1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Alô, Một công ty chuyên kinh doanh thông tin !!!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi IYE, 03/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Thành lập năm 1923 bởi Ngài Arthur Charles Nielsen, ACNeilsen thực hiện rất nhiều các phương pháp và kỹ thuật tìm kiếm các công nghệ Marketing mới nhắm tới các doanh nghiệp đang tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ trên thị trường, đặc biệt là các phương pháp phân tích đối tượng, sự ước lượng về giá trị của các đối thủ cạnh tranh và thị trường của họ. Hiện nay AC Nielsen có mặt ở hơn 100 quốc gia, trụ sở chính của công ty nằm ở New York, ngoài ra họ có các trung tâm phát triển nằm ở Schaumburg (Illinois), Wavre (Bỉ), Hong-Kong, Sydney, Buenos Aires?
    Năm 2001, AC Nielsen trở thành một thành viên trong tập đoàn VNU, một trong những tập đoàn Marketing hàng hóa dịch vụ hàng đầu thế giới.
    AC Nielsen cung cấp các dịch vụ về :
    + Đánh giá hiệu suất của khách hàng trên thị trường
    + Phân tích mọi sự chuyển biến trên thị trường
    + Chẩn đoán và giải quyết các vấn đề trong khâu Marketing và bán hàng.
    + Xác định và thực hiện các cơ hội phát triển của khách hàng .
    Hiện nay AC Nielsen có chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh :
    Địa chỉ : 243-243B Hoàng Văn Thụ
    Tecasin Business Centre
    Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
    Tel : +84 8 - 8476300
    Fax : +84 8 - 8423934
    E-mail : vietnaminfo@acnielsen.com
    Site Web : http://www.acnielsen.com.vn
  2. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn MaiThanhvk !!!
    Bạn đang muốn khinh doanh các dịnh vụ gia tăng trên mạng di động và internet? Đó là một lĩnh vực luôn luôn phải nóng , Vấn đề cơ bản là bạn phải tìm ra được chủ đề nóng, sau đó liên kết với các nhà cung cấp dịnh vụ và hưởng %.Vd nhé: " Hãy tự quyết định tương lai của mình của đất nước mình bằng cánh gọi điện và nt tới 19001xxx để bầu chọn ai là chủ tịnh nước, tổng bí thư, thủ tướng..." Mình chỉ suy nghĩ trên quan điểm người làm kinh doanh thôi không liên quan đến chính trị nhé.mà mấy vị lãnh đạo có khi con bỏ tiền cho mình làm ấy chứ? hì đùa tí thôi.
    Nói thật với bạn MaiThanhvk mình cũng rất quan tâm tới lĩnh vực này nếu có thể bạn post kh của bạn lên đây chúng ta cùng trao đổi hoặc ngửi mail cho mình , Chúng ta có thể hợp tác với nhau? Có thể lắm chứ!
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 16:31 ngày 19/04/2006
    [/quote]
    Chà, mình thật khó nghĩ, việc post kh lên đây có cái hay là mấy anh em chúng ta cùng góp tiếng nói cho nóng cái topic này, đồng thời nhiều người có thể tham gia được. Nhưng ...(mọi chuyện đều ở cái "nhưng") đối với loại hình kinh doanh này, ý tưởng về sản phẩm có % quyết định tới lợi nhuận khá cao. Do vậy, một ý tưởng lộ ra ngoài có thể mình sẽ là người ngoài cuộc ngay. Ở đây không phải là mình cố ý làm cao về cái gì cả, mà thực sự công ty của mình đang bắt đầu hoạt động, việc kết nối đang hoàn thiện, chỉ chờ thử nghiệm xong sẽ tung sản phẩm ra. Mình sẽ mail cho hai bạn vậy. (Công ty này của mình chỉ là một công ty nhỏ, với năng lực hạn chế, chủ yếu dựa vào sự tư duy của bản thân là chính, nên rất dễ "trúng gió").
    Hôm nay mình được nghe nói về một công nghệ khá mới mẻ, đó là việc tạo ra 1 người ảo - 1 hướng dẫn viên thông minh trên website. Một trong những ý tưởng mà mình tin nó sẽ là một thành công lớn khi xã hội thông tin phát triển hơn nữa . Nếu các bạn quan tâm, mình sẽ cố gắng dịch để chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này .
    Mình thấy thật là ý tưởng hay đấy, bạn dịch và post thử lên đây, anh em nghiên cứu xem ( mình có cái dở là tuy đã qua 5năm ĐH và 10năm thực tế nhưng ngoại ngữ chẳng nhớ từ nào!.
  3. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Các bạn thấy thế nào về đề tài này? Theo chủ quan của tôi, bạn Iyenson có lẽ cũng ở điều kiện giống như IYE, rất thiếu thực tế nếu như bạn tiến hành kế hoạch như đã trình bày ở trên. Với số vốn 0.2M của bạn, bạn không thể hoàn thành được cả 4 nhóm đối tượng như trên đâu.
    Nếu bạn có một nguồn lực rất lớn hỗ trợ thì sau 3 năm nữa, ý định của bạn sẽ thành, còn không, bạn sẽ bị bắn tỉa mà mất dàn quân. Tôi đồng ý là đầu tư vào nhiều lĩnh vực thì rủi ro thấp đi, nhưng kiểu dàn trải như trên thì mọi việc lại giống sản phẩm của PMU18
  4. lyenson

    lyenson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    3.005
    Đã được thích:
    0
  5. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Mình mới đọc được một bài liên quan đến nghề kinh doanh thông tin nè !
    Một giáo sư kinh tế người Mỹ ở trường đại học Harvard, đã có lần tiên đoán rằng, trong thế kỷ XXI, đồng tiền sẽ quay vòng nhanh ngang với tốc độ ánh sáng, song thông tin cần phải được chuyển tải với tốc độ nhanh hơn nữa! Lời dự đoán của ông đang trở thành hiện thực. Ở thời đại công nghệ thông tin hiện nay, qua mạng viễn thông và vệ tinh toàn cầu, chỉ trong vòng một giây đã có tới vài nghìn các loại thông tin khác nhau được chuyển tải. Kỹ năng chọn lọc các thông tin, dữ liệu hữu ích cho từng lĩnh vực khác nhau đang trở thành một trong những đòi hỏi căn bản của các nhà tuyển dụng.
    Những người làm công tác thu thập, chọn lọc thông tin, dữ liệu trên mạng cũng được tuyển dụng trong nhiều doanh nghiệp. Họ có nhiệm vụ tìm hiểu và thu thập, phân loại từ mạng Internet các thông tin kinh tế trên mạng, diễn biến của các phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán, các chào hàng của các doanh nghiệp khác cùng ngành, thông tin về các đợt giảm giá, khuyến mại hay các hình thức quảng cáo mà các doanh nghiệp khác áp dụng cùng với các "xảo thuật" của các doanh nghiệp tiến hành nhằm thu hút khách hàng. Tuỳ theo yêu cầu công việc, họ có thể được giao nhiệm vụ thu thập các thông tin về đời tư của các vị tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế, hay những dữ liệu về những biến đổi khí hậu của từng vùng trên trái đất. Thậm chí, họ còn được giao nhiệm vụ tìm hiểu những website có những nội dung không phù hợp với các quy định của luật pháp...
    Theo dự đoán, trên thế giới sẽ thiết lập mạng máy tính toàn cầu đồ sộ (GRID). Viễn cảnh một mạng toàn cầu cho phép khai thác triệt để công suất của tất cả các máy tính trên toàn thế giới sẽ không còn xa nữa. Lúc đó, các loại xe ô-tô sẽ không cần đến lái xe, quần áo không cần thợ may và các thiết bị gia đình sẽ tự điều khiển, tự khắc phục những hư hỏng. Trong thế giới siêu hiện đại đó, các chip điện tử sẽ đóng vai trò là những phần tử cơ bản nhất của hệ thống mạng toàn cầu GRID, được "cấy" vào mỗi con người, mọi vật nuôi và các thiết bị máy móc. Hàng ngày, có hàng tỷ bit thông tin được chuyển tải qua lại giữa các chip điện tử này. Các thiết bị của mạng toàn cầu GRID sẽ tự phân loại các dữ liệu. Song việc khai thác các dữ liệu và tìm kiếm trong tổ hợp dữ liệu những thông tin cần thiết lại là nhiệm vụ của con người - sứ mạng này sẽ dành cho các các nhà môi giới thông tin.
    Những tay thợ "săn cơ hội"
    "Sẽ không thiếu việc cho những nhà môi giới thông tin" - đó là khẳng định của giáo sư John Hopkin, thuộc MIT. Sự cạnh tranh càng gay gắt trên thị trường, thì họ càng có nhiều việc để làm. Các quy luật thị trường cho thấy, mọi nền kinh tế đều phát triển theo chu kỳ. Sau những năm trì trệ, sẽ tiếp đến những năm phát triển. Do đó, ở những nước đang nằm trong chu kỳ đình trệ, sẽ xuất hiện những nhà đầu tư ráo riết săn lùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa có khả năng tiềm ẩn có thể sẽ giành được thành công khi nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi. Và công việc này sẽ do không ai khác ngoài các nhà môi giới thông tin đảm nhiệm, bao gồm từ việc phân tích các báo cáo tài chính đến tiến hành các cuộc gặp gỡ trực tiếp với các lãnh đạo doanh nghiệp đó, làm quen với công nhân và tìm hiểu các chế độ lương bổng, bảo hiểm xã hội của họ. Các thông tin đó sẽ được chuyển tới tay các nhà đầu tư để đưa ra các quyết định.
    Những trợ lý đắc lực
    Các nhà môi giới thông tin còn tìm được chỗ đứng của mình trong các ngân hàng. Họ trở thành người trợ lý đắc lực cho các chuyên gia phân tích rủi ro đầu tư. Họ còn có nhiệm vụ thu thập các thông tin trên mạng về tình hình tài chính trên thị trường thế giới, những rủi ro và những cơ hội đầu tư, cho vay... Họ còn có mặt ở các công ty chứng khoán với nhiệm vụ theo dõi các phiên giao dịch, biến động giá cổ phiếu... Các chuyên gia kinh tế đều cho rằng khi cạnh tranh trên thị trường càng quyết liệt thì nhu cầu tuyển dụng các nhà môi giới thông tin càng lớn. Một trong những điều kiện cơ bản để đạt được thành công trên bàn thương thảo với đối tác là nắm được những thông tin về đối tác của mình, và các thông tin này còn phải được kiểm chứng thận trọng. "Trọng trách này sẽ được dành cho các môi giới thông tin"- đó là phát biểu của ông Baus Krauze, Giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư "Krauze and Sons".
    Kỹ năng của các nhà môi giới thông tin còn được khai thác trong các toàn soạn báo, nơi họ có nhiệm vụ thu thập các tin cập nhật để cung cấp cho các phóng viên "chế biến" thành những bài báo, những phóng sự...
    Các nhà trinh sát hiệu quả
    Các nhà môi giới thông tin còn đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong vai trò nghiên cứu thị trường, tìm hiểu và cung cấp những thông tin về thị hiếu của khách hàng, các thói quen sử dụng thời gian nhàn rỗi của họ để tung ra thị trường những sản phẩm hay dịch vụ mới. Tập đoàn Microsoft đã tuyển dụng một đội quân môi giới thông tin với nhiệm vụ thu thập các thông tin về sinh hoạt, sở thích của tầng lớp thanh niên tại các thành phố và các vùng nông thôn. Kết quả xử lý các thông tin này làm cơ sở để Microsoft tung ra thị trường những sản phẩm mới hoặc hoàn thiện những sản phẩm đang bán trên thị trường.
    Các doanh nghiệp tầm cỡ như Sony, Phillips, Nokia hay IBM đều tung ra thị trường những nhân viên môi giới thông tin để thu lượm thông tin về thị hiếu, sở thích của các khách hàng để chế tạo những sản phẩm phù hợp. Các sản phẩm của IBM như bàn phím phản quang ThinkPad của máy vi tính xách tay, những sản phẩm nghe - nhìn của Sony với những đường nét mạnh mẽ, màu sắc ấn tượng... đều là những kết quả cần mẫn của các nhà môi giới thông tin.
    Đúng như lời ông Nick Jones, Phó Giám đốc Công ty nghiên cứu Thị trường "Gartner", nhận xét: "Họ quả là những người lính trinh sát hiệu quả". Tuy nhiên, họ không phải là những "điệp viên kinh tế", nhiệm vụ của họ không phải "ăn cắp" các bí quyết công nghệ hay kỹ thuật của bất kỳ các công ty nào. Họ chỉ là những người khai thác và thu thập thông tin công khai trên mạng, trong cuộc sống theo đơn đặt hàng cho các chủ doanh nghiệp. Chọn lựa thông tin, thu thập chào hàng một cách nhanh nhạy, "săn lùng" những tài năng cho các lĩnh vực thể thao, nghệ thuật và kinh doanh... là những mảnh đất dụng võ của những nhà môi giới thông tin
  6. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn ntvonline về bài báo trên, nó có thể sẽ làm mọi người hiểu hơn về nghề của mình.
    Hi all, trong 2 ngày nay và mai mình phải nhường vị trí trả lời mọi người xuống hàng thứ 2 để ưu tiên cho một dự án mình đang nghiên cứu nên không thể trao đổi thường xuyên cùng các bạn. Mình sẽ tập trung phân tích vào cuối tuần.
    Chúc tất cả mọi người một ngày tốt lành.
    @ MaiThanhvk : Bạn trao đổi thường xuyên với mình qua email nhé.
    Được IYE sửa chữa / chuyển vào 13:31 ngày 20/04/2006
  7. hardcocktail

    hardcocktail Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Góp vài comment nhé:
    1) Tôi thấy rất lo ngại về khả năng thu thập được thông tin thực và chính xác. Vì:
    - Phần lớn các doanh nghiệp ở Việt Nam không có hoạt động một cách minh bạch. Các báo cáo tài chính, hoạt động kinh doanh, ... là không thể tin
    - Các business phần lớn theo kiểu có ảnh hưởng, tức là sử dụng rất nhiều công cụ lobby, hối lộ và được tiếp tay và gây ảnh hưởng bởi quan chức tham nhũng. Nên, kết quả hoạt động kinh doanh, sức mạnh cạnh tranh,... không thực
    2) Việc phân tích thông tin và đưa ra những xu hướng đôi khi cũng khó vì khung luật pháp không tốt, và đặc biệt, rất hay không nhất quán và kiên định. Luật, quy định, giấy phép, ... thay đổi không biết đâu mà lường.
  8. Cross_link

    Cross_link Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2004
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Xin chào IYE, mình xin góp chút thông tin cho bạn là ở VN hiện nay ở VN đã có những công ty Marketing hoạt động giống như mô hình bạn nói. Hồi đó mình có qua đó phỏng vấnvào cty với 1 GĐ rất trẻ, có lẽ chỉ 78 -79. Câu mình nhớ nhất là "nếu 1 DN SX bút bi muốn mình lập chiến lược Mar cho họ thì bản thân mình phải hiểu rõ về bút bi hơn cả họ nữa" Công ty đó ở trên khu Trung Hoà, Nhân Chính, Dãy toà nhà 17T.
  9. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Hi all
    Mình quay lại với topic đây. Trước hết mình cám ơn một số ý kiến đóng góp của mọi người, hy vọng ngày có càng nhiều các bạn tham gia cùng thảo luận.
    @lyenson : Mình sẽ có một bài phân tích về công ty của bạn
    @hard****tail :
    Mình cám ơn góp ý của bạn, tuy nhiên mình cũng đưa ra quan điểm là :
    + Không phải có báo cáo kết quả tài chính, hđkd ? của đối phương là có thể chiến thắng họ. Với bản thân mình, quan trọng là biết được họ đang nghĩ gì và sẽ định làm gì . Mình không phải là một «gián điệp công nghiệp» công việc của mình là từ những dữ kiện của công ty và thị trường, mình phân tích và đưa ra những gợi ý về chiến lược phát triển của công ty
    + Cái bạn nói thuộc về phân tích môi trường luật và chính trị : Ở đất nước nào cũng vậy thôi, khi nền kinh tế phát triển nhanh và xuất hình nhiều loại hình kinh doanh mới thì hệ thống luật pháp phải đổi mới theo. Hơn nữa, nếu bạn dự đoán được sự thay đổi của luật thì cơ hội kinh doanh đến với bạn không phải là nhỏ .
    @Crosslink : Lập chiến lược cạnh tranh là một phần chứ không phải tất cả trong những hoạt động của công ty mình sau này. Cám ơn bạn về thông tin trên. Bạn làm mình nhớ đến câu nói của một người giám đốc dày dặn kinh nghiệm : «Anh hiểu gì về công việc của tôi mà đòi tư vấn ? »
  10. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ tạo ra một nhân viên ảo trên website, trong phần mềm, trong trò chơi... :
    http://www2.ttvnol.com/uploaded2/IYE/angelaultra_e***ed.jpg
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được IYE sửa chữa / chuyển vào 18:49 ngày 21/04/2006

Chia sẻ trang này