1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ăn gì để bổ sung sắt cho cơ thể?

Chủ đề trong 'Sức khoẻ - Y tế' bởi inori111, 02/06/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. namhoahue

    namhoahue Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/01/2012
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    mình đi xe chỉ cảm thấy mệt mỏi chứ chưa say xe bao giờ nhưng khi luyện tập thể lực lại thì không còn nữa cứ như đang ngồ trên ghế ở nhà vậy :D
  2. thienhuongquang

    thienhuongquang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/01/2012
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    2
    thế thao giúp cơ thể mình chóng tốt với nhiều môi trường khác nhau mà ,thiếu máu nhiều khi rất nguy hiểm đấy không chỉ chóng mặt ,nhức đầu không mà còn suy nhược cơ thể nếu học và làm việc quá sức
  3. trantanloc87

    trantanloc87 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/01/2012
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    suy nhược thì hơi nặng rồi ,cái gì cũng phải có giới hạn của nó ,học và chơi phải cân bằng và đi đôi với nhau .
  4. khanhtrinhboy

    khanhtrinhboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    những lúc mệt mỏi như thế thì mình cũng thủ sẵn ferrovit rồi nên không phải lo nhiều :D
  5. mirukii

    mirukii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Dưới đây là 5 thực phẩm giàu axit folic mà cả mẹ và bé đều nên thử:

    1. Cà chua

    Một cốc nước ép cà chua có 48mcg axit folic. Ngoài ra, cà chua là loại quả giàu vitamin, chất xơ và chất chống ôxy hóa.

    Đối với mẹ: Nước ép cà chua còn giúp cơ thể hấp thu sắt tối đa, nhất là khi bạn đang dùng viên bổ sung sắt. Nếu nước ép cà chua không phải món ăn ưa thích của bạn thì một bát soup cà chua được xem là thay thế hoàn hảo.

    [​IMG]
    Đối với con: Cà chua được cho là thực phẩm lợi ích cho bữa ăn dặm của bé. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, cha mẹ không nên cho bé ăn cà chua trước khi bé được khoảng 10 tháng tuổi. Nguyên nhân là do lượng axit có trong cà chua sẽ làm yếu dạ dày còn non nớt của bé.

    2. Quả bơ

    Các mẹ biết không, một nửa quả bơ cũng đã chứa 90mcg folate. Ngoài ra, bơ còn chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác.

    Đối với mẹ: Khi nói đến dinh dưỡng trước khi mang thai, quả bơ là nguồn chất tuyệt hảo. Nhưng không chỉ thế, giống như cá hồi và quả óc chó, quả bơ rất nhiều axit béo omega 3 (chất béo lành mành, tốt cho tim của mẹ và não của bé).

    [​IMG]
    Đối với con: Quả bơ không chỉ lành mạnh với trẻ mà còn là loại quả hợp khẩu vị của rất nhiều bé. Ngoài ra bơ còn có một ưu điểm rất lớn đó là không cần nấu qua lửa, bơ chỉ cần sơ chế là có thể sử dụng ngay nên không bị thất thoát vitamin.

    Không những thế, bơ còn dễ dàng kết hợp với các loại ngũ cốc, rau củ và trái cây khác. Do đó, quả bơ thực sự là lựa chọn số 1 trong bảng thực đơn các thức ăn dặm cho bé yêu trong độ tuổi từ 4 đến 6 tháng tuổi trở lên.

    3. Bánh mỳ, ngũ cốc

    Thực phẩm làm từ ngũ cốc như mì ống, bánh mì, ngũ cốc ăn sáng rất giàu axit folic. Một lát bánh mỳ bổ sung axit folic chứa 60mcg axit folic.

    Đối với mẹ: Các bác sĩ dinh dưỡng khuyên mẹ bầu khi sử dụng các sản phẩm được bổ sung axit folic, cố gắng ăn cùng một loại thức ăn giàu folate (như súp lơ xanh hoặc thêm rau lá xanh sậm vào bánh sandwich) để lượng axit folic hấp thu vào cơ thể được nhiều hơn.

    [​IMG]
    Đối với con: Các mẹ đừng nghĩ bánh mì không có chất gì đối với con nhé. Ngay cả bánh mì trắng làm bằng bột mì chất lượng tốt vẫn là lựa chọn lý tưởng cho bé. Bánh mì trắng có chất xơ, giúp ngừa táo bón, bệnh tim, cao huyết áp và tiểu đường. Ngoài ra, bánh mì có thể được thêm sắt và các vitamin nhóm B như niacin, axit folic, thiamin và riboflavin.

    4. Súp lơ xanh

    Một bát soup súp lơ xanh có tới 104mcg axit folic (khoảng ¼ nhu cầu axit folic hàng ngày). Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu canxi, vitamin C, chất xơ và sắt.

    Đối với mẹ: Trong quá trình mang thai, bà bầu cần một lượng máu nhiều hơn bình thường. Thiếu máu liên quan đến việc thiếu sắt và nếu thiếu máu mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, không tốt cho cả mẹ lẫn bé yêu.

    Chính vì vậy mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ lượng sắt cần thiết để tránh thiếu máu. Súp lơ là loại thực phẩm giàu sắt và axít folic giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, chính vì vậy mẹ bầu đừng bỏ qua loại thực phẩm “quý giá” này nhé.

    [​IMG]
    Đối với con: Súp lơ xanh không chỉ giàu axit folic mà còn có một lượng vitamin C rất dồi dào, nó giúp cơ thể bé hấp thụ canxi và sắt tốt hơn.

    5. Măng tây

    Một bát măng tây nấu chín có khoảng 79mcg axit folic.

    Đối với mẹ: Phụ nữ đang thời kỳ mang thai nên dùng măng tây thường xuyên vì chất acid folic trong măng tây rất tốt cho sự phát triển của bé. Khi bé đã chào đời, măng tây cũng giúp các bà mẹ có nguồn sữa dồi dào.

    [​IMG]
    Đối với con: Không chỉ giàu axit folic, măng tây có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ có thể chế biến được rất nhiều món cực ngon từ măng tây cho bé đổi bữa.

    Nguồn: http://afamily.vn/me-va-be/5-thuc-pham-giau-axit-folic-tot-cho-me-va-con-2013061204200812.chn
    kieuhaiyen thích bài này.
  6. girlxitin92

    girlxitin92 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/01/2012
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    toàn món tây không thế ,trong đó có sinh tố bơ là mình tự làm nhiều nhất tuần nào cũng ăn khoảng 3 trái bơ với sữa đặc đó rất ngon
  7. dakhuc92

    dakhuc92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2012
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    mình thì thích ăn bánh mỳ và cà chua lắm nên thấy trong người cũng ít xảy ra triệu chứng thiếu máu
  8. namhoahue

    namhoahue Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/01/2012
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    bơ thì mình cũng hay uống lắm nè ,còn măng tây hay súp lơ gì đó thì rất ít món này chủ yếu ăn nhà hàng à
  9. kieuhaiyen

    kieuhaiyen Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2012
    Bài viết:
    2.155
    Đã được thích:
    203
    mình cũng đang bị thiếu máu, đang phải uống thuốc bổ sắt, các bạn uống thuốc bổ sắt thì nhớ uống nhiều nước nhé, hì
  10. thienhuongquang

    thienhuongquang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/01/2012
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    2
    ngày mình uống 1 lít nước à không nhiều nhưng nghe nói cũng đủ ,nhiều người uống ít nước thường cơ thể không được tốt cho lắm nhất là da
    kieuhaiyen thích bài này.

Chia sẻ trang này