1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Asean, Trung Quốc, Biển Đông và Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi MMichelHung, 27/06/2010.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Malaysia cho hải quân Trung Quốc sử dụng cảng ngay sát Trường Sa
    Hồng Thủy

    21/11/15 06:29
    Thảo luận (0)
    (GDVN) - Kế hoạch này bao gồm cả việc xây dựng căn cứ hải quân mà Trung Quốc đã và đang tiến hành (bất hợp pháp) trên đảo nhân tạo ở Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam)...

    Mỹ muốn các bên cùng vạch mặt cường quốc bất chấp luật pháp quốc tế ở Biển Đông Philippines gặt nhiều thành công về quốc phòng an ninh bên lề APEC Thủ tướng Abe: Nhật đang xem xét phương án tuần tra cùng Mỹ ở Biển Đông
    [​IMG]
    Ông Ngô Thắng Lợi, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc vừa đạt được thỏa thuận sử dụng dịch vụ tại cảng Kota Kinabalu, Malaysia, ảnh: CCTV.
    South China Morning Post ngày 21/11 đưa tin, Malaysia đã cho phép hải quân Trung Quốc sử dụng cảng Kota Kinabalu của nước này gần sát quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) nhằm "cân bằng" với Hoa Kỳ, "không đứng về bên nào".

    Thỏa thuận được thực hiện khi Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi tuần trước thăm Malaysia. Tàu Trung Quốc có thể sử dụng cảng Kota Kinabalu như một điểm dừng chân. Nghê Lạc Hùng, một nhà bình luận quân sự từ Thượng Hải cho rằng động thái này nằm trong kế hoạch dài hạn của hải quân Trung Quốc.

    Kế hoạch này bao gồm cả việc xây dựng căn cứ hải quân mà Trung Quốc đã và đang tiến hành (bất hợp pháp) trên đảo nhân tạo ở Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) cũng như đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (Đà Nẵng, Việt Nam).

    Một ngày sau khi đạt được thỏa thuận sử dụng cảng Kota Kinabalu với Malaysia, Trung Quốc cũng được bảo đảm quyền sử dụng tại cảng Gwadar ở Pakistan, nằm ở cửa vịnh Ba Tư, ngay bên ngoài eo biển Hormuz.

    Trên Biển Đông, Malaysia đã không muốn trực tiếp đương đầu với Trung Quốc như Philippines và Việt Nam, học giả Hoo Tiang Boon từ đại học Quốc gia Singapore nhận định. Hai quốc gia này đã tăng cường quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng gia tăng sự hiện diện quân sự (bất hợp pháp) ở Biển Đông.

    "Người Malaysia vẫn còn tương đối thận trọng trong việc đương đầu với Trung Quốc về vấn đề này", Hoo Tiang Boon cho biết. Theo ông, cũng có quan điểm ở Malaysia không hài lòng về hoạt động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế, vùng biển nước này mà hải quân, hải cảnh Trung Quốc tiến hành.

    Ngư dân Malaysia cũng kêu ca phàn nàn về nạn tàu cá Trung Quốc xâm nhập và đánh bắt trái phép. Tuy nhiên Hoo Tiang Boon lưu ý, cho phép Trung Quốc cập cảng và sử dụng dịch vụ hậu cần kỹ thuật ở Kota Kinabalu không có nghĩa là biến cảng này thành căn cứ của Trung Quốc.

    "Đó là một cử chỉ trung lập", ông Hoo bình luận, cũng giống như việc mở cửa cảng khẩu cho người Mỹ, người Pháp sử dụng dịch vụ. Tháng trước tàu khu trục USS Lassen đã cập cảng Kota Kinabalu sau khi tuần tra tự do hàng hải trong phạm vi 12 hải lý quanh đá Xu Bi.


    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Malay...su-dung-cang-ngay-sat-Truong-Sa-post163551.gd
  2. theki22

    theki22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2009
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    127
    Dân đen bọn em có ý kiến là đến khi Mĩ gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm cho ta cũng còn xa khướt. Đến lúc đấy thì ta nhắm hẳn F-35A chứ cần gì F-15SE nữa, giá cũng chẳng đắt hơn mấy mà vỗ tay to hơn bao nhiêu.
    hk111333kuyomuko thích bài này.
  3. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    f35a không chiến thì không bằng Su30, ném bom thì không bằng Su34; tiện dụng linh hoạt thì không bằng Mig29k, độ ăn chơi tàng hình thì không bằng su50 vác về làm gì cho chật nhà, f35a đúng nghĩa là con vỗ tay, đốt tiền, có để ý thì nên ngắm f35b
  4. Thien_Binh_PL

    Thien_Binh_PL Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    7
    Mỹ gỡ cấm vận vũ khí cho HQ => mua được F/A-18 => mua luôn động cơ F404 => các cốp nhà ta mua Gripen :D
  5. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Lại mua Jas 39, tôi đã phân tích nhiều rồi VN chỉ có thể tiếp cận được MiG-29SMT hoặc JF-17 mà thôi, nếu Fap mở lại sản xuất Mirage 2000-5 thì VN có thể mua được, hoặc Do Thái bán Mirage 3 độ lại (tôi quên tên rồi).

    Còn vì sao Jas 39 khó có mặt trong KQNDVN thì đọc post của tôi sẽ rõ

    http://ttvnol.com/threads/cac-ung-cu-vien-thay-the-mig-21-va-su-22m4-nha-ta.562549/page-565

    Nếu ai lười đọc, tôi tóm lược sơ qua:
    Mua Jas 39 VN sẽ vướng 5 vấn đề

    1. Mỹ chưa gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận đối với VN, vũ khí của Jas 39 vẫn phụ thuộc vào vũ khí Mỹ
    2. TQ là đối tác thương mại lớn nhất của Thụy Điển tại Châu Á, nói chung là các nước EU hiện nay đều ngại va chạm, làm mất lòng TQ, kể cả Mỹ cũng ko dám bán F-16C Block 50 cho Đài Loan
    3. Jas 39 có giá thành rẻ khi so với đám Euro Fighter, chứ nếu so với MiG-29, MiG-35, Mirage 2000 nó ko rẻ hơn bao nhiêu, thậm chí có thể đắt hơn, đồ mới của EU luôn đắt hơn đồ Nga, TQ hoặc Do Thái, Ấn, thậm chí chưa chắc nó rẻ hơn F-16C nếu Mỹ bán đúng giá như bán cho Hàn, Pakistan, Na Uy....
    4. Jas 39 vẫn mang điểm yếu cổ hữu của máy bay EU, đó là khí động học cánh Delta cũ kĩ, như mẫu Ye-8 (cải tiến của MiG-21), nó tốt cho dogfight quần vòng bằng pháo, tuy nhiên hiện nay, các máy bay đối nghịch với VN của TQ, ĐL , Thái Lan (TL) đều được trang bị mũ bắn và tên lửa đối không tầm gần hiệu suất cao như PL-8/9, AIM-9X, MICA (các tên lửa hồng ngoại hiện đại đều đã # xưa rất nhiều so với thời CTVN). Nên hiện nay khó có thể mơ về kì tích MiG-17 quần vòng bắn hạ F-4 bằng pháo như xưa nữa.
    5. Jas 39 có radar nhỏ, khó lòng so sánh được với radar của MiG-29, F-16C về phạm vi. Khi bay luôn phải kèm theo bình xăng phụ, vừa tăng RCS, giảm độ cơ động. VN mua Jas 39 thì phải mua cả SAAB AEW như Thái mua. Nếu VN chỉ mua mỗi Jas 39, thì khi đối phó với các máy bay Su-30MKK2, J-11BH, F-CK-1 thậm chí là JH-7, J-10A/B cũng sẽ gặp khó khăn. Jas 39 nói cách khác chỉ vượt trội so với các máy bay J-7, MiG-21, Mirage F1, F-4 hoặc các đời cũ của MiG-29, F-16A/B, Mirage 3/5 mà thôi.
    - So phân khúc F-2, F-16C/E, J-10A/B, JF-17/FC-1, MiG-29M/SMT, Mirage 2000....gọi chung là light multi role, Jas 39 thua kém nhất về nhiều mặt như độ phản xạ radar lớn hơn các dòng kia (J-10A có RCS lơn hơn Jas 39, tuy nhiên lại có FCR xa hơn), FCR ngắn (trong đám này F-2, MiG-29SMT có FCR mạnh nhất), bán kính tác chiến ( Jas 39 thua hoàn toàn các loại kia)....ngoài việc rẻ nếu so với 1 máy bay tiêu chuẩn NATO và áp dụng nhiều hệ thống bảo vệ, điện tử tiên tiến
    - Vì thiết kế cánh delta, nên mặt trước Jas 39 sẽ là gót chân asin của nó, nếu ko có SAAB AEW thì Jas 39 hoàn toàn bị động như đã nói ở trên, nếu có 1 cuộc xung đột giữa TL vs VN, nếu phi đội Jas 39 VN vs Jas 39 TL, tôi ko dám chắc phi đội của VN sẽ chiến thắng, đừng đem CTVN ra đây, vì thời 1960-1973 chưa có AEW, AWACS trên bầu trời VN

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 22/11/2015
    maison2510 thích bài này.
  6. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    JF-17 vs Jas 39

    2 chiếc này gần như xêm xêm nhau, tuy nhiên JF-17 nhẹ hơn Jas 39, RCS cũng nhỏ hơn, mặc dù Max TW Jas 39 hơn nhưng nếu cấu hình là A2A thì ko có gì khác biệt, vì chỉ mang AAM chứ ko phải bomb, agm các loại, tốc độ mặc dù Jas 39 nhanh hơn, tuy nhiên trong MRAC, WVR hay dogfight thì ko mang nhiều ý nghĩa lắm, vì còn dựa vào tham số G-limit và tên lửa, trang bị mũ bắn, radar..... JF-17 lại có CR xa hơn Jas 39 nhiều lần, chính xác là gần gấp 2 lần, chưa tính nếu mang CFT thì Jas 39 thua JF-17 nhiều hơn nữa. JF-17 được thiết kế DSI, nên giảm rõ rệt RCS, trong khi Jas 39 thì ko, lại có thêm cánh canard tăng RCS
    [​IMG]

    JF-17 full payload cho cả 3 nhiệm vụ anti-ground, anti-ship, medium-range air combat, WVR/dogfight
    Jas 39 full payload và những gót chân asin có thể thấy ngay bên ngoài

    Không DSI
    ECM đặt dưới bụng
    CFT lớn, cồng kềnh
    Cánh canard tăng RCS phía trước
    * Ngoài ra đắt hơn JF-17, phụ thuộc vào AWACS
  7. novayavietnam

    novayavietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/11/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    62
    khỏi quảng cáo, các cụ nhà mềnh k bao h mua đâu,mà cái jf-17 là hợp tác giữa tq và pk mà, thằng tq kể cả nó bán cho mình liệu có đảm bảo là nó k làm trò mèo j sau lưng mềnh k, hơn nữa các cụ nhà mềnh k ưa tq ra mặt nên dẹp cái vụ này nhé. tập trung mua su, có j tiến thẳng lên pak-Fa
  8. Takamiya

    Takamiya Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    50
    Mua máy bay có xuất xứ Trung Quốc, lỡ tất cả đều được "trang bị" thêm chip định vị, có biến, bay chỗ nào cũng bị lock on thì người nông dân phải làm sao? Việt nam kinh nghiệm đủ mùi đau thương của nỏ thần bạn An Dương Vương rồi. Còn thủ đoạn của Trung Quốc thì xưa nay chẳng ai quên Hán Cao Tổ đã làm gì để thắng Hạng Vũ đâu.
  9. ducanh123hg

    ducanh123hg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2015
    Bài viết:
    1.780
    Đã được thích:
    1.032
    Chỉ mấy đồ thần kinh mới rồ khựa và tiếp thị hộ nó cái tàu bay Việt Nam không bao giờ xem qua
    Loại này cũng chai mặt thật :-D
    nguyenhuy10000 thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.727
    Chú kém trí nhớ quá. Đó là con ka phia...

    Chú biết tại sao chị ít xà hẻm xài nó hơm? Vì tuổi khung nó tương đương Mig-21, chỉ 1500-2000giờ. Ngang máy bay LX và tầu khựa bây giờ. Công nghệ vật liệu hàng không ít xà còn khá kém vào thời ấy
    nguyenhuy10000 thích bài này.

Chia sẻ trang này