1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ảnh hàng không

Chủ đề trong 'Nghệ thuật Nhiếp ảnh' bởi me_phim, 07/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Hix AN-38 hết bay rồi còn đâu mà chụp
    À còn cái vụ 747 KAL crash thì do máy bay chưa update app profile với ILS system 6L hả ???
    Xem đọan đối thoại mà mr.Lộc đưa thấy KAL801 chỉ contact được 1 2 lần rồi im luôn, chắc mò đường ko ra
    Được me_phim sửa chữa / chuyển vào 11:29 ngày 27/01/2006
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    mephim: AN 38 chắc lổ quá nên dẹp rồi hả. Thì tính 1 bài toán cũng biết lổ rối. 500 x 25 ghế(đâu phải lúc nào cũng đầy ghế). Máy bay thuê, phi công thuê đâu có lời nhiếu.
    Về vu KAL ở Guam báo cáo nói ILS hôm đó glideslope bị hư. Thường nếu slideslope thì thì ILS sẽ trở thành LOC approach vì descent profile sẽ thay đổi và MDA cũng tăng lên.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Đây là approach plate của phi trường Guam. Nếu glide slope bị out of service thì máy bay phải ở cao độ 1440 (+100/-0) giửa fix ADEDE và MM. Theo báo thì máy đụng vô núi ở cao độ 709 ft cũng là nơi vị trí của UNZ VOR.
    Chú ý: UNZ VOR nằm giửa 2 ngọn đồi cao 668 và 724 ft.
    Thật là 1 tai nạn đáng tiết
  4. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là những hình chụp từ buổi gặp mặt offline của các thành viên Vietnam Air Team Image (VATI) :D
  5. hungvaiet

    hungvaiet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi mọi người, reply hơi muộn.
    Thực ra tấm ảnh này
    [​IMG]
    The korean pilot đã đáp đúng theo ILS, chuẩn và chính xác 100%, chẳng qua là do góc chụp nên anh em mới nghĩ nó đáp không chuẩn với ẩu, chứ nó đáp perfect đấy. Nhìn kĩ tấm ảnh anh em se thấy có đường cao tốc dưới máy bay như anh B772 có lần đã đề cập. Đường cao tốc nằm ngay trong dải đèn hạ cánh của máy bay.
    ở 1 góc độ khác, anh em có thể thấy các máy bay khác hạ cánh cũng chẳng khác gì bọn Korean
    [​IMG]
    China Airlines cargo, cái bụi cây ở chân trời này chính là bụi cây anh em nhìn thấy trong trường hơp Korean
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    DAS Aircargo
    [​IMG]
    Qua phân tích kĩ thuật của 929rr, vote 5 sao
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Qua phân tích kĩ thuật của 929rr, vote 5 sao
    [/quote]
    Hung
    Không biết Schipol có ILS CAT III hay không? Còn ở KSFO nó có CAT IIIc cho phép bất chứ thời tiết nào. Hôm nào trời xấu ceiling chừng 200 ft ngồi coi tụi nó chỉ nghe tiếng máy cho đến khi gần tới đất mới thấy được máy bay.
  7. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Ở EHAM có 5 rwy chắc phải có rwy có chuẩn CAT IIIc chứ anh Cái TSN của mình cũng chuẩn CAT III đấy, nhưng ko rõ lắm IIIa, b hay c nữa .
    Xem film 747 tập CAT IIIc trên máy mô phỏng đã thật, lúc đó pilot chỉ biết auto-land, nhìn một hồi duới 100ft mớ thấy rwy center line
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    mephim! theo 1 pilot của Cathay nói lại thì TSN ILS chỉ là CAT I còn HAN thì CAT II (từ 2005)
    TSN không ở gần biển ít bị fog cần gì CAT III cho tốn tiền. Theo anh ấy nói thì trên thế giới chỉ có vài phi trường CAT IIIc thôi.
    Theo luật quốc tế thì muốn đáp ILS CAT III thì cả phi trường và airlinesa(crew training) phải qualify.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 08:30 ngày 28/01/2006
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
  10. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Maybe ở HAN thời tiết foggy nhiều nên chuẩn CAT II, vậy SGN em nhớ sai àh
    Chắc bọn Châu Âu đều có CAT III nhỉ, em bay ở Milan Mapensa lúc mùa đông, sương mù dày đặc

Chia sẻ trang này