1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh em Scooter Hà Nội

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Andy_KCS, 08/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vinhlocex

    Vinhlocex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Bác ah.em biết là nó dùng phun xăng điện tử,nhưng em đã mở máy ra xem.nò cũng đơn giản như xe thường thôi.cò 1 con ốc dùng khóa 6 để chỉnh.nhưng ko hiệu quả lắm.Bên Box SG nói là ở SG đã chỉnh được chứ ko phải là ko.Bác nào biết rỏ chỉ giúp em.chỉnh được đó bác.đã có xe chỉnh rồi.máy êm ru
  2. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    cậu vinhlocex ở đâu vậy, mang qua tớ chỉnh cho . nhớ sao nhé
    để lai số đt tớ sẽ liên lạc với cậu
  3. huypopeye

    huypopeye Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2003
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    may quá cho e hỏi luôn. e di Lo*` xo*` 125. e no'' như con nghiện xăng ý. chỉnh nhỏ garangti cho nó đỡ tốn thì xe nó lại bị ỳ, đi ko bốc. cái này ko quan trọng. nhg mà quan trọng hơn ma` e muốn hỏi là chỉnh nhỏ garangti đi thì có bị hại máy ko hả các bác?
  4. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Vừa lượn lờ trên Vnexpress, đọc thấy bài này hay hay post lại cho anh em coi
    link: http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/09/3B9EE058/
    Công nghệ đánh lửa trên các động cơ hiện đại
    Hầu hết xe hơi hiện nay sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử, có khả năng sinh điện thế cực đại cao hơn và nâng tuổi thọ bu-gi gấp 10 lần so với kiểu đánh lửa tiếp điểm của những năm 1970. Đối với những xe hoạt động bình thường, không nên sử dụng bộ đánh lửa khác thiết kế chuẩn của hãng.
    Hệ thống đánh lửa đã có những bước phát triển vượt bậc, từ thiết bị đánh lửa tiếp điểm một cuộn dây (bô-bin đánh lửa) tới công nghệ đánh lửa điện tử trên giàn bu-gi chứa tới 4 hay 6 chiếc, sử dụng nhiều cuộn dây, chưa kể tới các công nghệ điều chỉnh điện tử khác. Thậm chí, một vài hệ thống đánh lửa mới còn sử dụng một cuộn dây độc lập cho từng xi-lanh nhằm cung cấp điện thế đánh lửa cao hơn và loại bỏ được mớ dây dẫn lằng nhằng.

    Cấu trúc động cơ với bu-gi đánh lửa chính giữa. Ảnh: HSW.
    Trong trường hợp động cơ làm việc bình thường và xe không có hỏng hóc, bộ đánh lửa cần có điện thế 8.000-14.000 volt để sinh tia lửa điện qua khoảng cách giữa cực tâm và cực mát, nhằm kích hoạt sự cháy của hỗn hợp không khí-nhiên liệu được nén ở áp suất cao. Các hệ thống đánh lửa tiếp điểm cũ, trước những năm 1970, có thể sinh điện thế tối đa khoảng 18.000-20.000 volt, ở vòng tua thấp và khi vòng tua tăng cao, điện thế đánh lửa lại giảm. Khi cực tâm nóng lên, nó cần điện thế cao hơn mức mà cuộn đánh lửa có thể cung cấp. Chính vì vậy, những chiếc xe thời đó thường phải thay bu-gi sau 16.000 km đi được.
    Ngày nay, hệ thống đánh lửa điện tử thông thường cung cấp điện thế tối đa ở 50.000 volt hoặc hơn, vì vậy, chúng có thể hạn chế ảnh hưởng của hiện tượng mòn điện cực bu-gi bằng cách cung cấp điện thế cao hơn nếu cần thiết. Trong điều kiện vận hành bình thường, điện thế chỉ ở khoảng 8.000-14.000 volt và tăng lên đôi chút khi bu-gi mòn. Nhờ khả năng điều chỉnh điện thế một cách linh động nên các bu-gi hiện đại có tuổi thọ ít nhất 160.000 km, cao hơn 10 lần so với sử dụng hệ thống đánh lửa tiếp điểm.
    Trên thị trường, có một vài sản phẩm của các nhà sản xuất phụ kiện có khả năng sinh điện thế cực đại cao hơn. Tuy nhiên, giá trị này thực sự không cần thiết và nó chỉ có tác dụng nếu động cơ thường xuyên chạy ở vòng tua cao hay động cơ có tỷ số nén lớn và trong những điều kiện mà nó phải hoạt động hết công suất (như xe đua chẳng hạn). Với những xe hoạt động bình thường, những loại bu-gi này có thể làm hỏng động cơ, hệ thống điện?
    Một số hãng còn thiết kế loại bu-gi đánh nhiều tia lửa. Nếu tia lửa đầu tiên không đốt cháy được hỗn hợp không khí - nhiên liệu, tia lửa thứ hai có thể làm điều đó. Trên thực tế, hệ thống này chỉ có tác dụng tốt khi động cơ ở chế độ vòng tua thấp, khi vòng tua máy cao, chỉ cần một tia lửa điện là có thể đốt cháy hỗn hợp.
    Ngoài ra, hiện có nhiều loại bu-gi khác nhau với các thiết kế phong phú. Một vài chiếc thiết kế cực mát hình chữ V hay chữ U, một vài loại có tới 4 điện cực mát. Hình dạng của điện cực mát có thể sinh ra tia lửa điện phù hợp để kích thích quá trình bắt cháy. Những loại bu-gi này có hiệu suất cao và bền hơn số còn lại bởi được chế tạo từ các vật liệu chống mòn như Platin (Pt).
    Nếu bu-gi bị mòn, xe thường khó nổ máy và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với bình thường. Các tài liệu hướng dẫn sử dụng thường khuyên thay bu-gi sau 80.000-100.000 km để động cơ hoạt động ổn định. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng kéo dài tuổi thọ chiếc bu-gi lắp trên xe mới mua bởi nó phù hợp nhất với thiết kế máy cũng như các thông số kỹ thuật khác.
    Cuối cùng, một lưu ý tới những người sử dụng là dây dẫn điện thường bị hở. Khi đó, dòng điện thoát ra ngoài thay vì tới bu-gi lại chạy ra ngoài nên không đủ điện thế để bu-gi đánh lửa. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra dây dẫn điện và thay thế kịp thời nếu phát hiện ra sự cố.
  5. aka_G

    aka_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    hi all,
    gặp được anh em Hà thành ở đây mừng vãi. Em toàn phải tham gia ké otosaigon trước khi bít box này. em dân HN nên chỉ thích giao lưu ọp ẹp với HN và cập nhật tin tức SC HN thui hi`hi` . năm ngoái em về nước đi con Dylan 125 chán quá. năm nay em đang tính mua SHi 150 cũ. Mọi người góp ý cho em xem nếu mua SHi cũ thì giá khoảng bao nhiêu và mua ở đâu thì đảm bảo chất lượng. em lọ mọ ko biết nhiều về máy nên muốn nhờ bác nào chuyên về kĩ thuật đi xem giúp trước khi đặt tiền thì hay quá.
    Em xem xét giá cả, nếu chi chênh nhau 500-700 giữa xe cũ và mới thì em lấy xe mới luôn đi cho yên tâm, đỡ phải lo lắng.
    Hình như ở HN chưa có SHi độ như bên Thái thì phải? nhìn mạnh mẽ nhỉ. ko biết em muốn độ ở Hn có được kô nhỉ???
    các bác giúp nhé
    chrs
    G
  6. assassin14

    assassin14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    150
    Các bác cho e hỏi xe LX125 của e đi xong thấy ở bô cứ kêu lách tách, thấy bảo do chế hay gì đó. Các bác cho e hỏi làm thế nào khắc phục và khắc phục ở đâu. E cảm ơn.
  7. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    thế thì cậu phải tặng tớ mấy ông sao rồi
    tất cả các xe tay ga nhập từ châu âu về đều đạt tiêu chuẩn e2 và e3 về nồng độ khí thải đều có tiếng kêu lách tách sau khi chạy nóng lên vì trong ống xả có bộ phận lọc khí xả cho nên nếu nó ko kêu như vậy mới lo
    còn bắt buộc nó phải kêu như vậy rồi,
    nếu rửa xe nên để nguội rồi rửa sẽ tốt hơn
  8. aka_G

    aka_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    ko bac nao giup em ah. giup em em tang 5 sao.....hihi ;)
  9. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    bạn thích độ kiểu nào, có khi còn hay hơn ở bên thái chỉ sợ ko đủ xiền thôi. khi nào về thì nhắn lúc đó mới nua xe
    hỏi từ bây giờ cũng khó. xe thiếu gì
  10. aka_G

    aka_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    N8890 cho mình số dt cái...save vào máy luôn, về đi kiếm luôn. cả bác bigman.....nữa. bác có biết thì cho mình số contact nhé
    còn vụ độ thì phải xem bao nhiêu tiền đã, có thì chỉ độ ít thôi vì đi vài tháng lại bán, lỗ nhiều thì ko nên.
    mình thấy mọi người chê PSi quá nhỉ.....đổi ý luôn...khi`
    Được aka_G sửa chữa / chuyển vào 18:53 ngày 10/09/2006

Chia sẻ trang này