1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Anti-Semi Classic

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi Irish, 24/02/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TheBagpiper

    TheBagpiper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2003
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    Hì! Trả lời bài trong những topic như thế này bao giờ cũng làm tôi thấy thú vị, bởi vì người khác bắt đầu nổi nóng. Ồ! Khi bạn nổi nóng thì không bao giờ đọc những gì người khác viết gì mà gán cho họ những điều họ không viết. Tôi nào có vuốt ve các ông cụ cổ điển đâu. Hãy xem lại đi, tôi đang nói về Jean-Michel Jarre đấy chứ, một anh chàng newage hẳn hoi, newage đúng nghĩa. Tôi chả thèm quan tâm cái nhà ông Kitaro có lên núi hay xuống biển, tôi chỉ quan tâm đến âm nhạc. Mà nhạc cụ Kitaro thì ...
    Đợi anh anh lại vềTrông chết cười ngạo nghễAi ngày xưa rơi lệHẳn cho sự tình cờNào có biết bao giờBởi vì em ước vọngBởi vì em trông ngóngTan giặc bước đường quêAnh của em lại về</ST
  2. dinhngocquang

    dinhngocquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Có gì đâu mà phải cãi nhau nhỉ. Âm nhạc hay bất cứ cái gì khác mà chả thế có người thích, người không thích thế mới là cuộc sống. Nhưng mình không thích thì thôi chê bai nhau làm gì nhỉ. Chú bagpiper cũng hơi quá khích nhưng đó cũng là tính cách riêng của chú ấy, chẳng sao cả. Sự thật có ai có khả năng bắt người khác phải suy nghĩ thế này hay thế kia được đâu. Tốt nhất nên tranh luận những vấn đề về âm nhạc thế hay hơn.
  3. Chaos_Savatar

    Chaos_Savatar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    0
    Tại sao trên đời này lại có những thằng cứ thích một thể loại nhạc nào hay một nhân vật nào đó trong một biển âm nhạc rộng lớn của thế giới, sau đó đóng cửa ngồi im trong phòng, cho nhạc mình nghe là nhất, còn lại đều là bỏ đi, là rác rưởi hết thế nhỉ? Cứ ngồi chê bai thể loại nhạc này, nhạc sĩ nọ mà không chịu xem xét đến những gì mà họ đã đóng góp cho nền âm nhạc của thế giới. Cái tai của những con người như thế này, nếu không hiểu được chất tinh tuý, tầm trí tuệ của thứ âm nhạc này, nhạc sĩ kia thì bắt đầu cho là nó tầm thường, không đáng nghe. Lại còn ngồi chê organ với chả keyboard. Thế hóa ra organ với keyboard không phải là nhạc cụ chắc, âm nhạc mà nó tạo ra không phải là sản phẩm của trí tuệ con người chắc?
    Mà ông đã làm được cái cho'''' gì cho đời, cho nền âm nhạc thế giới hay ít ra là của nước VN mà ông đang sống chưa mà ông ngồi chê này chê nọ. Thật là thối không ngửi được!
    SAVATAR
    Được Chaos_Savatar sửa chữa / chuyển vào 09:35 ngày 03/09/2003
  4. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    " ko thèm qua cái cầu ấy "
    Bagpiper đúng là 1 kẻ nghe nhạc nhờ lỗ tai của người khác !!!
    hãy thử làm một chủ đề mới kiểu như " tôi là một người anti- Trinh Cong Son chính hiệu " xem!!!
    thế nào cũng có nhiều nguoi tham gia như vậy này !!!
    hay là lại nghe người ta bảo là nhạc Trịnh hay rồi lại quay ngoắt 180 độ nhỉ ??????
  5. martenzi

    martenzi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/07/2002
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    xin lỗi ,tôi hơi quá lời !!!!!!
    xem ra thỉ nên stop tại đây thôi !!!!!
    mà sao cái ten Irish là đứa lập ra cái chủ đề này lặn mất tăm rồi nhi ?
  6. TuMinhTran

    TuMinhTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    1
    Xin lỗi các anh chị chứ các anh chị lại nóng quá không hiểu em nói gì rồi.
    Yanni, Kitaro đâu phải là nhạc Semi-classic nên hiển nhiên tôi [nói thẳng là] chửi Semi-classic thì không hề đụng chạm gì đến họ. Những sáng tạo của họ cũng là những sáng tạo cá nhân nên cũng phải được đối xử bình đẳng, điều này cũng đúng với những sáng tác của dòng nhạc khác như Rock, Jazz, nhạc nhẹ [chứ không phải nhạc Trẻ] vì đó đều là những sáng tạo nghệ thuật đích thực. Còn thử xem lại những tác phẩm của cổ điển bị những người chơi Semi-classic xào nấu thì có khó chịu không? Các anh chị hiểu cho đúng, họ cũng có những tác phẩm không bắt nguồn từ nhạc cổ điển, thì đó là tác phẩm của riêng họ và cũng phải được đối xử bình đẳng [về thái độ-không được phép coi thường, miệt thị,...-còn chuyện đánh giá về giá trị thì chỉ có thời gian mới làm được]. Cái này thực ra tôi đã nói rồi, nhưng mọi người hiểu không đúng, có lẽ bì bài đó tôi viết theo văn phong châm biếm.
    Mỗi người có một quan điểm về nghệ thuật khác nhau, thông thường thì khó mà nói cho rõ ràng ra hết [nếu không thì ai cũng là nhà lí luận phê bình hết cả]. Chính vì thế nên khi trao đổi trong các cuộc thảo luận như thế này người ta hay tự ái rồi chửi nhau loạn xạ [không ngoại trừ chính tôi]. Đối với tôi, một tiêu chí trong đó là các sáng tạo nghệ thuật không thể bị đem ra thay đổi biển dạng so với nguyên bản của nó, vì đó là kết quả của một công việc lao động cô đơn vất vả đầy máu và nước mắt của người nghệ sĩ, mọi người không thể biết, cũng như tôi không thể biết được nỗi đau của người nghệ sĩ khi tác phẩm của họ bị người khác xào nấu. Chính vì thế trong Nhạc cổ điển các tác phẩm chuyển soạn[chẳng hạn dàn nhạc cho Piano hay ngược lại]- trừ một số ít do những nhạc sĩ bậc thầy làm - không thường xuyên được biểu diễn và không được coi là tác phẩm độc lập.
    Còn về chuyện thích hay không thì không thuộc về quan điểm mà thuộc về sở thích, tính cách của mỗi người nên: 1. Mỗi người có một sở thích khác nhau, 2. Không thể băt người khác thích hay ghét theo ý kiến của mình, 3. Phải tôn trọng ý kiến của người khác. Các anh chị có chửi tôi thế nào thì tôi vẫn ghét Semi-classic [theo đúng nghĩa là đem chơi lại các tác phẩm cổ điển theo kiểu để dễ nghe và có nhiều người nghe-thực ra mục đích cũng chỉ có thế].
    To dau_khong_co_toc: em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh cho ràng nhiều người đến với nhạc cổ điển thông qua nhạc Semi và rôi bye bye nó luôn-thậm chí em cũng thế, nhưng không chỉ có thế [khó hiểu nhỉ]. Có người sẽ nghĩ thế là "có mới nới cũ" nhưng thể loại nhạc không phải là cái mà con người ta phải trung thành cả đời, mỗi dòng nhạc kể cả cổ điển đều có ưu và nhược. Khi người ta từ bỏ một dòng nhạc vì nhược điểm của nó thì hiển nhiên người ta sẽ chửi nó vì điều ấy - những ai đã chia tay với người yêu phải hiểu chứ! Biết đâu sau này em không nghe cổ điển nữa thì hiển nhiên lúc đó em chỉ chê nó thôi - vì đã biết tường tận hết các nhược điểm của nó rồi. Sau một thời gian người ta mới trở lại với quan điểm đánh giá tường đối khách quan được. Nói lại nhé bài viết trước của em viết theo văn phong châm biếm nên hơi kích động - em cũng biết trước là mọi người sẽ lại bị kích động ấy mà[ Câu này cũng kích động luôn].
    Trông nghệ thuật, tôi là một người cứng đầu, kiêu ngạo, độc đoán, bảo thủ và nghiệt ngã
    Không ai hiểu hết tôi, cũng như không ai hiểu hết cuộc sống.
    Được TuMinhTran sửa chữa / chuyển vào 11:53 ngày 04/09/2003
  7. Pedestrian

    Pedestrian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2003
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Hì, siêu lộn xộn
    Served Copyright

  8. dinhngocquang

    dinhngocquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ " xào xáo" lại cũng tốt thôi, miễn là hay. Hình như Stokowski cũng có "xào xáo" lại của J.S Bach thì phải, mấy bản Toccata and Fugue và Passacaglia and Fugue đấy. Nghe vẫn rất hay, rất nhiều người thích nghe. Như vậy chỉ cần có chất lượng tốt còn chuyện "xào xáo" cũng không nên nặng lời quá.
  9. Emporio

    Emporio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2003
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Mình không chống lại phong cách semi-classic hay newage bởi vì xét cho cùng đại đa số công chúng không phải là những nhạc sĩ chuyên nghiệp. Công chúng cần những sản phẩm phù hợp với khiếu thẩm mỹ và trình độ nhận thức để giải trí. Họ không có lý do gì cần phải nghe Bach hay Wagner nếu như sự tôn trọng của họ đối với âm nhạc chỉ dừng lại ở mức ,trò giải trí''''.
    Sự chọn lọc tự nhiên cũng là tất yếu. Những thứ quí một phần là do sự hiếm. Nhạc cổ điển quí cho nên hiếm người nghe được, cũng như vật lý lượng tử không phải người nào cũng có thể biết và hiểu đại khái ( tất nhiên không ai thật sự hiểu rồi ). Nếu nhạc cổ điển trở nên phổ biến, số người nghe nhạc cổ điển nhiều hơn số lượng người nghe nhạc pop, rock thì mới là điều đáng sợ, bởi vì trong đó hàm chứa một quá trình biến đổi cả về lượng và chất của nhạc cổ điển. Hẳn các bạn cũng hiểu mình muốn nói về điều gì.
    &lt;FONT face=Verdana color=blue&gt;Khi không còn đổ lỗi cho ai được nữa, tôi đổ lỗi cho số phận.&lt;/FONT&gt;
    Được Emporio sửa chữa / chuyển vào 04:38 ngày 05/09/2003
  10. Irish

    Irish Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2002
    Bài viết:
    1.098
    Đã được thích:
    0
    Cái nhà bác MaTênGì này đúng là quá khích hơn cả tay TheBagpiper. Không qua cái cầu ấy, chứ chả phải không thèm qua, bác ạ. Đơn giản là có nhiều người qua cái cầu ấy, có nhiều người khác thì không phải qua, thế thôi. Nhà bác giận quá hoá mất khôn rồi!
    Các cụ Yanni, Kitaro, Kenny G đúng là không phải bán cổ điển thật. Chẳng qua là nhân tiện lúc anti-semi tôi "pháo" cho các cụ vài phát chơi, vì biết là các cụ có nhiều fan, mà fan của các cụ thì gõ chữ nhiều ra phết.

    Và cuối cùng cái chết cũng đến đây
    Nó đứng trong vườn dưới những tàng cây.

Chia sẻ trang này