1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Asean, Trung Quốc, Biển Đông và Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi MMichelHung, 27/06/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    bởi vì Trung quốc và Việt Nam theo đường lối XHCN nên đứng đầu là cụ tổng. Thằng Mỹ và các quốc gia TBCN nó xem cụ chủ mới là nguyên thủ quốc gia nên nếu cụ chủ sang nó mới dùng lễ nghi nguyên thủ quốc gia để tiếp
  2. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    e xem tới lui thời sự thì thấy ta nên cải tổ kiểu TQ, Tổng Bí Thư kiêm luôn ch ủ tịch nước, như thế vừa hiện thực hóa đc sự lãnh đạo chính phủ của Đảng, vừa bớt cồng kềnh tinh giảm đc nhân sự
  3. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    đang có đề nghị sáp nhập cơ quan Đảng và chính quyền, đang tính làm thí điểm một vài nơi như Đà Nẳng và Quảng Ninh. nếu ông Bí thư tỉnh huyện xã phường mà kiêm luôn chức chủ tịch uỷ ban nhân dân, thống nhất ban tổ chức và sở nội vụ, ban kiểm tra và ban thanh tra... thì biên chế tha hồ mà giảm. Chẳng qua chúng ta có muốn làm hay không.
    mấy quốc gia khác như Lào Trung Quốc Bác hàn và Cu ba thì 2 chức này đều là một, chỉ có ta tách ra 2 ông nên dân không biết ông nào mới là người đứng đầu là nguyên thủ quốc gia, đi ra thế giới cũng thấy lúng túng
    cuchuoi_kt115 thích bài này.
  4. danny96

    danny96 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/07/2007
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    208
    Hi
    đây là tin đột phá và quan trọng nhất nằm trong tay hay là quyền quyết đinh của chúng ta chứ không phải của Thầy nào cả
    Bộ trưởng Thăng muốn có "chính quyền cảng", đại biểu không đồng ý!
    NGỌC QUANG

    08/04/15 13:20
    THẢO LUẬN (0)
    (GDVN) - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, vận tải của Việt Nam chỉ xếp trên 3 nước trong khu vực đó là Lào, Campuchia, Myanmar.


    Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng hải Việt Nam 2015.

    Bộ trưởng Bộ GTVT - ông Đinh La Thăng nêu quan điểm, Việt Nam nhất định phải khai thác tốt hơn tiềm năng đang có để mạnh lên từ biển, giàu lên từ biển.;

    Đồng thời, ông nhấn mạnh: "Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, giao thông vận tải Việt Nam xếp 103/138 nước vào năm 2010, năm 2012 xếp thứ 90, năm 2014 xếp thứ 74.

    Dù đã tăng được 29 bậc, tuy nhiên chúng ta phải thấy rằng điều đó thể hiện hạ tầng rất yếu kém.

    Cũng theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, năm 2012 logistic của Việt nam xếp thứ 53, năm 2014 xếp thứ 48/106 nước. Điều quan trọng là Việt Nam chỉ hơn được 3 nước Lào, Campuchia, Myanmar (trong đó Lào không có biển)".

    [​IMG]
    Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất thành lập mô hình "chính quyền cảng". ảnh: Ngọc Quang.
    Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm nhiều nhất trong phiên thảo luận là dự thảo luật bổ sung "Điều 64b: Chính quyền cảng".

    Điều này được giải thích là tổ chức có chức năng đầu tư xây dựng và quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng; được thực hiện một số chức năng quản lý nhà nước trong phạm vi vùng đất, vùng nước được giao.

    Chính quyền cảng có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn sau: Lập quy hoạch, kế hoạch xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng bến cảng, cầu cảng theo từng giai đoạn trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt;

    Lập quy hoạch, kế hoạch xây dựng phát triển khu hậu cần sau cảng theo từng giai đoạn trình UBND tỉnh, thành phố nơi có cảng biển phê duyệt;

    Tổ chức đầu tư xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng theo quy hoạch được duyệt;

    Được quyền huy động các nguồn vốn hợp pháp trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng theo quy định của pháp luật;

    Ban hành và tổ chức thực hiện các quy chế quản lý hoạt động khai thác tại cảng biển, khu hậu cần sau cảng trong vùng đất, vùng nước được giao;

    Tổ chức đấu thầu cho thuê khai thác hoặc các hình thức khai thác khác kết cấu hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng và khu công nghiệp phụ trợ theo quy định của pháp luật;

    Kiểm tra, giám sát việc xây dựng và khai thác kết cấu hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng và khu công nghiệp phụ trợ theo quy hoạch và công năng được duyệt;

    Tổ chức khai thác cảng biển, khu hậu cần sau cảng trong vùng đất, vùng nước được giao;

    Tổ chức duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng cảng biển, khu hậu cần sau cảng và khu công nghiệp phụ trợ;

    Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại cảng biển; khu hậu cần sau cảng;

    [​IMG]
    Một góc Cảng Hải Phòng, nơi đang được Bộ trưởng ĐInh La Thăng đề nghị có "chính quyền Cảng". Ảnh An ninh Hải Phòng
    Quản lý, kiểm soát giá dịch vụ cảng biển; Công bố áp dụng và tổ chức thu các loại phí, lệ phí hàng hải tại cảng biển trên cơ sở khung phí, lệ phí do Bộ Tài chính ban hành;

    Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Giàu – Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng: “Dùng từ chính quyền cảng là không ổn, vì chỉ có chính quyền trung ương và địa phương thôi”.

    Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách – ông Phùng Quốc Hiển cũng đặt vấn đề: “Chính quyền cảng và Cảng vụ nghe giống nhau.

    Vậy thuộc ai, trên nó là Bộ GTVT hay Chính phủ hay chính quyền nào. Trong khi dự thảo quy định chức năng rất lớn, có phù hợp Luật tổ chức chính quyền địa phương không?”.
    [​IMG]

    Ông Nguyễn Đức Hiền – Trưởng Ban Dân nguyện cũng đặt câu hỏi: “Chính quyền cảng tổ chức cơ cấu thế nào, mối quan hệ với cơ quan trên dưới ra sao để tránh chồng chéo?”.

    Trong khi đó, ông Ksor Phước – Chủ tịch Hội đồng Dân tộc nêu quan điểm: “Chính quyền cảng phải có cách hiểu thống nhất chung, từ ngữ, nội hàm không thể hiểu khác.

    Theo tôi không nên dùng từ này. Nếu có sẽ đẻ ra một loạt ở các khu công nghiệp cũng cần chính quyền khu công nghiệp, rồi chính quyền cảng hàng không”.

    Đồng tình với những ý kiến trên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cho rằng, không dùng thuật ngữ “chính quyền cảng” mà phải thay bằng từ khác.

    Giải trình về nội dung trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ tiếp thu, sửa cách gọi tên "chính quyền cảng".

    Bộ trưởng Thăng nêu quan điểm: "Tôi đánh giá nội dung này là đột phá nhất trong các nội dung sửa đổi lần này.

    Hầu hết các nước đều có mô hình tổ chức chính quyền cảng, thí dụ như Thái Lan có mô hình chính quyền cảng từ năm 1981.

    Những tồn tại bất cập nhất của ta là tổ việc chức phối hợp đầu tư cảng, dẫn đến kinh doanh kém hiệu quả, tổ chức logicitc thấp, vì vậy năng xuất thì thấp mà giá lại cao.

    Chính vì vậy cần phải tổ chức chính quyền cảng để thống nhất tất cả các lực lượng, nhưng không phải ở đâu cũng có chính quyền cảng mà chỉ ở những cảng lớn, thí dụ như Hải Phòng.

    Chính quyền cảng không nằm trong hệ thống chính quyền từ Trung ương đến địa phương mà tổ chức thống nhất về đầu tư kinh doanh khai thác cảng biển có hiệu quả, vừa quản lý nhà nước vừa kinh doanh".


    Tôi ủng hộ 1 phiếu cho bác Thăng, cần mạnh dạn, quyết liệt, toàn diện chứ trước đây manh mún , làm cứ như ap phe hay làm cho có, còn các Bác hay bắt bẻ đề nghị hỗ trợ cho hội điên ảnh hay văn học đi, tha hồ mà cắt duyệt
  5. codosaovang

    codosaovang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2015
    Bài viết:
    2.323
    Đã được thích:
    3.806
    chuẩn bị Đại hội Đảng nên anh Thăng lại muốn tranh thủ phiếu bầu thôi mà, trước đây anh Thăng phá nát PVN rồi bây giờ có quyền tự quyết Giao thông nên lại muốn tung hoành thêm, nói chung thì cũng có nhiều sáng kiến đổi mới nhưng cũng không nên lấn sân nhiều quá, không phải cứ thích vẽ ra là được
    minh883, Tifavnatlas03 thích bài này.
  6. atlas03

    atlas03 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    1.729
    Đã được thích:
    1.301
    bác Thăng đang muốn quy hoạch lên ghế phó thủ. Dạo này thấy bác xuất hiện hơi nhiều trên TV
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Vấn đề này đã tranh luận chán rùi. Cụ thể chức b.í thư do Đ bầu, chức chủ tịch do QH hay HĐND các cấp bầu. QH đại diện cho dân, b.í thư chỉ là nội bộ Đ. Thế chức ch.ủ tịch có trước hay chức b.í thư có trước.

    Xưa nay bên quân đội với chế độ 1 thủ trưởng, người được giữ chức chỉ huy thì kiêm luôn chính ủy. Vậy là phù hợp. Quy trình đúng phải là như thế nếu như bên dân sự cũng chơi bài kiêm 2 chức.

    Vấn đề là có cụ nào chịu bầu chức c.hủ tịch trước chức b.í thư đây.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đề nghị các đ/c tập trung vào chủ đề chính nhé. Các bài lạc đề sẽ được dọn dẹp trong 24h.
    catalaya thích bài này.
  9. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Giai đoạn nêu concept.
    Tất cả đều hiểu Vjt muốn trở thành cường quốc biển, nhưng phải theo concept nào thì cấp trên chưa thủng.
    Hiện nay cứ để địa phương làm thì KT biển việc lớn thành việc nhỏ, việc nhỏ thành ko có.
    Đúng là nên quy hoạch phát triển tập trung tất cả cảng biển và tàu bè thương mại, xây dựng concept KT biển tập trung kiểu của Anh và Nhật thời xưa mà quản lý nguồn lợi cho tốt.

    Anh ý mất mấy năm dọn dẹp đống hổ lốn là đường xá cho Đ rồi, H là lúc anh ý nêu kế hoạch của anh ý nữa chứ. Sử dụng nên dùng cái đầu của người ta, chứ ko nên chỉ coi là culi. Đ thì cũng ko có não đâu mà đòi nghĩ thay toàn bộ đất nước đc.
    PVN chả đến lượt anh ý phá, người ta muốn nó mạnh tài chính công nghệ đề đi đánh đông dẹp bắc, lại muốn là cánh tay mạnh của CQ như bọn Gazprom của Nga thì người ta đã làm khác, chả phải do CEO mà ra, do trên cả.

    Ý tưởng của anh ý trong việc này là đúng. Quân tử theo việc nghĩa mà làm. Chứ như Vjt ta toàn một phường tiểu nhân bị gậy cứ đi lo việc lợi, mà có phải lợi lớn cho cam, toàn lợi ích nhỏ nhặt của bọn ăn mày trộm vặt. KT biển của ta nguồn lực có thể tổ chức thành quân đội chính quy, mà lâu nay cứ làm theo kiểu dê cu dê ka, đến bao h mới nở mày nở mặt đc.
    Làm nhiều ông nghị sốt ruột quá hóa lẩn thẩn, đề nghị gom tuốt tất cả nghề cá nghề muối nghề cảng và tàu bè thương mại tài nguyên dầu khí vào một thành lập bộ KT biển cho thống nhất. Dân ta cười ông ý nhưng cái lo chính thì éo thấy thằng nào đi đầu cả. H anh Thăng nêu ý tưởng trước thì cho anh ý nắm. Ai chậm chân nghỉ, cấm có phá.
    karate_hn, halosundanny96 thích bài này.
  10. danny96

    danny96 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/07/2007
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    208
    Hi
    Tình hình thật cứ tình hình
    Lấy ví dụ trong nước cho dễ tiêu hóa
    Vì sao Viettel thành công để thấy cần có chính quyền Cảng của bác Thăng
    http://www.viettel.com.vn/3-0-1-2280-BA-TU-TUONG-QUYET-DINH-SU-THANH-CONG-CUA-VIETTEL.html
    1- Khi nói về sức mạnh cạnh tranh người ta hay nói đến nguồn lực. Nhưng đối với Viettel, tôi lại cho rằng sức mạnh cạnh tranh nhất của chúng tôi là tư tưởng và tầm nhìn của mình,là hành động triệt để, đã nghĩ được là phải làm được
    2- Viettel đã định nghĩa di động phải dành cho mọi người, và là hàng hoá thông thường như cơm ăn, áo mặc, ai cũng có thể dùng được
    3- Nhìn xa ,Tư tưởng thứ ba dẫn dắt chúng tôi tại thời điểm này, đó là khi mọi người Việt Nam đều đang rất hài lòng vì tỉ lệ điện thoại trên đầu dân là trên 100% - như thế là rất phát triển, nhưng Viettel lại nghĩ khác. Tỉ lệ 100% đó chỉ là xoá mù chữ trong viễn thông, còn tỉ lệ người dùng băng rộng trên dân mới quyết định quốc gia đấy có tiên tiến hay không

    Cảng để địa phương hay 1 ngành không đủ lực và chiều sâu, tầm nhìn vì vậy cần tổng hòa tài chính- luật- logistic - nhân sự ,để có thể đi nhanh như có thể, vì vậy cần có 1 quy chế đặc biệt riêng như Viettel thì mới thành công được

Chia sẻ trang này