1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ảnh hàng không

Chủ đề trong 'Nghệ thuật Nhiếp ảnh' bởi me_phim, 07/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Mấy cha củ sâm này hơi ẩu. Mặc đáp visual nhưng lúc nào cũng nên cross check với localizer và glideslope (ILS) để chắc là mình on glideslope và đáp đúng runway.
  2. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Cái chart rwy này có ILS ko ??? Hay chỉ là visual approach ??? Bay sát kiểu này thì ở VVTS dính nhà ổ chuột mất
    Thông báo : Chiều tối thứ 6 27/01 ai còn ở Tp.HCM đi offline ở cà phê D(iểm Hẹn (đường Quang Trung) với anh em
  3. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Cà phê Điểm Hẹn nhìn qua cà phê Đào Nguyên
    [​IMG]
  4. b772

    b772 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Tiếc là ko nhìn thấy các pics của bạn (kể cả các tấm trên trong p.36) nên chưa thưởng thức được. Lấy cái URL:
    http://i22.photobucket.com/albums/b310/vietcolin1/P1020959.jpg để download cũng ko được
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Schipol thì runway nào cũng có ILS. Đa số hãng hk lớn thời nay chỉ cho máy bay của họ đáp runway có ILS thôi vì lý do an toàn.
    Nội Bài vừa có cat II ILS hy vọng sẽ đỡ bị delay lúc thời tiết xấu.
    Hồi năm 97 Korean Airlines cũng bị 1 tai nạn lúc phi công bay qua thấp lúc đáp làm thiêu 1 chiếc B747 và 228 người.
    Date of Accident: 06 August 1997
    Airline: Korean Air Lines
    Aircraft: Boeing 747-3B5
    Location: Agana, Guam
    Registration: HL7468
    Previous Registrations: N6069D
    Flight Number: 801
    Fatalities: 228:254
    MSN: 22487
    Line Number: 605
    Engine Manufacturer: Pratt & Whitney
    Engine Model: JT9D-7R4G2
    Year of Delivery: 1984
    Accident Description: The aircraft crashed while executing a non-precision localizer approach to runway 6R at Agana. The crew descended below the approach profile, and struck terrain approximately 3 miles short of the runway. The crew did not understand that the glideslope of the ILS system was out of service.
  6. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    À cái vụ 747 crashed ở đảo Guam em có xem tin tức hồi đó rồi nhưng ko biết do pilot bay quá thấp, visual app ???
    Đa số sân bay qtế đều là rwy ILS nhưng cũng trường hợp ngọai lê, cái LPMA - Funchal từ 737 đến heavy A330 đều visual app rwy 5-23
  7. b772

    b772 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Muốn biết đầy đủ chi tiết download bản báo cáo cuối cùng về tai nạn này của NTSB:
    http://www.ntsb.gov/Publictn/2000/AAR0001.htm
    hoặc nghe bản ghi lại từ ****pit voice recorder (CVR)
    http://aviation-safety.net/investigation/cvr/transcripts/atc_ke801.php
    Xem hình này sẽ thấy runway của Guam:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Không thích thú gì khi phải chụp những chiếc máy bay với livery thật đẹp biến thành đống kim loại cháy đen
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    mephim: LPMA không co ILS nhưng có VOR DME approach (non precision). Chứ phi trường mà chỉ có visual thôi thì sẽ bi hạn chế lắm. Ceiling dưới 1000 ft vo visual nguy hiễm lắm nhất là phi trường ở vùng đồi núi.
    B772: cám ơn for the link. Mấy captain châu á thường hay độc quyền nên F/O có khi cũng it dám lên tiếng. Sau vụ Guam thì KAL mới bắt đầu có sự thay đổi.
  9. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn mr.Lộc về link .
    Cái LPMA em nhớ sơ sơ là rwy 23 có VOR/DME, cái còn al5i ko biết sao, phải xem lại chart mới nhớ
    Sân bay qtế Barbados 1 đầu rwy là visual app, em bay FS gặp nhầm bad weather invisible 2 dặm và visla app -> crash luôn, chả thấy rwy đâu
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    haha 2 miles visiblity là illegal nhé. Coi chừng bị treo cánh đó.
    Phi trường thương mại mà không có instrument approach ai dám vô
    Nếu em bay phi trường US thì mephim vo www.airnav.com để download approach plate mới nhất.
    Chiếc AN 38 bay đi miền tây nghe nói nó bay không cao và high wing nên chụp hình đã hơn. Vậy kỳ tới đi thử nhé

Chia sẻ trang này