1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh em Scooter Hà Nội

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Andy_KCS, 08/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Số là em trước đi inline-4 nhưng hiện giờ đã bán và đang chờ cưới một em vợ 2 khác.
    1/ Hiện thời đang đi nhờ xe vợ cả (SHi) nhưng mà đi có cái cảm giác như kiểu căng xích ý, ra hỏi thợ bảo là bị căng dây curoa, không cần phải sửa thì đi một thời gian rồi sẽ hết (vì lần trước em thay bi côn, bi lab rồi). ---- em cũng nghĩ vậy nên thôi. Các bác chỉ giáo em cái.
    2/- Hôm nay động đến thì lại thấy ngoài việc bị căng "xích" thì đi đều ở tốc độ 30 và tăng tốc từ 20 lên đến 40km/h thì lại như bị cái gì chẹt ở chế (như kiểu là căn xăng cho tiết kiệm ý, xe cứ giật giật, nhưng xe này dùng kim phun nên em chịu) những khi tăng tốc thì cứ đuối đuối. nhưng nếu lên đến >50 rồi thì lại hết. Xin hỏi các bác bệnh này có phải là bị bẩn/tắc kim phun và/hoặc tắc màng lọc của bơm cao áp không ạ.
    Bugi thì "nhà trồng được" nên đang dùng em CR9EHIX-9 nên em không nghĩ là bugi chết.
    Em dặn vợ cả nhà em cứ 1500 km thay một hộp dầu scút của Castrol và 5000km thì thay dầu lab. 10,000 km thì thay nước làm mát (loại hộp, chứ không thay loại pha), 2 lần thay dầu thì thay lọc dầu và mỗi lần thay dầu máy thì xịt luôn bầu lọc gió.
    Em ít đi dòng này nên kinh nghiệm về nó hơi hẻo, mong các bác chỉ giáo nhiệt tình hộ nhà em cái ạ. Với lại em không biết sửa xe ở đâu thì nó chuyên làm về chế điện tử này ạ, chứ ông anh Thắng Béo Phủ Doãn cũng chào cờ rồi ạ.
    Cám ơn các bác nhiều.
  2. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Hôm vừa rồi đi kiểm tra toàn bộ, thấy cái đèn FI không đỏ lên nên nghĩ là không phải bị Injector. Mở yên lên thì mới thấy cái khớp nối vào con nạp (ở dưới yên bên phải có 2 cái giắc, một cái màu đen, một cái màu trắng, và một con nạp) bị như thế này:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái giắc bị nóng quá nên cháy nhựa và dây điện bị chập nên lửa đánh không đều, em cắt luôn rồi lấy mỏ hàn hàn lại. Còn em bugi thì do lửa đánh lung tung nên chết trông thế này:
    [​IMG]
    Các bác nào chưa bị thì cần thận kiểm tra nhé, nếu không thì có ngày thay luôn quây bên phải thì "tiêu" luôn hơn 3tr đấy, hoặc cháy xe thì toi vì nó gần bình xăng lắm.
    cám ơn các bác đã giúp đỡ nhà em.
    P/S: Nếu các bác có nhu cầu Bugi IRIDIUM thì PM em phát nhé, giá hợp lý và giao hàng toàn quốc:
    [​IMG]
    [​IMG]
    một lần nữa cảm ơn các bác.
  3. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Đây là xe của vợ cả nhà tớ:
    [​IMG]
  4. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Hôm thứ 5 vừa rồi có đi off với các bác Ban tổ chức của "Đại hội gặp mặt" ở Cà phê 30m2 tại 54 Hàng Chuối.
    Xin được đính chính thời gian là 9h30 ngày 13 tháng 08 năm 2006 (tức sáng chủ nhật ngày mai) chứ không phải là 2-9 như em thông báo, xin cáo lỗi cùng anh em nhé. Các anh em thu xếp thời gian để tham gia và ta giao lưu với anh em trong cùng Box nhé.
    Em thì lại bận đột xuất việc của Công ty nên phải đi công tác chiều mai vào Nha trang rồi nên xin lỗi anh em không đi giao lưu được.
    Chúc các bác có một chuyến đi vui vẻ và chụp nhiều ảnh post lên cho anh em nào không có điều kiện (như em) chiêm nhưỡng với.
    Một lần nữa cám ơn các bác.
  5. hungapu

    hungapu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    Chủ Nhật vừa rồi vừa phải đi học vừa phải đi tập lái xe nên ko tụ được với anh em. Để khi khác Scooter club ta tụ vậy.
    Xe em cả tuần trước ko đụng đến ! Mấy hôm nay đụng đến đi thì có hiện tượng là đi chậm mà ga từ từ lên thì nó giật giật rồi đi 1 đọan là hết ! Em nghĩ là côn có vấn đề các bác nhỉ ? Côn bị mòn hoặc bị bẩn nhỉ? Bác nào gặp trường hợp thế này chưa ?
    Xe đi lâu 1 lúc nghe tiếng máy bị sôi ? Ko biết sao các bác nhỉ ? Xe em SH đi được 9000km rồi.
  6. kompessor

    kompessor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2005
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi , thay các loại dầu và nước nhớt các loại theo đúng thế này à? Em mới lần đầu đi xe ga nên mù tịt nhất , vậy thay ở đâu loại nào giá cả bn hả bác ?
  7. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @kompessor: Chào bác, nếu có nhu cầu thay dầu máy, dầu Lab hay nước mát máy thì ra Thắng Béo số 4 Phủ Doãn nhé.
    - Dầu máy cho xe ga thì có nhiều loại, bác chọn Catrol Scooter hay Shell Advance cho Scooter, ... giá khoảng từ 45k đến 65k một hộp tuỳ từng chỗ.
    - Còn dầu Lab thì bác nên ra ngã tư Hoà mã - Phố Huế mua loại dầu Lab tuýp của Yamaha ý, 25k một tuýp. (thường thì phải 2 tuýp mới đủ cho xe ga).
    - Nước mát máy thì thay Radian lon, khoảng 45k một hộp... tôi không nhớ. Đừng thay loại rẻ vì thường là nó pha Radian lon với nước máy (cũng màu xanh xanh) đấy nhé.
    (tất cả giá trên đều chưa có công thay nhé.)
    - Lọc dầu thì nếu bác thay ở ngoài thì không nên vì tôi thay lọc dầu loại đặt mua ở nước ngoài về chứ lọc dầu ở VN mình sản xuất nó cứ đểu đểu giá khoảng 10k/chiếc.
    - Chế độ thay dầu máy thì tuỳ bác đi nhiều hay ít. Nói chung là mới mua xe về nên thay dầu Lab và nước làm mát ngay, dầu máy thì 500km đầu thay lần đầu, 1000km tiếp theo thay lần 2, 1500km tiếp theo thay lần 3 và sao đó thì cứ mỗi 2000km thay dầu máy một lần. (nhớ reset lại cái công tắc thay dầu nhé: ấn giữ cái nút bên tay phải khoảng 5 giây, bật công tắc điện lên, giữ cho đến khi thấy cái đèn vàng ở phía gần "bàn thờ" sáng lên một vài giây rồi tắt đi thì là được)
    - Còn mỗi lần thay dầu thì bảo thợ nó tháy lọc gió nó xịt cho, nếu bẩn quá thì nó rửa luôn bằng xăng. (vừa sạch mà cái ống ở cuối bầu lọc gió không bị đổi màu)
    bác cứ đi đi rồi có vấn đề gì thì chịu khó đọc và hỏi han anh em trên này tư vấn cho. tôi cũng chỉ là người biết nhiều hơn bác chút thôi.
    Chúc bác vui,
  8. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    @hungapu:
    - Xe bác mới đi 9000km thôi thì côn vấn đề gì đâu, kể cả bẩn. Nếu có bị thì là bị hỏng cái vòng bi thôi. Nhưng tôi nghĩ là không phải, giật giật là do chế hoà khí (SH thường dùng chế) bẩn đấy. Nếu bác không đi lâu thì tốt nhất là rút hết xăng ở bình ra vì để lâu không đi đến thì hay bị tình trạng như thế (xăng từ bình xăng phụ xuống cổ hút chưa đều, nhưng thốc máy vài lần thì hết) . Và xăng đã bao giờ bác đổ ở ngoài đường chưa??? nếu đã từng thì đễ trong bình xăng con có vài giọt nước
    - Không hiểu bác thay dầu máy có đều không. Dầu máy nếu không thay đều thì đi nóng máy cũng "sôi" đấy vì dầu nó hết nhớt.
    - Kiểm tra lại bugi xem có làm sao không, nhiều khi có những cái mình không để ý thì lại chết (như tôi) chẳng hạn! SH thì hay "nhai" bugi mà. Nếu có thay thì thay đúng số của Bugi nhé, CR8EH-9 hoặc CR9EH-9.
    - Túm lại là nên thay dầu đúng chu kỳ và thường xuyên bảo dưỡng chế hoà khí.
    Trên đây là vài kinh nghiệm "hẻo" của tôi. Chúc bác tìm ra bệnh của xe sớm.
    chào thân ái
  9. N8890

    N8890 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    bác bigman làm ơn cho mình hỏi với, bác mua lọc dầu ở đâu vậy, giá
    bao nhiêu, có thể để lại cho mình 1 chiếc ko?
    cảm ơn trước nhé.
  10. hungapu

    hungapu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    0
    CẢm ơn bác bigman . Người đàn ông to con. hô...hô
    Bác nhiệt tình quá ! Xe em thì cứ đúng 1000 km là thay dầu rồi bác ah. Em được cái có sở thích thay dầu xe máy Hôm trước đi trời mưa . Phóng qua chỗ ngập, mặc dù nước chưa vào ống bô nhưng vẫn thấy run run nên quyết định đi thay dầu luôn mặc dù chiều hôm trước vừa mới đi thay theo định kỳ 1000km/lần. Khổ thế !
    Mai em vác đi bảo dưỡng cái . Dạo này thấy xe kêu lên sòng sọc nhất là cái vùng đầu. Tiện thể sửa luôn cái bệnh giật giật.
    À tiện thể cho em hỏi dầu Lab là dầu gì thế ? Dùng đổ vào đâu thế?
    1 lần nữa xin chân thành cảm ơn bác !

Chia sẻ trang này