1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Alô, Một công ty chuyên kinh doanh thông tin !!!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi IYE, 03/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0

    biến không thành có". Tôi nói vắn tắt như sau :
    - Bước 1 : tạo nên một luồng thông tin phụ hoạ cho nguồn thông tin trên ( Viết bài báo hỏi lại về sữa đậu nành, hỏi lại trên chuyên mục sức khoẻ trên truyền hình địa phương THHN, ...về sự xuất hiện các sản phẩm có tố chất trên) làm sao để mọi người trong khu vực thị trường của bạn biết càng nhiều càng tốt.
    - Bước 2 : Chuẩn bị nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng. Chuẩn bị nhãn mác mới, bắt mắt, trong đó phải có câu : " Sản phẩm đã được loại bỏ hoàn toàn các chất có thể gây hại cho khách hàng, đã được tổ chức vệ sinh an toàn thực phẩm TP kiểm tra và chứng nhận".
    Cam ơn bạn MaiThanhvk những gợi ý của bạn mình sẽ kiểm tra lại những thông tin mà bạn đã đưa, để có thể" biến không thành có" hay " mượn gió bẻ măng " đối với những người kinh doanh nhỏ như chúng ta điều đó thật sự có ý nghĩa.
    Hi IYE!
    Dịnh vụ đi nhờ xe rất hay về mặt ý tưởng có thể nói nó xuất phát cũng từ chữ " mượn " Bản thân người chủ sở hữu công ty đó chỉ cần một đường lối và một số vốn nho nhỏ bạn nhi? Chắc hẳn dịnh vụ này đang phát triển ở chỗ bạn hoặc một số quốc gia phát triển. Còn ở Việt Nam tôi nghĩ rằng dịnh vụ này chưa thể áp dụng vì nhiều lý do khác nhau:
    + Đoạn đường di chuyển của người việt nam theo tần xuất nhất định thường là rất ngắn , ví dụ như: đị học , đi làm quãng đường di chuyển thường < 20 km( nếu dài hơn thì họ thuê nhà)
    +Đối với những người di chuyển > 50km xảy các trường hợp sau ( không thường xuyên)
    -Đi về quê
    -Đi du lịch
    -Đi công tác
    -..............
    + Hệ thống giao thông liên tỉnh ở Việt Nam hoạt động khá tốt trừ những ngày nghỉ hoặc lễ tết, hệ thông dịnh vụ xe ô tô chất luợng cao khoảng 15phút chuyến đi tất cả các tỉnh, giá cả và chấ lượng phục vụ có thể chấp nhận được.
    + Tình trạng tắc đường trong thành phố thường xuyên xay ra, mà dịnh vụ đi nhờ xe này đảm bảo tính chính xác về thời gian rất cao, Hơn nữa hệ thống xe bus , xe ôm hoạt đông khá hiệu quả( tất nhiên cũng rất thú vị nếu trên đoạn đường đi lại được đèo một em xinh đẹp hoặc một anh trang đẹp trai bớt được một nửa tiền xăng lại con giảm ô nhiễm môi trường nửa nhỉ?)
    + Hệ thống mạng internet ở việt nam chưa được phổ cập vì vậy những người cần đi nhờ xe có khi lại không nắm được thông tin
    + Hệ số an toàn đối với dịnh vụ đi nhờ xe ? thật khó nắm chắc được câu trả lời bởi ở Việt Nam tình trạng cướp xe ôm, xe taxi
    xảy ra thường xuyên.
    Trên đây là một vài ý kiến nho nhỏ rất mong được các bạn phân tích thêm cho mình.
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 20:36 ngày 25/04/2006
  2. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    @ ntvonline : Tiêu chí quãng đường cũng là một trong những trở ngại đối với VN thật. Vấn đề an ninh có thể giải quyết thông qua việc đích thân người chủ xe fải mang giấy tờ đến đăng ký dịch vụ, ký một hợp đồng thoả thuận và nộp tiền lệ phí với công ty cung ứng dịch vụ. Công ty có thể nói sẽ hoạt động như một tổng đài taxi vậy.
    Mình nghĩ đến từ dịch vụ này có thể phát triển ra thành các kiểu dịch vụ như :
    - Đưa đón đi học (Nếu một công ty đứng ra đảm bảo thì sẽ an toàn hơn,)
    - Tổ chức kiểu gia đình cùng đi du lịch (cũng như việc đi tour ở nước ngoài hay các tour đi lễ hội đầu năm)
    - Thay cho việc chen lấn nhau khi đến mùa thi, các gia đình sĩ tử có thể tìm được một chuyến đi an toàn vào mùa thi....
    Tuy nhiên,cũng fải thừa nhận rằng nếu việc di chuyển bằng ôtô thì không sao, chứ bằng xe máy thì tính khả thi rất thấp.
    @ MaiThanhvk : Đã gửi email cho bạn, bạn check và trao đổi thêm với mình nhé .
    Được IYE sửa chữa / chuyển vào 15:27 ngày 26/04/2006
  3. kasim

    kasim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2004
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Vậy nếu tôi có ý định thuê công ty của bạn thu thập, xủ lý thông tin, nhưng đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty tôi là vietnamnet thì sao? Bạn sẽ xử lý thế nào trong tình huống này? Liệu bạn có đưa thông tin chính xác cho chúng tôi ko? Đấy mới chỉ là bạn của bạn làm ở vietnamnet thôi đấy, còn giả sử bạn có cổ phần hoặc lợi ích ở vietnamnet nữa thì sao nhỉ?
  4. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Chúng tôi làm việc với nguyên tắc như những luật sư :
    + Không bao giờ nhận 2 dự án đang cạnh tranh trong một lĩnh vực cùng một thời điểm
    + Mọi thông tin về các báo cáo phân tích đều được giữ bí mật mãi mãi (trừ trường hợp khách hàng yêu cầu cung cấp cho bên thứ 3)
    + Người thu thập nguồn thông tin và người phân tích thông tin không bao giờ biết nhau. Tôi thu thập ở VN sau đó gửi cho nhóm phân tích của tôi, tôi sẽ ráp nối các thông tin còn lại.
    + Không sử dụng bất kỳ số liệu phân tích nào của báo cáo đã thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào.
    + Tất cả các điều khoản quyền lợi và trách nhiệm nói trên được thể hiện trong hợp đồng kinh tế.
    + Lợi ích của chúng tôi là việc phục vụ khách hàng tốt nhất, không có lợi ích nào cao hơn thế. Trường hợp "nhạy cảm" : vd khách hàng là một công ty tư vấn đang cạnh tranh với chính lĩnh vực của công ty tôi, tôi sẽ từ chối thực hiện báo cáo phân tích.
    Tất cả những gì tôi viết ở forum này là việc trao đổi thông tin và học hỏi lẫn nhau. Không phải quá trình thực hiện một dự án cụ thể
  5. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin thông báo rằng hiện nay tôi đang tìm các bạn có chung ý tưởng nhằm tiến tới thành lập một nhóm hoặc một công ty về phân tích thông tin cạnh tranh tại VN.
    Các bạn có khả năng về tìm kiếm, phân tích thông tin...có ý tưởng về các loại hình kinh doanh mới; Nghiêm túc và chịu được sức ép công việc cao, tự tin, có khả năng giao tiếp tốt, biết tiếng Anh hoặc Pháp là một lợi thế... có thể liên lạc với tôi qua email : ntminh@gmail.com.
    Hy vọng nhận được phản hôi tích cực từ các bạn
  6. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Ồ xin chào nhé! cả tuần nay bận đặt thêm máy để chuyên kết nối nên chưa có thời gian vào mạng được. Mình đã nhận được mail của bạn, đang đọc và suy nghĩ. Tớ sẽ mail cho bạn ngay.
    Tớ thông tin thêm về dịch vụ đi nhờ xe nhé : Sáng nay, trên VTV1 đài truyền hình Việt nam có đưa tin một thanh niên đã thành lập công ty xe ôm, hoạt động trên nguyên tắc taxi. Tớ thấy quả thật là một ý tưởng không mới nhưng hiệu quả. Nếu công ty này cũng được thành lập tại TPHCM thì gặt hái to.
  7. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Oh, thông tin của MaiThankvk thật thú vị, tớ cũng vui vì ít nhất những gì tớ nghĩ là khả thi ở VN cũng đã có người làm, biết đâu sau này họ lại là khách hàng của tớ
  8. IYE

    IYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng - Đôi khi chỉ đơn giản như thế này
    [​IMG]
  9. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    IYE nè,bên pháp và các nước lân cận,các dịch vụ du lịch phát triển như thế nào?có những điểm j khác lạ so với vietnam?theo cậu du lich việt nam cần cải tạo j ở phương thức thu hút khách du lịch,các tour nên cải tổ ra sao?khách sạn pháp có những kiểu j thật độc đáo mới lạ so với thông thường?
    thank cậu nhé
    hy vọng đổi mới du lich nước nhà
    các tour chán lắm,na ná như nhau
  10. conhuighe9

    conhuighe9 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/02/2002
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    0
    Xin được đưa ra trường hợp một công ty đã tạm dừng hoạt động.
    Công ty này được hình thành với mục đích làm xích gần hơn giao thương Việt - Mỹ. Nó phát hành 1 tờ tạp chí giới thiệu về hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và trao tặng tận tay các doanh nghiệp tại Mỹ và một số nước lân cận. Nội dung đăng tải các tin tức về kinh tế, thương mại, cập nhật các thông tin về pháp luật, chính sách của Nhà nước Việt Nam, đưa tên tuổi, địa chỉ, hình ảnh về các công ty xuất nhập khẩu là thế mạnh của Việt Nam như: gốm, sứ, tre, sơn mài, may mặc, da giầy, thủy hải sản...và các dịch vụ khác như du lịch, khách sạn, nhà hàng, các dự án đầu tư, các công ty vận chuyển ?
    Nguồn thu duy nhất của tạp chí này là từ lệ phí đăng quảng cáo của các công ty xuất khẩu Việt Nam. Mức phí tất nhiên là cao hơn so với mức đăng quảng cáo báo chí trong nước, tuy nhiên điều này cũng chưa phải là toàn bộ lý do khiến các chủ doanh nghiệp VN dè dặt với tờ tạp chí mà họ rất quan tâm khi nghe tới.
    Kết quả là song song với việc VN chưa gia nhập được WTO năm ngoái thì công ty này cũng không thành công trong việc thuyết phục khách hàng của mình. Do đó nó đã phải tạm đóng cửa văn phòng miền Bắc.
    Mong các bạn ở đây cùng đóng góp ý kiến!

Chia sẻ trang này