1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ảnh hàng không

Chủ đề trong 'Nghệ thuật Nhiếp ảnh' bởi me_phim, 07/01/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. b772

    b772 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    mephim! theo 1 pilot của Cathay nói lại thì TSN ILS chỉ là CAT I còn HAN thì CAT II (từ 2005)
    TSN không ở gần biển ít bị fog cần gì CAT III cho tốn tiền. Theo anh ấy nói thì trên thế giới chỉ có vài phi trường CAT IIIc thôi.
    Theo luật quốc tế thì muốn đáp ILS CAT III thì cả phi trường và airlinesa(crew training) phải qualify.
    [/quote]
    RWY 25L của VVTS là CATII, anh đã thấy signage rồi nhưng ko nhớ có tấm hình nào ko để post lên đây. Đọc news của Siemens là contractor lắp đặt hệ thống này:
    Ho Chi Minh City ?" Tan Son Nhat International Airport (Vietnam)

    first CAT II airport in Vietnam with a new PC-based Airfield Lighting Control System (ALCS) including taxiway guidance and stop bar/lead-on control system, complete new lighting system for the new 25L runway, new taxiways that go with it as well as a new power supply system. Scope of supply covered two sequenced flashing approach lighting systems, some 30 MCR?Ts, around 1200 inset lighting, as well as 700 elevated lights and more than 100 taxiway guidance signs, all connected to the power supply and more control systems by over 200 miles of cables ?" operational since May 2003.
    Sân bay của Thành phố Hồ Chí Minh đủ khả năng phục vụ các chuyến bay liên lục địa.
    Việt Nam là Một quốc gia ở vùng Viễn Đông có khả năng duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong ngành hàng không dân dụng. Ngay từ năm 1999, sau cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực năm 1997-1998, ngành hàng không đã cho thấy một sự phục hồi đáng kể, với tốc độ tăng trưởng trong những năm qua luôn ổn định ở mức 8 -10% một năm.
    Những nguyên nhân chính giải thích cho vị trí đầy triển vọng tại khu vực Nam Á là do vị trí địa lý đặt biệt của Việt Nam: hình dáng kéo dài của quốc gia này khiến cho việc đi lại bằng máy bay trở thành phương tiện hữu hiệu nhất cho người dân. Thêm nữa, khách du lịch dường như nhận thấy Việt Nam ngày càng hấp dẫn. Và cuối cùng, việc chuyên chở hàng hoá bằng đường không đã có ảnh hưởng đáng kể trong sự phát triển cơ sở hạ tầng của các sân bay. Một số hãng hàng không lớn chuyên chở hàng hoá và thư tín toàn cầu đã bắt đầu sử dụng Thành phố Hồ Chí Minh làm trung tâm chính trong khu vực, do ở vào vị trí trung tâm và có cảng biển lớn thuộc khu vực châu thổ sông Cửu Long. Cơ quan điều hành Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất của thành phố là Cụm cảng Hàng không Miền Nam (SAA), một vài năm trước đã nhận thấy ưu thế này và đã triển khai một chương trình phát triển sân bay này. Vào năm 1993, công ty ADB, một công ty của Siemens, đã cung cấp các thiết bị chiếu sáng mặt đất cho đường Cất Hạ Cánh (CHC) 25R của sân bay. Với mối quan hệ hợp tác này, có thể thấy trước được là các thiết bị và dịch vụ kỹ thuật của ADB sẽ lại được cân nhắc lựa chọn cho đường CHC 25 L nằm song song, mới được xây dựng. Tuy nhiên, để được trúng thầu dự án, trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt của vòng đấu thầu quốc tế công khai, ADB và Văn phòng Đại diện của công ty mẹ là Siemens AG Vietnam đã phải cùng nhau phấn đấu hợp tác hết mình với sự đóng góp tích cực của Đại diện ADB tại Việt Nam. Những nỗ lực này cũng đã làm cho hợp đồng được thực hiện chính xác và đúng hạn như đã ký kết.
    Dự án bao gồm cung cấp một hệ thống chiếu sáng đồng bộ cho đường CHC mới 25 L, kể cả những đường lăn mới kết nối, và một hệ thống cung cấp điện mới. Đường CHC 25L của sân bay đã được kéo dài tới 3.800 mét để đạt tiêu chuẩn Cấp II của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO CAT II), cho phép các máy bay cỡ lớn cất / hạ cánh.
    Trong phạm vi hợp đồng, công ty ADB có trách nhiệm cung cấp và lắp đặt theo phương thức chìa khoá trao tay hệ thống chiếu sáng và các Biển báo cho đường CHC và đường lăn cùng với hệ thống điều khiển đèn mặt đất và đèn Vạch dừng. Thiết bị chiếu sáng, bao gồm hai hệ thống đèn tiếp cận chớp tuần tự, 30 bộ điều dòng MCR, khoảng 1200 đèn chìm, 700 đèn nổi và hơn 100 Biển báo cho đường lăn, được nối với hệ thống điều khiển và cung cấp điện bằng hơn 320 km dây cáp. Một bộ phát điện dự phòng đảm bảo nguồn điện không bị ngắt, trong trường hợp mất nguồn điện chính. Sân bay cũng được trang bị một hệ thống Điều khiển chiếu sáng mặt đất (ALCS) sử dụng máy tính hiện đại - với vị trí điều khiển tại Đài Chỉ Huy và Trung tâm Vận hành / Bảo dưỡng - để điều khiển và giám sát tất cả các chức năng chiếu sáng trong khu vực đường CHC 25L và đường lăn. Hoạt động 24/24 của đường băng được đảm bảo an toàn - thậm chí trong điều kiện tầm nhìn tối thiểu 350 mét. Vì thế sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn ICAO CATII tại Việt Nam. Chức năng điều khiển đèn Vạch dừng / đèn dẫn (lead-on), một phần của ALCS, cho phép các máy bay tiếp cận đường CHC một cách an toàn. Ngoài ra, hợp đồng còn bao gồm cả việc nghiệm thu hệ thống chiếu sáng toàn bộ khu vực sân bay, cũng như đào tạo kỹ thuật (3 nhóm các nhân viên bảo dưỡng, thiết kế và của Đài Chỉ huy đã tham dự tập huấn trong vài tuần tại ADB). Các đối tác địa phương như Attech (Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Không lưu) cũng tham gia Dự án với tư cách thầu phụ lắp đặt.
    Hôm nay, chưa đầy hai năm sau ngày ký, việc thực hiện hợp đồng đã đạt được thành công. Hợp đồng còn bao gồm cả các phần mềm và phần cứng của Hệ thống điều khiển chiếu sáng sân bay (ALCS), hệ thống này đã được sử dụng trong đợt huấn luyện cuối cùng dài 6 tuần dành cho các nhân viên quản lý vận hành hệ thống ALCS và bảo dưỡng của sân bay. Sau khi những thiết bị này tới Việt Nam và được lắp đặt, việc bàn giao giữa các Bên đã được tiến hành theo các giai đoạn từ cuối năm 2002 đến mùa hè năm 2003.
    Sự đáp ứng đầy đủ của Hệ thống này đối với các qui định khắt khe của Tiêu chuẩn ICAO CAT II đã được thông qua bởi chuyến bay kiểm tra (Flight check) do các chuyên gia có thẩm quyền thực hiện vào tháng 06 năm 2003.
    Cuối cùng, dù không thể hiện bằng lời - Dự án này thành công là nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ của Cụm Cảng Hàng không Miền Nam (SAA) và Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) với đội ngũ các chuyên gia lành nghề và năng động.
  2. b772

    b772 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Góp vui ảnh chụp cùng với mêphim
    B777-200ER Vietnam, my favorite, chuẩn bị hạ cánh RWY 25R Tan Son Nhat.
    [​IMG]
    Airbus A300-600 China Airlines bốc khỏi đường băng 25L SGN.
    [​IMG]
    Fokker 70 Vietnam on final RWY 25R SGN:
    [​IMG]
  3. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Đẹp lắm Mr.Lộc, đây là ảnh chụp máy bay takeoff rwy 07R dùng ống Tamron của anh đây, thx Trời đẹp mà ko thấy quán nào open, chỉ mỗi cái cà phê ở siêu thị open thôi
    Bảo vệ nói ko được chụp hình nhưng nhìn ống nhòm thì được, em lên đó lén chụp cũng được vài tấm mà ko ai để ý
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0

    Được me_phim sửa chữa / chuyển vào 13:42 ngày 30/01/2006
  5. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Thêm 1 tấm chụp A0 Thai hôm họp mặt
    [​IMG]
  6. b772

    b772 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
  7. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Mr.Lộc lầm rồi, em tốn ly nước 15000 nhưng chụp được nhiều lắm, tại chỉ muốn up 2 chiếc heavy thôi, chứ còn 737, A320, AT7 và F70 thì nhiều
    Đã vậy thì xin tặng thêm vài tấm :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được me_phim sửa chữa / chuyển vào 18:48 ngày 30/01/2006
  8. b772

    b772 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Anh đều thích tất cả các ảnh này đặc biệt tấm A321 có 320 on hold và ảnh 777 climb hơi offset, có lẽ crosswind?
    Bực mình các cây antenna TV mọc tùm lum
  9. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn Mr.Lộc nhiều, em cũng chán vì bị vướng anten quá, xem ra tốn ly nước 15000 cũng đáng , mà buồn quá, thứ 6 phải trả anh cái taron 300mm rồi, hix thật ko muốn xa nó tí nào
    Đúng là thằng 777 bị crosswind takeoff đấy, lúc đó ở TSN gió cũng mạnh lắm, nếu trốn được cha bảo vệ leo lên nóc sân khấu thì ko sợ vướn cái anten
  10. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Có đi mới biết Tượng Đá mùng 2 Tết đã open rồi nhưng tận mùng 4 hôm nay mới lên được, làm vài tấm landscape cho anh em xem
    777 VN-A150 taking off
    [​IMG]
    TSN Control tower
    [​IMG]
    A330 B-18308 rotating
    [​IMG]

Chia sẻ trang này