1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm [An toàn giao thông] Ý thức trên đường Du lịch - Lựa chọn đồ bảo hộ trên đường !!!

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi duongkhan, 18/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pategan

    pategan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2006
    Bài viết:
    1.394
    Đã được thích:
    0
    Ý thức khi đi du lịch của chính người đi thôi. Cùng một cuốn sách giáo khoa có ngừơi học xong thi đỗ, có kẻ trượt vỏ chuối, chia sẻ kinh nghiệm cũng vậy . Người góp ý mang cái tâm + cái tôi của mình mà phán; người nghe vác cái tôi+ cái thích của mình mà nhận, âu nó cũng là đời thường .
    Bác nào góp ý được thì cứ góp ý, can ngăn thì cứ can ngăn, chứ kinh nghiệm thì làm sao mà truyền lại được. Có lẽ nên triết tự theo chữ hán nôm thì dễ hiểu hơn:
    Kinh nghiệm= kinh qua + nghiệm lại
  2. postman98

    postman98 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    953
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề nâng cao ý thức mỗi cá nhân thì quả không đơn giản chút nào. Do đặc thù Box DL là một môi trường mở. Nên trong những chuyến đi có chuyến bao gồm các thành viên đã thân quen nhau qua những chuyến đi trước thì để tâm chú ý giúp nhau về sự cẩn trọng thì còn ổn. Nhưng có những chuyến toàn là những thành viên còn lạ lẫm với nhau, có một số bạn còn nhiều bỡ ngỡ vì mới lần đầu tiên gia nhập, còn chưa rõ tâm tính nhau. Do vậy, những bạn khai mào, chịu trách nhiệm chung nên căn cứ theo tính chất, đặc thù riêng của đoàn cũng như địa điểm nơi sẽ đến mà có những sự trù liệu, tổ chức hợp lý.
    .
    Ý thức trước chưyến đi luôn gắn liền với kinh nghiệm. Nghĩa là các bạn cần có ý thức tìm hiểu về kinh nghiệm từ các chuyến đi trước, từ các thành viên đi trước để lại.
    .
    Trong quá trình chuẩn bị trước chuyến đi thì các bạn, đặc biệt là những bạ trong nhóm khai mào cần đọc, tìm hiểu qua những bài viết trong một số topic của những bạn, những đoàn có kinh nghiệm:
    ++ hướng dẫn post bài, cách tìm THÔNG TIN, MỤC LỤC CÁC TOPIC, CÁC NHÓM, CẨM NANG ...:
    http://www8.ttvnol.com/forum/f_233/935510/trang-1.ttvn
    ++ Bài viết mới của bạn Toet " Những chia sẻ trước khi lên đường và trong chuyến đi "
    http://www8.ttvnol.com/forum/f_233/965312.ttvn
    - Bên cạnh đó về vấn đề được trợ giúp, chia sẻ kinh nghiệm từ những người đã đi thực tế là điều vô cùng đáng quí , sẽ rõ rành hơn việc tìm đọc những bài viết giới thiệu mang tinh quảng bá chào đó vô cùng hấp dẫn. Điều này thì trước hết hãy thể hiện sự biết ơn đến tấm thịnh tình của các nhà tư vấn đó, giúp đc chút nào hơn chút đó còn hơn là chả đc ai giúp mình tẹo gì. Tuy nhiên, không nên đọc & chỉ dựa theo vào những bài post đó rồi cứ thế là lên đường. Vì sao ?? Có thể các nhà tư vấn chưa thể truyền tải hết mọi kinh nghiệm trong phạm vi nội dung bài post đó, có thể chuyến đi của các bạn sẽ khác với những chuyến đi của các nhà tư vấn đó về: thời điểm, thực lực sức khoẻ, khả năng thích ứng - xử trí với những tình huống bất thường trong hành trình do kinh nghiệm va chạm với XH bên ngoài non nớt hơn..
    Nếu còn mường tượng do chưa từng đặt chân đến những địa danh đó thì cần trao đổi riêng thêm qua những kênh thông tin khác, thậm chí là gặp gỡ bên ngoài và tham khảo hỏi han thêm từ những người có ít nhiều kinh nghiệm khác nữa. Khi đó mình mới có thể lựa ra được một phương án chuẩn bị phù hợp cho riêng nhóm, đoàn mình.
    Dù sao thì qua sự cố, mất mát vừa qua, mọi người hãy bỏ bớt phần nào những cái " tôi " mà xích lại gần nhau hơn, tôn trọng nhau hơn, cẩn trọng trong từng nghĩa văn chữ viết.
    Hãy coi những chuyến đi là những lần khám phá, mở mang thêm tầm nhìn về nét văn hoá đặc thù riêng về cuộc sống và con người mà mình còn chưa đến, thu lượm thêm những trải nghiệm v.v...
    khó lắm cho dù đa phần chúng ta đều nâng cao quan điểm nhiều lên
    Như vậy thì những chuyến đi sau này sẽ có được những sự chia sẻ nhiều hơn, hữu ích hơn, thực tế hơn. Cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Phải không các bạn nhỉ ?!
    Được postman98 sửa chữa / chuyển vào 15:26 ngày 21/09/2007
  3. phanhuychu

    phanhuychu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    951
    Đã được thích:
    0
    MÌnh đọc lại cái bài mà WIndy đã post link đó. Thấy Windy nói cũng đúng thôi, chẳng có gì sai cả.

    - Nếu bạn mới tham gia 1 Hội mới, hãy xem mục đích của Hội đó là như thế nào, có phù hợp với mình ko?
    - Cũng không nên áp cái tôi của mình trong 1 chuyến đi tập thể. Đã tham gia 1 tập thể thì phải tuân theo qui định chung
    - Và cũng không nên vì kinh nghiêm hay sợ sự sơ xuất của các thành viên mới mà ngăn họ đến với 1 Hội đã có kinh nghiệm.
    - Em ủng hộ ý kiến thu xếp kỹ lưỡng về mọi mặt trước mỗi chuyến đi nhu các bạn nói là: thiên thời, địa lợi, nhân hoà
    NÓi gì thì nói, mọi cá nhân đều có cái đặc biệt riêng, thế nên chưa chắc những gì em nói ở trên đã là phù hợp với ai đó. Và đây cũng chỉ là góp ý chung của em mà thôi.
  4. Tien2010

    Tien2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    1.170
    Đã được thích:
    0
    Trưởng đoàn có giỏi đến mấy mà các thành viên dù cố tình hay vô ý tự tách đoàn đi thì cũng chịu thôi.
    Giờ có một xu hướng: Có một số người đã biết nhau qua một số chuyến đi, tự gọi điện hay liên lạc qua mail rủ nhau đi thành một nhóm. Mọi người đã quen nhau rồi dễ tổ chức và có ý thức kỷ luật hơn -> Sự thành công của chuyến đi cao hơn. Nhưng như vậy các thành viên mới rất khó tham gia vào chuyến đi.
    Mình thì cũng không ủng hộ chuyện đi đêm một tẹo nào, mặc dầu có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, đặc biệt tầm 6 - 7h tối rất dễ bị loá mắt đèn xe. Nếu muốn đi được nhiều, dành thời gian ngủ sớm và dậy sớm, buổi sáng đi tỉnh táo và an toàn hơn nhiều. Trên đường lúc nào mệt có thể tạt vào đâu đó ngủ giấc, hết buồn ngủ hãy đi.
    Đi không để hành xác, đi là để hưởng thụ và trải nghiệm. WS bảo là không nên đi vào thời tiết xấu, cũng có lý. Nhưng trong một chuyến đi thì cũng không nói trước được gì. Ví dụ vụ đi Tây yên tử chẳng hạn. Đường cực xấu, qua rất nhiều ngầm và suối. Chắc chắn trời mưa thì các loại xe dream, wave... không qua được. Hôm khởi hành cũng mưa bão ầm ầm, thế mà anh em vẫn hô hào tập trung đi (trong đó có WS). Cũng may ông trời thương, trời nắng, cả đoàn đi về an toàn. Nếu trời tiếp tục mưa: Xin thưa là loay hoay ở lại vài ngày mới về. Nên vai trò của người lập cung, trưởng đoàn... là hết sức quan trọng vì họ là người đã tìm hiểu trước cung đường và mức độ khó dễ khi tổ chức chuyến đi. Trước khi đi phải thông báo cho tất cả mọi thành viên biết được độ khó dễ của cung đường, yêu cầu về xe cộ... để mọi người liệu liệu mà tham gia, chứ không thể ào ào ai đi cũng được, ai tham gia vào giờ chót cũng hoan nghênh.
    Bản thân mình bị mang tiếng là cái đồng hồ báo thức, nói nhiều, giục nhiều. Nhiều lúc cũng ngại, nhưng chính vì lịch trình và tổ chức của nhóm đi mới phải vậy.
    Mạn phép vài đóng góp.

  5. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Chuyến Tây Yên Tử thì e nắm khá rõ đặc điểm của cung này. Đường thì không bị sạt do nền đừong tạo bởi đá, chỉ sợ mấy cái ngầm, nếu đến ngày thứ 2 mà mưa to, nhất định e sẽ ngăn mọi nguời và đi cung khác về. Rất may là thời tíêt ủng hộ.
    Còn vụ a định chay Hà Giang 2 ngày, ngăn anh bao nhiều lần, anh có nghe không nhỉ ???? hí hí, luôn nói một câu : đã quyết rồi thì đi thôi . Anh còn nhớ chứ ạ ?
  6. ntkvoc

    ntkvoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/10/2006
    Bài viết:
    1.302
    Đã được thích:
    0
    Là người cũng có mau đam mê lang thang như mọi người nên mình rất hiểu và đồng tình với những ý kiến đóng góp của tất cả mọi người.
    Mình cũng rất đồng tính với mục tiêu của bạn chủ topic nêu ra. Quả thật, ngay từ tối thứ 7 tuần trước, ngày 15/9/2007 khi nhận được tin giữ từ một người bạn về sự việc đáng tiếc của bạn Ngọc thì mình đã có ý định lập ra topic kiểu như thế này để giúp mọi người cẩn thận hơn trong những chuyến đi như thế này và tránh được những điều đáng tiếc trên. Tuy nhiên, việc lập ra topic như thế vào lúc đó thật không hợp lý chút nào.
    Giờ đây, chúng ta là những người có đam mê du lịch, lang thang cùng nhìn lại những kinh nghiệm đã có được sau những chuyến đi để chia sẻ với tất cả mọi người để làm sao không bao giờ chúng ta phải chứng kiến những sự việc đau buồn như thế nữa.
    Trở lại với việc chúng ta đang bàn đến là làm sao để có được sự an toàn trong các chuyến đi. Vấn đề này thì tất cả mọi người trên diễn đàn, từ các bậc đàn anh đã kinh qua nhiều chuyến trên khắp mọi miền đất nước đến thế hệ trẻ mới đang bắt đầu các cuộc hành trình khám phá đều đã đưa ra các ý kiến, quan điểm, kinh nghiệm của mình về sự an toàn cho chuyến đi.
    Tôi thấy tất cả các ý kiến đó đều đúng cả và mọi người nên lắng nghe, suy nghĩ và chuẩn bị sẵn sàng cho các chuyến đi của mình.
    Với cá nhân mình thấy, để có được sự an toàn cho các chuyến đi dài ngày và đông người thì một trong các yếu tố quan trọng nhất là sự tôn trọng nội quy, quy định của đoàn/nhóm, tôn trọng quyết định của trưởng nhóm và đoàn kết gắn bó với nhau.
    Bên cạnh đó là ý thức của cá nhân mỗi người tham gia đoàn.
    Về việc này thì những trưởng của các nhóm cũng như người đã từng ngồi cùng xe với trưởng nhóm trong các chuyến đi sẽ hiểu rõ hơn ai hết.
    Trưởng nhóm chỉ có thể nhắc nhở, đôn đốc các thành viên trong nhóm giữ đúng nội quy của nhóm vì sự an toàn và cùng lắm là có thể đuổi những thành viên vô tổ chức ra khỏi nhóm chứ không thể đem lại sự an toàn cho tất cả các thành viên trong nhóm.
    Sự an toàn của mỗi cá nhân tham gia chỉ có thể do cá nhân đó quyết định mà thôi. Những ai nghe hay tuân thủ các quy định, nội quy của nhóm thì sẽ giảm bớt được phần nào sự nguy hiểm tiềm tàng trong các chuyến đi. Còn không nghe, hay vô tổ chức thì khi có chuyện chẳng ai giúp đỡ được mà chỉ thiệt thân mà thôi.
    Cuối cùng mong tất cả các anh/em, những người đam mê du lịch khám phá hãy tự ý thức về sự an toàn cho chính bản thân mình trước khi lên đường.
    Nhân đây mình cũng xin tặng cho các anh/em đam mê du lịch khám phá cuốn sách: "Lý thuyết và thực hành việc phổ cập bơi lội cứu đuối" để mong sao không ai còn rơi vào trường hợp như bạn Ngọc.
    Số lượng sách có hạn (30 cuốn) nên bạn nào muốn thì pm cho mình để lấy số điện thoại liên hệ trước sau đó qua địa chỉ: Uỷ ban Thể dục Thể thao, 36 Trần Phú, Hà Nội mình sẽ mang tặng.
  7. DAIKATU

    DAIKATU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Trong một tạp thể cần nhất ý thức của mọi người. Rất nhiều nhóm đi hết lí do này đến lí do khác làm chậm đoàn, rồi là thik làm đều mình muốn rất khó chịu.
    Điều cần nhất là 1 nhóm trưởng có khae năng quyết định.
  8. Tien2010

    Tien2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    1.170
    Đã được thích:
    0
    @ WS: Anh đâu phải là người cố chấp đi để lấy được. Chẳng qua tính là không có thời gian nên định vậy, hành trình có rút ngắn bớt điểm đi. Với lại đối với anh thì nếu mệt, có thể quẳng cả người lẫn xe máy lên ô tô khách đi về, có sao đâu.
    Sau đợt TYT biết nhau, hiểu nhau hơn chút. WS nhiệt tình thật. Hẹn gặp em chạy cung khác cùng nhé. Đợt này sẽ sắm Win đi cho khoẻ.
    Với lại, là dân đi, ai cũng ít nhiều có máu liều, vấn đề là ở mức độ nào thì chấp nhận được thôi. Nếu không liều, ở béng nhà chẳng đi đâu là xong.
    Được tien2010 sửa chữa / chuyển vào 19:46 ngày 21/09/2007
  9. kienxanh

    kienxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2006
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    Mình xin chia xẻ kinh nghiệm của mình và nhóm mình (nhà MOI) với tất cả các bạn - kể từ ngày đầu tập toẹ bước vào TTVN và nhen nhúm tổ chức đi chơi.
    Các đây hơn một năm, mình có lập topic rủ rê đi Hà Giang. Sau nhiều trao đổi và được mọi người góp ý, chia xẻ kinh nghiệm, nhóm mình quyết định đi bằng xe máy vào đúng dịp 02-9.
    Đây gần như là lần đầu tiên mọi người gặp nhau, biết nhau (trước đó có 1 vài bạn đã biết nhau qua chuyến đi Cao Bằng = ô tô) và gần như 100% là lần đầu đi chơi bằng xe máy.
    MÌnh là trưởng nhóm nên cũng đã mạnh dạn đưa ra một số quyết định (thậm chí còn bị coi là phát xít vì áp đặt) - cho chuyến đi này và cả những chuyến đi tiếp đó của Nhà MOI.
    **Tổ chức đoàn: chia nhóm và thông tin thành viên : Đoàn mình, vì đông (30 người- 15 xe) nên quyết định chia làm 3 nhóm . Mỗi nhóm cũng đều có phân công người dẫn đầu, người chốt cuối (chốt cuối cũng là người cầm đồ sửa xe...).... Việc chia nhóm cũng cần chia hợp lí - ai nên đi với ai, họ có thể hỗ trợ cho nhau trong suốt quá trình tour được đến đâu.... Và chia đồng đều. Trong đoàn có chị N đi cùng với mấy người bạn nữa nên mình để họ cùng 1 nhóm và thêm mấy thành viên nữa. Hai nhóm còn lại thì chia đều thành viên, các thành viên cốt cán của đoàn chia đều ra 2 nhóm để dễ quản lí nhóm...
    Danh sách đoàn (họ tên/ ten/ nick/ chia nhóm...) được gửi đến tất cả các thành viên và có in ra cho các trưởng/ phó nhóm
    **Chuẩn bị lịch trình và thông tin điểm đến : Bản thân trưởng đoàn cùng các bạn hỏi thông tin (qua bác Dugia, duong...) để có được 1 lịch trình sít sao cho từng km, từng giờ, từng ngày. Và cung cấp thông tin chính thức cho tất cả các thành viên trong đoàn.
    Các thông tin về điểm đến : các thành viên trong nhóm cùng tìm kiếm và chia xẻ thông tin: về văn hoá, kinh tế, đặc sản ... Trưởng đoàn (hoặc phân công ai đó có điều kiện) sẽ tập hợp lại gửi cho cả đoàn và in ra một số bản để trong thời gian đi, các thành viên có thể tham khảo.
    **Chuẩn bị dịch vụ : Mình làm điều hành tour nên cũng khá dễ dàng trong việc đặt hotel cho đoàn. Quan điểm của nhóm mình: cafe vỉa hè HN để giành tiền vào ngủ ở hotel sang trọng. Bởi thực tế , chỉ cần trả thêm mỗi người 10 - 20 K/ đêm là mọi người có thể được ở hotel sang trọng nhất tỉnh! Ngủ ngon sau 1 ngày mệt nhọc sẽ giúp cho các thành viên có sức để đi tiếp ngày hôm sau và có tinh thần sảng khoái để tận hưởng ...Có một số bạn trong đoàn đã ngạc nhiên khi mình chọn hotel tốt nhất : "Nhà MOI đi bụi mà sao ngủ sướng quá!" Nhưng sau đó cũng thừa nhận là thấy ngon lành hơn mỗi khi thức dậy. Đi chơi lần đầu tiên, chạy xe hơn 1000 km trong 4 ngày mà ai cũng thấy còn khoẻ lắm, có thể chạy được tiếp.
    Những chuyến đi lên vùng rừng núi, chi phí ăn/ nghỉ thường không hết quá nhiều. Như chuyến đi Hà Giang 04 ngày năm đó, chi phí chưa hết đến 400K/ thành viên (bao gồm cả tiền burn đĩa + ăn lẩu tổng kết sau chuyến đi ở HN - chưa bao gồm xăng xe).
    **Chuẩn bị những thứ khác : Đoàn cũng phân công rõ ràng trách nhiệm cho một số bạn : chuẩn bị đồ ăn mang theo, chuẩn bị thuốc men dọc đường (thuốc men cá nhân đặc biệt thì tự cá nhân chuẩn bị...), chuẩn bị cờ cắm lên xe, áo mặc đồng phục...
    Và mọi thông tin phải được thông báo cho tất cả các thành viên trong đoàn để mọi người được biết và liên lạc riêng nếu có vấn đề phát sinh.
    **Quyết định vấn đề phát sinh trogn chuyến đi : Trong chuyến đi tuyệt vời ấy, đã có 02 phát sinh lịch trình :
    - Quyết định có đến cửa khẩu Phó Bảng hay không.
    - Quyết định có đi đường Du già - Mậu Duệ hay không.
    Khi đưa ra quyết định (cảm ơn đoàn đã giao trách nhiệm quyết định cho mình), trưởng đoàn cần phải tập hợp thông tin : lợi và bất lợi cho mỗi phương án/ sẽ khắc phục bất lợi thế nào/ ý kiến của cả đoàn như thế nào, hướng giải quyết thế nào khi có số ít thành viên không theo đoàn...
    Ở Yên minh, trước khi quyết định đi Phó Bảng, vì thấy thời gian sẽ đảm bảo cho lịch trình (về Đồng Văn trước 07h tối) nên mình quyết định sẽ đi. MẶc dù nhiều ý kiến cho rằng: "đến cửa khẩu Phó Bảng chẳng có gì!" (theo kinh nghiệm của nhiều người đi trước). Cũng may, đến đó, tinh thần ngày 02/9 bắt đầu được bừng cháy và duy trì suốt chặng đường - chứ không phải là ở Lũng cú như ban đầu vẫn nghĩ.
    Ở Đồng Văn, khi quyết định đi Du Già, vì biết là đường sẽ rất khó (dù chưa biết chính xác đường thế nào, xa bao nhiêu, đi mất bao nhiêu thời gian..) nên đành lấy ý kiến của các xế! Đường gian nan nên sức của xế sẽ quyết định! Cuối cùng đa phần các xế đòi chạy Du Già => chạy đường Du Già. Có 2 xe không chạy Du Già nhưng là lý do khách quan (1 xe thì xe không đảm bảo, 1 xe cần về HG sớm để hôm sau về HN)
    ** Củng cố tinh thần : mọi người trong đoàn phải luôn ý thức được tinh thần của đồng đội và cá nhân mình là cực kì quan trọng. Vui thì cùng vui, khó thì động viên nhau. Sai lầm thì cùng phải có thiện ý hợp tác và khắc phục nên tuyệt đối không để xảy ra tình trạng : trách móc nhau, phàn nàn... khi gặp khó khăn. Bản thân mình trước các chuyến đi cũng đã thẳng thắn tuyên bố : "kỉ luật của Nhà MOI là như vậy, các bạn thấy chấp nhận được thì cùng tiến, còn nếu không thì có thể rút lui. Nhà MOI luôn đón chào tất cả các bạn"
    ** Ngoài lề: trước ngày lên đường, vì biết khả năng quản lí của mình có hạn, lại chưa có kinh nghiệm nên mình đã thẳng thừng từ chối một số bạn và xin lỗi vì không thể cáng đáng được. Cũng biết là sẽ bị trách (và bị bạn đó mang mình lên TTVN xúc phạm) nhưng vì sự thành công của cả chuyến đi nên mình chấp nhận. Mình không biết nếu đi quá đông, bản thân không có kinh nghiệm và không quản lý xuể thì có thể xảy ra chuyện gì??
    Mình xin được chia xẻ như vậy. Đây là kinh nghiệm của bản thân chứ không áp đặt cho bất kể ai.
  10. overlove195

    overlove195 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Vừa em có thấy bác nào nói chuyện đi đêm.
    Quả thực, đi đêm có nhiều cái hay, đường vắng, yên tĩnh, nhưng mà buồn ngủ.
    Đợt đi Hà Giang vừa rồi, đoàn ML Group của bọn em có chạy 1 mạch 5h sáng thì đến nơi. Nếu có sự chuẩn bị trước, ngủ ngày ở nhà đi thì ko sao, nhưng mà toàn anh em bận rộn, đi làm cái là ra chỗ tập kết chạy luôn, ai cũng mệt mỏi. Người đi xe 2 thì có người nói chuỵên ko sao, em đi 1 mình, bị 1 quả hú hồn, đến giờ nghĩ lại vẫn còn rợn tóc gáy.
    Khi ấy khoảng tầm 3-4h gì đó, đúng là cảm giác mệt nhưng mà cứ cố. Đúng là khoảng 3-4 km em cứ đi theo quán tính, nhìn đằng trước có 2 cái đèn hậu của 2 người đi trước mà đi theo thôi, còn chả biết dưới chân là đường hay là cái hố . Rồi ngủ đi lúc nào ko biết, đột nhiên thấy cái rầm, mở mắt ra thấy xe đè lên người, còn người ở dưới rãnh nước.
    Phúc cho nhà em là lại hạ cánh xuống cái rãnh nước mới cạn nhưng khá êm, vừa nằm xuống cái thì thấy có cái otô đi ngược chiều phóng vụt qua.
    Chỉ muốn nói 1 điều, bắt đầu thấy dấu hiệu của buồn ngủ thì các bác đừng nên cố làm gì.
    Mà tốt nhất có chạy đêm thì cũng nên nghỉ trước 12h, còn lấy sức chạy hôm sau.
    Mỗi chuyến đi là 1 trải nghiệm lớn, mỗi khó khăn là 1 bài học, chỉ mong rằng, bài học đó đừng quá đắt, để rồi ko còn có cơ hội mà rút kinh nghiệm nữa. Qua chuyện này, mặc dù em vẫn thích thú với việc chạy đêm nhưng chắc chắn ko thế liều mạng như trước đc .
    Chúc cả nhà tiếp tục có những chuyến phượt vui và an toàn.
    Được windysmile sửa chữa / chuyển vào 12:11 ngày 04/11/2007

Chia sẻ trang này