1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ảnh hàng không

Chủ đề trong 'Nghệ thuật Nhiếp ảnh' bởi me_phim, 07/01/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. JOETRAN

    JOETRAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0

    Không quân Pháp Trực chiến Paris MIRAGE 2000
    AIR FRANCE, LÀ HẢNG MÁY BAY CÓ CHẾ ĐỘ BẢO TRÌ TỐT NHẤT THẾ GIỚI , VỚI 500 GIỜ BAY , TẤT CẢ CÁC MÁY BAY ĐỀU PHẢI QUAY VỀ XƯỞNG ĐỂ THÁO RỜI 100% KIỂM TRA THAY THẾ. VÌ QUI ĐỊNH CÓ TỪ LÂU KHÔNG THỂ THAY ĐỔI NÊN HANG NÀY ĐANG PHẢI CẮT GIẢM CHI PHI QUẢN LÝ BẰNG CÁCH HẠ SỐ LƯỢNG MÁY BAY CỦA HANG TỪ 750 CHIẾC, CÒN 350 TRONG NĂM NAY.
    " LÃO " NÀY ĐÃ VỀ HƯU, ĐƯỢC ĐẶT TRONG PHÒNG KÍN, MÁY LẠNH, GIÁM SÁT RẤT ĐẶT BIỆT ! ( TẠI SAO ??)
    BÊN TRONG
    GHẾ NÀY LÚC " SINH THỜI " MUỐN " RỜ " TỚI NÓ PHẢI CÓ 5800 USD ( ONE WAY TICKET TO LONDON-PARIS-NEW YORK )
    GIẢI PHÁP CÁ NHÂN
    TRỰC THĂNG CÁNH QUẠT ĐÔI
    TRỰC THĂNG MINI
    CHIẾC NÀY CÓ " CHƠI " TRẬN ĐIỆN BIÊN PHỦ
  2. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Hề hề hề - hình đẹp nhưng có bổ sung chút đỉnh - các mẫu mã trên được trưng bày tại Bảo Tàng Không Quân và Vũ Trụ - nằm ở phía bắc Paris - tại phi trường Bourget .
    Con đầu tiên không thuộc KQ pháp mà là mẫu mã của hãng Dassaut mà thôi - chẳng có trực chiến gì cả .
    500 h bay thôi sao ? Ông bạn lấy đâu ra dữ liệu như vậy - nếu tính rằng 500h bay thì lại phải tu dưỡng tháo banh ra thì chắc chắn sẽ không bao giờ có tai nạn do máy móc - 500 h tức là khoảng 1 tháng - nếu tính trung bình mỗi lượt đi về giữa VN - và Pháp (12h/ 1 way) tính luôn cả ngày nghỉ - có nước chết cho hãng máy bay và ngay cả AIR FRANCE INDUSTRIE.
    Thông thường thì tại các sân bay lớn ở pháp - mỗi máy bay khi đến để tu sửa - bão dưởng sẽ được thực hiện qua 2 giai đọan ngắn hoặc dài - ngắn đây tùy theo có thế 3,6,hoặc 12 tháng tùy theo sử dụng của hãng máy bay - nhưng cũng không tháo ra hết . - Giai đọan dài hoặc đại tu hoặc 4, 6 hay 8 năm hoặc 100.000 h bay ....
    Phần cắt giảm số máy bay - cho thuê hoặc bán cho nước khác - ở đây không phải do quy định hay cái gì mà Air France mới phải làm như vậy - ở đây do nhiều lý do : khủng hoảng về nghành hàng không từ vụ 911 - kinh tế - giá cả nhiên liệu - ngoài ra còn thêm các hãng với hình thức giá low coast - bởi vậy AF mới phải cắt giảm 1 phần - từ năm 2001 đến nay đã có 3 hãng hàng không nội địa phải đóng cửa tại pháp ....
    PS : Hình bà con post rất đẹp - tớ thì cũng làm hàng không nhưng chưa có được những tấm ảnh đẹp như vậy - cũng thích vào xem hình ở đây - 1 vài ý kiến đóng góp !!!
  3. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Hề hề hề - hình đẹp nhưng có bổ sung chút đỉnh - các mẫu mã trên được trưng bày tại Bảo Tàng Không Quân và Vũ Trụ - nằm ở phía bắc Paris - tại phi trường Bourget .
    Con đầu tiên không thuộc KQ pháp mà là mẫu mã của hãng Dassaut mà thôi - chẳng có trực chiến gì cả .
    500 h bay thôi sao ? Ông bạn lấy đâu ra dữ liệu như vậy - nếu tính rằng 500h bay thì lại phải tu dưỡng tháo banh ra thì chắc chắn sẽ không bao giờ có tai nạn do máy móc - 500 h tức là khoảng 1 tháng - nếu tính trung bình mỗi lượt đi về giữa VN - và Pháp (12h/ 1 way) tính luôn cả ngày nghỉ - có nước chết cho hãng máy bay và ngay cả AIR FRANCE INDUSTRIE.
    Thông thường thì tại các sân bay lớn ở pháp - mỗi máy bay khi đến để tu sửa - bão dưởng sẽ được thực hiện qua 2 giai đọan ngắn hoặc dài - ngắn đây tùy theo có thế 3,6,hoặc 12 tháng tùy theo sử dụng của hãng máy bay - nhưng cũng không tháo ra hết . - Giai đọan dài hoặc đại tu hoặc 4, 6 hay 8 năm hoặc 100.000 h bay ....
    Phần cắt giảm số máy bay - cho thuê hoặc bán cho nước khác - ở đây không phải do quy định hay cái gì mà Air France mới phải làm như vậy - ở đây do nhiều lý do : khủng hoảng về nghành hàng không từ vụ 911 - kinh tế - giá cả nhiên liệu - ngoài ra còn thêm các hãng với hình thức giá low coast - bởi vậy AF mới phải cắt giảm 1 phần - từ năm 2001 đến nay đã có 3 hãng hàng không nội địa phải đóng cửa tại pháp ....
    PS : Hình bà con post rất đẹp - tớ thì cũng làm hàng không nhưng chưa có được những tấm ảnh đẹp như vậy - cũng thích vào xem hình ở đây - 1 vài ý kiến đóng góp !!!
  4. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Concorde này không phải về hưu - đồng hồ compteur của nó so với các chiếc khác - thì nó là ít nhất - chỉ 812 h mà thôi - nó có tên số 1 - là máy bay thử nghiệm - chuyến bay đầu tiên thực hiện ngày 2.3.1969 - sau đó bay thử bằng tốc độ cao - trải qua 397 chuyến bay thử nghiệm -năm 1973 pháp đem về cất trong viện bảo tàng - cũng như anh sau này cũng mang các chiếc khác về triển lãm.
    Sau vụ rớt máy bay vì bình xăng bị lủng - AF quyết định ngưng đường bay PAR - NYK bằng máy bay này .
    Trước khi chuyến bay cuối cùng thì vé đuợc bán đại hạ gia rẻ thúi - nhưng phải tranh nhau mới mua được - hình như nhớ là khoảng hơn 1500 euro - chuyến bay cuối cùng bay từ chổ tớ làm - hiện tại cũng còn 1 chiếc trưng bày - còn chuyến bay cuối cùng này thì mang về Toulouse bỏ vô kho .
    Ngoài ra cũng có rải rác con máy bay này ở các bảo tàng Mỹ, Anh
    www.af001.com <-- xem thêm về con này - đặc biệt số chẳn như 2,4,6,8 thì thuộc về hãng British của anh quốc
  5. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    Chiếc Concorde này không phải về hưu - đồng hồ compteur của nó so với các chiếc khác - thì nó là ít nhất - chỉ 812 h mà thôi - nó có tên số 1 - là máy bay thử nghiệm - chuyến bay đầu tiên thực hiện ngày 2.3.1969 - sau đó bay thử bằng tốc độ cao - trải qua 397 chuyến bay thử nghiệm -năm 1973 pháp đem về cất trong viện bảo tàng - cũng như anh sau này cũng mang các chiếc khác về triển lãm.
    Sau vụ rớt máy bay vì bình xăng bị lủng - AF quyết định ngưng đường bay PAR - NYK bằng máy bay này .
    Trước khi chuyến bay cuối cùng thì vé đuợc bán đại hạ gia rẻ thúi - nhưng phải tranh nhau mới mua được - hình như nhớ là khoảng hơn 1500 euro - chuyến bay cuối cùng bay từ chổ tớ làm - hiện tại cũng còn 1 chiếc trưng bày - còn chuyến bay cuối cùng này thì mang về Toulouse bỏ vô kho .
    Ngoài ra cũng có rải rác con máy bay này ở các bảo tàng Mỹ, Anh
    www.af001.com <-- xem thêm về con này - đặc biệt số chẳn như 2,4,6,8 thì thuộc về hãng British của anh quốc
  6. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    hè hè hè Điện Biên Phủ nào ? 1954 hay 1972 - hoàn toàn không có tham chiến . Con tiêm kích ném bom này tiền thân nó chính là con De Havilland Vampire hay Le De Havilland Ác quỷ - thuộc Gia Nã Đại - cũng có sx 1 vài máy bay bán cho quân đội pháp trong chiến tranh đông dương và mỹ trong CTVN sau này.
    Con Le De Havilland Vampire được sx tại pháp nên có tên gọi mới là SE-532 hoặc đời sau SE-535 Mistral . hè hè hè SE ở đây o phải hiệu Sony Ericson đâu nhá - mà là viết tắt của S.N.C.A.S.E. hay Société Nationale de Constructions Aéronautiques du Sud Est - Công ty quốc gia chế tạo (kỷ nghệ) hàng không đông nam - pháp .
    Mistral là tên 1 ngọn gió nồm tại pháp nhưng khu vực thổi dọc sông Rhône là dữ nhất - vào đông có khi thổi đến 185 km/h
    Con này không có tham chiến ở ĐBP - mặc dù ra đời từ năm 1951 - nhưng chỉ tham chiến tại Algeria sau này - lý do : thân bằng gỗ - nặng chỉ có 3.5 tấn hơn chưa tính moteur 2,2 tấn cùng súng ống 4 canon 20mm và 900 kg bom dưới cánh nữa.
    Chi tiết tại topic : Không quân pháp trên chiến trường đông dương - box Kỷ thuật Quân sự ( khoe hàng tí - quảng cáo nhờ)
    Được AK_M sửa chữa / chuyển vào 04:59 ngày 11/01/2005
  7. AK_M

    AK_M Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2003
    Bài viết:
    2.948
    Đã được thích:
    0
    hè hè hè Điện Biên Phủ nào ? 1954 hay 1972 - hoàn toàn không có tham chiến . Con tiêm kích ném bom này tiền thân nó chính là con De Havilland Vampire hay Le De Havilland Ác quỷ - thuộc Gia Nã Đại - cũng có sx 1 vài máy bay bán cho quân đội pháp trong chiến tranh đông dương và mỹ trong CTVN sau này.
    Con Le De Havilland Vampire được sx tại pháp nên có tên gọi mới là SE-532 hoặc đời sau SE-535 Mistral . hè hè hè SE ở đây o phải hiệu Sony Ericson đâu nhá - mà là viết tắt của S.N.C.A.S.E. hay Société Nationale de Constructions Aéronautiques du Sud Est - Công ty quốc gia chế tạo (kỷ nghệ) hàng không đông nam - pháp .
    Mistral là tên 1 ngọn gió nồm tại pháp nhưng khu vực thổi dọc sông Rhône là dữ nhất - vào đông có khi thổi đến 185 km/h
    Con này không có tham chiến ở ĐBP - mặc dù ra đời từ năm 1951 - nhưng chỉ tham chiến tại Algeria sau này - lý do : thân bằng gỗ - nặng chỉ có 3.5 tấn hơn chưa tính moteur 2,2 tấn cùng súng ống 4 canon 20mm và 900 kg bom dưới cánh nữa.
    Chi tiết tại topic : Không quân pháp trên chiến trường đông dương - box Kỷ thuật Quân sự ( khoe hàng tí - quảng cáo nhờ)
    Được AK_M sửa chữa / chuyển vào 04:59 ngày 11/01/2005
  8. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Hehehe, bác ravis ơi tui đi Lega, Phi Trường, Đào Nguyên thường xuyên ko có giờ giấc cố định đâu :D Sáng nay có A320 Balkan Holidays thuê bởi Pacific Airlines, tui mới có 1 tấm àh, phả đi chụp gấp .
    Oải quá, mới dậy thì lên net liền, thêm "cơm thêm" nè mấy bác ;)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xong hàng :D Tui sẽ cung cấp thêm sau !!!
    Muốn vào sân bay chụp gần thì phải xemmấy cha an ninh sân bay có cho ko :D Ko thì tịch thu máy -> ăn cám luôn
    Được me_phim sửa chữa / chuyển vào 19:03 ngày 11/01/2005
  9. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Hehehe, bác ravis ơi tui đi Lega, Phi Trường, Đào Nguyên thường xuyên ko có giờ giấc cố định đâu :D Sáng nay có A320 Balkan Holidays thuê bởi Pacific Airlines, tui mới có 1 tấm àh, phả đi chụp gấp .
    Oải quá, mới dậy thì lên net liền, thêm "cơm thêm" nè mấy bác ;)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xong hàng :D Tui sẽ cung cấp thêm sau !!!
    Muốn vào sân bay chụp gần thì phải xemmấy cha an ninh sân bay có cho ko :D Ko thì tịch thu máy -> ăn cám luôn
    Được me_phim sửa chữa / chuyển vào 19:03 ngày 11/01/2005
  10. JOETRAN

    JOETRAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0

    Hề hề hề - hình đẹp nhưng có bổ sung chút đỉnh - các mẫu mã trên được trưng bày tại Bảo Tàng Không Quân và Vũ Trụ - nằm ở phía bắc Paris - tại phi trường Bourget .
    Con đầu tiên không thuộc KQ pháp mà là mẫu mã của hãng Dassaut mà thôi - chẳng có trực chiến gì cả .
    500 h bay thôi sao ? Ông bạn lấy đâu ra dữ liệu như vậy - nếu tính rằng 500h bay thì lại phải tu dưỡng tháo banh ra thì chắc chắn sẽ không bao giờ có tai nạn do máy móc - 500 h tức là khoảng 1 tháng - nếu tính trung bình mỗi lượt đi về giữa VN - và Pháp (12h/ 1 way) tính luôn cả ngày nghỉ - có nước chết cho hãng máy bay và ngay cả AIR FRANCE INDUSTRIE.
    Thông thường thì tại các sân bay lớn ở pháp - mỗi máy bay khi đến để tu sửa - bão dưởng sẽ được thực hiện qua 2 giai đọan ngắn hoặc dài - ngắn đây tùy theo có thế 3,6,hoặc 12 tháng tùy theo sử dụng của hãng máy bay - nhưng cũng không tháo ra hết . - Giai đọan dài hoặc đại tu hoặc 4, 6 hay 8 năm hoặc 100.000 h bay ....
    Phần cắt giảm số máy bay - cho thuê hoặc bán cho nước khác - ở đây không phải do quy định hay cái gì mà Air France mới phải làm như vậy - ở đây do nhiều lý do : khủng hoảng về nghành hàng không từ vụ 911 - kinh tế - giá cả nhiên liệu - ngoài ra còn thêm các hãng với hình thức giá low coast - bởi vậy AF mới phải cắt giảm 1 phần - từ năm 2001 đến nay đã có 3 hãng hàng không nội địa phải đóng cửa tại pháp ....
    PS : Hình bà con post rất đẹp - tớ thì cũng làm hàng không nhưng chưa có được những tấm ảnh đẹp như vậy - cũng thích vào xem hình ở đây - 1 vài ý kiến đóng góp !!!
    [/quote]
    --------------------------------
    Cảm ơn bạn hiền có nhiều chi tiết bổ sung rất thú vị .
    Cái số liệu về số giờ bay cho mổi đợt bảo dưỡng là con số chính xác đến .......khó tin , cái này là do một người anh ruột trong " nghề bay " của hảng AIR FRANCE cung cấp. các hãng nhỏ hơn thì có thể tăng lên đến 2000 giờ ! công đọan bảo trì sau 500 giờ ( còn đột xuất tôi không biết ) của AIR FRANCE là tháo rời tòan bộ ra để kiểm tra ( nên hiểu nghĩa tháo rời kỹ thuật ) ! có thể các hãng nhỏ hơn sẽ đơn giản hơn chăng ???
    Vấn đề cắt giảm là do xu hướng hiện nay các hãng hàng không thường bắt tay nhau để tiếp nhận khách ( VIỆT NAM & AIR FRANCE cũng có thõa thuận này ..nhưng chưa là đối tác chính thức , tuyến đừơng SAI GON - PARIS )
    Rất cảm ơn đã tham gia góp ý ..

Chia sẻ trang này