1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Asean, Trung Quốc, Biển Đông và Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi MMichelHung, 27/06/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. luanvit

    luanvit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/05/2014
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    85
    Kịch giai đoạn 2 nhà mình đóng nhân vật ác phỏng?
    canviet68vuhuynh thích bài này.
  2. gdviet

    gdviet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2012
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    36
    nhạc chuông điện thoại của em. Mỗi ngày đều nghe.
    binhjuventus, con_ech_giaCAITHUOCKHONGDUOC thích bài này.
  3. nq9630

    nq9630 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/11/2004
    Bài viết:
    3.024
    Đã được thích:
    112
    Báo chí gỡ mịa nó hết thảm sát TAM rồi, đương mừng vì được mở mày mở mặt hóa vẫn điệp khúc tầu lạ thôi :(
    canviet68 thích bài này.
  4. losspassword

    losspassword Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/02/2009
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    16
    Có mấy link cũ





    Nhớ là phần 6 có 1 nhà báo người pháp bí mật quay bằng máy quay hồng ngoại 1 đoạn chừng 1 phút cảnh xe tăng cán chuối nhưng hiện nay từ phần này trở đến phần 8 hình như đã bị rewrite
    Lần cập nhật cuối: 05/06/2014
    hoayeuquai, kingtuan8MinhTuan6 thích bài này.
  5. muamuaha86

    muamuaha86 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2014
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    379
    Trung Quốc mong gì khi xây kênh đào lớn nhất châu Á?

    (Quan hệ quốc tế) - Trung Quốc sẽ xây kênh đào nhân tạo trong tương lai gần, khi thành công, kênh đào này sẽ rút ngắn con đường từ Biển Đông tới Ấn Độ Dương 1000km.
    Kênh đào lớn nhất châu Á



    Kênh Kra nằm ở eo đất Kra thuộc Nam Thái Lan, theo kế hoạch chiều dài kênh là 100km, nối liền Ấn Độ Dương và vịnh Thái Lan. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là kênh đào nhân tạo lớn nhất châu Á.

    Thái Lan nằm ở vị trí chiến lược thuộc trung tâm bán đảo Đông Dương, đồng thời cũng là cửa ngõ quan trọng nối với lưu vực sông Mekong và Nam Á. Trong lịch sử, Thái Lan từng có kế hoạch xây dựng một con kênh đi qua khu vực này, song do hạn chế nhân lực, vật lực nên kế hoạch vẫn chưa được thực hiện.

    Dự kiến sau khi kênh Kra hoàn thành và đi vào hoạt động, trao đổi thương mại giữa Khu mậu dịch ASEAN và các nước trên thế giới sẽ không thông qua vịnh Malacca mà thay vào đó là qua kênh Kra với tuyến hành trình được rút ngắn hơn 1.000km so với tuyến đường đi qua eo Malacca.

    Điều này giúp tiết kiệm chi phí thời gian cũng như chi phí vận chuyển trong việc trao đổi hàng hóa ở Khu mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN. Ngoài ra, Trung Quốc, Nhật Bản, thậm chí các nền kinh tế trên thế giới cũng sẽ được hưởng lợi từ kênh đào này.

    [​IMG]


    Thái Lan với dự án kênh đào nối 2 đại dương
    Thứ Bảy, 19/10/2002 00:00

    Kể từ khi Vua Narai của nước Xiêm nung nấu ý tưởng xây dựng một kênh đào nối Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương qua eo đất Kra (Nam Thái Lan) vào thế kỷ thứ 17, nó đã luôn được người Thái quan tâm.

    Con kênh mà Thái Lan dự định đào dự kiến sẽ dài 100 km và rộng hơn 300 m, cho phép hai chiếc tàu chở dầu khổng lồ di chuyển đồng thời từ 2 hướng khác nhau và vừa đủ sâu để tiếp nhận một chiếc tàu sân bay của Mỹ. Dự án này cần chi phí tối thiểu là 25 tỉ USD và thời gian xây dựng là 10 năm. Khi hoànthành, kênh Kra (tạm gọi là như vậy) sẽ lớn hơn nhiều so với các kênh đào Suez và Panama. Các nhà khoa học thậm chí tin rằng Kra sẽ là công trình xây dựng thứ 2 trên trái đất có thể được nhìn thấy từ mặt trăng sau Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Kênh đào Kra sẽ tranh giành ưu thế hiện nay của các cảng ở Malaysia và Singapore, nhưng đồng thời nó sẽ giúp phát triển các khu vực nghèo khó ở miền Nam Thái Lan và miền Bắc Malaysia. Nó cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho việc vận chuyển dầu thô từ vùng Vịnh Ba Tư đến Trung Quốc và Nhật Bản, cụ thể là các chuyến vận chuyển sẽ được rút ngắn đi từ 2 đến 5 ngày và 1.200 km,tiết kiệm 150.000 USD/chuyến đi. Chi phí của các tàu container cũng sẽ được cắt giảm đáng kể.

    Dự án được quan tâm đặc biệt khi nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc có chiều hướng tăng nhanh và khi Nhật lo lắng về sự bất ổn ở eo biển Malacca do nạn cướp biển hoành hành. Ngoài ra, eo biển Malacca cũng đang gặp tình trạng tắc nghẽn lưu thôngdo bồi lắng. Là một trong những tuyến đường biển tấp nập nhất thế giới, eo biển Malacca hiện đã trở nên quá nông không thể tiếp nhận những chiếc tàu dầu hướng về Đông Á. Những chiếc tàu này hiện phải đi vòng qua phía Nam Sumatra, tức phải tốn thêm thời gian và chi phí.

    Theo nhiều quan sát viên, Phó Thủ tướng Chavalit là người thật sự cần thiết cho dự án trên. Ông hiện cầm đầu một ủy ban nhà nước có thế lực và từ vài tháng qua đã tiến hành các cuộc thảo luận kín với nhiều công ty liên doanh giữa Thái Lan với nước ngoài. Nhiều đoàn đại biểu của Thái Lan đã âm thầm thăm viếng các nước Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc để vận động sự ủng hộ tài chính của những nước này cho dự án. Tất cả những nỗ lực này của Chavalit bắt đầu từ khi một tổ chức tư nhân của Nhật, Global Infrastructure Fund, đã tài trợ cho việc tiến hành nghiên cứu khả thi dự án này cách đây vài năm. Nói về phản ứng của Malaysia và Singapore, ông Chavalit cho rằng thủ tướng của hai nước này đã không đưa ra những phản đối nghiêm trọng đối với dự án trên của Thái Lan. Giới doanh nghiệp của Malaysia thậm chí tin rằng dự án không chỉcó lợi cho Thái Lan mà còn cho cả Malaysia và Singapore. Tuy nhiên, những người phản đối dự án cho rằng có thể Malaysia và Singapore “bằng mặt mà chẳng bằng lòng”. Về phần mình, ông Chavalit hy vọng dự án sẽ đóng góp cho nền kinh tế Thái Lan và biến nước này thành một trung tâm dịch vụ công nghiệp lớn. Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế bày tỏ hoài nghi đối với khả năng dự án trên sẽ đưa Thái Lan lên vị trí mới, như trường hợp của Panama với kênh đào Suez vậy.

    Khi kênh Kra hoàn thành và đi vào hoạt động, trao đổi thương mại giữa Khu mậu dịch ASEAN và các nước trên thế giới sẽ không thông qua vịnh Malacca mà thay vào đó là qua kênh Kra với tuyến hành trình được rút ngắn hơn 1.000km so với tuyến đường đi qua eo Malacca.

    Nhiều nhà quan sát chính trị cho rằng dự án kênh đào Kra không những mang lại những cải cách kinh tế, chính trị cho ASEAN và Việt Nam mà còn là lý do để Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 xâm lấn biển Đông.

    Số là, khi các nhà tư bản và cha con Lý Quang Diệu-Lý Hiển Long thấy rằng Việt Nam, Thủ tướng ***************, có xu hướng xích lại Mỹ hơn và muốn “thoát Trung”, nên tháng 4/2014, Singapore đã ký với Việt Nam thỏa thuận đầu tư vào Phú Quốc, chuẩn bị cho dòng tiền của Mỹ và Singapore đổ vào. Phú Quốc cũng sẽ có quy chế chính trị-kinh tế như một Hồng Kông thứ 2 trên thế giới. Trung Quốc không thể nằm im “chịu thua” và họ đã cho giàn khoan “xuất trận” !!!
    Lần cập nhật cuối: 04/06/2014
    carodaychet, 102dkCAITHUOCKHONGDUOC thích bài này.
  6. MinhTuan6

    MinhTuan6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    403
    canviet68CAITHUOCKHONGDUOC thích bài này.
  7. kingtuan8

    kingtuan8 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    89
    mẹ đọc bài về TAM rồi Pháp Luân Công thì đúng là bọn khựa tàn ác với chính dân tộc mình nữa
    bọn này mà lên dẫn đầu thế giới chắc còn hơn phát xít :D

    ps: mà cái kênh Kra mà xây xong thì VN mình hưởng lợi nhiều lắm đấy :D Mã lai và Sin phản đối quá trời kìa :D
    canviet68 thích bài này.
  8. VN_999

    VN_999 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    72
    Khó cho Trung Quốc thật... đi đường nào cũng khó thoát khỏi tầm phóng của tên lửa Vn
    TSY thích bài này.
  9. kienquoc

    kienquoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2013
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    115
    Ông MC thì lo dẫn chương trình cho tốt, biết quái gì mà phán này phán nọ như đúng rồi ? Nói câu nào thì càng chứng tỏ đầu óc hẹp hòi, ngu muội bấy nhiêu. Nghe nhà trí thức nói có sáng mắt ra tí nào không? Đảng Cộng Sản VN nếu không giỏi, bản lĩnh, không tự lập liệu có thắng Mỹ, Pháp, Trung Quốc,.. Nên nhớ là TQ muốn cướp VN từ khi chống Pháp, chống Mỹ chứ đâu phải bây giờ mới có. Cám ơn tiến sĩ về những bình luận sâu sắc và khách quan. Đúng là một đại trí thức yêu nước. Ông vẫn còn thiếu 1 ví dụ kinh điển về hậu quả tệ hại của liên minh: đó là Việt Nam Cộng Hòa đấy. Chỉ có ĐCS VN mới có đủ sự khôn ngoan, kinh nghiệm, mềm mỏng để chèo lái con thuyền dân tộc vượt qua thử thách này.
    gaume1, luanvit, bavuongk2 người khác thích bài này.
  10. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Bằng chứng tội ác Tàu Trung Quốc giả dạng tàu cá đâm chìm tàu cá Việt Nam ĐNa 90152 ngày 26-5-2014
    trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam


    nguồn : Báo Tuổi Trẻ
    bavuongk, luanvit, Alalala5 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này