1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Alô, Một công ty chuyên kinh doanh thông tin !!!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi IYE, 03/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Tôi bỏ 1 ngày để suy nghĩ những gì bạn đã hỏi. Tất cả các câu trả lời cho câu hỏi của bạn đã có thể viết thành một dự án kinh doanh hoàn chỉnh, tôi sẽ đưa ra một số ý chính & những gì tôi suy nghĩ :
    Phân tích một chút nhé
    Những người cạnh tranh nhau trong thị trường :
    + Đây là thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh kể cả về quy mô lẫn chất lượng và loại hình công nghệ. Sự thay đổi của công nghệ càng cao thì dịch vụ càng phong phú, đa dạng và chất lượng càng tốt.
    + Ở VN, bạn sẽ phải đối mặt với các ông lớn : VNPT, FPT, Saigon Postel, Viettel?.vừa là nhà cung ứng dịch vụ cho bạn vừa là đối thủ cạnh tranh của bạn. Đã phát triển trước bạn, đã chiếm giữ được thị trường của họ.
    + Hàng chục công ty nhỏ đang ăn theo các dịch vụ này.
    + Hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ sẵn sàng cung cấp các dịch vụ như logo, ringtonnes?
    Những người có ý định gia nhập thị trường
    + Bạn sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều các công ty như bạn, những người sẽ phải chia sẻ một phần nhỏ chiếc bánh đã bị chiếm giữ
    + Về tương lai, bạn phải đối mặt với các tập đoàn nước ngoài, còn lớn mạnh gấp nhiều lần các ông lớn ở trên
    Khách hàng :
    + Hiện nay mới chỉ dừng ở giới trẻ ; từ 15-35 là chủ yếu, thay đổi theo mode, theo các sự kiện xã hội (kinh tế, chính trị, văn hóa?)
    + Nhu cầu mới dừng ở mức độ giải trí là chủ yếu
    Nhà cung ứng dịch vụ : Như đã nói ở trên, cũng đồng thời là nhà cung ứng dịch vụ cho bạn, nếu bạn lấn sân sang miếng bánh của họ, sẽ dễ dàng bạn nhận những trục trặc không nhỏ.
    Tiềm năng thị trường này là thế nào ở VN : Trước hết, tôi khẳng định, thị trường này ở VN sẽ phát triển với tốc độ ngày càng cao và sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các dịch vụ mới.
    Lý do :
    + Công nghệ mới (3G, wifi?) sẽ được áp dụng ngày càng nhiều -> các loại hình như điện thoại truyền hình, tải và nhận dữ liệu với internet toàn cầu ngày càng phổ biến với một mức giá dễ chịu
    + Các dịch vụ về e-commerce, e-mobile?
    + Các loại hình giải trí khác : Cá cược, chat, các CLB kết bạn trên điện thoại, video, truyền hình trực tiếp?
    + Các nhà cung ứng các dịch vụ viễn thông chuyển sang kinh doanh trên dịch vụ chứ không phải trên thiết bị phần cứng bán ra. (VD như điện thoại 1 euro đang áp dụng ở Châu Âu : Nếu bạn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp, họ sẽ tặng bạn 1 chiếc điện thoại bạn tự chọn mà ko phải trả đồng nào ?" 1 euro chỉ là cách nói tượng trưng)
    Trở lại công ty của bạn : Một công ty nhỏ bắt đầu gia nhập thị trường, theo cá nhân tôi, bạn phải đưa ra được câu trả lời cho các vấn đề sau :
    + Bạn phải thống kê được ngoài các ông lớn, có bao nhiêu công ty đang cung cấp dịch vụ như bạn ?
    + Sản phẩm dịch vụ là gì ? có đặc điểm gì, nhắm vào đối tượng nào ? Đâu là phần mà bạn có thể cạnh tranh ?
    + Bạn sẽ sử dụng dịch vụ cung ứng của ai ? Hạ tầng của họ ra sao ? Độ chắc chắn của họ đến đâu, đầu óc của những người quản lý thế nào, liệu rằng có thể thấy bạn phát triển được, họ sẽ nhanh chóng thâu tóm bạn không ? Chi phí bạn phải bỏ ra là bao nhiêu ? bạn cần nhân sự thế nào ? khấu hao thế nào ? Vấn đề về bản quyền bạn xử lý thế nào?.
    + Bạn dự đoán được các dịch vụ gì có thể áp dụng ở điều kiện văn hóa, xã hội, kinh tế VN hiện tại và tương lai ?
    Tại thời điểm hiện tại, theo tôi, bạn nên nghiên cứu kỹ loại hình này trước khi bắt tay xây dựng công ty, bạn nên tham khảo nhiều hướng :
    + Nên tự làm hay nên nhận làm đại lý của các công ty nước ngòai khi điều kiện thị trường cho phép ?
    + Nếu cung ứng thì cung ứng dịch vụ gì ?
    Trong 2 dịch vụ 1900 và 8xxx, theo tôi bạn nên chọn :
    + Số dễ nhớ và ngắn
    + Chi phí không quá cao trong điều kiện công ty còn nhỏ
    + Và theo tôi, số dịch vụ cũng quan trọng nhưng cái bạn cần nhất là bạn cung ứng dịch vụ gì và chất lượng nó ra sao. Dịch vụ bạn có thành công, số không đẹp người ta cũng nhớ được, dịch vụ bạn không tốt, số đẹp mấy người ta cũng không cần nhớ.
    + Dịch vụ nào từ nước ngoài có thể nhắn tin thì bạn phải hỏi nhà cung ứng dịch vụ cho bạn, tôi không rõ vấn đề này.
    Hy vọng nhận được sự trao đổi tiếp theo của bạn !
  2. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Hi!!!
    Bạn IYE ơi ! Bạn có đông khách hàng rồi đấy, Nó chứng tỏ công ty cửa bạn định mở sẽ có rất nhiều tiềm năng đó.
    Cũng xin nói lại với bạn rằng bài toán mà ntvonline chỉ là bài toán giả định như chúng ta đã nói với nhau từ đầu, Tuy nhiên ntvonline cũng cố ngắng ngắn liền với tình hình thực tế hiện nay để bạn có thể hình dung ra công việc cụ thể bạn sẽ làm và những khó khăn bạn sẽ gặp phải.Nếu bạn còn cảm thấy hứng thú thì chúng ta sẽ tiếp tục.
    Xin được trở lại với vấn đề của công ty chúng tôi,Sau khi tìm hiểu thêm những thông tin vê công ty X + Với những thông tin mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi + tình hình thực tế của công ty tôi hiện nay, chúng tôi đã đi đến 2 quyết định sau.
    Thứ nhất, chúng tôi cố ngắng không đề mất những khách hàng quen thuộc bằng nhiều cánh khác nhau?, VD như:Chúng tôi đã tổ chức một quộc gặp mặt các đại lý và lắng nghe những yêu cầu từ phía họ cũng như những phản ánh về chất lượng , mẫu mã sản phẩm của người tiêu dùng. Về cơ bản chúng tôi chưa phải thay đổi nhiều về công nghệ + mẫu mẫ. Các đại lý yêu cầu chúng tôi hỗ trợ tốt hơn trong việc bán hàng và hệ thống phân phối phải làm việc tốt hơn.
    Thứ hai , chúng tôi đã huy động được vốn để đầu tư dây truyền sản xuất sữa đậu nành đóng hộp giấy, túi giấy. Với số tiền nhỏ hơn 100tr. Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là trẻ em, phụ nữ và người già. Sản phẩm có đường và không đuờng.Bởi vậy chúng tôi rất muốn có các thông tin liên quan đến hai quyết định của chúng tôi, Đặc biệt là vấn đề công nghệ sản xuất sữa đậu nành đóng hộp giấy, túi giấy.Mong sớm nhận được thông tin phản hồi từ phía công ty bạn.
    Chúc bạn một ngày có nhiều niềm vui!
    NTV
  3. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    vấn đê? ma? MAITHANHVK đưa ra đang hot va? doanh nghiệp trong lifnh vực thông tin câ?n trao đô?i,chia se?,tháo gơf
    như IYE đaf nói,ti?nh trạng độc quyê?n va? cá lớn nuốt cá bé rất khó tháo gơf,ma? cái chính la? doanh nghiệp nho? hơn tự ti?m lối đi riêng
    nhưng ngoa?i vấn đê? ta?i chính va? bị các ông lớn che?n ép,doanh nghiệp mới thanh lập trong lifnh vực na?y co?n lúng túng trong khâu qua?ng cáo va? PR cho sa?n phâ?m hay dịch vụ cu?a mi?nh
    hiện nay dịch vụ ăn theo bu?ng nô? va? không có chiê?u sâu,hiện tại ALO FUN luôn đứng đâ?u vê? doanh thu các dịch vụ qua tin nhắn
    đối tượng luôn được lựa chọn ha?ng đâ?u la? giới tre?,đặc biệt la? 13-19 tuô?i
    đánh va?o tâm lý to? mo?,va? sa?nh điệu cu?a các em
    đó la? vê? gia?i trí hay tro? chơi qua tin nhắn
    co?n vê? laọi hi?nh viêfn thông,đang bu?ng nô? internet,vi? vậy nếu các doanh nghiệp nhanh nhạy nắm bắt thông tin va? nắm bắt thị trươ?ng tiê?m năng công ngệ mới như VOIP sef chiếm ưu thế lớn so với các dịch vụ 171,177,178
    điện thoại ba?n không gia?m giá cước mạnh mef thi? sef mất thị trươ?ng khi VOIP bu?ng nô?,hay thậm chí la? công nghệ WIFIFONE
    NHƯNG CÁC BẠN HAfY CHÚ Ý,VNPT luôn da?nh thị trươ?ng va? chiếm ưu thế pha?n lớn thông tin
    cufng như lợi nhuận,vi? vậy khi thấy bị mất lợi nhuận khô?ng lô?,san se? cho đối thu? khác la? rất khó,câ?n hợp tác va? khôn ngoan la? điê?u nên la?m với các doanh nghiệp viêfn thông quy mô nho? va? mới xuất hiện
    hiện tại tôi đang la? nhân viên kinh doanh cu?a cty skynet,chuyên cung cấp sa?n phâ?m IP PHONE-GỌI ĐIỆN THOẠI QUỐC TẾ GIÁ RE? KHÔNG CÂ?N MÁY VI TINH
    chi? câ?n nối IP va?o nguô?n ADSL hay LAN la? gọi như điện thoại cố định
    ma? không câ?n bật PC như chat voice,chắc các bạn cufng nghe qua vê? công nghệ mới na?y rô?i
    vấn đê? đặt ra la?m thế na?o bán đươc nhiê?u ma? không câ?n ccá phương tiện thông tin đại chúng vi? cty tôi chưa có hóa đơn đo? va? ba?ng hiệu j ca?
    mong góp ý kiến
  4. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    [Tôi bỏ 1 ngày để suy nghĩ những gì bạn đã hỏi. Tất cả các câu trả lời cho câu hỏi của bạn đã có thể viết thành một dự án kinh doanh hoàn chỉnh, tôi sẽ đưa ra một số ý chính & những gì tôi suy nghĩ :
    Phân tích một chút nhé
    Những người cạnh tranh nhau trong thị trường :
    + Đây là thị trường có tốc độ phát triển rất nhanh kể cả về quy mô lẫn chất lượng và loại hình công nghệ. Sự thay đổi của công nghệ càng cao thì dịch vụ càng phong phú, đa dạng và chất lượng càng tốt.
    + Ở VN, bạn sẽ phải đối mặt với các ông lớn : VNPT, FPT, Saigon Postel, Viettel?.vừa là nhà cung ứng dịch vụ cho bạn vừa là đối thủ cạnh tranh của bạn. Đã phát triển trước bạn, đã chiếm giữ được thị trường của họ.
    + Hàng chục công ty nhỏ đang ăn theo các dịch vụ này.
    + Hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ sẵn sàng cung cấp các dịch vụ như logo, ringtonnes?
    Những người có ý định gia nhập thị trường
    + Bạn sẽ phải đối mặt với ngày càng nhiều các công ty như bạn, những người sẽ phải chia sẻ một phần nhỏ chiếc bánh đã bị chiếm giữ
    + Về tương lai, bạn phải đối mặt với các tập đoàn nước ngoài, còn lớn mạnh gấp nhiều lần các ông lớn ở trên
    Khách hàng :
    + Hiện nay mới chỉ dừng ở giới trẻ ; từ 15-35 là chủ yếu, thay đổi theo mode, theo các sự kiện xã hội (kinh tế, chính trị, văn hóa?)
    + Nhu cầu mới dừng ở mức độ giải trí là chủ yếu
    Nhà cung ứng dịch vụ : Như đã nói ở trên, cũng đồng thời là nhà cung ứng dịch vụ cho bạn, nếu bạn lấn sân sang miếng bánh của họ, sẽ dễ dàng bạn nhận những trục trặc không nhỏ.
    Tiềm năng thị trường này là thế nào ở VN : Trước hết, tôi khẳng định, thị trường này ở VN sẽ phát triển với tốc độ ngày càng cao và sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các dịch vụ mới.
    Lý do :
    + Công nghệ mới (3G, wifi?) sẽ được áp dụng ngày càng nhiều -> các loại hình như điện thoại truyền hình, tải và nhận dữ liệu với internet toàn cầu ngày càng phổ biến với một mức giá dễ chịu
    + Các dịch vụ về e-commerce, e-mobile?
    + Các loại hình giải trí khác : Cá cược, chat, các CLB kết bạn trên điện thoại, video, truyền hình trực tiếp?
    + Các nhà cung ứng các dịch vụ viễn thông chuyển sang kinh doanh trên dịch vụ chứ không phải trên thiết bị phần cứng bán ra. (VD như điện thoại 1 euro đang áp dụng ở Châu Âu : Nếu bạn sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp, họ sẽ tặng bạn 1 chiếc điện thoại bạn tự chọn mà ko phải trả đồng nào ?" 1 euro chỉ là cách nói tượng trưng)
    Trở lại công ty của bạn : Một công ty nhỏ bắt đầu gia nhập thị trường, theo cá nhân tôi, bạn phải đưa ra được câu trả lời cho các vấn đề sau :
    + Bạn phải thống kê được ngoài các ông lớn, có bao nhiêu công ty đang cung cấp dịch vụ như bạn ?
    + Sản phẩm dịch vụ là gì ? có đặc điểm gì, nhắm vào đối tượng nào ? Đâu là phần mà bạn có thể cạnh tranh ?
    + Bạn sẽ sử dụng dịch vụ cung ứng của ai ? Hạ tầng của họ ra sao ? Độ chắc chắn của họ đến đâu, đầu óc của những người quản lý thế nào, liệu rằng có thể thấy bạn phát triển được, họ sẽ nhanh chóng thâu tóm bạn không ? Chi phí bạn phải bỏ ra là bao nhiêu ? bạn cần nhân sự thế nào ? khấu hao thế nào ? Vấn đề về bản quyền bạn xử lý thế nào?.
    + Bạn dự đoán được các dịch vụ gì có thể áp dụng ở điều kiện văn hóa, xã hội, kinh tế VN hiện tại và tương lai ?
    Tại thời điểm hiện tại, theo tôi, bạn nên nghiên cứu kỹ loại hình này trước khi bắt tay xây dựng công ty, bạn nên tham khảo nhiều hướng :
    + Nên tự làm hay nên nhận làm đại lý của các công ty nước ngòai khi điều kiện thị trường cho phép ?
    + Nếu cung ứng thì cung ứng dịch vụ gì ?
    Trong 2 dịch vụ 1900 và 8xxx, theo tôi bạn nên chọn :
    + Số dễ nhớ và ngắn
    + Chi phí không quá cao trong điều kiện công ty còn nhỏ
    + Và theo tôi, số dịch vụ cũng quan trọng nhưng cái bạn cần nhất là bạn cung ứng dịch vụ gì và chất lượng nó ra sao. Dịch vụ bạn có thành công, số không đẹp người ta cũng nhớ được, dịch vụ bạn không tốt, số đẹp mấy người ta cũng không cần nhớ.
    + Dịch vụ nào từ nước ngoài có thể nhắn tin thì bạn phải hỏi nhà cung ứng dịch vụ cho bạn, tôi không rõ vấn đề này.
    Hy vọng nhận được sự trao đổi tiếp theo của bạn !
    [/quote]
    Xin cám ơn những đóng góp của các bạn.
    - Theo thống kê của tôi, hiện nay có khoảng 37 đầu số dịch vụ dạng này, trong đó khoảng 60% là dịch vụ 19001xxx còn lại là 19005xxxxxx. Còn đối với loại hình 8xxx hoặc 996, 997 tuy có ưu điểm về số dễ nhớ nhưng lại hạn chế về giá thành/lợi nhuận. Tuy việc đó nó không là bao nhiêu nhưng với cùng một kết quả thu được thì mất 1000đ hơn là mất 2000đ.
    - Việc thâu tóm tôi nghĩ là không : chúng tôi có nhưng thông tin để cho khách hàng nhắn tin vào, lợi nhuận của VNPT được tính trên mỗi tin nhắn của chúng tôi, do vậy họ không những không mất phần mà còn thu được lợi nhuận cao -> mỗi công ty nhỏ cung cấp dịch vụ này giống như là một trung tâm thuộc VNPT rồi.
    - Về sự phát triển của các loại hình công nghệ thông tin : càng nhiều dịch vụ phát triển, số lượng thuê bao càng tăng thì miếng bánh càng to, do vậy về mặt thị trường trong khoảng vài năm nữa, tôi nghĩ là chưa có khó khăn gì cho người mới bắt đầu.
    - Về sản phẩm, đúng như các bạn đã thống kê, hiện nay các sản phẩm chủ yếu đánh vào những thuê bao ở lứa tuổi thanh niên, thành phần khách hàng này rất năng động, ưa thay đổi, thích cái mới. Nhưng còn thành phần khách hàng lứa tuổi trung niên thì sao? thành phần này có thu nhập, số người có di động khá cao, tôi đang nghiên cứu về thành phần khách hàng này.
    - Việc tôi lo ngại nhất là những tập đoàn giải trí lớn sẽ thâm nhập vào Việt nam tới đây, họ có lực đủ lớn để thay đổi thói quen giải trí của dân ta ngay.
    Hiện nay để phát triển dịch vụ này đối với thành phần tuổi trung niên, các bạn nghĩ họ sẽ ưa những dịch vụ về cái gì?
    Về phần công việc của bạn yeusom (nick của bạn đánh mất công quá, nó cứ nhảy dấu khi đánh chữ s) tôi nghĩ việc quảng cáo bây giờ là cả một vấn đề. Để có thể giảm giá thành về quảng cáo và vẫn đưa thông tin đến với khách hàng, theo tôi bạn bạn nên đưa thông tin này lên những trang rao vặt, diễn đàn... trên mạng, vì những người cần mặt hàng của bạn thì họ phải có ADSL, nghĩa là họ rất hay vào mạng.
  5. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Bonjour à tous et à toutes !
    @ ntvonline : Cám ơn vì lời chúc của bạn. Vấn đề bạn đưa ra bao gồm 2 mảng :
    + Hoạt động PR (Public relation) : Bạn có thể làm theo cách bạn đưa ra, tôi bổ sung 1 ý thôi. Bạn hãy chú ý đến ngày sinh nhật của vợ, con cái?những chủ đại lý . Bạn nên đánh vào tâm lý tình cảm của người VN, ngày đó bạn chỉ cần mang một bó hoa tặng họ và ăn nói khéo léo một chút, ấn tượng của bạn để lại trong lòng các đại lý là không nhỏ. Đừng nghĩ chuyện này là buồn cười nhé, nó sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ đối với công việc của bạn đó.
    Hăy nghe những ý kiến đóng góp của họ, hãy có sự thay đổi nhất định nếu họ yêu cầu, họ sẽ có cảm giác mình được tôn trọng và gắn bó trung thành với công ty bạn hơn
    + Thực sự là với công cụ Internet, tôi không có nhiều cơ hội để tìm được các thông tin về vấn đề công nghệ sản xuất sữa đậu nành đóng hộp giấy và túi giấy. Tuy nhiên xin gửi bạn list các công ty Trung Quốc đang chào bán các thiết bị loại này : http://chinasuppliers.alibaba.com/products/china/231/Beverage_Processing_Machinery.html
    Trước hết bạn hãy liên lạc với mọi đầu mối về công nghệ này trong nước đã, đồng thời bạn nên gửi mail đến các công ty này yêu cầu nhận catalogue về các sản phẩm của họ qua email hoặc đường bưu điện. Nếu trường hợp phải nhập khẩu công nghệ, bạn nên tính toán chặt chẽ các chi phí phải bỏ ra : thuế, chi phí vận chuyển?.
    @ yeusom : Đối tượng của bạn là người VN ở nước ngoài và gia đình họ ở VN. Tôi phân tích như sau : Có 4 loại đối tượng sản phẩm của bạn nhắm đến :
    + Người VN định cư ở nước ngoài (1)
    + Người VN đi xuất khẩu lao động (2)
    + Sinh viên VN du học (3)
    + Gia đình họ ở VN (4)
    Các đối tượng (1), (2), (3) có thể dùng ngay sản phẩm của các công ty cung ứng ở nước ngoài. Ví dụ tôi ở Pháp, tôi có thể dùng qua điện thoại cố định qua tổng đài của Telerabais.com, giá vào khoảng 0,22 euro/fút (4000 vnd/fút) gọi vào di động và đôi khi khuyến mãi chỉ có 0,04 euro/fút gọi vào cố định (tarif local : gọi như trong phạm vi nước Pháp). Ngoài ra các công ty cung ứng loại thẻ như bạn không thiếu : Indochine, Allo Asie?.(Tôi chưa tính đến sự cạnh tranh của Yahoo, Skye và các dịch vụ đăng ký hàng chục tài khỏan để gọi free). Dù công nghệ của bạn là không cần đến vi tính, nhưng ở Châu Âu, 1 cái modem là chung cho cả điện thoại, ti vi, net? (tùy theo pack bạn trả tiền hàng tháng)
    Như vậy theo tôi, bạn nên nhắm đến đối tượng (4) nhiều hơn cả vì cước viễn thông của VN còn đẳt. Với các đối tượng này, bạn thử liên lạc với các công ty du học, với một hoa hồng thỏa thuận giữa hai bên, hãy để tên tuổi và số điện thoại của bạn có trong tài liệu của họ, đó cũng là một cách quảng cáo tốt ngoài việc đăng lên net và các forum.
    @ MaiThanhvk : Ý kiến tôi đưa cho bạn dựa trên sự phán đoán lâu dài, thường thì đứng trước những mối lợi, ít nhà kinh doanh nào bỏ qua. Người ta có hai lựa chọn : hoặc là chia sẻ như cách của bạn, hoặc đẩy bạn ra để ăn cả. Thế nên tôi mới nói về việc phụ thuộc nhà cung cấp dịch vụ là ai. Theo suy nghĩ tư bản, thì họ sẽ đẩy bạn ra bằng được để chiếm cái bánh càng to càng tốt. Trong vài năm tới, công ty bạn có thể tồn tại theo cách này, nhưng về lâu dài, cá nhân tôi nghĩ bạn phải chuẩn bị trước các trường hợp sẽ xảy ra. Nếu bạn tự tin rằng dịch vụ mình cung ứng sẽ đủ sức đứng vững trên thị trường, tôi rất mong muốn được chúc bạn thành công.
    Thành phần trung niên bạn đề cập là một đối tượng thị trường có thể khai thác rất tốt. Tôi cũng suy nghĩ nhiều về câu hỏi bạn đưa ra nhưng đặc điểm của đối tượng này là :
    + Người sử dụng không nhanh nhậy như đối tượng 15-35t
    + Chỉ bỏ tiền khi thông tin mang lại có ích cho họ.
    Các dịch vụ như ringtones, logo?không phải là không hấp dẫn họ mà là, theo cá nhân tôi, họ không biết dùng như thế nào và thường họ nhờ người trẻ tuổi hơn làm hộ.
    Vậy dịch vụ nào có thể cung cấp cho đối tượng này : Văn bản pháp luật, văn bản tài chính, các thông tin thị trường giá cả, các mẫu bảng biểu báo cáo, những tiểu thuyết, truyện ngắn?
    Làm như thế nào ? Hiện nay ở VN tôi chưa có dịch vụ như sau : Ví dụ tôi vào website, tôi thấy một tài liệu rất hay, tôi muốn download nó nhưng để lấy về, tôi phải gửi tin nhắn đến một tổng đài, tổng đài đó sẽ nhắn lại cho tôi mã số để down tài liệu về và tôi phải trả phí (vd : 1000đ hay 2000đ). Bạn có thể tham khảo dịch vụ loại này tại các trang tìm về hồ sơ nhập học hay xin việc của các trang quốc tế bằng cách search trên google.com.
    Trên đây là các ý kiến trao đổi của tôi, chúc mọi người một chủ nhật vui vẻ và gặp nhiều điều tốt lành !
  6. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Thứ sáu, 14/4/2006, 14:52 GMT+7

    FPT triển khai dịch vụ thương mại di động đầu tiên tại VN

    (Ảnh chụp màn hình)
    Dịch vụ FPT SMS ra mắt hôm qua tại Hà Nội sẽ giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mua bán, đặt vé máy bay, kiểm tra tài khoản ngân hàng ngay trên điện thoại di động của mình.
    Ông Tô Minh Tuấn, Phó tổng Giám đốc công ty Phân phối FPT, đơn vị tham gia cung cấp dịch vụ này, cho biết khách hàng không chỉ được cung cấp thông tin thị trường, địa chỉ các nơi mua sắm, vui chơi, giải trí mà còn có thể nhắn tin để mua vé xem phim, đặt chỗ nhà hàng, khách sạn, vé máy bay hay xem phim trực tuyến. FPT SMS cũng sẽ triển khai các dịch vụ ứng dụng tương tác cho doanh nghiệp như thông báo lương, kiểm tra tài khoản ngân hàng, chuyển tài khoản.
    Đặc biệt, dịch vụ FPT SMS là kênh phân phối chính thức game di động do hãng Gameloft sản xuất và phát hành. Trong buổi ra mắt dịch vụ, ông Sebastien Thevenet, Giám đốc kinh doanh tập đoàn Gameloft, trình diễn 2 trò chơi sẽ được cung cấp tại Việt Nam là King Kong và Real Football 2006 trên chiếc điện thoại của mình. Theo ông Thevenet, những game này dễ chơi và phù hợp với cả nam và nữ game thủ.
    Dịch vụ mới của FPT cũng cung cấp những nội dung như nhạc chuông, logo, hình nền, đoạn video. Để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ, một phần mềm đặc biệt sẽ được cài đặt sẵn trong điện thoại chính hãng do Công ty Phân phối FPT (FDC) và Công ty Công nghệ di động FPT (FMB) cung cấp. Tất cả điện thoại có hỗ trợ Java trên thị trường đều có thể cài đặt phần mềm này và sử dụng như cuốn sổ tra cứu dịch vụ.
    Hiện nay, những người sử dụng mạng thông tin di động MobiFone, VinaPhone, Viettel đã có thể sử dụng ngay FPT SMS. Hai mạng điện thoại SFone và Hanoi Telecom sẽ được kết nối trong quý II và quý III. Giá cước cho những nội dung đầu tiên như: hình ảnh, nhạc chuông, logo... khoảng 1.000-2.000 đồng mỗi tin nhắn thành công. Các nội dung khác sẽ được tiếp tục cập nhật và công bố giá trong thời gian tới. Nhà cung cấp FPT SMS hy vọng đến cuối năm 2006 sẽ chiếm lĩnh 15% thị phần dịch vụ giá trị gia tăng cho điện thoại di động, đạt doanh số 1 triệu USD với 10 triệu lượt truy cập.

  7. valentine1402

    valentine1402 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    bài viết cũng khá là có hệ thống.nhưng có lẽ do tác giả đang ở nước ngoài nên cũng chưa sinh động lắm
  8. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Một thông tin khá hữu ích cho chúng tôi, lại một hòn đa tảng nữa được xếp vào trong thị trường dịch vụ SMS.
    Có lẽ để tồn tại với khả năng hạn chế tối thiểu của các công ty nhỏ như chúng tôi, chúng tôi phải tản mình ra thành các thành phần nhỏ để vòng vèo lách qua các kẽ hở của các tảng đá vậy. Mỗi thành phần lứa tuổi trong xã hội sẽ có những ý thích thay đổi theo thời cuộc vầ phong trào xã hội, chúng tôi sẽ cố gắng bắt kịp những nhu cầu của xã hội để nhanh chóng tung ra các sản phẩm đáp ứng kịp thời. Xin cám ơn bạn và qua những lần thảo luận trên topic này, tôi thấy :
    - Nhu cầu định hướng cho một doanh nghiệp để phát triển là có và rất nhiều (không phải chỉ dựa vào hai thành viên là tôi và ntvonline đâu), chủ yếu là loại hình doanh nghiệp nhỏ, có số vốn và sản phẩm hạn chế, doanh nghiệp đang phát triển nhưng muốn mở rộng thị trường hoặc loại hình sản phẩm, doanh nghiệp đang có nguy cơ bị chiếm lĩnh thị trường.
    - Đã có loại hình doanh nghiệp cung cấp thông tin và phân tích thị trường này ở Việt nam, nhưng sự quảng bá của họ chưa gây được tiếng vang và gây nhu cầu cho các doanh nghiệp.
    - Một cái quan trọng là : Niềm tin của các doanh nghiệp có nhu cầu này vào khả năng đúng đắn và tính quyết định của báo cáo do công ty như của bạn đưa ra. Tuy tình hình thị trường các bạn phân tích khá kỹ và đầy đủ, song đối với doanh nghiệp họ cũng có nguồn thông tin theo kênh riêng, tuy không đầy đủ song với sự nhạy cảm (chủ quan) của doanh nhân khiến họ coi như tạm đủ để tính toán.
    - Nhược điểm cơ bản của một số công ty theo loại hình của bạn đưa ra đã và đang hoạt động trên thị trường Việt nam :
    + Tính phân tích thị trường, sản phẩm khá kỹ, song chưa đưa ra được những lợi dụng quan trọng trong kết quả phân tích đó cho doanh nghiệp, mang tính đột phá, hoặc chìa khoá cho bước tiến tới. VD : Một công ty kinh doanh về mảng thông tin đã có một chiêu kinh doanh như sau : Họ gọi điện đến từng doanh nghiệp trong một địa bàn nào đó, giới thiệu về sản phẩm mới của họ là cung cấp thông tin về tất cả các doanh nghiệp trên cả nước bằng đĩa CD, nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu, họ sẽ ghi thông tin của bạn vào đĩa và bán cho bạn với giá thành là 200.000đ/1đĩa. Như vậy các doanh nghiệp có nhu cầu (tự) hiểu rằng nếu mua đĩa CD đó đồng nghĩa với việc sẽ được quảng cáo trên đĩa. Tuy nhiên, ngoài lợi ích tự hiểu này, còn có một số lợi ích khác như qua đĩa CD đó, doanh nghiệp có thể tự thống kê một số thông tin để phân tích thị trường ...nhưng họ không đưa ra vấn đề này cho khách hàng Qua VD này, tôi thiết nghĩ bạn cố gắng nêu nổi bật lợi ích kinh tế cho bản báo cáo của bạn, đồng thời đưa ra được những bước hành động cụ thể ( thật cụ thể) và rất phù hợp với khả năng cho khách hàng như là bạn chính là thành viên của công ty vậy.
    + Giá thành và thanh toán : Đay là một điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều suy nghĩ rất nhiều. Các công ty về thị trường hiện nay đều chưa đưa ra được sự hấp dẫn trong việc so sánh giữa giá trị bỏ ra và lợi ích kinh tế do bản báo cáo đem lại. Khách hàng là các doanh ghiệp đang khó khăn rất hạnn chế trong việc chi ra một khoản tài chính mà sau đó nhận lại một số thông tin mà không tin tưởng lắm, hoặc khó có điều kiện để thực hiện được theo mô hình của bạn đưa ra. Để khắc phục nhược điểm này, tôi nghĩ bạn nên đưa ra hình thức sau :
    * Giá thành của một bản báo cáo chỉ phân tích về thị trường theo yêu cầu của doanh nghiệp có nhu cầu. Mọi thông tin của bạn đưa ra để phân tích phải cụ thể và có bằng chứng về sự tồn tại của nó.
    * Giá thành của một bản báo cáo phân tích thị trường và định hướng hoạt động của doanh nghiệp trên cơ sở phân tích đó. Bản báo cáo này sẽ có qui mô thu thập thông tin ở phạm vi nào, địa danh nào, định hướng cho doanh nghiệp trên cơ sở địa bàn hoạt động nào, chi phí vốn cụ thể là bao nhiêu, khả năng và phương pháp thu hồi vốn cho doanh nghiệp như thế nào. Mức độ (%) thành công của mỗi hành động của doanh nghiệp là bao nhiêu, định hướng tương lai xa...
    * Hình thức chuyên gia : Nếu doanh nghiệp có nhu cầu, bạn sẽ có hình thức chuyên gia như sau : Công ty của bạn sẽ cùng với lãnh đạo doanh nghiệp cùng hành động chỉ đạo công ty khách dựa trên sự phân tích thị trường của công ty bạn, đồng thời cam kết chỉ thanh toán khi doanh nghiệp khách có những thành công và thu nhập trội hơn so với trước đó, giá thành thanh toán sẽ ăn trên % của số lợi vượt trội đó trong thời gian có chuyên gia, hoặc trong thời gian nào đó. Như vậy có thể giá thành cao nhưng khả năng thành công là chắc chắn hơn, tôi nghĩ nhiều người sẽ làm theo hình thức này vì nó làm cho doanh nhân thấy có một người bạn tin cậy trong hành trình khó khăn của mình.
    * Bạn nên có bước tiếp thị tốt, vì đa số doanh nhân không có thời gian để tìm kiếm các công ty như bạn đang có trên thị trường

    Bản thân tôi cũng có nhu cầu này, nhưng không biết với khả năng vốn khó khăn như tôi liệu sau khi trả tiền cho công ty bạn, tôi có còn đủ tài chính để thực hiện tiếp hay không? Hơn nữa, sau khi nhận bản báo cáo của bạn, có khi tôi còn chưa nắm rõ lắm nên bắt đầu như thế nào, từ đâu (cụ thể đối với doanh nghiệp của tôi) mà trách nhiệm của bạn sau khi giao bản baocáo cho tôi là hết rồi, tôi cũng khó nhờ cậy.
    Hy vọng chúng tôi sẽ có một người bạn đường tin cậy và có khả năng cao. Thân
  9. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể nói rõ hơn về cấu hình máy được không, tại sao ta không thực hiện dịch vụ gọi VOIP trong nước. Thực sự mà nói thì hiện nay, giá thành cước của điện thoại bàn vẫn cao.
    Tôi muốn hỏi thêm : máy IP của bạn có khả năng truy cập một địa chỉ nào đó không? bộ nhớ trong và khả năng đọc phần mềm cài thêm thế nào?
  10. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Thanks MaiThanhvk về những phân tích của bạn. Trước khi đi học, mình có thời gian gắn bó khoảng 4 năm với các doanh nghiệp SME Việt Nam, mình cũng gắn bó với một số dự án ở VN & cũng chứng kiến việc "làm giả ăn thật" hoặc vì thành tích của một số cơ quan tự nhận mình là đang giúp DN (rất may là vụ đĩa CD 200k bạn nói mình mới nghe ). Chính từ đó, mình đồng tình với ý kiến của bạn ở một điểm rằng nhiều DN SME không tin vào sự hiệu quả của một dịch vụ phân tích thông tin đúng nghĩa của nó. Một phần nữa, tính chất nửa vời khi tham gia của các công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường càng làm giảm uy tín của ngành nghề này. Đó sẽ là những điều mình phải suy nghĩ để công ty mình sau này có hướng phát triển khác đi. Mình tin mình có thể gắn bó cùng doanh nghiệp trong các dự án cho đến khi đạt hiệu quả (thông qua việc đạt các mục tiêu đề ra trong báo cáo phân tích)
    Về phần chi phí cho báo cáo, nếu làm theo mô hình của mình, có nghĩa là sự chia sẻ thông tin và tri thức giữa một group lành nghề và có một người đủ trình độ để vận hành gắn kết các bộ phận, mình tin là chi phí sẽ không quá cao. Tuỳ theo sự phức tạp của dự án, tuỳ theo sự đóng góp công sức giữa DN và công ty mình, tùy theo khả năng mang lại lợi nhuận của dự án, mình sẽ đưa ra một mức chi phí vừa phải. Thậm chí, nếu DN muốn, mình sẵn sàng sẽ chỉ nhận phần thu nhập dựa trên kết quả kinh doanh do thực hiện các biện pháp của công ty mình đưa ra mà có được. Như vậy sẽ là hợp lý và có sự tin tưởng khi tiến hành công việc giữa hai bên hơn, đúng không bạn !
    Cám ơn một lần nữa về những lời khuyên của bạn, mình đã vote bạn 5* rồi nên không thể vote nữa, thôi thì chúng ta nâng ly

Chia sẻ trang này