách không ngờ, hãy xem lại quá trình sản xuất của mình. Nếu có một tin đồn ác ý, cần chứng minh cho khách hàng yên tâm. Có nhiều cách để làm điều này ví dụ :
    + Hãy tổ chức chương trình thăm quan xưởng và thưởng thức sản phẩm tại chỗ miễn phí cho khách hàng thường xuyên, đây là cách tốt để nâng cao uy tín của bạn
    + Hãy chụp ảnh xưởng sản xuất và đưa nó vào bao bì, phải có địa chỉ, điện thoại liên hệ rõ ràng, bạn cũng nên đưa số điện thoại đường dây nóng để giải đáp thắc mắc.
    + Phải đưa thời hạn sử dụng vào bao bì
    + Hãy chấp nhận việc sẵn sàng thay đổi sản phẩm ở những lô hàng không đảm bảo chất lượng.
    + Chú ý cả việc nên thay đổi chai nhựa hay chai thủy tinh (Xin lỗi vì trong bài toán giả định, cần thời gian để trả lời bạn, tôi chưa nghiên cứu tài liệu sản xuất sữa đậu nành, trong báo cáo thường có phần phân tích về công nghệ mà các đối thủ cạnh tranh đang sử dụng, quy mô, sản lượng,năng suất v?v?)
    - Đối tượng khách hàng :
    + Sữa đậu nành là một sản phẩm có chất dinh dưỡng tốt, trong sữa đậu nành có chất phytoestrogen có tác dụng tích cực đến xương trong các phụ nữ sau thời kì mãn kinh, qua khả năng làm giảm hoạt động của các tế bào hủy xương và tăng hoạt động của các tế bào tạo xương. Bạn phải tận dụng điều đó khi bán hàng cho đối tượng là phụ nữ tuổi trung niên.
    + Thị trường sữa đậu nành cho trẻ em đang không nhiều đối thủ khai thác, Vinamilk là chủ yếu. Trẻ em cần màu sắc sinh động, hãy chú ý đến bao bì của mình, để sản phẩm thấp tại nơi trẻ em có thể lấy được. Gía bán nên linh động phù hợp với số tiền mà bố mẹ có thể bỏ cho các em, giảm xuống còn 2200đ/chai. So với 800đ chênh lệch với Vinamilk, tâm lý chỉ phải bỏ ra 2/3 tiền là lợi thế của bạn. Cũng nên thay đổi nhãn hiệu cho phù hợp với thời tiết, tâm lý trẻ. Đừng giữ khái niệm mãi mãi chỉ dùng một loại nhãn hiệu đơn điệu và nhàm chán.
    - Hệ thống bán hàng :
    + Hãy chọn cách ký gửi ở các cửa hàng bán lẻ trong các khu tập thể trước
    + Giả sử bạn đủ lớn mạnh, hãy đặt sản phẩm của mình bên cạnh các tên tuổi lớn trong siêu thị, các cửa hàng bán lẻ, hãy chọn màu sắc tạo nhãn hiệu nên sự đối lập tương đối với màu của sản phẩm đang cạnh tranh.
    - Chiến lược cạnh tranh : Nếu bạn nói rằng bạn không thể cạnh tranh lại các công ty lớn, điều đó rất không tốt, thị trường giành cho tất cả mọi người và không có điều gì là không thể .
    + Chiến lược về giá : Mặc dù bạn bán rẻ hơn những công ty lớn nhưng chưa chắc đây là một lợi thế trong khi tài chính đang khó khăn.
    Cách giải quyết của tôi là, đa dạng sản phẩm với các mức giá khác nhau, nếu bạn có một loại sản phẩm với mức giá 2500đ, mỗi ngày bán được 200chai = 500.000đ khi tăng giá lên 2700đ bạn sẽ thu được 540.000đ nhưng bạn sẽ tụt giảm lượng khách hàng ngay lập tức.
    Nếu tôi chia làm 2 loại sản phẩm :
    Đặc biệt giành cho người lớn : 2600đ cho người lớn và 2200đ cho trẻ em, chỉ cần tôi bán được 110 chai 2600đvà 120 chai 2200đ mỗi ngày, tôi sẽ thu được 550.000đ trong khi tâm lý khách hàng gần như không thay đổi.
    + Sản phẩm của bạn mới được biết trong phạm vi khu tập thể, hãy phát triển đó ở các khu tập thể khác, bạn có kinh nghiệm về việc này rồi đúng không, hãy xin đặt bảng giới thiệu cụ thể ở nhà gửi xe một cách lịch sự (thậm chí trả khoảng một số tiền nhỏ để làm được điều đó), đừng tìm cách dán lên tường ở một góc lem nhem nào đó. Nếu các cách bạn đang sử dụng không hiệu quả (được đo chủ yếu bằng số lượng sản phẩm bán ra tăng lên), hãy nghĩ đến chuyện thay đổi nó.
    + Cần đăng ký mău mã sản phẩm, tham gia hội chợ hàng VNCLC, tham gia các triển lãm về đồ uống, (cần có lịch các triển lãm sẽ diễn ra và lựa chọn tham gia cái nào)?
    + Thời điểm gia nhập AFTA bắt đầu, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải chú ý hết sức đến các thông tin về các sản phẩm sữa đậu nành sẽ nhập khẩu vào VN,
    - Tài chính :
    + Các khoản vay của khách hàng, các khoản nợ của bạn đã thực sự nghiêm trọng hay chưa ?
    + Vì ở VN, có hiện tượng như bạn MaiThanhvk nói rằng chỉ một cú điện thoại là xong , tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Nhưng có một điều tôi nghĩ rằng có một dự án kinh doanh tốt sẽ có thể xin vay vốn của ngân hàng được.
    Với thời gian hạn hẹp, với một đề bài giả định đơn giản và sự không tiện lợi của ttvnol khi đưa các bảng biểu phân tích. Tôi xin được đưa ra một phần trong các gợi ý mà công ty bạn đang vướng. Nếu bạn thấy tôi không thực tiễn lắm, xin được trao đổi để tôi có thêm kinh nghiệm. Cám ơn bạn và vote 5* vì đã làm chủ đề này nóng lên.
  5. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy hình như bạn IYE chưa biết vì sao sữa đậu nành ở Việt nam lại bị giảm đi đột ngột thế! Tớ bật mí cho nhé : nguyên nhân là vì gần đây, qua một chương trình truyền hình và sách báo, các khán giả và đọc giả đã biết rằng sữa đầu nành không tốt cho nam giới! Mà sản phẩm sữa đậu nành đóng chai tiêu thụ là chính, đồng thời với nó là sản phẩm sữa đậu nành đóng hộp giấy của Vinamilk uống rất ngon. Nhưng bây giờ ở chỗ mình, sản phẩm sữa đậu nành của tất cả các hãng đều không chạy nữa. Cái dân ta ấy mà, vì nhiều sản phẩm uống rồi, chỉ cần loại nào đó có không tốt về cái gì đó thì thôi khỏi uống cho chắc ăn!
    Không biết CT của bạn ntvonline ở địa bàn nào?
  6. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình tìm kiếm thông tin, tất nhiên tôi chỉ có Internet là công cụ duy nhất khi tôi không ở VN, tôi cũng đã đọc một số thông tin về chuyện sữa đậu nành tốt hay không tốt cho sức khỏe nhưng chưa được xem chương trình bạn MaiThanhvk nói, nếu bạn có thể giúp tôi xem lại cụ thể lịch phát sóng của đài truyền hình về chương trình đó thì cám ơn bạn rất nhiều
    Bạn có thể tham khảo thêm :
    Chất đạm trong đậu nành
    Đậu nành và sức khỏe : đâu là thực và đâu là giả
    Như vậy theo cá nhân tôi vì sự không hiểu biết một cách đúng đắn tác dụng cộng với sự sử dụng số lượng không hợp lý mới dẫn đến cái thông tin rằng sữa đậu nành không tốt cho nam giới (Tôi chưa đọc tài liệu khoa học nào liên quan đến vấn đề này ). Nếu trên góc độ là người kinh doanh, tôi phải tìm cách tháo gỡ vấn đề ?othông tin chưa được kiểm định? nói trên, trừ trường hợp bất khả kháng (thiên tai, các thông tin được kiểm chứng, luật pháp?) tôi vẫn phải tiếp tục công ty của mình chứ không thể dễ dàng từ bỏ nó được (Nếu chỉ vì những thông tin trên để đóng cửa công ty, có lẽ chúng ta nên gửi tiền vào ngân hàng để chờ các khoản lãi hàng tháng sẽ an toàn và hiệu quả hơn)
    Tôi từng nghe về nước tương Chinsu Knor đảm đang ?.nhưng bạn MaiThanhvk cũng biết rằng ?otin đồn? là một trong những biện pháp cạnh tranh hữu hiệu, nhất là trong nền kinh tế thiếu một tổ chức đảm bảo chất lượng, thiếu văn bản pháp luật hiệu quả quy định về các hành động cạnh tranh không lành mạnh..như ở VN. Điều này là rất nguy hiểm khi các công ty gia nhập AFTA hay WTO, nơi họ phải cạnh tranh với các tập đoàn mang tính toàn cầu.
    Quay trở lại công ty của ntvonline, theo tôi một trong những vấn đề mấu chốt nằm ở công nghệ sản xuất của bạn. Hãy đặt câu hỏi vì sao người ta vẫn tiêu thụ sản phẩm của Vinamilk mà không phải của bạn trong khi có tin đồn như trên ?.
    Được IYE sửa chữa / chuyển vào 01:29 ngày 08/04/2006
  7. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn!
    Tôi hơi bất ngờ với những thông tin bạn đưa cho chúng tôi, những thông tin khá nhanh và tương đối cụ thể , Nó thể hiện được tinh thần làm việc cũng như tính chuyên nghiệp trong công ty của bạn. Và chắc hẳn các bạn là những người được đào tạo chuyên ngành về lĩnh vực này.Tuy nhiên tất cả những thông tin mà bạn đưa cho chúng tôi thì chúng tôi đã biết và suy nghĩ rất nhiều để tìm ra một giải pháp cụ thể.Bạn cũng đưa ra một vài giải pháp rất đáng được chú ý:
    -Về công nghệ sản xuất xưởng của chúng tôi hoạt động theo phương pháp thủ công truyền thống, tôi biết là công nghệ đã lạc hậu, Chúng tôi cũng muốn thay thế nó, Bản thân chúng tôi thì xuất phát từ hộ kinh doanh cá thể mà phát triển thành công ty, Chúng tôi không có nhiều thông tin về công nghệ mới.Chúng tôi cần bạn cho thông tin về vấn đề công nghệ sản xuất.Chúng tôi cũng tìm hiểu sơ qua thì khu vực thị truờng của chúng tôi trong vòng một tháng trở lại đây xuất hiện hai sản phẩm cùng loại với công ty chúng tôi. Hai sản phẩm đó điều của công ty X, một sản rẻ hơn chung tôi rất nhiều, và một sản phẩm đắt hơn so với chúng tôi nhưng mẫu mã đẹp hơn.
    -Thị trường sữa đậu nành cho trẻ em , Đúng là chúng tôi chưa quan tâm tới lĩnh vực này, đó có thể là một gợi ý hay cho công ty chúng tôi.Có thể chúng tôi sẽ sản xuất một số sản phẩm dành cho trẻ em, bằng túi giấy chúng tôi cũng cần những thông tin về vấn đề này ?
    -tham gia hội chợ hàng VNCLC, tham gia các triển lãm về đồ uống, (cần có lịch các triển lãm sẽ diễn ra và lựa chọn tham gia cái nào)Chúng tôi chưa đủ kinh phí và thị truờng để tham gia các hội trợ
    - Về tài chính chúng tôi cũng cần đuợc giúp đỡ nhiều hơn.
    - Về mặt thị truờng của chúng tôi thì là các khu tập thể , khu dân cư, và hệ thống phân phối bán hàng có thể chấp nhận được.
    Trả lời câu hỏi của bạn MaiThanhvk : Chúng tôi ở Hà Nội , Chúng tôi hoạt dộng trong khu vực nhất định. Chúng tôi chưa mở rộng được vì nhiều lý do.Chúng tôi cũng chưa nghe một thông tin nào có nói đến sữa đậu nành là không tốt cho nam giới.
    Tôi nghĩ rằng chúng ta còn rất nhiều vấn đề cần phải chao đổi với nhau. hy vọng bạn sẽ cũng cấp cho chúng tôi những thông tin có giá trị. Cám ơn bạn đã vote cho tôi "Lần đàu tiên được vote đó ".
  8. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn !
    Ta tiếp tục nào,
    Phân tích về vấn đề công nghệ :
    Đầu tiên, với nhu cầu của công ty bạn, tôi có một số thông tin như sau :
    1.Công nghệ trong nước :
    + Công nghệ sản xuất sữa nậu nành
    + Công nghệ sản xuất Sữa đậu nành Riri
    + Dây truyền thiết bị công nghệ sản xuất sữa đậu nành :
    Trung tâm công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm Hà Nội
    13b ngõ Bà Triệu, Hà Nội
    Tel:04. 9741782- Fax:04. 9741783
    E-mail:bfchanoi@email.viettel.vn
    + Xây dựng hệ thống HACCP trong xí nghiệp sản xuất sữa tươi và sữa đậu nành tiệt trùng đóng hộp giấy 200ml.- Luận văn thạc sĩ ngành công nghiệp thực phẩm /Cheav Sakal. NgườI hướng dẫn : Hà Duyên Tư, Lâm Xuân Thanh ?"H. Trường ĐH Bách Khoa Hà NộI, 2002 ?" 110 tr
    + Quy trình chế biến tương cà chua và sữa đậu nành : Đĩa CD Kỹ thuật công nghiệp
    Số 2 Ngọc Hà- Ba Đình- Hà Nội
    ĐT/Fax: 04.7332220
    E-mail: tthl_knqg@yahoo.com hoặc ttttknqg@yahoo.com
    2. Công nghệ nước ngoài :
    Vấn đề khảo cứu về thiết bị công nghệ cần đầu tư rất nhiều thời gian để nghiên cứu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của DN, vốn đầu tư lớn, quy mô và tỷ lệ lạc hậu của sản phẩm là những vấn đề rất đáng phải quan tâm:
    Tôi thấy rất nhiều thông tin trên mạng về các công nghệ sản xuất sữa đậu nành. Tuy nhiên có một công ty tôi quan tâm là Tetra Pak của Thụy Điển, công ty này đã sang VN năm 2005 để giới thiệu về công nghệ sản xuất sữa đậu nành. Địa chỉ công ty tại VN :
    Tetra Pak Vietnam Representative Office
    Market Company
    14/F, The Metropolitan Building
    235 Dong Khoi Street, District 1
    Ho Chi Minh City
    Phone: +84 8 8257100
    Fax: +84 8 8257101
    Tetra Pak Vietnam
    138 Lv Tu Trong Street District 1
    HO CHI MINH CITY
    Phone: + 84 8 823 7100
    Fax: + 84 8 823 7019
    Bạn thử liên lạc với các địa chỉ trên xem sao, hy vọng tôi giúp bạn được một phần nào .
    3. Các tài liệu mà bạn có thể tham khảo thêm :
    + Techonology of production of edible flours and protein products from soybeans: Công nghệ sản xuất các loại bột và sản phẩm protein từ đậu nành (FAO Agricultural Services Bulletin, No 97 by Zeki Berk, paperback October 1992).
    + Techonology of production of edible flours and protein products from soybeans: Công nghệ sản xuất các loại bột và sản phẩm protein từ đậu nành (Zeki Berk. ?" Rome: FAO, 1992) Lâ584/1993.
    + Soy protein hydrolysate debittering by lysine-acetylation: Thủy phân khử đắng protein đậu nành bằng quá trình axêtyl hóa lysine (Hae Won Yeom, Journal of Food Science, 1994, Tập 59, Số 5, Trang 1123-1126).
    + Frationation of soy protein hydrolysates using ultrafiltration membraines: Cắt phân đoạn thủy phân protein đậu nành sử dụng màng siêu lọc (W. David Deeslie, Tạp chí Journal of Food Science, năm 1992, Tập 57, Số 2, Trang 411-413).
    + Optimization of extration of peanut proteins with water by respone surface methodology: Qui trình trích xuất protein đậu phộng bằng phương pháp phản ứng bề mặt (Ismail Y.S. Rustom, Tạp chí Journal of Food Science, Năm 1991, Tập 56, SỐ 6, Trang 1600-1663).
    + Vegetable protein processing: Chế biến protein thực vật (L.P. Hanson).
    + Foods which simulate meat: the nutritional aspects of vegetable protein foods which are meat analogues: report of the Panel on Novel Foods, Committee on Medical Aspects of Food Policy: Các loại sản phẩm tương tự thịt: mức độ dinh dưỡng của thực phẩm có protein thực vật được sử dụng trong ăn uống như thịt. (International Symposium on Protein Production from Legumes in Europe, Hardcover, April 1983).
    + Development and processing of vegetable oils for human nutrition: Chế biến các loại dầu thực vật dùng cho mục đích dinh dưỡng (Hardcover, January 1996).
    Tôi sẽ tiếp tục gửi các ý kiến của tôi về vấn đề bạn đã nêu trong ngày hôm nay !
    Được IYE sửa chữa / chuyển vào 16:22 ngày 08/04/2006
  9. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Tôi rất ngạc nhiên khi thấy số lượng người đọc tăng rất nhanh trong topic này, hy vọng đó là một thực tế chứ không phải một giải pháp kỹ thuật của ttvnol Tuy nhiên, vì đây là box Ý tưởng sáng tạo, tôi rất mong muốn ngoài chúng tôi (ntvonline, Maithanhvk và tôi), những người đọc cũng tham gia ý kiến cùng trao đổi. Tôi nghĩ đó là một cách học tập và suy nghĩ dựa trên các bài học thực tiễn rất tốt.
    Cám ơn các bạn đã đọc và mong sớm nhận được sự trao đổi của mọi người
  10. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0

    Trả lời câu hỏi của bạn MaiThanhvk : Chúng tôi ở Hà Nội , Chúng tôi hoạt dộng trong khu vực nhất định. Chúng tôi chưa mở rộng được vì nhiều lý do.Chúng tôi cũng chưa nghe một thông tin nào có nói đến sữa đậu nành là không tốt cho nam giới.
    [/quote]
    Xin khẳng định với bạn là thông tin này là thông tin khoa học chính xác, đã được công bố trên báo và gần đây nhất là trong chương trình ở nhà chủ nhật của VTV3 về các món ăn từ đậu nành, người ta đã đặt câu hỏi và đã được chương trình công bố về tác dụng này của sữa đậu nành. Bạn nên xem lại thông tin này. (VD : http://72.14.203.104/search?q=cache:AYwXCFMoiGYJ:www.cimsi.org.vn/hoidap/details.aspx%3Fitem%3D2571+%22s%E1%BB%AFa+%C4%91%E1%BA%ADu+n%C3%A0nh%22&hl=vi&gl=vn&ct=clnk&cd=13)
    Tôi sẽ cố gắng xem có thể suy nghĩ cho bạn một hướng nào đó không, có thể không bài bản như IYE nhưng hy vọng có thể gợi ý được cái gì đó. Bạn nên bình tĩnh trong thời gian này, đồng thời hãy vạch những gạch đầu dòng tình trạng của bạn hiện nay ra một quyển sổ, bạn sẽ thấy nó không rắc rối, và sẽ lần lượt gỡ bỏ từng gạch đầu dòng một. Chúc thành công

Chia sẻ trang này