1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm [An toàn giao thông] Ý thức trên đường Du lịch - Lựa chọn đồ bảo hộ trên đường !!!

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi duongkhan, 18/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. loops

    loops Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2004
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Nói chung những chủ đề tuy rất có ích nhưng lại khá khô khan này có lẽ nên bổ sung thêm tí gia vị cho nó ngon, ví dụ Gái với giao thông, hoặc cách ứng xử tình huống giao thông khi có 1 em áp ngực ( to ) vào lưng mình ; Gái Thái tắm suối và hành động của chúng ta khi chạy xe ....
  2. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Chắc chạy 2b nên thế là an toàn. Cũng tốt
  3. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Hí hí

    Loop đẹp trai, đang lái xe, mà bị tì là ảnh hưởng rất là ghê gớm đến người lái xe. Em nghĩ phải là dân chuyên nghiệp như Loop mới đủ trình để tỉnh táo lái xe trong trường hợp này, phổ biển cho anh em đii.


    1. Thời điểm nên tổ chức chuyến đi:
    Để một chuyến đi được suôn sẻ, chu đáo, thì ngoài những kĩ năng cơ bản về xe cộ, thì việc chọn thời điểm của chuyến đi cũng rất là quan trọng. Cái này phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết.

    Miền Bắc VN, nơi các chuyến đi lên Tây Bắc, Đông Bắc hùng vĩ được tổ chức nhiều nhất, thì khí hậu phân chia khá rõ ràng. Mùa hè nắng nóng mưa nhiều bắt đầu từ đầu tháng 5 đến tầm tháng 7, tháng 8 bắt đầu dịu mát hơn, tháng 9 mùa thu lá bay bay, tháng 10 cho đến khoảng tháng 3 sang năm là mùa đông lạnh giá ít mưa.

    Thế nên các chuyến đi lên núi bằng xe máy nên tránh thời điểm mùa hè, có các lí do chính sau:
    - Nắng và rất năng, lên núi còn nắng hơn, dễ mệt mỏi, đau ốm, đặc biệt ảnh hưởng tới các bạn nữ
    - Mưa nhiều mà mưa có lẽ là ảnh hưởng lớn nhất đên người đi xe máy: bầu trời xầm xì không chụp được ảnh, ướt át lôi thôi, không còn nhiều cái lãng đãng của thú vui lang thang.
    - Mưa nhiều nên những con đường đất trở nên khỏ khăn và nguy hiểm. Bình thường với 1 còn đường đất, khô thì có lẽ chỉ giải quyết trong 2 tiếng đồng hô, nếu mưa thì có khi mất nguyên 1 ngày để đi qua. Vấn đề không phải là có vượt qua được hay không, mà nếu chọn thời điểm thời tiết tốt, các bạn có nhiều thời gian để chơi bời hơn.
    - Mưa nhiều nên đất bị nhão ra, khả năng sạt lở nguyên một quả đồi là rất lớn. Hoặc mất đường thì xảy ra thường xuyên. Tây bắc VN, khi mưa gió bao bùng thì năm nào chả có những vụ sạt lở chết người.
    - Mưa dẫn đến lũ, sông suối nước đều dâng cao và rất nhiều rủi ro. Box du lịch cũng đã có những mất mát về những điều tưởng như không bao giờ xảy ra.

    Túm lại, vào mùa hè, các dân chơi nên đến với biển xanh và cát trắng, uống ****tail ở bờ biển và ngắm nhìn cô gái xinh tươi mặc bikini ngoài bở biển. Lên núi thì dành cho mua đông và các mùa còn lại.
  4. oldhunterman

    oldhunterman Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/03/2005
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Học bơi!Học bơi!Học bơi!Học bơi!Học bơi!Học bơi!.=))=))=)).
  5. anhchinhs

    anhchinhs Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    1.632
    Đã được thích:
    2
    Một topic rất hay và ý nghĩa.
    (Note: bạn ... bạn ấy nhờ em spam 1 bài cho hết trang để bạn ấy viết tiếp ạ:-ss)
  6. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    To bác Bukhalo: Khi nào có an toàn giao thông đường thuỷ thì e sẽ viết mục tập bơi sao cho không uớt tóc.


    Cách lưu thông trên đường quốc lộ:

    Để lưu thông trên đường quốc lộ, ngoài việc tuân thủ về tốc độ, các bạn còn phải lưu í những điều sau, cũng coi như là kinh nghiệm đi đường.

    1.Tuân thủ vạch kẻ đường:
    Vạch kẻ đường hết sức quan trọng, và cũng có rất nhiều loại vạch kẻ đường, tạm thời mình chỉ nêu ra những vạch chính nhất.

    a. Vạch rời: vạch này có tác dụng để phân chia đường thành 2 phần đường riêng biệt (với những đường hẹp, chỉ có 2 làn ngược chiều nhau). Hoặc chia phần đường thành nhiều làn đường riêng biệt mà các làn này cùng hướng lưu thông. Xe được phép đè vạch khi lưu thông.

    b. Vạch liền: có 2 loại vạch liền màu trắng, loại bề ngang tầm 20cm, 1 loại về ngang 10cm. Tạm thời mình chỉ nói đến loại có bề ngang 10cm. Loại vạch này hết sức quan trọng, và xe không được phép đè vạch khi lưu thông. Vạch đường dùng để phân chia làn đường ở một chiều xe chạy, hoặc phân chia đường thành 2 chiều đối với những đường hẹp.
    Vạch liền trắng được kẻ ở những nơi như sau:
    - Có khúc cua khuất tầm
    - Đường cong có độ nguy hiểm cao.
    - Những đoạn đường thẳng nhưng nguy hiểm khi vượt
    - Vạch liền trên cầu.

    Đối với đại đa số đường quốc lộ VN là đường hẹp, chỉ có 2 làn đường cho 2 hướng ngược chiều nhau, thì vạch đứt và vạch liền nêu trên được dùng để làm tim đường, và khi xảy ra tai nạn, phụ thuộc vào vị trí của bạn nằm bên phần đường nào, CSGT sẽ qui kết là bạn đúng hay sai. Nếu bạn nằm bên phần đường của các phương tiện lưu thông hướng ngược lại thì khả năng bạn sai sẽ cao hơn nhiều.
  7. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Hiện tại đang có cơn bão số 5 rất lớn tiến vào biển Đông, sau khi bão số 4 vừa mới tan, Link đây ạ:

    http://vtc.vn/2-303263/xa-hoi/bao-so-5-gay-mua-dong-manh-vung-bien-phia-nam.htm
    http://dantri.com.vn/c20/s20-522062...n-dong-bao-so-4-gay-mua-lu-tren-dien-rong.htm

    Khả năng là cuối tuần này, bão sẽ gây ảnh hưởng mạnh lên miền Bắc nước ta. Việc đầu tiên là sẽ gây mưa lớn. Thế nên để cho an toàn, đề nghị bà con:

    - Cất tàu thuyền kĩ trong nhà, neo buộc.
    - Tây Bắc đang có lúa chín, nhưng mưa to nên khả năng sạt lở, lũ quet, lũ ống trên các vùng núi là rất cao.
    - Khi mưa thì hành trình khó khăn, không vui chơi được, và cũng không chụp được ảnh
    - Chưa kể đến việc ảnh hưởng đến tính mạng

    Nên em đề nghị tuần này các giang hồ hủy chuyến đi cuối tuần, tạm ủ quân, ủ xe, ủ tàu thuyền chờ khi bão tan.

    Đừng để mất bò mới lo làm chuồng. [:D]
  8. mergi_rose

    mergi_rose Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.941
    Đã được thích:
    0
    kinh nghiệm mà a trai tớ truyền lại là bán sát vạch bên phải, chả đi đâu mà vội, hì!!!
  9. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0

    Em cũng giống bác này.

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Không bao giờ có thể nói hay khi đi trên đường dù đông dù vắng. Mỗi lần đi phượt nên coi lại như một lần thử thách tay lái để không có khinh suất, chủ quan. Phương châm của em là chậm mà chắc, thực tế nhiều lần em theo dõi chạy nhanh cũng chỉ hơn nhau 5 7 phút khi đến đích.

    Bất đắc dĩ phải chạy trời tối thì cả đoàn cố gắng bám sát nhau, xe này cách xe kia khoảng 50m để nếu xe nào xảy ra sự cố thì cả đoàn dừng lại xử lý.


    Vào cua phải bó sát vỉa, vào cua trái mở hết cua để đề phòng xe điên đi ngược chiều. Đi qua đập tràn hoặc có nước từ vách núi đổ xuống nên về số 1 bò qua chầm chậm, phóng nhanh nếu chẳng may có rêu là xòe. Đã có người bị roài.


    Đi xe thế nào cũng tùy theo tính tình mỗi người nhưng khi đi cả đoàn thì nên tuân theo quy định chung vì mục tiêu an toàn là trên hết.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Đoàn Chuẩn
  10. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    Ngày 24/9/2011 bọn em vượt đèo Khau Phạ, trời không mưa to bão lớn gì mà có đoạn đường bị sạt lở nặng. Chờ xe ủi làm việc gần 45 phút mới đi được. Khi thông đường thì cũng chỉ đi được 1 chiều.


    [​IMG]


    [​IMG]

Chia sẻ trang này