1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anh hùng - Bài thơ qua những thước phim ... (*)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi exorcist, 29/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. amorousdevil

    amorousdevil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Phim nội dung hay, nhưng diễn viên đóng không đạt lắm thì phải (nhận xét cá nhân thôi). Cảnh quay đẹp khỏi chê.
    Em load phim này trên iMesh, bác nào thích thì dzô đấy search. Hai file .mpg, mỗi file gần 800MB.
    Loved by few, Hated by many, Respected by all​
  2. AvriLavigne

    AvriLavigne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    6.358
    Đã được thích:
    1
    Film này iem coi rồi,rắc rối ra phết,cứ ngồi đó mà 2 ông vạch mặt nhau,cuộc đấu trí cứ diễn ra liên tiếp qua những quả bốc phét của Vô danh kiếm khách,hay vật.
  3. AvriLavigne

    AvriLavigne Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    6.358
    Đã được thích:
    1
    Film này iem coi rồi,rắc rối ra phết,cứ ngồi đó mà 2 ông vạch mặt nhau,cuộc đấu trí cứ diễn ra liên tiếp qua những quả bốc phét của Vô danh kiếm khách,hay vật.
  4. emxinh

    emxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/05/2001
    Bài viết:
    2.684
    Đã được thích:
    0
    thực ra xem phim này chỉ thấy cảnh đẹp thôi, ngoài ra nội dung chả có gì. trượt oscar cũng phải. người ta đã quen với Ngoạ hổ tàng long rồi nên kiểu đánh nhau chậm trong phim cũng chẳng có gì mới
    ngoài ra phim theo kiểu kể chuyện đấu trí thế này thì TNM còn "non" theo thiển ý của riêng mình. cứ thử so sánh với một vài phim tương tự mà xem : Citizen Kane của Orson Welles, Crimson Rivers của Mathieu Kassovitz, Rashomon của Akira Kurosawa, Murder by Numbers của Barbet Schroeder hay gần đây nhất là Basic của John McTiernan
     
  5. emxinh

    emxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/05/2001
    Bài viết:
    2.684
    Đã được thích:
    0
    thực ra xem phim này chỉ thấy cảnh đẹp thôi, ngoài ra nội dung chả có gì. trượt oscar cũng phải. người ta đã quen với Ngoạ hổ tàng long rồi nên kiểu đánh nhau chậm trong phim cũng chẳng có gì mới
    ngoài ra phim theo kiểu kể chuyện đấu trí thế này thì TNM còn "non" theo thiển ý của riêng mình. cứ thử so sánh với một vài phim tương tự mà xem : Citizen Kane của Orson Welles, Crimson Rivers của Mathieu Kassovitz, Rashomon của Akira Kurosawa, Murder by Numbers của Barbet Schroeder hay gần đây nhất là Basic của John McTiernan
     
  6. bong_cuc_trang_new

    bong_cuc_trang_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    1.521
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài này của exorcist mới biết là màu áo trong mỗi cảnh quay cũng được sắp xếp một cách hữu ý. Em cũng thích Hero hơn Ngoạ hổ tàng long . Nhưng so với những bộ phim chưởng em đã từng xem(ko nhiều lắm) thì tư tưởng của Tàn Kiếm và Vô Danh rộng hơn nhiều. Điều họ nghĩ đến là hoà bình cho cả thiên hạ chứ không chỉ giới hạn trong một gia đình (kiểu báo thù cho cha ...), một giáo phái (báo thù cho sư phụ, sư đệ sư huynh ....) hay một thứ gì đó để thành bá chủ thiên hạ. Như Nguyệt của Chương Tử Di phim này nhạt nhoà thật, nhưng em vẫn cảm thấy cô ấy diễn cũng không hay nữa cơ, đôi lúc vẫn bắt gặp vẻ bướng bỉnh kiêu ngạo của một cô tiểu thư trong vai Như Nguyệt. Lòng trung thành và ngưỡng mộ của Như Nguyệt đối với Tàn Kiếm cũng được thể hiện gượng gượng thế nào ấy. Trương Mạn Ngọc vẫn đẹp, nhưng mà nhìn gần thì cũng hơi giừ rồi, tiếc nhỉ
    // bắt đầu từ đoạn này trích từ báo Thế giới nói về Hero của Trương Nghệ Mưu:
    Là người thích đọc tiểu thuyết võ hiệp từ nhỏ, đạo diễn điện ảnh Trương Nghệ Mưu chưa bao giờ làm phim kiếm hiệp. Ông nghe nhiều lời thách đố và như một kiếm sĩ thật sự, Trương không chịu đầu hàng...
    Trương nói:''''Một đường kiếm có thể được mô tả trong tiểu thuyết võ hiệp nhờ sức mạnh và tốc độ của nó, đọc rất hấp dẫn vì người ta tha hồ tưởng tượng. Nhưng trong một bộ phim, ta chỉ có không đầy một giây để mô tả đường kiếm ấy. Đó thật sự là một thử thách khó vượt. "
    ...
    Hero dựa trên những sự kiện thật đã xảy ra trong lịch sử (năm 475 - 221 trước Công Nguyên) được truyền miệng qua từng thế hệ người Hoa.
    Đạo diễn Trương rất chú trọng gam màu và cảnh trí cho phim. Ông quan tâm từng chi tiết , như cử riêngmột người cắm trại trong một cánh rừng sồi ở Nội Mông, theo dõi và thu hình sắc màu của lá. Khi lá chuyển từ màu xanh sang màu vàng Trương ưa thích, toàn đoàn làm phim đã phải vội chạy trên một quãng đường hàng trăm km để thu hình, với những chiếc lá bay phần phật, quất vào mặt các diễn viên. Loại lá đẹp nhất được thổi bay trước mặt họ, loại "thứ phẩm" rải sau lưng họ và loại thứ ba trải dưới thảm. Toàn bộ số lá được thu gom lại lau rửa cho sạch để đoàn phim thu hình nhiều lần.
    Tương tự, một số trang phục phải nhập loại vải xưa của Anh, Nhật trước khi may, vì Trương chủ trương màu sắc quan trọng hơn hình ảnh. Màu chủ đạo thay đổi tuỳ theo câu chuyện: đỏ, xanh, trắng ...
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (hết trích)
    Nhiều người cho rằng nhân vật Vô Danh trong phim này chính là Kinh Kha. Mọi người có nghĩ vậy không? Em thấy nhân vật này chả giống Kinh Kha tẹo nào. Kinh Kha theo sử là đã vào cung vua một thời gian, trở nên thân tín với vua và hành thích bằng cách giấu dao hay truỳ gì đó vào bản đồ -> Kinh Kha đứng ngay cạnh vua chứ ko phải cách xa 10 bước nữa. Và còn nhiều chi tiết khác nữa. Vả lại nếu là Kinh Kha thật thì vì sao đạo diễn Trương phải để nhân vật này là Vô Danh ?
    Ăn quả nhớ kẻ trồng răng
  7. bong_cuc_trang_new

    bong_cuc_trang_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    1.521
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài này của exorcist mới biết là màu áo trong mỗi cảnh quay cũng được sắp xếp một cách hữu ý. Em cũng thích Hero hơn Ngoạ hổ tàng long . Nhưng so với những bộ phim chưởng em đã từng xem(ko nhiều lắm) thì tư tưởng của Tàn Kiếm và Vô Danh rộng hơn nhiều. Điều họ nghĩ đến là hoà bình cho cả thiên hạ chứ không chỉ giới hạn trong một gia đình (kiểu báo thù cho cha ...), một giáo phái (báo thù cho sư phụ, sư đệ sư huynh ....) hay một thứ gì đó để thành bá chủ thiên hạ. Như Nguyệt của Chương Tử Di phim này nhạt nhoà thật, nhưng em vẫn cảm thấy cô ấy diễn cũng không hay nữa cơ, đôi lúc vẫn bắt gặp vẻ bướng bỉnh kiêu ngạo của một cô tiểu thư trong vai Như Nguyệt. Lòng trung thành và ngưỡng mộ của Như Nguyệt đối với Tàn Kiếm cũng được thể hiện gượng gượng thế nào ấy. Trương Mạn Ngọc vẫn đẹp, nhưng mà nhìn gần thì cũng hơi giừ rồi, tiếc nhỉ
    // bắt đầu từ đoạn này trích từ báo Thế giới nói về Hero của Trương Nghệ Mưu:
    Là người thích đọc tiểu thuyết võ hiệp từ nhỏ, đạo diễn điện ảnh Trương Nghệ Mưu chưa bao giờ làm phim kiếm hiệp. Ông nghe nhiều lời thách đố và như một kiếm sĩ thật sự, Trương không chịu đầu hàng...
    Trương nói:''''Một đường kiếm có thể được mô tả trong tiểu thuyết võ hiệp nhờ sức mạnh và tốc độ của nó, đọc rất hấp dẫn vì người ta tha hồ tưởng tượng. Nhưng trong một bộ phim, ta chỉ có không đầy một giây để mô tả đường kiếm ấy. Đó thật sự là một thử thách khó vượt. "
    ...
    Hero dựa trên những sự kiện thật đã xảy ra trong lịch sử (năm 475 - 221 trước Công Nguyên) được truyền miệng qua từng thế hệ người Hoa.
    Đạo diễn Trương rất chú trọng gam màu và cảnh trí cho phim. Ông quan tâm từng chi tiết , như cử riêngmột người cắm trại trong một cánh rừng sồi ở Nội Mông, theo dõi và thu hình sắc màu của lá. Khi lá chuyển từ màu xanh sang màu vàng Trương ưa thích, toàn đoàn làm phim đã phải vội chạy trên một quãng đường hàng trăm km để thu hình, với những chiếc lá bay phần phật, quất vào mặt các diễn viên. Loại lá đẹp nhất được thổi bay trước mặt họ, loại "thứ phẩm" rải sau lưng họ và loại thứ ba trải dưới thảm. Toàn bộ số lá được thu gom lại lau rửa cho sạch để đoàn phim thu hình nhiều lần.
    Tương tự, một số trang phục phải nhập loại vải xưa của Anh, Nhật trước khi may, vì Trương chủ trương màu sắc quan trọng hơn hình ảnh. Màu chủ đạo thay đổi tuỳ theo câu chuyện: đỏ, xanh, trắng ...
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
    (hết trích)
    Nhiều người cho rằng nhân vật Vô Danh trong phim này chính là Kinh Kha. Mọi người có nghĩ vậy không? Em thấy nhân vật này chả giống Kinh Kha tẹo nào. Kinh Kha theo sử là đã vào cung vua một thời gian, trở nên thân tín với vua và hành thích bằng cách giấu dao hay truỳ gì đó vào bản đồ -> Kinh Kha đứng ngay cạnh vua chứ ko phải cách xa 10 bước nữa. Và còn nhiều chi tiết khác nữa. Vả lại nếu là Kinh Kha thật thì vì sao đạo diễn Trương phải để nhân vật này là Vô Danh ?
    Ăn quả nhớ kẻ trồng răng
  8. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Hero đã được trình chiếu ở HN được vài ngày rồi, và ảnh hưởng của nó đến đời sống XH nước ta cũng khá lớn. Đi đến đâu cũng thấy băng rôn, tờ rơi rất hấp dẫn. Và phim cũng đã đi tới cả mọi ngóc ngách của trường đại học
    Hôm nay ngồi trong lớp thấy mấy thằng bạn ngồi bán tán về phim ảnh. Đại loại thế này:
    A: Mày thấy phim Người hùng thế nào
    B: Hay cực, nhưng tao chả hiểu gì mấy !?!?!
    A: Tao thì không thấy hay mấy cũng bình thường thôi.
    B: Phim này của Trung Quốc à
    A: ừ phim này của Trung Quốc, đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu đấy..
    -------------
    Giật mình đánh thót một cái, tự hỏi không biết trình độ hiểu phim của SV trường mình ra sao nữa. Một phim thuyết minh bằng tiếng Việt như vậy mà còn không hiểu (trong khi đó có người xem DVD phụ đề TA còn hiểu). Chà chà ...
    Cinema Paradiso
  9. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Hero đã được trình chiếu ở HN được vài ngày rồi, và ảnh hưởng của nó đến đời sống XH nước ta cũng khá lớn. Đi đến đâu cũng thấy băng rôn, tờ rơi rất hấp dẫn. Và phim cũng đã đi tới cả mọi ngóc ngách của trường đại học
    Hôm nay ngồi trong lớp thấy mấy thằng bạn ngồi bán tán về phim ảnh. Đại loại thế này:
    A: Mày thấy phim Người hùng thế nào
    B: Hay cực, nhưng tao chả hiểu gì mấy !?!?!
    A: Tao thì không thấy hay mấy cũng bình thường thôi.
    B: Phim này của Trung Quốc à
    A: ừ phim này của Trung Quốc, đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu đấy..
    -------------
    Giật mình đánh thót một cái, tự hỏi không biết trình độ hiểu phim của SV trường mình ra sao nữa. Một phim thuyết minh bằng tiếng Việt như vậy mà còn không hiểu (trong khi đó có người xem DVD phụ đề TA còn hiểu). Chà chà ...
    Cinema Paradiso
  10. IG_Shit

    IG_Shit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    2.201
    Đã được thích:
    1
    Tôi cũng thích cái tên ANH HÙNG hơn là Người hùng như ở ngoài mọi người vẫn gọi.Cái tên sau gợi nhớ tới những nhân vật trong phim hành động của Mỹ như người hùng Rambo,Commandos,Terminator...rõ chán.
    Vì đại nghiệp xứng danh HÀO KIỆT
    Trọng nghĩa khí đáng mặt ANH HÙNG
    Mô-đi-phê đi một tí,chứ bê nguyên cái câu gốc của nó thì rặt thấy mùi quảng cáo,thương mại...mà nhà SX nó lại đòi tiền bản quyền thì rách việc
    Thật tiếc là vẫn chưa được xem ở rạp,thứ bảy rồi định đi xem mà kiếm mãi ko được vé,bực mình quá.Phim thì xem rồi,từ hè năm ngoái cơ,cũng may có thằng bạn đạo diễn có đĩa xịn,xem trên PC(mua những 25 đôn,cái hạng mình thì chả bao giờ có đủ tiền mua đĩa ấy cả hic hic).Hình ảnh,âm thanh tuyệt vời,chả thể chê được điều gì nhưng nội dung xem một lần thì chưa hiểu lắm vì phim Trương bao giờ chả phải xem lại vài lần mới thấy hết được cái sâu sắc,ý nghĩa của nó.
    ANH HÙNG_Bài thơ qua những thước phim,hay,nhưng tôi muốn nâng nó lên một nấc nữa,dường như đó là những thước phim ta chỉ có thể thấy được ở trong mơ,tôi ko nói quá chứ.Quả thật,tôi chưa thấy bộ phim nào có những cảnh quay đẹp,thơ mộng và lãng mạn đến như vậy.Tôi vẫn nhớ cảnh khi Vô Danh và Tàn Kiếm giao đấu với nhau bên hồ nước.Màu xanh của nước hồ và bầu trời như tiệp vào nhau,chỉ thấy hai chiếc bóng,một trắng,một đen chập chờn,nhảy múa trên mặt hồ lúc mờ,lúc tỏ như hai cánh **** vậy.Rồi khi Tàn Kiếm phát hiện ra một giọt nước bay vào mặt của Phi Tuyết,chàng đã bỏ mặc đối thủ,gạt bỏ sự sống chết của mình sang một bên,liều thân chỉ để đỡ giọt nước đó cho người yêu...,chà,lãng mạn,đa tình đến thế là cùng
    Điểm duy nhất mà tôi ko ưng lắm ở bộ phim,đó là cảnh mưa tên đang bay,có thể thấy rõ là kỹ xảo,lộ quá,chả cần phải tinh ý lắm cũng nhận ra.Dù sao đó cũng chỉ là một hạt sạn nhỏ trong một tác phẩm tuyệt vời đến vậy.Cám ơn Trương Nghệ Mưu đã cho khán giả thưởng thức một bộ phim,ko,một bài thơ của những thước phim,một giấc mơ về hình ảnh và màu sắc,một kỳ công nghệ thuật của một nghệ sỹ bậc thầy.Xin cám ơn lần nữa.
    P/S: tuần này nhất định phải đi xem,"vật" lắm rồi
    ------------------------------------------------------
    A **** sits in a seat,see and say **** ****...
    Yeah, I'm **** !!! But only **** with ****,not **** with all !

Chia sẻ trang này