1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh em Scooter Hà Nội

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Andy_KCS, 08/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @hungapu: Chào bác, không có gì bác à, giúp được anh em là thấy thích rồi.
    Dầu Lab là dầu bôi trơn cho các bánh chuyển động (giống như hộp số của ôtô), xe ga của Honda dùng hệ thống chuyển động vô cấp và côn khô (tức là côn không ngâm trong dầu máy như Dream,...) nên phải thay dầu, tuy không thường xuyên phải thay như dầu máy nhưng cũng quan trọng.
    Đổ vào cái bầu trẵng trắng ở dưới cái bầu gió ấy. Ngay chỗ cái ống nhựa ở phía cuối của bầu gió có 3 con ốc, con trên cùng là để đổ dầu vào, con dưới cùng là mở ra để thay dầu ạ.
    Chào bác!
  2. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @N8890: Chào bác,
    - Lọc dầu của SH bằng sắt nên tôi nghĩ không cần thiết phải thay. Tôi thay cái lọc dầu nhờ mua ở Nhật bằng giấy nên hay phải thay. Giá thì hơi chát nên không để lại cho anh em được.
    - Còn bác ra ngã tư Hoà mã - Phó Huế hỏi mua thì khoảng 10 - 15K một chiếc nhưng trông không xịn và quan trọng nhất cái màng lọc thì cứ doãng ơi là doãng. Cái lọc dầu xịn thì trông nó bằng lưới chắc chắn, bác bóp cũng không lủng thế mà hàng làm trong nước thì chẳng cần bóp nó cũng bẹp. Cầm còn phải nhẹ tay chứ huống gì là bóp.
    Túm lại là không nên và không cần phải thay. Bác cứ thay dầu đều đều thì lọc dầu không sao đâu bác ạ.
    thân ái.
  3. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    may quá, vậy là khỏi cần hả bác. nếu không tôi cũng chẳng biết kiếm đâu ra nữa. cám ơn vi được bác chỉ dẫn.
    tiện thể nhờ bác giữ lại cho một chiếc iridium 9x nha
    PS : nhà tôi gần nhà bác lắm, hôm nào rảnh mời bác ra café trúc lâm chỗ đua thuyền nhé.
  4. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @N8890: Hô hô, quá hay. CR9EHIX-9 có đấy bác. Mong giúp được anh em là thích lắm rồi bác ạ, có gì đâu ta giao lưu là chính mà bác.
    Tôi thì chỉ rảnh rang vào cuối tuần thôi bác ạ nên cà phê cà pháo gì thì cứ hú trước tôi một tiếng nhé, Trúc Lâm thì tôi biết rồi nhưng chưa vào bao giờ bác ạ. Có khi ta gặp nhau ở đường rồi ấy chứ.
  5. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @All: Chào các bác, vừa lượn lờ Vnexpress đọc được cái này hay hay chia sẻ cùng anh em.
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/08/3B9ECD85/
    Cách phân biệt bu-gi giả, thật
    Các loại bu-gi "nhái" theo những thương hiệu nổi tiếng như Denso, NGK, xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam và gây không ít phiền toái cho khách hàng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có đặc điểm riêng để nhận dạng như bu-gi Denso có rãnh cực mát hình chữ U trong khi bu-gi NGK có vòng lót rất chắc.
    Hiện tại, thị trường thiết bị phụ tùng cho cả xe hơi và xe máy bị làm giả với công nghệ khá tinh vi. Tháng 5, đội quản lý thị trường số 4, huyện Long Thành, Đồng Nai đã phải tiến hành tiêu hủy hơn 2.000 chiếc bu-gi giả nhãn hiệu của NGK. Bên cạnh đó, những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Denso cũng bị làm giả và nguồn hàng nhập chủ yếu từ Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch.
    Trên thực tế, nếu không có những chi tiết đặc trưng, người tiêu dùng rất khó nhận ra đâu là bu-gi thật, đâu là bu-gi giả. Trong khi đó, bu-gi giả có thể gây nên nhiều tác hại như xe khó khởi động, hoạt động không hiệu quả, tiêu hao nhiên liệu, xe không bốc. Thậm chí, đầu bò có thể bị mòn, thủng nếu sử dụng trong một thời gian dài.

    Đầu bu-gi Denso thật (trái) không bóng như bu-gi giả: Ảnh: Denso.
    Theo tài liệu do nhà phân phối chính thức của Denso tại Việt Nam, Xí nghiệp Vận tải và Du lịch JAC, thuộc công ty Cổ phần Ford Thăng Long, sản phẩm bu-gi Denso có những đặt điểm bề ngoài rất dễ nhận biết: Đầu điện cực (phần bằng sắt nối với đầu bò) của bu-gi giả sáng loáng chứ không xỉn như của Denso thật. Tiếp đến là phần sứ cách điện, bu-gi Denso thật có 5 gân, in hình thương hiệu Denso và các ký hiệu sản phẩm một cách đồng đều, rất khó cạo, trong khi bu-gi giả có độ nghiêng không đều, nhòe mờ và dễ phai màu khi gặp nước. Phần ren trên bu-gi giả có đỉnh không được sắc nét và ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cũng như hoạt động của động cơ.

    Các ký hiệu trên bu-gi Denso thật (trái) sắc nét hơn bu-gi giả. Ảnh: Denso
    Một đặc điểm nữa trên bu-gi Denso là nhà sản xuất này khoét một rãnh chữ U trên điện cực mát để tăng cường khả năng đánh lửa. Đây là công nghệ rất phức tạp nên gần như các sản phẩm nhái không thể bắt chước. Các loại bu-gi "nhái" theo Denso chỉ có rãnh hình chữ V chứ không có hình chữ U.

    Đầu cực mát có rãnh chữ U rất đặc trưng của bu-gi Denso thật. Ảnh: Denso
    Những dấu hiện cấu tạo bên trong cũng cho biết nhiều thông tin về sản phẩm. bu-gi Denso dùng loại sứ cách điện chất lượng cao nên mịn và đồng nhất, trong khi đó bu-gi giả dùng loại sứ chất lượng thấp nên thường có lỗ bọt khí. Bên cạnh đó, phần điện cực dương bu-gi Denso thật làm bằng đồng, có khả năng thoát nhiệt tốt trong khi hàng nhái được làm bằng sắt nên tốc độ giải nhiệt chậm, khi đập vỡ thường có màu đen chứ không có màu đỏ như bu-gi chính hiệu.
    Một sản phẩm khác có mặt trên thị trường Việt Nam khá lâu là bu-gi NGK. Những thông tin trợ giúp và cảnh báo khách hàng về nạn bu-gi giả vẫn được NGK Spark Plug gửi tới khách hàng thường xuyên. Theo tài liệu chính thức, đặc điểm đầu tiên để nhận ra bu-gi NGK thật là chữ "NGK" viết chính giữa thân sứ trong khi các loại hàng nhái thường viết lệch lên phía trên với nét chữ không sắc. Số lô hàng của NGK được viết trên hình lục giác với 4 chữ số, trong khi bu-gi giả là hình thang vuông.

    Dấu hiệu nhận biết bu-gi giả. Ảnh: NGK
    Đặc điểm nổi bật mà các thợ máy lâu năm dùng để nhận biết bu-gi NGK và được nhà sản xuất này khuyến cáo là vòng lót (long-đờn theo tiếng Nam Bộ hay gioăng ở ngoài Bắc) trên sản phẩm thật rất chắc, dù sử dụng một thời gian dài. Trong khi đó, ở bu-gi giả, chi tiết này chỉ cần dùng tay cũng có thể vặn ra dễ dàng.

    Dấu hiệu bu-gi NGK giả: Ảnh: NGK
    Ngoài những dấu hiệu trên, các nhà sản xuất cũng khuyên người tiêu dùng nên bảo dưỡng thường xuyên để có thể phát hiện kịp thời bu-gi giả. Các sản phẩm nhái thường có độ bền kém, có thời gian đánh lửa sớm nên dễ bám muội cũng như mòn nhanh hơn sản phẩm chính hãng.
  6. hungapu

    hungapu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Chào bác bigman168. Hôm nay sn rồi còn gì
    Chúc mừng sinh nhật . Nếu sai bỏ qua.
    Cái bệnh giật giật này mấy hôm nay cứ khi nào giật giật là thốc ga mạnh vào . Thế là hết ---> bẩn chế !
    Cảm ơn bác chỉ giáo.
  7. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @hungapu: Có gì đâu bác, ta giao lưu là chính mà, giúp được anh em là thích rồi bác ạ. Cám ơn những lời chúc mừng của bác, tuy chưa đến ngày nhưng cũng rất vui vì cũng chỉ trong tháng này thôi mà bác.
  8. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    bạn bigman sao không thử hỏi thăm andy xem chỗ anh em nhà gia phong sửa xe ga xem thế nào, xe bạn có vấn đề gì àh hay vẫn bị giật như hôm trước???
  9. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @N8890: Chào bác, nhà em thay cao áp hết rồi bác ạ, vừ thay hôm qua xong. Cám ơn bác đã quan tâm, đúng là giật giật đấy ạ, bệnh cũ tái phát mùh.
    P/S: Bugi vẫn giữ cho bác đấy
  10. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    ôh, vậy thì tốt quá , cám ơn bigman trước nha. tuần vừa rồi định mời bạn cafe nhưng không thấy lên mạng.
    vậy thứ 7 tuần này thì sao nhỉ, bạn có rảnh ko ???

Chia sẻ trang này