1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Alô, Một công ty chuyên kinh doanh thông tin !!!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi IYE, 03/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Chào Bạn!
    Rất cảm ơn những thông tin mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi, Cảm ơn bạn MaiThanhvk thông tin bạn cung cấp vô cùng quan trọng. Nhưng tạm thời tôi muốn gạt bỏ những thông tin không tốt về sữa đậu nành vì những thông tin đó mà tường minh thì mọi bài toán điều trở nên vô nghĩa .Bây giờ chắc bạn đã hiểu một phần qui mô và hiện trạng của công ty chúng tôi.
    Có rất nhiều thông tin đưa ra, nhiều cánh giải quyết khác nhau.
    Tuy nhiền tôi muốn có một hướng đi cụ thể trong hoàn cảnh công ty tôi hiện nay và tôi mong đợi câu trả lời ở công ty bạn IYE.
    Nếu như còn điều gì chưa rõ về công ty tôi thì bạn có thể yêu cầu chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn .
    Tôi biết chắc bạn cũng có nhiều khó khăn. nhưng tôi hy vọng bạn sẽ là việc như một dự án thật. Tôi nghĩ điều đó rất tốt cho bạn.

    Chào thân ái và quyết thắng

  2. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Trở lại bài toán của ntvonline.
    Bạn đã xác định được cho mình bài toán cạnh tranh 2 sản phẩm đều của công ty X. Tôi đã có thông tin về bạn nhưng đối thủ cạnh tranh thì chưa biết gì nhiều ngoài 2 điểm : Có 2 sản phẩm cạnh tranh, 1 rẻ hơn rất nhiều và 1 đẹp hơn. Điều bây giờ bạn cần làm là thu thập được một số thông tin như sau (Tất nhiên có thể bạn không lấy hết được tất cả, nhưng hãy cho tôi hình dung về đối thủ của bạn). Sau khi bạn thu thập được, tôi sẽ phân tích cho bạn cụ thể nên làm gì.
    - Công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty X là gì ?
    + Đó là công ty sản xuất thủ công ? có dây truyền trong nước ? lắp đặt dây truyền nước ngoài ? X đóng hộp thế nào, sản lượng/ngày ? thời gian sử dụng sản phẩm bao lâu ?
    + Giá trị dinh dưỡng của sản phẩm là ntn (thường ghi ngoài bao bì)? Nó khác gì với sản phẩm của bạn ?(bạn mua về và tự đánh giá, có thể thử bằng cách hãy mua về, đổ sản phẩm cạnh tranh và sản phẩm của bạn vào 2 cốc nhỏ, mời 10 người không quen biết nhau và không biết trước ý định của bạn đánh giá xem sản phẩm nào tốt hơn)
    - Công ty X thành lập từ bao giờ ? có quy mô như thế nào (có bao nhiêu người ? lương ? vốn ?), người quản lý của X là ai ? có kinh nghiệm như thế nào ?
    - Hệ thống kho và nhà xưởng của X ở đâu, ở xa hay gần công ty và hệ thống cửa hàng
    - Nguồn nguyên liệu của công ty lấy từ đâu ? chất lượng và giá của nguồn cung cấp?
    - Dịch vụ sau bán hàng của X thế nào ?
    - Cty X có bao nhiêu đại lý ? họ ký gửi ở đâu ? phần trăm hoa hồng nhận được của đại lý là bao nhiêu ?, X có quảng cáo không, có khuyến mại không ? X quảng cáo như thế nào (tờ rơi, bảng biển?)
    - Khách hàng của X là ai ? X tập trung vào đối tượng nào ? (già, trung niên, trẻ em ?)
    - X có liên kết, có đỡ đầu của ai không ?
    - Theo bạn, đâu là điều đáng lo ngại nhất từ X đối với công ty của bạn ?
    P/S MaiThanhVK: Cám ơn thông tin của bạn, tuy nhiên theo cá nhân tôi mọi người vẫn không bỏ qua thứ nước uống ngon lành như sữa đậu nành đâu, nhất là những ngày hè nóng nực sắp tới rồi. Có thể nó sẽ gây một tâm lý nhất định vào một thời điểm, nhưng dân mình cũng "liều" số 1 đấy, cúm gà nhưng họ vẫn đi ăn lẩu gà đó thôi
  3. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Một trong những bài báo hay về sữa đậu nành :

    Sữa Ðậu Nành
    Tâm Diêu

    Sữa đậu nành là tên gọi của một dung dịch lỏng tiết ra trong tiến trình đầu tiên làm đậu hũ khi hạt đậu nành được xay nhuyễn. Ở Hoa Kỳ, sữa đậu nành đang được cổ võ mạnh mẽ để thay thế sữa bò, vì nó có giá trị dinh dưỡng tương đương và được xem là sạch sẽ hơn, ít bị dị ứng hơn.
    Ở Trung Hoa, người dân đã uống loại sữa này cả ngàn năm nay. Sữa tươi nóng sản xuất hàng ngày bầy bán trên vỉa hè. Ở Hong Kong và Ðài Loan, xưởng sản xuất làm việc suốt đêm để sáng sớm giao sữa tươi nóng đến từng nhà. Ở Việt Nam, trong dịp viếng thăm Ðà Lạt vào đầu năm 1998, người viết cũng thấy sữa đậu nành tươi nóng bầy bán trước chợ Ðà Lạt vào mỗi buổi chiều.
    Ở Hoa Kỳ, sữa đậu nành đã được du nhập vào lục địa này lâu hơn chúng ta tưởng. Thực tế, sữa đậu nành đầu tiên được sản xuất vào những năm 1920s bởi Dr. John Harvey Kellogg, cha đẻ của việc cải cách ăn sáng bằng cereals với sữa đậu nành. Ngày nay nó rất phổ thông, đặc biệt trong thành phần dân chúng có sự hiểu biết về dinh dưỡng và trong các giới quan tâm đến sức khỏe. Tại tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ, có một làng tên là "The Farm" với dân số hơn 1.000 người, đã sản xuất hơn 80 gallons sữa đậu nành mỗi ngày để cung cấp cho dân làng với giá thật rẻ là 7 cent rưỡi một quart. Người phát ngôn của làng đã tường trình rằng các trẻ em được nuôi lớn và rất yêu thích sữa đậu nành.
    Ðược biết, sữa đậu nành dễ dùng, mát, và bổ khỏe, có thể uống nóng, lạnh, trộn với cereal ăn sáng hay biến chế thành sữa chua. Vì có giá trị dinh dưỡng cao, giá cả lại rẻ, nên nó đang trở thành một phần dinh dưỡng của chúng ta hàng ngày.
    Sữa đậu nành chứa nhiều hơn 51 phần trăm protein, 16 phần trăm ít hơn carbohydrate, 12 phần trăm ít hơn calories và 24 phần trăm ít hơn chất fat. Trong khi ấy, sữa đậu nành chứa nhiều hơn 15 lần chất sắt iron và đặc biệt không cholesterol. Sau cùng sữa đậu nành không có các chất hóa học và chất cặn của các loại thuốc anti-biotic hoặc các chất kích thích tố BGH (Bovine Growth Hormone) mà sữa bò thường bị nhiễm.
    Bởi vì sữa đậu nành ít calcium hơn sữa bò và sữa mẹ, nên nó thường được pha trộn thêm calcium hay calcium lactate khi làm thành sữa uống cho trẻ sơ sanh và kết quả cho thấy là sữa đậu nành tốt hơn sữa bò vì trẻ sơ sanh không bị dị ứng.
    Trong thập niên 1950s, sữa đậu nành được sản xuất thương mại hàng loạt dưới hình thức chai, "non-carbonated soft drink". Nhằm thay thế các sản phẩm giải khát không calories bằng soymilk drink với protein và các chất dinh duỡng khác, sản phẩm giải khát mới này đã có bộ mặt mới với những khẩu hiệu quảng cáo nhấn mạnh về sức khỏe và dinh dưỡng. Vitasoy, nhà sản xuất sữa đậu nành loại này đầu tiên trên thế giới, có trụ sở tại Hong Kong, đã sản xuất hàng loạt với giá rẻ chỉ bằng 1/3 lon Coca Cola. Năm 1974, Vitasoy đã bán ra hơn 150.000.000 chai 61/2 ounces mỗi năm, trở thành loại nước uống bán chạy nhất (best selling soft drink) ở Hong Kong.
    Sau thành công của Vitasoy ở Hong Kong là Vitabean, một nhà sản xuất sữa đậu nành ở Singapore. Ðến cuối thập niên 1960s, Vitabean hợp doanh cùng với Hoa Kỳ sản xuất sữa đậu nành bán tại thị trường Nam Mỹ với nhãn hiệu Puma. Không lâu sau đó, đại công ty Coca Cola quyết định chiến lược mới, thay vì tìm cách triệt hạ soybean drink, họ tự mở nhà máy sản xuất sữa đậu nành tại Rio De Janeiro sản xuất Saci. Và tại Ấn Ðộ, Phi Châu, sữa đậu nành với protein đã thịnh hành với giá bán chỉ bằng một phần tư giá sữa bò hay dê.
    Thừa nhận giá trị dinh dưỡng của loại nước uống mới này, ba tổ chức quốc tế liên hệ đến y tế và thực phẩm là UNICEF, FAO và WHO đã công nhận sữa đậu nành là loại thức uống bổ dưỡng. Tổ chức sức khỏe thế giới WHO (The World Health Organization) còn đi xa hơn nữa là xây cất nhà máy sản xuất sữa đậu nành một triệu dollars tại Indonesia và một cái khác ở Philippine.
    Ở Phương Tây, sự thừa nhận giá trị của sữa đậu nành trở nên lớn mạnh, phần lớn nhờ ở công trình của Dr. Harry W. Miller. Vào năm 1936, trong khi làm việc tại Shanghai với tư cách "medical missionary", Bác sĩ Miller đã bắt đầu thực hiện sữa đậu nành vào chai hàng loạt và phân phối hàng ngày. Cũng nhờ vào các nỗ lực của ông mà sữa đậu nành với kỹ thuât pha trộn (fortified) vitamins và chất khoáng đã du nhập vào Hoa Kỳ, phần lớn cho trẻ em. Giấc mơ suốt đời của ông là nhìn thấy sữa đậu nành có mặt ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những vùng có trẻ em chết vì suy dinh dưỡng. Thật là một nhà khoa học đầy từ tâm.
    Các công trình nghiên cứu của Bác Sĩ Miller và của các nhà dinh dưỡng học khác trên thế giới, căn cứ vào thực nghiệm của một số lớn trẻ sơ sinh và trẻ em, đã cho thấy kết luận rõ ràng rằng sữa đậu nành có thể dùng như là một loại sữa thay thế toàn hảo và hữu dụng cho sữa bò. Khi pha trộn thêm một số chất dinh dưỡng như sulphur, calcium, vitamin A, B, C, và D, cũng như lược bớt chất phytate và chất phytoestrogens, sự cân bằng dinh dưỡng của sản phẩm đã đạt đến vị trí lý tưởng của baby food. Năm 1937, Bác sĩ Miller đã đạt được bản quyền loại sữa cho trẻ sơ sinh đầu tiên mang tên Soyalac. Giá thành sản xuất loại sữa này chỉ bằng phân nửa loại sữa bò cho trẻ sơ sinh.
    Cũng chính vì giá trị dinh dưỡng cao và giá thành rẻ, có thể trong tương lai sữa đậu nành nói chung và sữa cho trẻ em nói riêng sẽ thay thế thị trường sữa bò, nên đã bắt đầu có sự đánh phá dai dẳng của kỹ nghệ sản xuất sữa Hoa Kỳ qua những tài liệu nghiên cứu thuê viết dưới hình thức tài trợ học bổng cho các sinh viên viết luận án Cao Học hay Tiến Sĩ của một vài trường đại học không tên tuổi.
    Ðể thẩm định các kết quả nghiên cứu, hội nghị quốc tế lần thứ 2 về vai trò của đậu nành trong việc ngăn ngừa và trị liệu bệnh đã được tổ chức tại Brussells, Belgium từ ngày 15 đến 18 tháng 09 năm 1996 để thảo luận về sữa đậu nành cho trẻ sơ sinh và hội nghị đã công bố kết quả của các nghiên cứu là không có một tác dụng xấu nào.
    Ở Nhật Bản cũng như ở Hong Kong và Hoa Kỳ, sữa đậu nành nước được vô hộp giấy và sữa đậu nành bột trong lon được bầy bán ở các tiệm health food stores và một số siêu thị. Sữa cho baby bầy bán tại các nhà thuốc tây và siêu thị, ngoài Soyalac, còn có Bonlac, GerberSoy, Nursoy và Isomilk.
    Không như các bác sĩ ở nước khác, nhiều bác sĩ Nhật Bản đã nhìn sữa đậu nành, như là một loại dược phẩm thiên nhiên có tác dụng hữu hiệu ngăn ngừa bệnh tiểu đường (vì ít chất bột), các chứng bệnh gây nên bởi tình trạng xơ cứng động mạch, như bệnh cao áp huyết, bệnh nhồi máu cơ tim, bệnh tai biến mạch máu não (vì không có cholesterol, ít chất béo và rất giầu chất lecithin và linoleic acid); và bệnh thiếu hồng huyết cầu (vì có nhiều iron và có tác dụng kích thích sự sản xuất hemoglobin).

  4. opticnets

    opticnets Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn,
    Ban có thể liên lạc với tôi theo số ĐT 04-9161828 và cho tôi biết điều kiện để trở thành khách hàng của ban, ưu đãi cho khách hàng đầu tiên nhé.
    Thân,
    KhanhLH
  5. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn,
    Cám ơn bạn đã có quan tâm đến ý tưởng của tôi, tôi sẽ về VN trong thời gian gần để phát triển các dịch vụ về thông tin, tôi xin được lưu lại số điện thoại của bạn để liên lạc sau này.
    Một lần nữa, xin cám ơn đã quan tâm đến các dịch vụ của tôi !
    Thân chào bạn.
  6. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0

    Chào bạn!
    Tôi cung cấp cho bạn một số thông tin về công X:
    Đó là công ty sản xuất thủ công . Dây truyền trong nước lắp đặt . X đóng chai, sản lượng5000chai /ngày , thời gian sử dụng sản phẩm 2 tháng .
    Giá trị dinh dưỡng của sản phẩm về cơ bản chất lượng như công ty chúng tôi.
    Công ty X thành lập từ bao giờ? trước công ty chúng tôi khoảng 3năm , có qui mô là công ty tnhh (có 15 người ,lương trung bình 1,5t/người. vốn ?), người quản lý của X là một phụ nữ trẻ kế thừa công ty từ người Cha ,Đã tốt nghiệm ĐH, có mối quan hệ khá tốt với nhân viên, hệ thống đại lý, Có một vài cải cách mang tính chiến lược so với người Cha.VD: Đánh vào thị truờng mới ( thị trường quen thuộc của chúng tôi, Với những ưu đãi cho các đại lý,và chiến lược về giá ).
    Công ty X không tham gia quảng cáo.Có tham ra khuyến mại cho các đại lý VD: Khi mua 10 két thì được khuyến mại một két.
    Khách hàng công ty X tập trung vào thanh niên,trung niên.( phần lớn là thanh niên)
    X có liên kết, có đỡ đầu của ai không ( chưa có thông tin).
    Theo tôi điều đáng lo ngại nhất là chiến dịch phá giá của công ty X.Theo như chúng tôi dự đoán thì công ty X sẽ không có lãi với cánh bán hàng như hiện nay của họ ở khu vực chúng tôi.
    Ở khu vực khác thì giá của công ty X cũng vậy. Nhưng họ không hõ trợ đại lý và không có khuyến mại.
    Theo như chúng tôi biết thì công ty X đang chuyển bị đầu tư một dây truyền hiên đại hơn.
    Nguyên liệu công ty X thu mua tại các chợ đầu mối cũng giống như công ty chúng tôi.
    Công ty X có hệ thống kho bảo quản khá tốt.
    Tài chính?( chưa có thông tin).
  7. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Từ bài toán của bạn đặt ra, tôi dựng lên một số giả thuyết, bạn có thể căn cứ vào đó để so sánh mối tương quan giữa bạn và công ty X, đồng thời cân nhắc các gợi ý của tôi.
    Về mặt công nghệ và sản phẩm:
    X chưa có thay đổi về công nghệ ở thời điểm hiện tại, bạn nghe nói X đang chuẩn bị đầu tư dây truyền. Có 2 cách hiểu vấn đề này :
    + Đây có thể là sự thật, X quyết tâm đầu tư rất nhiều tiền để có một công nghệ hiện đại hơn nhằm đạt thị phần tối đa. (1)
    + Đây là một cách đánh tâm lý của X đối với hệ thống đại lý và người tiêu dùng. Hãy đặt vị trí vào X, một người kinh doanh đang phải chi rất nhiều và thu lại không bao nhiêu ở chiến lược giá cả. Bây giờ tiếp tục đầu tư công nghệ, số vốn bỏ ra không phải là nhỏ ? Trừ trường hợp chắc thắng, rất ít nhà kinh doanh dám mạo hiểm làm điều này. (2)
    Hãy chú ý rằng X đang tranh chấp thị phần với bạn, X biết rằng bạn cũng có những khó khăn nhất định, nếu bạn quyết tâm đầu tư công nghệ vào lúc này, bạn sẽ không đủ sức mạnh trong cuộc chiến về chiến lược giá cả và phân phối với X. Nếu sản phẩm của bạn chưa thực sự lạc hậu so với thị trường thì cần tập trung vạch ra chiến lược về sản phẩm, giá cả, phân phối, hơn là về vấn đề công nghệ. Bạn nên cân nhắc điều đó.
    Tôi cho phương án xảy ra (1) là 40% và (2) là 60% .
    Tôi đưa ra cách giải quyết như sau :
    + Sản phẩm bạn phải có sự thay đổi nhất định, đặc biệt là về bao bì, nhãn mác vào dịp hè này. (Cá nhân tôi nghĩ thay cái mác ở vỏ chai không ảnh hưởng lớn đến toàn quy trình sản xuất của bạn) Khi có sự thay đổi nhất định, bạn cũng không ngần ngại tuyên bố với đại lý và khách hàng về bạn đang áp dụng đổi mới công nghệ hiện đại. Tôi nói điều này không phải là lừa dối khách hàng mà đó là đánh vào vấn đề tâm lý.
    + Bạn hãy liên lạc với một số nơi cung cấp các công nghệ, bạn có thể nghiên cứu nó để phục vụ cho tương lai, hãy tuyên bố với toàn công ty, với mọi người rằng bạn sẽ đổi mới công nghệ trong nay mai. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến X không nhỏ đâu. (Còn chuyện khi nào bạn đổi mới thì đó là chuyện khác)
    + Bạn phải đa dạng sản phẩm của mình, bạn có cung cấp loại sữa đậu nành đóng chai có và không có đường (nguyên chất) không ? Hãy phát triển loại sữa chống loãng xương cho phụ nữ ở trung niên, thị trường mà X còn chưa xâm nhập mạnh ? Bạn có thể nghĩ đến loại sữa cho trẻ em tầm 6-15t (tầm cấp 1&2), có thể thử với loại kiểu túi 200ml như của Vinamilk vì tầm tuổi này thích gọn, nhẹ, vừa ăn uống vừa chơi, chứ không phải mua về dùng như gia đình.
    Về kinh nghiệm kinh doanh :
    X có 2 điểm mạnh : Sự dày dặn của người cha và sự nhanh nhạy của cô con gái.
    Cô gái đánh vào thị trường của bạn, có nghĩa là cô ta có một kế hoạch chủ động. Điều bạn cần làm là bình tĩnh xem xét mức chịu đựng của X. Hãy theo dõi kỹ trong vòng 1 tuần một ngày trung bình ở đại lý cô ta tin cậy nhất bán được bao nhiêu chai. (Bạn phải có được kết quả tương đối về mặt này, rồi từ đó suy ra các đại lý khác của X).
    Tôi ví dụ :
    Một ngày X sản xuất 3000 chai (tôi không lấy sản lượng tối đa)., X có khỏang 10 đại lý. Trung bình mỗi đại lý mỗi ngày bán được 200 chai. Tổng giá thành của một chai là 2500đ (Giá thành sản xuất + Chi phí quản lý dn+chi phí khác). X bán phá giá là 2300đ/chai (giá cho đại lý tính cả khuyến mại 10 két tặng 1)
    Mỗi ngày X sẽ lỗ là 200x10x(2500 ?" 2300) = 400.000d
    Một tháng là 12tr.
    Từ cách này bạn có thể ước lượng mức chịu đựng về phá giá của X trong bao lâu ? Khi bạn phân tích được điều này, có nghĩa là bạn đã hiểu đối thủ của mình là thế nào, từ đó tìm ra cách giải quyết sẽ dễ dàng hơn
    Điều X trông chờ có thể là số lượng sản phẩm bán ra tăng lên. Nếu bạn đổi mới sản phẩm của mình và đa dạng lại giá bán sản phẩm theo bài tôi đã từng phân tích, X không dễ dàng đạt đuợc điều mình mong muốn.
    Hệ thống phân phối :
    Khi X nhảy vào hệ thống phân phối tại khu vực của bạn, có một số cách giải quyết như sau :
    + Bạn có thể cố níu kéo những đại lý trước đây bằng chính sách cạnh tranh với X (1), một người chủ động tấn công và đang phá giá, bằng chính sách công nợ (Tuy nhiên bạn nên cân nhắc và đừng tranh đua với X về mặt này)
    + Bạn phát triển ngược sang hệ thống truyền thống của X, với chính sách mềm mỏng hơn X vì X đang bỏ ngỏ không ưu đãi những đại lý này. Một động thái của bạn sẽ làm X bối rối không ít. Cái bạn cần, là một người giỏi thương thuyết chủ đại lý
    + Hãy âm thầm phát triển các đại lý mới ở các khu vực khác, bằng cách khác, bạn thử nghĩ ra các cách bán hàng khác đi, bán vào các Tour du lịch với giá ưu đãi vào dịp hè (cung cấp sản phẩm cho khách hàng có nhu cầu trong các Tour), bán bằng cách tài trợ vào các cuộc thi ở các trường học tiểu học, các chuyến du lịch dã ngoại của học sinh?.
    Theo cá nhân tôi, hãy phát triển đồng thời cả 3 cách nói trên. Trước hết hãy chuyển sự bị động của bạn sang X.
    Trên đây hoàn toàn là ý kiến phân tích từ những thông tin cơ bản mà bạn cung cấp nên không khỏi không có thiếu sót và không thực tiễn. Tôi hy vọng nó giúp bạn được một phần nào trong các quyết định kinh doanh của bạn. Hôm nay tôi cũng vừa mua thử một loại sữa đậu nành nhập khẩu từ TQuốc, một loại có đường và một loại không, để trong tủ lạnh uống rất tuyệt
  8. nonamepas

    nonamepas Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Viet linh tinh qua!
  9. nonamepas

    nonamepas Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Viết hay quá!
  10. nonamepas

    nonamepas Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Bạn viết hay quá!

Chia sẻ trang này