1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh em yêu Minsk miền Nam (cung đường thứ 7)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phongts, 06/06/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. manhc

    manhc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2010
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
  2. huanminsksg

    huanminsksg Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/04/2009
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Hồi chiều sửa minsk của mình bên nhà cường do cuộn nổ kém thay quận nổ khác nổ ok!
    các bác có tin minsk hồi chiều mình cầm vô bát điện (điện minsk cao)xoay mạnh bát điện mà nổ như mobyles!rất ok nhưng lại chết hì hục về đọc tìm hiễu về độ điện minsk (tính độ thêm điện đánh phụ bằng bình như MZ khi trường hợp cuộn nổ chết) thấy bài này hay và biết xe mình lúc lắp bị sao rùi rất ngon rùi lại nổ lúc sau chết!

    ANH EM ĐỌC CÓ ÍCH NÈ
    Có thể nói, từ lâu Minsk là một dòng xe đa dụng với đồng bào dân tộc vùng cao của Việt Nam bởi những điểm ưu việt và phù hợp của nó.
    Được trang bị động cơ 2 kỳ, 1 xilanh với thể tích 125cc, bền, khỏe, kết cấu khung sườn khá chắc chắn, song cho đến nay, qua nhiều năm tháng "lao động vất vả" cùng người dân, Minsk đã phần nào "xuống sức" và có biểu hiện "ốm đau" thất thường.

    Tìm hiểu và "điều trị" những “chứng bệnh” của chiếc xe này với tư cách là một người chơi Minsk, anh Nguyễn Công Thức đã chỉ ra những hỏng hóc thường gặp ở xe Minsk để bạn đọc và người chơi xe Minsk tham khảo.

    1. PHẦN KHUNG SƯỜN: Khung sườn của những chiếc xe Minsk cũ đã quá ọp ẹp, có thể do một số mối hàn trên kết cấu khung bị nứt, bi cổ phốt đã kém hoặc bạc trục càng sau mòn. Xe đi có cảm giác láng cần kiểm tra lại bi trục may-ơ bánh trước và sau hoặc vành bị ô-van. Nhông xích tải mòn dẫn tới hiện tượng trượt tải.
    Ngoài ra, còn một số trường hợp xảy ra như má phanh mòn, khô dầu mỡ. Một số chi tiết chuyển động nhỏ như: dây côn, dây phanh, dây ga cần phải bơm mỡ, bảo dưỡng thường xuyên. Lốp xe cũng là phần quan trọng, cần đảm bảo rằng lốp không quá mòn nhằm tránh trơn trượt khi vận hành.
    2. PHẦN MÁY: Đây là phần quan trọng bởi phần khung sườn có ọp ẹp thì chiếc xe vẫn có khả năng vận hành được, nhưng phần máy nếu đã hỏng thì quả là một nỗi khổ lớn đối với người đi xe.
    Khi vận hành, xe có tiếng kêu lạ (đặc biệt khi cao ga), xe đi yếu không bốc có thể do các nguyên nhân: Mòn xéc-măng, piston và xi lanh, biên lắc dẫn tới hơi yếu và xe không bốc; xích côn và lá côn và bi cơ mòn.
    Một số nguyên nhân do các chi tiết máy đã xuống cấp dẫn tới động cơ phát ra tiếng kêu ngoài ý muốn. Số nặng, sang số khó, có thể do côn không cắt rứt khoát hoặc đĩa chia số đặt chưa đúng vị trí.
    3. PHẦN CHẾ HÒA KHÍ,BÌNH CHỨA XĂNG , LỌC GIÓ: Thông thường bình xăng sử dụng lâu ngày sinh ra lắng cặn dẫn tới tắc khóa xăng, ống dẫn và chế hòa khí, cần phải xúc rửa vệ sinh lại toàn bộ hệ thống.
    Lọc gió bám quá nhiều bụi bẩn khiến không đủ lượng gió cung cấp cho quá trình hòa trộn nhiên liệu trong chế hòa khí. Điều này gây tắc chế hòa khí dẫn tới xe có hiện tượng không thể tăng ga ở vận tốc cao.
    Chế hòa khí của Minsk thường xuyên bị nước vào khi ta rửa xe hoặc băng qua chỗ có nước ngập sâu do thiết kế cổ hút gió và dây ga không kín. Xe lúc này sẽ không khởi động được, hoặc nếu có khởi động được thì tiếng nổ cũng kêu lụp bụp, không đều. Cần phải tháo chế xúc rửa ngay.
    4. PHẦN ĐIỆN: Điện trên xe Minsk là phần rất đáng chú ý và cũng là bộ phận hay “dở chứng” nhất. Về cơ bản, phần điện được chia thành hai loại: Điện cung cấp cho quá trình đánh lửa và điện cung cấp cho đèn, còi.
    Về điện cung cấp cho quá trình đánh lửa: Khi xe chạy đường dài ở tốc độ cao, máy nóng gây ra cháy cuộn điện nguồn cung cấp cho quá trình đánh lửa của bugi. Nếu chạy tốc độ thấp mà vẫn bị cháy có thể do vô **** từ quay không đồng tâm, mâm lửa bị móp méo dẫn tới va quệt vào vô **** làm cháy cuộn điện nổ.
    Ở trường hợp khác, nếu cuộn điện vẫn làm việc bình thường mà bugi không đánh lửa thì cần kiểm tra lại TK (IC), dây nguồn ra mô-bin, mô-bin sườn hỏng, dây cao áp, hoặc bugi hỏng, nhiều trường hợp bugi vẫn đánh lửa khi ta kiểm tra nhưng lắp vào chạy được một đoạn đường ngắn xe lại chết máy có thể kết luận bugi om, cần thay bugi mới.
    Về phần điện cung cấp cho đèn, còi: Phần lớn điện đèn các xe Minsk đều đã bị kém, giảm công suất dẫn tới đèn tối, nguyên nhân là do cuộn điện phát kém, rò rỉ hệ thống dây dẫn và quan trọng là bóng đèn phải đúng công suất, pha đèn không bị ố.
    Trên đây là những hỏng hóc cơ bản thường gặp khi chạy xe Minsk. Mong rằng với những kinh nghiệm sửa xe và chơi xe của một “tay chơi Minsk” như anh Nguyễn Công Thức, những người yêu loại xe hai kì này sẽ thu được những kiến thức nhất định cho mình.
    Những lưu ý khi đi xe Minsk:
    Xe Minsk rất hay được các bạn trẻ dùng để đi “phượt”, đi du lịch. Khi chạy đường dài, các bạn cần chuẩn bị mang theo một số thứ đồ như sau:
    - Cờ lê: 10;12;13;14;15;17;22, mỏ lết. Những dụng cụ này dùng để tháo chế hòa khí, thay chỉnh côn và thay săm.
    - Tuốc-nơ-vít 2 cạnh và 4 cạnh.
    - Tuýp 20.5 để tháo bugi.
    - Bộ móc lốp và săm Minsk 3.00 - 18 dùng khi thủng săm dọc đường.
    - Một chiếc bơm tay nhỏ.
    - Một vài chiếc bugi.
    - Một cuộn điện nổ.
    - Một số bóng đèn pha.
    - Một TK phòng khi bị ngập nước dẫn tới ẩm TK.
    - Dây côn, dây ga, một bộ lá côn (nếu chạy hành trình dài)
    - Đèn pin (phòng khi hỏng xe lúc trời tối).
    LƯU Ý ĐẶC BIỆT
    Minsk là dòng xe 2 kỳ, vì vậy xăng cung cấp cho quá trình đốt cháy cần phải pha thêm nhớt với tỷ lệ 25/1 hoặc 20l xăng/1l nhớt nếu chạy đường dài. Nhớt pha vào xăng với mục đích bôi trơn xi lanh, trục khuỷu khi máy hoạt động. Bạn nên đảm bảo rằng, trong cốp xe lúc nào cũng có sẵn một hộp nhớt để pha thêm vào xăng.
    Minsk không phải là một dòng xe đua tốc độ. Bản chất thật sự của Minsk là khỏe và lì lợm, hãy tận dụng ưu điểm này để phục vụ cho chuyến đi của bạn
    bài viêt này do e sưu tầm cac pac thấy gì thiếu bổ sung giup nhé
  3. BiMinsk

    BiMinsk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2011
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    0



    Ngày 15/7
    Xuất phát : TP HCM ==> Phan Thiết : 200KM . Giao lưu ae Minsk Phan Thiết
    Ngày 16/7
    Phan Thiết ==> Nha Trang : 300KM . Gặp Bi ở Nha Trang rồi về nhà bạn thân Bi ở Ninh Hòa nghỉ ngơi và giao lưu .
    Ngày 17/7
    Ninh Hòa , Khánh Hòa ==>Qui Nhơn : 450KM . Không biết chạy nổi không =(( . Nhà người thân của Bi ở Qui Nhơn và Tây Sơn rất nhiều . Không phải lo chỗ ăn ngủ . Có thể ghé thăm bảo tàng Quang Trung .
    Ngày 18/7
    Tây Sơn – Qui Nhơn ==> Đà Nẵng : 300KM . Gặp gỡ giao lưu ae Minsk Đà Nẵng . Hiện Lâm Minsk Đà Nẵng đang chờ ae Minsk SG ghé thăm đó .
    Ngày 19/7
    Vợ chồng Cường tiếp tục lên đường . Bi ở lại với các em xinh tươi Đà Nẵng :”> .

    Cường xem qua thử có được không nhá :D ^^
  4. hovietart

    hovietart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    0
    tới Đà Nẵng là nửa chặng đường roài. xem ra vụ này theo anh thì zuyêt dc đó Cường ah. vì như hôm nọ anh em mình bàn tính, sẽ rất đỡ cho em. lại có chỗ cho Vợ chồng em bay nhảy.
  5. phucuong1987

    phucuong1987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2010
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    0
    Huhu. Hôm nay minsk dzin đang hổ báo. Tự nhiên xe a Huân chết cuộn điện, làm minsk dzin sợ xe a Huân tủi thân- hư cung luôn. Xe a Huân sửa xong,minsk dzin đạp k nổ. Sửa minsk dzin k được. Tính dắt vào nhà thì xe a Huân vừa tành tành lại im ru. 2 xe để ngoài trời mưa. Tối dắt vào nhà sửa mà k được. Mai thay điện minsk cao dzin vào xem sao. Hy vong ổn để còn làm nốt cái lá côn Kim Sang 5 lá test thử, không lại đi được tới Phan Thiết bog hết lá côn thì chán lắm.

    @ Bi: ae tính đêm 15, rạng sáng 16 (khoảng 12h đêm) xuất phát, giao lưu với ae Phan Thiết ngày 16. Sáng 17 C mới đi tiếp, ae về lại SG. Nhg nếu vậy ra tới Đà Nẵng là ngày 19 mới tới Đà Nẵng. Nhg nếu đi đêm mà C xuất phát vào 12h trưa từ Phan Thiết đi Nha Trang 300km sợ 12h đêm mới tới nơi và hơi oải, và hy vọng xe ổn. Khó ghê!

    Minsk dzin ơi! Ngoan a cho đi chơi! K là anh đi tàu đấy :-s
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    @ a Huy: Có bốc gì đâu hehe. Thỉnh thoảng khùng khùng, thất nghiệp nằm nhà lôi mấy cung trc ae nam- bắc ra đọc. Thấy cũng nhiều điều thú vị hehe. Nay có đọc mấy bài của bác TomRau113 trên yume.vn . Nhg blog của bác Tôm nhà ta trên đó cảm giác khảng 1 năm chưa update, làm mấy e vb vào comment mà không được trả lời hehehe
  6. DarkTranq

    DarkTranq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là mình có dư : 2 ruột bánh xe Minsk còn mới , cặp phuộc trước xe Bonus (ko biết còn xài đc ko) , 3 phuộc sau có thể gắn vào Minsk còn tốt (chẳng nhớ sao lại là 3) , 1 bộ lá côn mới tinh, giò đạp và 1 số phụ tùng linh tinh khác . Muốn đóng góp vào kho phụ tùng sơ cua của hội mà chẳng thấy ai nói năng gì hết nhỉ ?
  7. drcool

    drcool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2007
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    rất hoan nghênh tinh thần đóng góp và luôn hướng về hội Minsk của chú trọc :-bd:-bd:-bd

    Khi nào cần mua Minsk lại thì ới anh nhé. [:D]

    @Gà con : khi nao rảnh ghé nhà Hưng trọc nhận hàng và cảm ơn = ly cafe Huyền Trân nhé [r2)][r2)][r2)]
  8. DarkTranq

    DarkTranq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Ly cafe thôi hả a ? Thêm tô mỳ trứng nữa chứ nhể \:D/

    Ai qua lấy thì liên hệ Hưng - đt : 0904.269.690
  9. MinskAdv

    MinskAdv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Em nỡ bỏ anh mà đi sao Trọc ơi!!!!:((:((:((:((:((:((:((:((:((
  10. phucuong1987

    phucuong1987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2010
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    0
    Mới gọi cho a Hưng Trọc. Số đt đã lưu. Thì ra a này trc mình đã lăm le bình xăng con paco dzin nhg cuối cung quyết định dùng bình xăng con dzin của Mao Trạch Đông.

    Đã hẹn a Hưng để wa nhận đồ.

    Hồi hộp quá [:D]

    P/s: Tội nghiệp lá HT sắp tơi tả [:D]

Chia sẻ trang này