1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh em yêu Minsk miền Nam - Chặng đường thứ 2

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi drcool, 26/02/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuanden67dlk

    tuanden67dlk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    theo kinh nghiệm của em là như vậy này:
    -lúc ko sử dụng xe thì nên khóa xăng lại,cách này hiệu quả với khóa xăng còn ngon,chứ mấy cái khóa mà cũ thì có khóa nó cũng rỉ xăng xuống.
    -kiểm tra phao xăng và kim 3 cạnh.phao xăng lủng-->hàn lại.kim mòn-->thay kim.hạ phao xăng xuống 1 tí-->căn làm sao mà xăng khoảng 2/3 đít chế thì cái phao nó đẩy kim 3cạnh đóng lại là đc.lúc lắp vào phải cẩn thận ko để kim 3 cạnh nó lòi xuống quá-->bị kẹt,xăng xuống thì phao ko đóng kim lại đc,tràn xăng.
    -ở phần đít chế có 1 cái lỗ thông ra ngoài,em chẳng biết công dụng của nó là jì--->em dùng chỉ và keo suppe dán kín lại luôn .lúc lắp chế thì chú ý roong và siết ốc cho thật chặt vào.
    ==>>con chế paco của em từ lúc làm như trên tới jờ vẫn chạy ngon lành,ko hề có vấn đề jì cả,sạch sẽ 99%.sáng ra ko phải lấy jẻ lau 1 đống xăng nhớt trên lốc máy
    1 ít kinh nghiệm của bản thân viết lên.có jì ko phải và thiếu sót ae góp ý jùm em nhé!
  2. duc_nghia

    duc_nghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2007
    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    0
  3. tomrau

    tomrau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2009
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    0
    Ak, bít cái lỗ đó làm sao mai mốt kiểm tra chế có bị nghẹt không được!!!
    Thường thì kiểm tra như sau:
    - Gỡ chế ra, vệ sinh rồi lắp đít chế vào lại (khoang bắt ốc). Sau đó gắn ống xăng vô. Đợi khoảng 2 phút rồi nghiêng chế, nếu có xăng đổ ra từ cái lỗ đó là ok.
    - Để thêm một hồi lâu nếu không thấy xăng chảy ra là an tâm bông tu đóng kín.
    Mình kiểm tra như vậy, không chuyên nghiệp nhưng cũng ok :D
    Riêng bông tu, khi mở ra, xem đầu bông tu, nếu hình côn là còn xài được. Còn đầu mà có nếp gãy là bông tu bị mòn, không đóng kín được, thành ra chảy xăng tùm lum là vậy.
  4. tomrau

    tomrau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2009
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Thế muốn liên lạc xem xe hay mua thì liên hệ với bác trên Daklak thế nào vậy anh Tony? Đang tính kiếm 1 em chất mà rổ giá ít ít cho anh bạn cũng đang tập tành chơi Minsk :)
  5. Tony_Teo_ban_ca_keo

    Tony_Teo_ban_ca_keo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Thế muốn liên lạc xem xe hay mua thì liên hệ với bác trên Daklak thế nào vậy anh Tony? Đang tính kiếm 1 em chất mà rổ giá ít ít cho anh bạn cũng đang tập tành chơi Minsk :)
    [/quote]
    Giá của nó cũng 6 củ/xe, em mua xe rẻ mà chất thì phải chịu khó tìm hoặc mua lại xe lẻ của ai vậy. hjhj
  6. thyminsk

    thyminsk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2010
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Gửi anh em ! Mình đã bán 1 em Minsk tròn , hiện tại vẫn còn một em tròn và cao . Chuyến đi Xuyên Mộc vừa rồi hốt khá nhiều đồ , bao gồm : nhông lòng , cần số , chế Belarus zin , chụp bù lon ambrayda , nắp ốp , xi nhan , đèn trước sau , tai thỏ , cặp phuộc trước zin , cổ pô zin ....... anh em nào cần thì liên hệ 0978555258 , à quên nũa : có khoảng 15 trái vỏ đạn DKZ nữa .
  7. samurai1910

    samurai1910 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2009
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    7
    ui,em thích nhất vỏ đạn DKZ, tìm mãi ở ngoài HN này mà ko có,chán thật.anh giữ cho em 1 đôi nhé,tháng 6 này có chuyến xuyên việt em nhờ cầm ra cho. cảm ơn anh
  8. tomrau

    tomrau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2009
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    0
    Giá của nó cũng 6 củ/xe, em mua xe rẻ mà chất thì phải chịu khó tìm hoặc mua lại xe lẻ của ai vậy. hjhj
    [/quote]
    Thank anh. Em sẽ cân nhắc :)
  9. tomrau

    tomrau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2009
    Bài viết:
    997
    Đã được thích:
    0
    CN nghe nói a Huy vào SG, AE mình ráng đi Minsk ra off, làm 1 trận náo lọan đường phố Sài Gòn nhé! :)) Cả tuần không chạy Minsk, ngứa chân ngứa tay chịu không nổi! :)

    Chút thời gian rãnh buổi trưa, tản mạn chút chuyện Minsk.
    Chuyện mình đến với Minsk cũng là cái duyên, chẳng ai rủ, chẳng ai mời. Chẳng là trong lúc bí đường thỏa cái thú mê 1 em cào cào đi rong rủi mà máu không nhiều, chợt gặp 1 em Minsk xanh lè. Mie nó, xe gì mà thô kệt, xấu xí, cổ không cổ mà tân cũng không tân! Đó là cảm giác lần đầu gặp em nó.
    Lúc ấy cái máu cào cào vẫn sôi sục mà khả năng thì không cho phép. Tình cờ đọc được bài viết, cái bài viết đầu tiên đọc về Minsk, bài nói về Minsk ở Phước Sơn đi bãi vàng, đường núi cheo leo hiểm trở, nhưng con Minsk bình xăng đập bẹp dúm, lốp quấn xích đặc trị đường đất đỏ trơn trợt. Nghĩ: thôi thì 1 em Minsk cũng tạm thế em cào cào trên đường phượt cũng tốt. Thưa rằng, tới đây vẫn chưa mê :)
    Trước tới nay, mê là mê cái thú dịch chuyển, cái thú rong ruổi khắp nơi, sương gió bụi đường. Những ngày đầu, xe gì thì cũng chỉ là phương tiện, quan trọng là đi, xe gì chẳng được. Nhưng càng đi càng thấy cần phải kiếm một người bạn đồng hành đáng tin cậy, người bạn mình có thể tin, có thể hiểu và nhất là khi về không la ó, đổ bệnh tùm lum. Trước đã cùng em Dream rong rủi khắp nơi, Tây Nguyên cũng đã trải, cái nắng, cái gió, cái bụi táp vào phủ kín cả xe và người. Đi thì em nó không ngán nhưng về thì mới thấy tội, dàn bửng nứt 3-4 đường, dàn đuôi gãy ốc, nhựa khua, cả xe rêm lên. Tội ơi là tội. Đành phải kiếm thêm 1 vợ để chuyên trị đường phượt thôi.
    Với giá thành bằng 1/10 1 em cào cào hạng thường thì một em Minsk chất là món hàng quá hời! Lúc ấy, chưa biết chút kinh nghiệm nào về Minsk, chưa chạy thử Minsk bao giờ và cũng chưa bao giờ thấy Minsk chạy ngoài đường! :) Nhắm mát đưa tay rước một em Minsk giá 8 chai rưỡi về với tình trạng zin toàn bộ, zin từ đầu tới chân, từ trong ra ngòai... phuộc trước cứng như đá, xăng nhớt chảy tùm lum, chạy được 3 số, số 4 nó tự biểt trả về MO!
    Tình yêu của Minsk bắt đầu từ đây. Xin thưa em không biết gì về xe cộ, không biết sửa xe, em chỉ có sức trai để dắt bộ con Minsk nặng như trâu! Và từ hôm em nó về tới lúc bên nhau được chừng 2 tháng thì em nó đã cho mình dắt bộ không dưới 5 lần (2 tháng nhưng chạy được chừng chục lần thôi)! Oải lắm chứ! Cứ tưởng chừng như mình thật sai lầm. Nhưng đã phóng lao thì phải theo lao. Quyết định lên kế họach đầu tư cho em nó nhập viện để trị dứt tất cả các bệnh. Làm một trận dứt điểm, không được là cho em nó lên đường luôn. Đó là khỏang thời gian tình yêu được vun đắp. Em đã nghiên cứu biết bao kinh nghiệm của AE đi trước, hàng chục bản vẽ đã được vẽ ra, những bản phác thảo nguệch ngoạc tứ tung. Chúng em cùng vượt qua bao khó khăn gian khổ để có được ngày hôm nay.
    Cùng nhau vượt qua những cung đường đầu tiên, và tới nay, Minsk không còn là phương tiện. Với Minsk, đó là một người bạn, một tình yêu. (Hơi sến nhưng sự thật là thế, biết nói sao giờ!)

    Vài tấm hình của em nó từ thuở ban đầu:
    Chuyến đi đầu tiên SG-Xuyên Mộc
    [​IMG]
    Em Minsk sau khi giải phẩu thành công bước đầu: thay phuộc trước Rebel Taiwan, phuộc sau MZ, sơn nguyên dàn áo đen, thổi cát lốc máy và đùm. Tạm gọi là MIB (Minsk in Black)
    [​IMG]
    Thử sức liền chuyến SG-Thác Mai, phi đường đất đá với tốc độ 60km/h, sướng điên.
    [​IMG]
    Thành công ban đầu, em nó được trang bị cặp thùng hầm hố.
    [​IMG]
    Thức sức cát vàng Xuyên Mộc (chụp hình thôi chứ cát lún sao chạy nổi)
    [​IMG]
    Và em đã ra tới HN, mức độ hao xăng 38km/lít
    [​IMG]
    Lấm lem bụi đường
    [​IMG]
    Và hình ảnh mới nhất cùng người đẹp
    [​IMG]
    [​IMG]

    Vài dòng chia sẻ với anh em có cùng đam mê với em Minsk khù khờ.
  10. DarkTranq

    DarkTranq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    a Khôi nhà mình coi zị mà cũng thơ qúa

Chia sẻ trang này