1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh em yêu Minsk miền Nam - (Cung đường thứ 6)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tomrau, 19/04/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vidolaMinsk

    vidolaMinsk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2010
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    0
    Chào anh em, đã lâu không post, nhưng vẫn luôn theo dõi tình hình anh em.
    Chiều nay, đến nhà Quang để xem sửa xe, thấy nhà thì chật mà chất quá nhiều xe, phụ tùng cũng ngổn ngang, Quang thì tất bật, phờ phạc,...
    Nhiều cảm xúc lẫn lộn,...
    Thoáng nghĩ,...có nên chăng 1 cửa tiệm sửa và độ xe? Vừa cơm áo gạo tiền cho anh em nào rãnh, vừa biến đam mê thành hiện thực, chuyên nhiệp hơn.
    Vu vơ thế thôi, từ tình cảm anh em, đừng chém nhé!
  2. drcool

    drcool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2007
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Chờ tí, có hàng liền. Nhưng đường này chưa ai đi = xe máy cả ...kekekee ... anh em pahỉ theo xẻng quốc, dao, rựa , dây nhợ ... mệt đấy và khá nguy hiểm . =D>
  3. doquan315

    doquan315 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2007
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    nghe có vẻ lý thú và phiêu nhỉ, nhưng bác đi dc e sẽ theo chân bác vậy :))
  4. gaumup

    gaumup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2010
    Bài viết:
    1.183
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ, có em, "hàng độc ngã 3 đông dương" :)>-
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    có nhận được tin của Cường, nhưng hẹn với a Quang như thế nên cố gắng cho đúng giờ. Với lại lúc đang đi có gọi cho aQ nhưng aQ ko nghe, tưởng là đang trên đường về nhà, chờ ... :-"
  5. drcool

    drcool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2007
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Sẽ phải bê vác Minsk nhiều đấy, có đoạn chui hầm tối om, nước lõm bõm nữa ... tởm phết .
  6. doquan315

    doquan315 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2007
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    xe e cafe mà đi nước lõm bõm chắc thành bạc sỉu wa :((.
  7. drcool

    drcool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2007
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Thông báo lịch trình 30/4 :

    - Ngày 1 : 30/4 thứ 7 :
    + Sáng 8h00 ae tập trung cafe HTCC, ổn định xe cộ, 9h lên đường .
    + Ae Vũng Tàu xuất phát song song, gặp nhau ở đoạn nào thì *** biết, hên xui ... hè hè [:D]
    - Chiều tối gặp gỡ, giao lưu bác Quyền.
    - Đêm đốt lửa, nướng thị, uống rượu tại bãi đất trống nào đó.

    - Ngày 2 : 01/05 chủ nhật : có 2 options :

    +Option 1 : - Sáng đi tham quan và lên kế hoạch chi tiết cho SN lần thứ 2 . Kiểm tra setup đường đua, khu ăn chơi đập phá, sân khấu ....
    - Chiều đi tắm hồ, xách Minsk nhảy nhót.
    - Tối nhậu với bác Quyền.
    - Sáng thứ 2 : lượn .
    + Option 2 : - Sáng phi sớm lên Đà Lạt 170km, chinh phục con đường mà bác sĩ Yersin đã tìm ra Đà Lạt. Đường này là con đường tàu lửa răng cưa ngày xưa, hiện chưa ai đi bằng xe máy (theo như tôi biết) .
    - Tối phi về Đức Trọng .
    - Đêm lại bẻer và đá.
    - Sáng thứ 2 : Sáng đi tham quan và lên kế hoạch chi tiết cho SN lần thứ 2 . Kiểm tra setup đường đua, khu ăn chơi đập phá, sân khấu ....
    - Chiều : lượn.

    ----------------------

    Chi tiết về cung Đường hoa này sẽ post tiếp sau đây. Ú móa, buồn ngủ . :P
  8. DarkTranq

    DarkTranq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    @a Huy : Thời gian biểu của của a thiếu mục quan trọng đó là : ae vật Minsk ra sửa :)
  9. drcool

    drcool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2007
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Lần theo chủ đề về tuyến đường sắt Tháp Chàm- Đà Lạt tôi có tìm được một ít thông tin bên lề, chủ yếu là của các báo cho phóng viên làm một chương trình tìm lại thông tin, tài liệu và những hình ảnh, dấu tích còn lại của con đường sắt xưa.

    [​IMG]

    Đây là con đường ta sẽ đi :

    [​IMG]

    Chúng ta sẽ chỉ xuống hết đèo Sông Pha là vòng về Đức Trọng, ko có đủ time để chạy luôn đến Tháp CHàm.

    [​IMG]

    Trích 1 vài đoạn bài viết khá hay sưu tầm trên mạng :

    1- Để nhớ thương Đà Lạt của những ngày xa xưa, tôi phỏng dịch tặng các bạn một đoạn trong “Tracing the forgotten path to the lost Shangri-La” nói về lịch sử con đường “Xe Lửa Răng Cưa Lâm Viên” chạy từ Phan Rang lên Đà Lạt, nay không còn nữa. Và, nói về cái ngu xuẩn của những người lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam cùng với sự phá hoại, tàn phá đất nước của họ.

    Đa số người ta biết đến Đà Lạt có một nhà ga xe lửa Đà Lạt đẹp vào bậc nhất Đông Nam Á, đặc sắc với kiến trúc và xây cất theo kiểu Art-Deco, một kiểu kiến trúc được ưa chuộng và thịnh hành ở Âu Châu và cả thế giới vào đầu thế kỷ thứ 20 từ 1925 đến 1939. Nhưng không mấy ai chú ý đến một điều, đường xe lửa lên Đà Lạt là một đường xe lửa răng cưa (cog railroad), độc đáo và hiếm có trên thế giới. Bạn sẽ ngạc nhiên và kỳ thú khi nói đến đường xe lửa răng cưa! Đúng vậy, hệ thống đường rầy xe lửa loại này có thêm một đường rầy ở chính giữa có răng móc như lưỡi cưa, ăn khớp với bánh xe của đầu tầu kéo cũng có răng, được chế tạo đặc biệt không có ở các đầu tàu xe lửa loại thường, để kéo đoàn tàu lên dốc và để giữ cho đoàn tàu không bị tuột nhanh khi xuống dốc. Chúng ta hãy khảo sát qua để biết công trình khó khăn và làm thế nào để người Pháp đã thiết lập được hệ thống đường xe lửa lên Đà Lạt vào đầu thế kỷ thứ 20.

    Năm 1903, người Pháp bắt đầu kiến tạo đường xe lửa nối liền thành phố Đà Lạt mát mẻ trên cao nguyên và thành phố Phan Rang nóng nực nằm ven duyên hải với mục đích tạo điều kiện giao thông thuận tiện cho các kiều dân Pháp lên sinh sống, làm việc hoặc nghỉ ngơi trên thành phố Đà Lạt có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Đoạn đường xe lửa Đà Lạt-Tháp Chàm chỉ có 84 cây số. 41 cây số từ Tháp Chàm đến Sông Pha (Krong Pha) được hoàn tất và xử dụng từ năm 1919 còn 43 cây số từ Sông Pha lên Đà Lạt phải mãi đến năm 1932, 13 năm sau mới hoàn tất và xử dụng được, 43 cây số cuối cùng này là núi đồi dốc, 3 nơi phải làm hệ thống đường rày có móc răng cưa và 5 chỗ phải làm đường hầm xuyên qua núi. Tổng cộng công trình kiến tạo là 30 năm để hoàn tất 84 cây số đường xe lửa Phan Rang-Đà Lạt.

    Tiến trình kiến tạo đường xe lửa Tháp Chàm-Đà Lạt:
    Khởi đầu từ 1893 đến 1913:
    - Từ Tháp Chàm (Tourcham) đến Tân Kỳ, 41 Km, hoàn tất và xử dụng năm 1913.
    - 1919 hoàn tất từ Tân Mỹ đến Sông Pha (Krongpha)
    - 1928 - - - từ Sông Pha đến Eo Gió (Bellevue)
    - 1929 - - - từ Eo Gió đến Đơn Dương (Dran)
    - 1930 - từ Đơn Dương đến Trạm Hành (Arbre Broye)
    - 1933 - - - - từ Trạm Hành đến Đà Lạt
    tổng cộng 84 Km từ Tháp Chàm (tourcham) đến Đà Lạt


    2- Một bài viết khá đầy đủ về cung đường này, duy chỉ có 1 điều là người viết đi bộ chứ ko đi xe máy. Anh em đọc kỹ và cùng biểu quyết chọn option nào nhé.

    http://www.phuot.com/threads/7263-%C4%90%C3%A0-L%E1%BA%A1t-%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng-hoa.
    [r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]

    Chiến không nào ? :-bd:-bd:-bd
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    hehe ở mục ..hên xui đó ... :)):)):))

    Thế em có sắp xếp đi được với anh em ko ?
  10. lehoangtrungthong

    lehoangtrungthong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2010
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0

    Lão muốn cái gì đây ??? b-(
    Tính chơi khăm cậu àh ??? >:P

Chia sẻ trang này