1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ảnh hàng không

Chủ đề trong 'Nghệ thuật Nhiếp ảnh' bởi me_phim, 07/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    to 929rr : Có khoảng 4,5 quán gần rwy 25R/L là Lega (đường Nguyễn Oanh) thấy đuợc rwy 25L . Kim Chi (đường Nguyễn Thị Nghĩ) bị khuất rwy 25L nhưng chụp tốt hơn Lega, Phi Trường (đường Quang Trung) nằm giữa rwy 25L và R, bị khuất anten nhiều do nằm thấp nhưng chụp máy bay khá, tui thường chụp nhiều ở đây . Đào Nguyên và Điểm Hẹn (đường Quang Trung mở cửa từ 4h5h chiều), nằm giữa rwy 25L và R, chụp rất tốt nhưng mở cửa quá trễ, ko mở cửa buổi sáng .
    to sx1 : Land rwy nào là tùy ở ATC quyết định như ở Tp.HCM thì thời tiết tốt, ít mây thường land rwy 25R, thời tiết xấu hay nhiều mây thì land rwy 25L (đa số land ở 25L) .
    Tr6en mỗi máy bay đều có vô tuyến thông báo với ATC, các trạm dẫn đường v.v.. Khi ở dưới mặt đất thì thông báo với tower và ground . Khi takeoff thì thông báo với đài departure, khi land thì thông báo đài approach . Khi đang bay thì thông báo với các trạm máy bay bay qua . Họ dùng ngôn ngữ hàng không chuyên ngành để liên lạc, cái này ít nhiều tui cũng hiểu đôi chút
    Đây là hình hôm qua chụp, một chiếc 777 VNA hold short rwy 25L nhưng ko takeoff . Cứ nằm trên rwy, ko biết có chuyện gì trục trặc hay do vừa được sữa chửa xong nên test thử một vòng . Kế bên có một chiếc xe chữa cháy túc trực, ktra :
  2. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    to 929rr : Có khoảng 4,5 quán gần rwy 25R/L là Lega (đường Nguyễn Oanh) thấy đuợc rwy 25L . Kim Chi (đường Nguyễn Thị Nghĩ) bị khuất rwy 25L nhưng chụp tốt hơn Lega, Phi Trường (đường Quang Trung) nằm giữa rwy 25L và R, bị khuất anten nhiều do nằm thấp nhưng chụp máy bay khá, tui thường chụp nhiều ở đây . Đào Nguyên và Điểm Hẹn (đường Quang Trung mở cửa từ 4h5h chiều), nằm giữa rwy 25L và R, chụp rất tốt nhưng mở cửa quá trễ, ko mở cửa buổi sáng .
    to sx1 : Land rwy nào là tùy ở ATC quyết định như ở Tp.HCM thì thời tiết tốt, ít mây thường land rwy 25R, thời tiết xấu hay nhiều mây thì land rwy 25L (đa số land ở 25L) .
    Tr6en mỗi máy bay đều có vô tuyến thông báo với ATC, các trạm dẫn đường v.v.. Khi ở dưới mặt đất thì thông báo với tower và ground . Khi takeoff thì thông báo với đài departure, khi land thì thông báo đài approach . Khi đang bay thì thông báo với các trạm máy bay bay qua . Họ dùng ngôn ngữ hàng không chuyên ngành để liên lạc, cái này ít nhiều tui cũng hiểu đôi chút
    Đây là hình hôm qua chụp, một chiếc 777 VNA hold short rwy 25L nhưng ko takeoff . Cứ nằm trên rwy, ko biết có chuyện gì trục trặc hay do vừa được sữa chửa xong nên test thử một vòng . Kế bên có một chiếc xe chữa cháy túc trực, ktra :
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    TSN có 2 runway song song với nhau. Nên gọi là trái phải ( Left Right).
    Cái số runway cộng thêm 1 số zero nửa thì sẻ là hướng hưóng chỉ của la bàng
    VD: RW 7R có nghĩa là đường băng bên phải theo hướng 70 độ trên la bàng. Và RW 25R có nghĩa là đường băng bên trái theo hướng 250 độ trên la bàng.
    Còn hướng máy bay thì lệ thuộc bởi chiều gió. Phi trường thường hướng dẩn máy bay đáp ngược gió. Thưc tế thì không phải gió lúc nào củng thôi theo trục của đường băng nên có khi phải chịu gió ngang khi đáp.
    Bởi vậy có khi bạn thấy máy bay đáp kiểu con cua hay là kiểu chó đái.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    TSN có 2 runway song song với nhau. Nên gọi là trái phải ( Left Right).
    Cái số runway cộng thêm 1 số zero nửa thì sẻ là hướng hưóng chỉ của la bàng
    VD: RW 7R có nghĩa là đường băng bên phải theo hướng 70 độ trên la bàng. Và RW 25R có nghĩa là đường băng bên trái theo hướng 250 độ trên la bàng.
    Còn hướng máy bay thì lệ thuộc bởi chiều gió. Phi trường thường hướng dẩn máy bay đáp ngược gió. Thưc tế thì không phải gió lúc nào củng thôi theo trục của đường băng nên có khi phải chịu gió ngang khi đáp.
    Bởi vậy có khi bạn thấy máy bay đáp kiểu con cua hay là kiểu chó đái.
  5. apham

    apham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.161
    Đã được thích:
    0
    Bạn me_phim còn trẻ mà giỏi quá. Rất đáng khâm phục
  6. apham

    apham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    1.161
    Đã được thích:
    0
    Bạn me_phim còn trẻ mà giỏi quá. Rất đáng khâm phục
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Còn vế ATC:
    - Trước khi khởi hành phi công phải nghe đài ATIS để ghi xuống khác thông tin về phi trường lúc do.
    - Sau đó phi công gọi đài clearance delivery để xin phép bay. Lúc này phi cônng sẻ nhận được số squak code, nhưng tần số cần biết, và hướng bay.
    -Lúc khi rời bải đậu phi công phải gọi đài ground để xin phép lăn báng.
    -Lúc tới đầu đường băng thì phi công sẻ gọi tower để xin phép cất cách
    - Thường thì sau khi cất cánh vài phút tower sẻ yêu cầu phi công đổi tần số sang departure control
    -Và sau đó departure control sẻ yêu cầu phi công đổi tầng số enroute center. Có khi máy bay qua nhiều enroute center trước khi đến nơi.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Còn vế ATC:
    - Trước khi khởi hành phi công phải nghe đài ATIS để ghi xuống khác thông tin về phi trường lúc do.
    - Sau đó phi công gọi đài clearance delivery để xin phép bay. Lúc này phi cônng sẻ nhận được số squak code, nhưng tần số cần biết, và hướng bay.
    -Lúc khi rời bải đậu phi công phải gọi đài ground để xin phép lăn báng.
    -Lúc tới đầu đường băng thì phi công sẻ gọi tower để xin phép cất cách
    - Thường thì sau khi cất cánh vài phút tower sẻ yêu cầu phi công đổi tần số sang departure control
    -Và sau đó departure control sẻ yêu cầu phi công đổi tầng số enroute center. Có khi máy bay qua nhiều enroute center trước khi đến nơi.
  9. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    To apham : Cám ơn bác đã khen ngợi, tui cũng thường thôi, học hỏi mấy tiền bối trước nên cũng biết sơ sơ . Ở đây có bác 929rr là private pilot nè, kiến thức hk cũng nhiều, mọi người cần gì có thể trao đổi với bác ấy nhé
    Topic này lập ra để mọi người ngoaì việc xem hình máy bay ở xứ ta, còn có thể biết thêm nhiều kiến thức hk bổ ích, cheer
    Chủ Nhật này lại đi chụp tiếp, mong gặp được người quen
  10. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    To apham : Cám ơn bác đã khen ngợi, tui cũng thường thôi, học hỏi mấy tiền bối trước nên cũng biết sơ sơ . Ở đây có bác 929rr là private pilot nè, kiến thức hk cũng nhiều, mọi người cần gì có thể trao đổi với bác ấy nhé
    Topic này lập ra để mọi người ngoaì việc xem hình máy bay ở xứ ta, còn có thể biết thêm nhiều kiến thức hk bổ ích, cheer
    Chủ Nhật này lại đi chụp tiếp, mong gặp được người quen

Chia sẻ trang này