1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

An toàn giao thông đô thị

Chủ đề trong 'Xây dựng' bởi tutti_butterfly, 19/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tutti_butterfly

    tutti_butterfly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2004
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    0
    An toàn giao thông đô thị

    Mình đang rất quan tâm đến àn toàn giao thông nói chung và an toàn giao thông đô thị nói riêng của VN và các nước trong khu vực và các nguyên nhân gây tai nạn giao thông do lỗi của thiết kế cũng như thi công đường ô tô. Rất mong được chia sẻ và thảo luận cùng mọi người.
    Hiện giờ mình đang cần số liệu, hi vọng mọi người giúp đỡ:

    - lượng ô tô của VN (và các nước trong khu vực) hiện nay và trong tương lai 10-15 năm sau.

    - thành phần dòng xe của VN (và các nước trong khu vực) hiện nay và 10-15 năm sau.

    -lưu lượng xe (của một vài tuyến đường đô thị) theo năm, theo tháng trong năm, theo ngày trong tuần và theo giờ trong ngày (nói chung càng chi tiết cang tốt).

    - số vụ tai nạn xảy ra, tình trạng và xu hướng tăng giảm cũng như nguyên nhân (đặc biết quan tâm đến nguyên nhân do thiết kế và thi công)

    Còn rất nhiều điều muốn trao đổi cùng mọi người. Hi vọng nhận được sự ủng hộ.
  2. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    Cái này phải hỏi mấy doanh nghiệp kinh doanh xe hơi và Bộ kế hoạch đầu tư mới biết được.
    Khi nào các bố tăng thuế thì xe tăng giá => ít người mua
    Khi nào vào WTO thì xe mới đông vui một tí, nhưng nói chung câu này phải hỏi Bộ kế hoạch mới biết được

    thành phần dòng xe thì phụ thuộc đối tượng sử dụng thôi hay suy rộng ra là loại hình kinh tế có nhu cầu vận tải lớn nhất.
    Đồng chí đoán thử 10-15 năm nữa thì VN phát triển mạnh cái gì thì dòng xe phục vụ loại đó nhiều.
    Cái này cũng phụ thuộc các cụ ở trên, dân đen ko biết được
    Cái này thì mất tiền đấy đồng chí ạ.
    Để làm nghiên cứu khả thi một tuyến mới hay cải tạo một tuyến cũ thì người ta thuê người đếm xe. (Em cũng phải đứng ở đầu cầu Chương Dương từ 1h đến 7h sáng)
    Để có số liệu này thì đồng chí liên hệ các Ban quản lý dự án thì có ngay
    (Nếu ở HN thì lên toà nhà Thành Đông hay Thành Đồng gì đó - nằm ở đường Kim Mã, lên tầng 3, hỏi Trung tâm nghiên cứu giao thông Hà Nội)
    Hỏi công an!
    Cái này em chịu thôi.
    PS: Mà đồng chí định làm bài báo hay phóng sự gì thế ?
    Tha cho ngành giao thông bọn em đi thôi, dạo này bị báo chí, truyền hình đánh tơi tả mất roài.
  3. tutti_butterfly

    tutti_butterfly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2004
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    0
    Rất cám ơn NCD đã trả lời. Mìng cũng là dân xây dựng (yên tâm, ko phải viết báo đâu...hihihi). Bây giờ mình đang ở nước ngoài và làm đề tài với điều kiện VN. Số liệu ở bên này không thể tìm được nên phải nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người.
    Số liệu về tai nạn giao thông mình cũng có một ít từ Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, nhưng sơ sài quá (chỉ thống kê chung chung là hàng năm xảy ra bao nhiêu vụ chứ không phân chia theo thời gian trong năm, ngày trong tuần,...). Còn hỏi công an giao thông thì mình thấy không khả thi. Vì nước mình khi xảy ra tai nạn đa số mọi người tự giải quyết (trừ trường hợp tai nạn nghiêm trọng) và ko khai bao đúng thực tế (để giảm lỗi của mình). Về nguyên nhân gây tai nạn thì chỉ thấy nói đến lỗi của người tham gia giao thông chứ không thấy phân tích nguyên nhân do thiết kế, thi công và bảo dưỡng đường (mặc dù đây cũng là một trong những nguyên nhân chính).
    Còn lưu lượng xe thì đúng là phải đi đếm trực tiếp ngoài đường mới biết được (cũng khá tốn kém về thời gian và money). Mình sẽ tìm đến địa chỉ mà bạn đã mách.
    Một lần nữa cảm ơn bạn và mong có sự góp ý, thảo luận của nhiều người hơn nữa
    Được tutti_butterfly sửa chữa / chuyển vào 03:43 ngày 20/03/2006
  4. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1
    Cái này không biết được, phải gặp mặt mới biết. Dạo này phóng viên lượn cơ quan như chuồn chuồn, sếp đã ra lệnh Anti-juornalist roai`.
    Nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông chứ.
    Mặc dù có một điều khá buồn cười nhưng cũng rất đau xót là : tuyến đường nào càng lắm ổ gà, hố voi...thì càng ít xảy ra tai nạn.
    Thực tế diễn ra đúng như vậy:
    + Thứ nhất: Do đường xấu nên ít phương tiện tham gia
    + Thứ hai: Do đường gập ghềnh nên ko xe nào phóng nhanh được
    Còn phải khẳng định một điều. Thiết kế không sai!
    Chất lượng đường xuống cấp là do thi công và bảo dưỡng thôi.
    Mặt khác do thiết kế với lưu lượng và tải trọng đã xác định. Khi tuyến đưa vào sử dụng thì thường bị vượt quá khả năng nên đường nhanh hỏng thôi.
    Cái này thì mình nhận.
    Lâu lắm không có người nói câu này với mình...
    Ôi....Đời thật buồn và nhiều thương đau.....
  5. colector

    colector Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    chào bạn, cho mình hỏi bạn học ngành gì mà cần tài liệu về an toàn giao thông thế, mình thì không có số liệu về những gì bạn cần, chỉ có số liệu về thành phố HCM thôi, bạn có thể tìm tài liệu nguyên cứu : HOUSTRANS

Chia sẻ trang này